ผู้เขียน หัวข้อ: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ  (อ่าน 10458 ครั้ง)

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 20:12:03 »
สืบเนื่องจากผมเพิ่งได้ครอบครอง nissan pulsar 1.8 v จึงใครขอคำแนะนำการปรับแต่งจากท่านผู้รู้ทั้งหลายในนี้ด้วยนะครับ

1. อยากได้ช่วงล่างที่ นุ่ม แน่น หนึบ ผมต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือเพิ่มเติ่มชิ้นส่วนไหนบ้างครับ
2. ผมตั้งใจจะใส่ แม็ก 19 นิ้ว ถ้าใส่แล้วจะทำให้รถอืดขึ้นหรือเปล่าครับ ถ้าอืดขึ้นมีคำแนะนำยังไงให้ไม่อืดบ้างครับ
3. ผมควรใช้ยางแบรนด์อะไร รุ่นไหนครับ เพื่อที่จะให้สอดคล้องกับช่วงล่าง นุ่ม แน่น หนึบ ครับ
4. ผมจะใช้ชุดแต่ง ativus นอกจากชุดแต่งแบรนด์นี้แล้ว ช่วยแนะนำแบรนด์อื่นที่สวย ๆ ด้วยนะครับ (ผมชอบที่จะมีท่อคู่ครับ)

ทั้ง 4 ข้อนี้ผมทำการค้นหาด้วยตัวเองจากในอินเตอร์เน็ตในระดับนึงแล้ว แต่ยังไม่มีคำแนะนำอะไรที่ชัดเจน อาจจะสืบเนื่องเพราะ pulsar ไม่ได้เป็นรถที่ผู้คนให้ความสนใจมากนัก เลยใคร่ขอความรู้จากพี่ ๆ สมาชิกในนี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
สุขนิยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2017, 20:14:01 โดย สุขนิยม »

ออฟไลน์ Datson620

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 21:24:27 »
ขอตอบบางส่วนดังนี้ครับ

1. ง่ายและไวที่สุด ลองเปลี่ยนยางดี ๆ สักชุดครับ แล้วจับอาการดูก่อนว่าพอใจใหม (ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็คุ้มที่จะลอง) BS GR100, S001 ขนาดที่เหมาะกัับล้อเดิม ๆ pulsar, sylphy ก็ 205/55R16 หรือจะลองยางค่ายอื่นก็ได้ครับ ถ้าลองแล้วยังไม่พอ  ค่อยไล่ไป ช่วงล่างอื่น ๆ โช๊ค, สปริง

2. อืดแน่ ๆ ครับ อีกอย่างถ้าคุณทำข้อนี้ลืมเรื่อง ความนุ่มไปได้เลย

3. อยู่บนข้อ 1

4. มีของ Baipoo car club ลองดูนะครับ.

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 22:31:22 »
ขอตอบบางส่วนดังนี้ครับ

1. ง่ายและไวที่สุด ลองเปลี่ยนยางดี ๆ สักชุดครับ แล้วจับอาการดูก่อนว่าพอใจใหม (ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็คุ้มที่จะลอง) BS GR100, S001 ขนาดที่เหมาะกัับล้อเดิม ๆ pulsar, sylphy ก็ 205/55R16 หรือจะลองยางค่ายอื่นก็ได้ครับ ถ้าลองแล้วยังไม่พอ  ค่อยไล่ไป ช่วงล่างอื่น ๆ โช๊ค, สปริง

2. อืดแน่ ๆ ครับ อีกอย่างถ้าคุณทำข้อนี้ลืมเรื่อง ความนุ่มไปได้เลย

3. อยู่บนข้อ 1

4. มีของ Baipoo car club ลองดูนะครับ.

ขอบคุณ คุณ Datson620 มากเลยนะครับสำหรับคำแนะนำ คือโดยส่วนตัวผมมองว่า pulsar ใส่แม็ก 19-20 นิ้วจะสวยมากเลยครับ ผมเลยเอาตัวล้อนี้มาเป็นหลักในการแต่งครับ แล้วพยายามจะปรับอย่างอื่นเข้าหาครับ ถ้าจะใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว ผมพอจะมีหนทางไหนบ้างที่จะทำให้นุ่ม แน่น หนึบ บ้างครับ ... ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 22:36:23 »
อย่าฝืนรถครับ

ขนาด Teana ใส่ 19-20 ช่วงล่างดีขนาดนั้น วิ่งอืดลงเห็นๆ แถมยางแก้มเตี้ย เจอหลุมบ่อถนนเมืองไทย ไม่หลังคราก ยางแตก ก็แม็กดุ้ง อย่างใดอย่างหนึ่ง

