การเปลี่ยนเครื่องยนต์ ว่าจะรถอะไร เครื่องอะไร มันคุ้มหมดครับ ถ้าการเปลี่ยน มันตอบโจทย์ เจ้าของรถ หลายคนก็มีโจทย์ของตัวเอง
เช่น
- เอาเครื่องที่ประหยัดกว่าเดิม
- เอาเครื่องที่ซ่อมง่ายกว่าเดิม
- เอาเครื่องที่เป็น AT มาเป็น MT
- อยากได้เครื่องใหม่ที่แรงขึ้น
- บลาาาาา
แต่ปัญหาหลักๆ ที่คนเคยเปลี่ยนเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะพันธ์เดียวกัน หรือ ข้ามสายพันธ๋ คือ มันไม่จบ, งบที่เคยว่าไว้มันบายปลาย , ปัญหาเรื้อรัง , ความร้อน, ระบบไฟ, เครื่องสั่น , เพลาขับขาด(เพราะบางคันตัดต่อเพลาขับ) หรือ อื่นๆ บลาาาา
แต่ถ้าตัดปัญหาทุกอย่างออกไป แล้วคิดง่ายๆ ว่า
- ทำแล้วมันจบ
- ใช้งานปกติ
- ไม่มีปัญหาใดๆ
-> สำหรับผม 7 หมื่น ด้วยเหตุผล อยากโยนเครื่อง ford ทิ้ง แล้วไปคบกับเครื่อง 1NZ อาจจะคุ้ม แต่ถ้าเลือก 1NZ ผมจะไปมองหา L15
แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมจะไปหา 4G63T, 3S-GTE มาใส่ งบเพิ่มอีก 2-3 หมื่น ถ้าได้แบบนี้ ผมพอใจ(ส่วน K20A ฝาแดง ไปจบเกือบ 3 แสน งบเยอะไป)
ปล.หาอู่ที่เคยทำรถ body นี้ กับ เครื่องตัวนี้ จะดีมาก