ไม่น่าจะยัด CVT-8 ลูกเดียวกับตัวเบนซินมาได้แน่ๆ เจอแรงบิดดีเซลระดับ 350 Nm แหกพอดี
ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเกียร์ลูกเดียวกับ Pathfinder ที่เปลี่ยนจากสายพานโลหะเป็นโซ่แบบเดียวกับ Lineartronic ของฝั่ง Subaru ครับ
ส่วนการใส่ดีเซลแล้วเกี่ยวกะต้องเอารอบดึงเสมอไปไหม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ นั่นมันเบนซิน N/A ที่ไม่มีระบบอัดอากาศไหมครับ
ถ้ามันรันในเรนจ์ที่ได้แรงบิดเหมาะสมตลอดได้ ก็ตรงตามจุดประสงค์ของการออกแบบของเกียร์แล้ว
อีกอย่าง ทำให้ Cruising ได้รอบที่ต่ำลงแน่ๆ ถ้ามันทดได้พอดีๆ