กำลังเครื่อง 1.8 มันก็แค่กำลังดีใช้งาน ไม่ได้แรงอะไร การที่อยากได้แม็กขนาดหนักๆ หนักชนิดพูดได้ง่ายๆ ว่า หนักเท่าแม็กขนาดเล็กๆ รวมน้ำหนักยาง เพิ่มภาระช่วงล่างโดยไม่จำเป็น และยางแพง เดี๋ยวสุดท้ายก็มาถามหายางคุณภาพต่ำราคาคุ้มค่ากันอีก...
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 22:42:31 »
อย่าฝืนรถครับ

ขนาด Teana ใส่ 19-20 ช่วงล่างดีขนาดนั้น วิ่งอืดลงเห็นๆ แถมยางแก้มเตี้ย เจอหลุมบ่อถนนเมืองไทย ไม่หลังคราก ยางแตก ก็แม็กดุ้ง อย่างใดอย่างหนึ่ง

กำลังเครื่อง 1.8 มันก็แค่กำลังดีใช้งาน ไม่ได้แรงอะไร การที่อยากได้แม็กขนาดหนักๆ หนักชนิดพูดได้ง่ายๆ ว่า หนักเท่าแม็กขนาดเล็กๆ รวมน้ำหนักยาง เพิ่มภาระช่วงล่างโดยไม่จำเป็น และยางแพง เดี๋ยวสุดท้ายก็มาถามหายางคุณภาพต่ำราคาคุ้มค่ากันอีก...

ขอบคุณครับ คุณแมวดราม่า มากเลยนะครับ โดยส่วนตัวผมเองก็ไม่ประสีประสาเรื่องรถมากนัก นับว่าเป็นโชคดีของผมจริง ๆ ที่คุณแมวดราม่า ชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นในการใช้งานครับ ถ้างั้นเรื่องแม็กที่เหมาะสมที่สุดของ pulsar ก็น่าจะอยู่ที่ 17 นิ้ว เทียบเท่าของที่ติดรถมาดีอยู่แล้วใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 22:57:28 »
คหสต. ผมคือ ยางไซส์ 19-20" คุณภาพดีๆ (ที่เหมาะกะรถเล็ก แน่นอนว่าแก้มบาง และต้องออกแบบให้แข็งแรงเป็นพิเศษด้วย) มันแพงครับ...

ส่วนมากเวลาไปแม็กแต่งใส่ยางเตี้ยๆ ซึ่งแพง ใช้ๆ ไปก็จะแบบ เฮ้ย สู้งบยางไม่ไหว เล่นยางจีนแบบไม่รู้ที่มาที่ไปดีกว่า... แถมแม็กก็ไม่รู้ได้แบบไหนมา

ยางเป็นอุปกรณ์ชนิดเดียวที่สัมผัสพื้น ถ้ายางอนาถแล้วไซร้ ประกอบกับแม็กไม่เหมาะกับขนาดรถ คุณอาจจะได้ทั้งรถที่อืด และอันตรายไปในตัว ในคันเดียว



ถ้าจะเล่นแม็กใหญ่ ไหนๆ เปลี่ยนจากของศูนย์ ซึ่งโอเค หนักนั่นแหละ แต่ทนแน่นอน เวลาเปลี่ยนไปก็ควรจะไปแม็กที่มีความทนทานและไม่แพงมาก ประมาณ 17-18" แต่ยี่ห้อดีๆ นิดนึง

ซึ่งยางไซส์ 17-18" มันยังอยู่ในราคาระดับที่จ่ายได้แล้วไม่หน้ามืดครับ ชุดนึงโอกาสเกิน 2 หมื่น ยังไม่มาก ราคาหมื่นต้นๆ-กลางๆ ก็ยังพอหายางคุณภาพไปวัดไปวาได้

ประมาณนี้ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 23:06:17 »
แนะนำ17แบบล้นๆหน่อย ไม่ก้อ18 พอครับ Pulsar ใส่19 ผมว่ามันเทอะๆไป และใช้งานไม่สะดวก ขับก้อแย่ลง
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ james99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 23:27:57 »
ถ้าขับในกรุงเทพใส่ล้อใหญ่ขนาดนั้น บอกเลยว่านรกชัดๆ คุณจะไม่มีความสุขเลยตลอดการขับขี่ ยกเว้นตอนจอดแล้วมองมันหรือขับบนทางด่วนที่ถนนพอจะเรียบๆบ้าง

ที่สำคัญตัดคำว่านุ่มทิ้งไปเลยเพราะยางแก้มเตี้ย อีกทั้งถ้าใส่ล้อใหญ่โดยใช้ช่วงล่างเดิมรถจะดูโย่งๆไม่สวย ก็ต้องเปลี่ยนโช๊คกับสปริงโหลดอีกเพื่อให้พอดีซุ้มล้อถึงจะสวย

