7. อยากให้วิจารย์ Revo ครับ ผมชอบรูปทรง การตกแต่งภายใน เครื่องยนต์เรียบลื่น พวงมาลัยขับได้กำลังสบาย แต่ไม่ชอบที่ รถมันหลุด หมุนง่าย ช่วงล่างไม่ดี และไม่มีระบบ ESP ครับ (สนใจรุ่น E plus)
ใช้อยู่ครับ เป็นตัวยกสูง2.4mt ตอนซื้อก็ศึกษาอยู่ 4 ยี่ห้อไม่ได้เลือกเพราะยึดติดในแบรนด์หรือศูนย์บริการแต่อย่างใด
Revo ไม่เหมาะกับคนที่ซื้อมาเพื่อเน้นช่วงล่างสปอร์ต ขับเร็วแล้วนิ่ง ยัดโค้งได้ดี หรือเน้นนุ่มนวลนั่งสบาย แต่มันเหมาะกับคอกระบะแบบดั้งเดิมที่ต้องการรถที่ไวมือไวเท้า บรรทุกแล้วยังขับเหมือนรถเปล่า ช่วงล่างรถเปล่า(เฉพาะด้านหลัง)เด้งจริงครับ เจอถนนขรุขระโคตรรำคาญ แต่ถ้าบรรทุกนิดหน่อยก็นิ่งขึ้น ผมขนข้าวบ่อยๆเรียกว่าเฟิร์มได้เลย
เรื่องช่วงล่าง อย่าลืมว่าช่วงล่างไม่ดี มันก็คือไม่ดีต่อการใช้งานสำหรับคนบางกลุ่มนะครับ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสำหรับคนใช้งานทุกกลุ่ม สเปคต่างประเทศเป็นยังไงผมไม่ทราบ แต่ถ้าสเปคไทยผมพูดได้ชัดเจนว่าถ้าเทียบรถตลาดด้วยกัน Revo มีการขับขี่ที่ไว้ใจได้กว่า D-max เยอะครับ(ในมุมของคนขับ)รวมไปถึงเรื่องการเก็บเสียงลม พวงมาลัย รอบต้น เบรก ส่วนความประหยัดก็คงแพ้ 1.9 คนที่ขับ 2 รุ่นนี้บ่อยๆน่าจะรู้จุดนี้ดี
ส่วนเรื่องหมุนง่าย ถ้าพิจารณาดีๆผมว่ากระบะทุกค่ายที่ไม่มี vsc esc esp มันก็แทบไม่ต่างกันครับ แต่ผมสันนิษฐานว่า
1)โตโยต้ามันโดนเพ่งเล็งจากโซเชียลอยู่แล้ว เช่นกรณีคลิปจากกล้องหน้า BT50-Pro ที่หักหลบมอไซค์แล้วหมุน ส่วนตัวผมเจอหนักกว่าในคลิปมันก็ยังอยู่รอดปลอดภัยนะครับ คงมีหลายปัจจัยมากกว่านั้น
2)กระบะค่ายนี้แรงบิดสูงในรอบต่ำ อย่าง Revo2.4 ให้ 400nm ตั้งแต่รอบ 1,600 น่าจะเยอะที่สุดแล้วในตลาดตอนนี้ถ้าไม่นับพวกเครื่องใหญ่ ประกอบกับการเพิ่มออฟชั่น pwr mode มาให้ คราวนี้ถ้าใครกดคันเร่งไม่ระวังก็คงมีเสียวกันบ้าง
ไม่มีรถรุ่นไหนที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง มันมีแต่รถที่ตอบโจทย์เราได้มากที่สุด...ขอให้ได้รถที่เหมาะกับตัวคุณเองนะครับ
**เบาะหลังนาวาร่าเหมาะสำหรับเด็กนั่งครับ