สิ่งที่ได้คือความภูมิใจว่ารถเราสวยและการเกาะถนนที่ดีขึ้น แต่....คุณจะเสียความนุ่มนวลไปแน่นอน สายตาจะต้องสแกนผิวถนนตลอดเวลา

เจอหลุมบ่อ ฝาท่อ คอสะพาน ก็ต้องค่อยๆคลานไม่งั้นเดี๋ยวแม็กดุ้ง เจอจี้ตูดก็กดดัน โอ๊ย!!!มันเครียดครับ 555

เชื่อว่าสมช.ส่วนใหญ่ในนี้ช่วงวัยรุ่นผ่านจุดนี้มาแล้วทั้งนั้น 555 สุดท้ายก็จะชอบขับเดิมๆ

ก็ฟังๆไว้ครับ ของแบบนี้ถ้าไม่เคยลองอาจจินตนาการไม่ออก ถ้าคิดว่าชอบจริงๆและไม่กระทบการเงินมากนักก็จัดไปให้หายอยากครับ

ส่วนคำถามที่ถามพี่ๆด้านบนตอบไปแล้วนะครับ

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 23:34:51 »
แนะนำ17แบบล้นๆหน่อย ไม่ก้อ18 พอครับ Pulsar ใส่19 ผมว่ามันเทอะๆไป และใช้งานไม่สะดวก ขับก้อแย่ลง

คหสต. ผมคือ ยางไซส์ 19-20" คุณภาพดีๆ (ที่เหมาะกะรถเล็ก แน่นอนว่าแก้มบาง และต้องออกแบบให้แข็งแรงเป็นพิเศษด้วย) มันแพงครับ...

ส่วนมากเวลาไปแม็กแต่งใส่ยางเตี้ยๆ ซึ่งแพง ใช้ๆ ไปก็จะแบบ เฮ้ย สู้งบยางไม่ไหว เล่นยางจีนแบบไม่รู้ที่มาที่ไปดีกว่า... แถมแม็กก็ไม่รู้ได้แบบไหนมา

ยางเป็นอุปกรณ์ชนิดเดียวที่สัมผัสพื้น ถ้ายางอนาถแล้วไซร้ ประกอบกับแม็กไม่เหมาะกับขนาดรถ คุณอาจจะได้ทั้งรถที่อืด และอันตรายไปในตัว ในคันเดียว



ถ้าจะเล่นแม็กใหญ่ ไหนๆ เปลี่ยนจากของศูนย์ ซึ่งโอเค หนักนั่นแหละ แต่ทนแน่นอน เวลาเปลี่ยนไปก็ควรจะไปแม็กที่มีความทนทานและไม่แพงมาก ประมาณ 17-18" แต่ยี่ห้อดีๆ นิดนึง

ซึ่งยางไซส์ 17-18" มันยังอยู่ในราคาระดับที่จ่ายได้แล้วไม่หน้ามืดครับ ชุดนึงโอกาสเกิน 2 หมื่น ยังไม่มาก ราคาหมื่นต้นๆ-กลางๆ ก็ยังพอหายางคุณภาพไปวัดไปวาได้

ประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับ คุณ holahola66 และคุณแมวดราม่า อีกครั้งนะครับ ตอนนี้ผมพอได้ข้อสรุปแล้วว่าน่าจะใช้แม็กของ enkei ขนาด 17 นิ้ว หรือ 18 นิ้วครับ (ขนาดขึ้นอยู่กับลายที่ชอบ) แล้วในส่วนของยาง ทั้งสองท่านมีคำแนะนำว่าควรใช้ แบรนด์ไหน รุ่นอะไร บ้างไหมครับ

ขอบคุณ คุณ james99 ด้วยนะครับที่แบ่งปันข้อมูล และข้อเท็จจริงครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 23:36:08 »
สำหรับ Pulsar ผมว่าล้อขนาด 17 นิ้วกำลังดีครับ สวยสมตัว ไม่เป็นภาระเครื่องเกินไป เพราะเครื่อง 1.8 ตัวนี้ไม่ได้แรงมากมายนัก ถ้าล้อใหญ่เกินไป นอกจากรถจะอืดลงแล้ว ยังกินน้ำมันมากขึ้น จากการลากรอบสูงบ่อยๆ เป็นของแถมด้วย เวลาเปลี่ยนล้อ จับคู่กับยางดีๆ ซักชุดรถก็ขับดีขึ้นแบบรู้สึกได้แล้วล่ะครับ ลอง Michelin Pilot Sport 4 ดูก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่เสียงจะดังกว่า GR100 อยู่เหมือนกัน อย่าเอาซีรี่ส์ต่ำมาก เพราะจะสะเทือน เก็บรอยต่อทุกเม็ด แล้วแม็กจะดุ้งง่าย (พวก 18 นิ้วอัพนี่ ตัวดีเลย)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 08:42:03 »
ถ้าอยากเปลี่ยน 18 ก็พอ  19 ยางแพงมาก แพงกว่า 20 อีก  แถมต้องใช้แก้ม 35 อีก  กระด้างไป

ส่วนขอบ 18 ลดแก้มเป็น 40 ยังพอไหว ยางถูกกว่า 19 มาก  เลือก et น้อยลงสัก20 ม.ม. เพิ่มความกว้างเป็น 8.5  สวยครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 10:33:51 »
มาช่วยย้ำ จาก คำแนะนำ ด้าน บน ครับ รถไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใส่ ยางล้อใหญ่ระดับ 19-20 ตั้งแต่แรก เลี่ยงได้ พยามเลี่ยง เถอะครับ สำหรับ pulsar  ขอบ 18 ขยับขึ้น 1 เบอร์ตามสูตร ถือว่า สุดlimit ลงตัวสุดแล้วครับ ส่วนยาง  ก็ 225/45/18  มาตรฐาน หาง่าย และไม่แพงจนเกินไป ดีกว่า ถ้าท่านขยับขึ้นไป 19 แล้วแก้มบาง ระดับ 35-40 ท่าน จะมีความสุขแค่ 10,000 โลแรก หลังจากนั้น คำว่า ไม่น่าเลย  จะเข้ามาแทนที่ ครับ
 เทคนิคทั่วไป ในการ เลือก mag และยาง มาให้ รถ ดูลง ตัว ก็คือ

- ถ้าคุณชอบล้อ ที่ดูแล้ววงใหญ่ ให้พยามเลือก mag ที่ก้านชนขอบ หรือง่ายๆ คือ อย่าเลือก mag ที่มีขอบ  เพราะว่า mag  ที่มีขอบ จะทำให้ล้อดูเล็กกว่า ความเป็นจริง ในขณะที่mag ที่ก้านชนขอบ จะทำให้ดูใหญ่กว่า ความเป็นจริง

- คำนวนเส้นรอบวง ล้อเดิม แล้ว คำนวนวน อันใหม่ ไม่ควร เล็กลง กว่าเดิม ทางที่ดี ให้ ใหญ่กว่า เดิม เล็กน้อย เช่น ล้อรวมยาง เดิม เป็น 205/50/17 ได้  Dia = 636.8 mm ถ้าเปลี่ยนเป็น 225/45/18 จะได้ dia= 659.7 ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 22.9 mm จะทำให้ ระยะระหว่าง ล้อกับซุ้ม ดูสวยขึ้น คือไม่ห่างจนเกินไป ส่วนความสุงที่สูงขึ้นเพียงเล็กน้อย เวลาเราใส่ชุดแต่ง มันจะทำให้สวยลงตัว พอดี   แต่มันจะทำให้ ไมล์แข็งขึ้นประมาณ 3.5% ด้วย


-ถ้าไม่ได้ไป ซิ่ง ที่ไหน อย่าพยามใช้ยางsport เพราะ พ้น 10000 โล ไปแล้ว ดังทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ยกเว้น มี งบเปลี่ยน ทุก 2 หมื่นโล หรือ ทนอยู่กับมันได้ แต่ถ้าขับเรื่อยๆทั่วไป เน้น ยาง comfort คุณภาพสูงหน่อย ดีกว่า เช่น michelin 3st , Toyo c1s, Yoko adv db พวกนี้ ใช้ได้ ยาวๆ 4-5 หมื่นและเกาะถนนดี

-เน้น ล้อกับยางก่อน แต่ ถ้า จะup ได้อีกหน่อย ก็ เปลี่ยนโช๊ค ที่นิยมและง่าย และกลางๆ ก็ KYB new sr กระบอกฟ้า งบ 17xxx-18xxx  แต่ถ้าจะเปลี่ยน แบบ ถูกกว่า นี้ ไม่แนะนำ เพราะ เปลี่ยนแล้วเหมือนไม่ได้เปลี่ยน หรือ จะเเป็น สตรัทปรับเกลียว ก็ไม่แนะนำ ยกเว้น ตั้งใจ มาสายซิ่ง เต็มตัว

5. Part แล้วแต่ความชอบแต่มีข้อแนะนำในการใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนที่จะครูดบ่อยสุดคือ skirtหน้า ถ้า เอาแบบสบายใจ ใส่แล้ว ควรจะสูงจากพื้น มากกว่า 18 cm ไม่งั้น การใช้ชีวิต มีปัญหา แน่ อย่างน้อย ก็ ขึ้นลง ห้าง ลำบาก  มีครูด แน่ๆ ส่วน skirt หลัง อย่างน้อย ก็ >15-18 cm(เผื่อคนนั่งหลังด้วย) เพราะ ที่กั้น บางที่ สูงถึง 15 cm ครูดกระจาย 

ปล. part ของ Baipoo ใส่แล้ว ค่อนข้างเตี้ยครับและดูธรรมดาไปหน่อย ถ้าเทียบกับ ativus แล้ว ativusสูงกว่าหน่อย หวือหวากว่า แต่ก็แพงกว่ามาก ส่วนชุดแต่ง ทรงศูนย์ เหมาะสุดด้านใช้งาน แต่ก็ ดู ธรรมดาที่สุด

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 11:39:52 »
หลายๆท่านก็ตอบไปแล้ว ผมว่าคงไปในแนวทางเดียวกันล่ะครับ

1. นุ่ม แน่น หนึบ สำหรับรถแบบนี้ คงยากที่จะทำให้มันเป็นจริง หากทำได้ ยามจ่ายไหมล่ะครับ shock-ab ต้นละแสนบาท  ;D ลองดูที่ยางที่ใช้ก่อนก็ได้ครับ ยางดีๆหน่อย แลกด้วยเสียงที่ดังขึ้นบ้าง อาจจะใหความรู้สึกมั่นใจขึ้นมาอีกนิด ในขณะที่มันยังพอที่จะนุ่มได้เหมือนเดิม

2. ล้อ 19 นี่ขัดกับข้อแรกอย่างแรงแล้วครับ  ;D ;D ;D ตามที่หลายๆท่านบอก มันดูใหญ่ไปนะครับ 17-18 เลือกลายดีๆมันก็ดูใหญ่ได้ครับ แต่......ล้อ GTR R35 ตัวแรกๆ มันเข้ากั๊นเข้ากันกับรถนิสสันหลายๆรุ่นดีครับ  ;)

3. ยางพรีเมี่ยมทั้งหลายแหละครับ แต่ 19 นิ้ว ราคามันก็ใช่ย่อยนะครับ

4. ชุดแต่งนั่นแล้วแต่แนวทางที่ชอบล่ะครับ แต่ถ้าเป็นผม คงไปแนวตัวสปอร์ตของเมืองนอกมากกว่า หรือพวก impul อะไรแบบนั้นอ่ะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 13:47:03 »
ใส่ 19 เลยหรอครับ เข้าใจว่าชอบ ได้สวย แต่ผมว่ามันใช้ชีวิตด้วยกันยากนะครับ

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 17:36:38 »
ถ้าอยากเปลี่ยน 18 ก็พอ  19 ยางแพงมาก แพงกว่า 20 อีก  แถมต้องใช้แก้ม 35 อีก  กระด้างไป

ส่วนขอบ 18 ลดแก้มเป็น 40 ยังพอไหว ยางถูกกว่า 19 มาก  เลือก et น้อยลงสัก20 ม.ม. เพิ่มความกว้างเป็น 8.5  สวยครับ
มาช่วยย้ำ จาก คำแนะนำ ด้าน บน ครับ รถไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใส่ ยางล้อใหญ่ระดับ 19-20 ตั้งแต่แรก เลี่ยงได้ พยามเลี่ยง เถอะครับ สำหรับ pulsar  ขอบ 18 ขยับขึ้น 1 เบอร์ตามสูตร ถือว่า สุดlimit ลงตัวสุดแล้วครับ ส่วนยาง  ก็ 225/45/18  มาตรฐาน หาง่าย และไม่แพงจนเกินไป ดีกว่า ถ้าท่านขยับขึ้นไป 19 แล้วแก้มบาง ระดับ 35-40 ท่าน จะมีความสุขแค่ 10,000 โลแรก หลังจากนั้น คำว่า ไม่น่าเลย  จะเข้ามาแทนที่ ครับ
 เทคนิคทั่วไป ในการ เลือก mag และยาง มาให้ รถ ดูลง ตัว ก็คือ

- ถ้าคุณชอบล้อ ที่ดูแล้ววงใหญ่ ให้พยามเลือก mag ที่ก้านชนขอบ หรือง่ายๆ คือ อย่าเลือก mag ที่มีขอบ  เพราะว่า mag  ที่มีขอบ จะทำให้ล้อดูเล็กกว่า ความเป็นจริง ในขณะที่mag ที่ก้านชนขอบ จะทำให้ดูใหญ่กว่า ความเป็นจริง

- คำนวนเส้นรอบวง ล้อเดิม แล้ว คำนวนวน อันใหม่ ไม่ควร เล็กลง กว่าเดิม ทางที่ดี ให้ ใหญ่กว่า เดิม เล็กน้อย เช่น ล้อรวมยาง เดิม เป็น 205/50/17 ได้  Dia = 636.8 mm ถ้าเปลี่ยนเป็น 225/45/18 จะได้ dia= 659.7 ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 22.9 mm จะทำให้ ระยะระหว่าง ล้อกับซุ้ม ดูสวยขึ้น คือไม่ห่างจนเกินไป ส่วนความสุงที่สูงขึ้นเพียงเล็กน้อย เวลาเราใส่ชุดแต่ง มันจะทำให้สวยลงตัว พอดี   แต่มันจะทำให้ ไมล์แข็งขึ้นประมาณ 3.5% ด้วย


-ถ้าไม่ได้ไป ซิ่ง ที่ไหน อย่าพยามใช้ยางsport เพราะ พ้น 10000 โล ไปแล้ว ดังทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ยกเว้น มี งบเปลี่ยน ทุก 2 หมื่นโล หรือ ทนอยู่กับมันได้ แต่ถ้าขับเรื่อยๆทั่วไป เน้น ยาง comfort คุณภาพสูงหน่อย ดีกว่า เช่น michelin 3st , Toyo c1s, Yoko adv db พวกนี้ ใช้ได้ ยาวๆ 4-5 หมื่นและเกาะถนนดี

-เน้น ล้อกับยางก่อน แต่ ถ้า จะup ได้อีกหน่อย ก็ เปลี่ยนโช๊ค ที่นิยมและง่าย และกลางๆ ก็ KYB new sr กระบอกฟ้า งบ 17xxx-18xxx  แต่ถ้าจะเปลี่ยน แบบ ถูกกว่า นี้ ไม่แนะนำ เพราะ เปลี่ยนแล้วเหมือนไม่ได้เปลี่ยน หรือ จะเเป็น สตรัทปรับเกลียว ก็ไม่แนะนำ ยกเว้น ตั้งใจ มาสายซิ่ง เต็มตัว

5. Part แล้วแต่ความชอบแต่มีข้อแนะนำในการใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนที่จะครูดบ่อยสุดคือ skirtหน้า ถ้า เอาแบบสบายใจ ใส่แล้ว ควรจะสูงจากพื้น มากกว่า 18 cm ไม่งั้น การใช้ชีวิต มีปัญหา แน่ อย่างน้อย ก็ ขึ้นลง ห้าง ลำบาก  มีครูด แน่ๆ ส่วน skirt หลัง อย่างน้อย ก็ >15-18 cm(เผื่อคนนั่งหลังด้วย) เพราะ ที่กั้น บางที่ สูงถึง 15 cm ครูดกระจาย 

ปล. part ของ Baipoo ใส่แล้ว ค่อนข้างเตี้ยครับและดูธรรมดาไปหน่อย ถ้าเทียบกับ ativus แล้ว ativusสูงกว่าหน่อย หวือหวากว่า แต่ก็แพงกว่ามาก ส่วนชุดแต่ง ทรงศูนย์ เหมาะสุดด้านใช้งาน แต่ก็ ดู ธรรมดาที่สุด

หลายๆท่านก็ตอบไปแล้ว ผมว่าคงไปในแนวทางเดียวกันล่ะครับ

1. นุ่ม แน่น หนึบ สำหรับรถแบบนี้ คงยากที่จะทำให้มันเป็นจริง หากทำได้ ยามจ่ายไหมล่ะครับ shock-ab ต้นละแสนบาท  ;D ลองดูที่ยางที่ใช้ก่อนก็ได้ครับ ยางดีๆหน่อย แลกด้วยเสียงที่ดังขึ้นบ้าง อาจจะใหความรู้สึกมั่นใจขึ้นมาอีกนิด ในขณะที่มันยังพอที่จะนุ่มได้เหมือนเดิม

2. ล้อ 19 นี่ขัดกับข้อแรกอย่างแรงแล้วครับ  ;D ;D ;D ตามที่หลายๆท่านบอก มันดูใหญ่ไปนะครับ 17-18 เลือกลายดีๆมันก็ดูใหญ่ได้ครับ แต่......ล้อ GTR R35 ตัวแรกๆ มันเข้ากั๊นเข้ากันกับรถนิสสันหลายๆรุ่นดีครับ  ;)

3. ยางพรีเมี่ยมทั้งหลายแหละครับ แต่ 19 นิ้ว ราคามันก็ใช่ย่อยนะครับ

4. ชุดแต่งนั่นแล้วแต่แนวทางที่ชอบล่ะครับ แต่ถ้าเป็นผม คงไปแนวตัวสปอร์ตของเมืองนอกมากกว่า หรือพวก impul อะไรแบบนั้นอ่ะครับ
ใส่ 19 เลยหรอครับ เข้าใจว่าชอบ ได้สวย แต่ผมว่ามันใช้ชีวิตด้วยกันยากนะครับ
สำหรับ Pulsar ผมว่าล้อขนาด 17 นิ้วกำลังดีครับ สวยสมตัว ไม่เป็นภาระเครื่องเกินไป เพราะเครื่อง 1.8 ตัวนี้ไม่ได้แรงมากมายนัก ถ้าล้อใหญ่เกินไป นอกจากรถจะอืดลงแล้ว ยังกินน้ำมันมากขึ้น จากการลากรอบสูงบ่อยๆ เป็นของแถมด้วย เวลาเปลี่ยนล้อ จับคู่กับยางดีๆ ซักชุดรถก็ขับดีขึ้นแบบรู้สึกได้แล้วล่ะครับ ลอง Michelin Pilot Sport 4 ดูก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่เสียงจะดังกว่า GR100 อยู่เหมือนกัน อย่าเอาซีรี่ส์ต่ำมาก เพราะจะสะเทือน เก็บรอยต่อทุกเม็ด แล้วแม็กจะดุ้งง่าย (พวก 18 นิ้วอัพนี่ ตัวดีเลย)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์อย่างยิ่งจากผู้รู้ทั้งหลายด้วยนะครับ ผมพอจะสรุปได้แล้วว่าควรใช้ แม็ก enkei 18 นิ้ว ซึ่งน่าจะลงตัวสุด สำหรับเรื่องยาง ผมมองไปที่ Toyo C1S ท่านผู้รู้ทั้งหลายคิดว่าเหมาะสมไหมครับ เพราะผมอ่านจากรีวิวของหลาย ๆ ผู้ใช้ยางรุ่นนี้ค่อนข้างที่จะให้ความรู้สึกนุ่มในเวลาขับขี่ครับ โดยส่วนตัวผมอยากทำให้ภายนอกออกแนวซิ่งหน่อย ๆ แต่ลักษณะการขับขี่ผมเองก็ขับไม่ได้เร็วมาก อยู่ที่ประมาณ 120-130 ครับ ชอบรถที่ขับแล้วให้ความรู้สึกนุ่มและเข้าโค้งอย่างมั่นใจครับ สำหรับการแต่งครั้งนี้ผมมีงบในใจไว้ที่ 100K บวกลบได้นิดหน่อยครับ คิดว่าจากคำแนะนำของพี่ ๆ แล้ว น่าจะจบและลงตัวกับงบตรงนี้

ป.ล. ใจจริงผมอยากจะปั้นชุดแต่งเอง พี่ ๆ ท่านไหนพอจะแนะนำร้านปั้นที่ฝีมือดีได้บ้างไหมครับ

ขอบคุณครับ
สุขนิยม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 22:09:10 »
1. ล้อ ยาง ช็อกอัพ สปริง แต่มันจะบาล้านไม่ได้หรอกครับ ถ้าใส่ล้อใหญ่ยางสปอร์ตก็จะหนึบขับมัน แต่แข็ง ดัง สะเทือน กินน้ำมัน อืด
2. อืดขึ้นเยอะครับโดยเฉพาะออกตัวชัดเจนเลย วิธีไม่อืดคงต้องไปทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นซึ่งมีหลายวิธีแล้วแต่งบ 19ใส่แล้วหล่อจริงอะไรจริงแต่ขับเหนื่อยมาก ลำบาก
3. ผมว่าPS4 น่าจะโอเวอร์ออลดีแทบจะที่สุดในราคาที่ไม่แพงเวอร์ รอท่านอื่นมาเสริมอีกที
4. ไม่แนะนำครับ สำนักนี้สวยแทบจะทุกรุ่น พัลซ่าก็สวย

แต่งรถมันไม่มีสิ้นสุดหรอก ถ้าได้ลองแล้วมันจะลามไปเรื่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ


ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2017, 12:50:10 »
ถ้าขับในกรุงเทพใส่ล้อใหญ่ขนาดนั้น บอกเลยว่านรกชัดๆ คุณจะไม่มีความสุขเลยตลอดการขับขี่ ยกเว้นตอนจอดแล้วมองมันหรือขับบนทางด่วนที่ถนนพอจะเรียบๆบ้าง

ที่สำคัญตัดคำว่านุ่มทิ้งไปเลยเพราะยางแก้มเตี้ย อีกทั้งถ้าใส่ล้อใหญ่โดยใช้ช่วงล่างเดิมรถจะดูโย่งๆไม่สวย ก็ต้องเปลี่ยนโช๊คกับสปริงโหลดอีกเพื่อให้พอดีซุ้มล้อถึงจะสวย

สิ่งที่ได้คือความภูมิใจว่ารถเราสวยและการเกาะถนนที่ดีขึ้น แต่....คุณจะเสียความนุ่มนวลไปแน่นอน สายตาจะต้องสแกนผิวถนนตลอดเวลา

เจอหลุมบ่อ ฝาท่อ คอสะพาน ก็ต้องค่อยๆคลานไม่งั้นเดี๋ยวแม็กดุ้ง เจอจี้ตูดก็กดดัน โอ๊ย!!!มันเครียดครับ 555

เชื่อว่าสมช.ส่วนใหญ่ในนี้ช่วงวัยรุ่นผ่านจุดนี้มาแล้วทั้งนั้น 555 สุดท้ายก็จะชอบขับเดิมๆ

ก็ฟังๆไว้ครับ ของแบบนี้ถ้าไม่เคยลองอาจจินตนาการไม่ออก ถ้าคิดว่าชอบจริงๆและไม่กระทบการเงินมากนักก็จัดไปให้หายอยากครับ

ส่วนคำถามที่ถามพี่ๆด้านบนตอบไปแล้วนะครับ

คำตอบนี้คือผู้ที่บรรลุและรู้แจ้งเห็นจริง 555+

เมืองไทยถนนที่เรียบไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน หลับลืมตื่น
ฟื้นซักที แล้วหนีไปล้อเดิมๆดีที่สุด หรือไม่ก็หาล้อของตัว DIG-T
มัน 17" ตรงรุ่น แล้วเปลี่ยนสปริงให้เตี้ยลงซัก 1 นิ้วก็งามฝุดๆละครับ
 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2017, 13:25:01 »
รถเพื่อนผม 1.6sv จากล้อเดิมขอบ16เปลี่ยนใส่ Lenso S5R
ขอบ18 หน้ากว้าง9 หลัง10 รถอืดลงอย่างชัดเจน
ท้อปสปีดจากเดิม180เหลือประมาณ165 จูนกล่องเจ้าดัง
ย่านสรงประภา ขึ้นมาเป็น175 เองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2017, 13:26:39 โดย Rucheroche »
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2017, 14:10:29 »
ถ้าขับในกรุงเทพใส่ล้อใหญ่ขนาดนั้น บอกเลยว่านรกชัดๆ คุณจะไม่มีความสุขเลยตลอดการขับขี่ ยกเว้นตอนจอดแล้วมองมันหรือขับบนทางด่วนที่ถนนพอจะเรียบๆบ้าง

ที่สำคัญตัดคำว่านุ่มทิ้งไปเลยเพราะยางแก้มเตี้ย อีกทั้งถ้าใส่ล้อใหญ่โดยใช้ช่วงล่างเดิมรถจะดูโย่งๆไม่สวย ก็ต้องเปลี่ยนโช๊คกับสปริงโหลดอีกเพื่อให้พอดีซุ้มล้อถึงจะสวย

สิ่งที่ได้คือความภูมิใจว่ารถเราสวยและการเกาะถนนที่ดีขึ้น แต่....คุณจะเสียความนุ่มนวลไปแน่นอน สายตาจะต้องสแกนผิวถนนตลอดเวลา

เจอหลุมบ่อ ฝาท่อ คอสะพาน ก็ต้องค่อยๆคลานไม่งั้นเดี๋ยวแม็กดุ้ง เจอจี้ตูดก็กดดัน โอ๊ย!!!มันเครียดครับ 555

เชื่อว่าสมช.ส่วนใหญ่ในนี้ช่วงวัยรุ่นผ่านจุดนี้มาแล้วทั้งนั้น 555 สุดท้ายก็จะชอบขับเดิมๆ

ก็ฟังๆไว้ครับ ของแบบนี้ถ้าไม่เคยลองอาจจินตนาการไม่ออก ถ้าคิดว่าชอบจริงๆและไม่กระทบการเงินมากนักก็จัดไปให้หายอยากครับ

ส่วนคำถามที่ถามพี่ๆด้านบนตอบไปแล้วนะครับ

คำตอบนี้คือผู้ที่บรรลุและรู้แจ้งเห็นจริง 555+

เมืองไทยถนนที่เรียบไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน หลับลืมตื่น
ฟื้นซักที แล้วหนีไปล้อเดิมๆดีที่สุด หรือไม่ก็หาล้อของตัว DIG-T
มัน 17" ตรงรุ่น แล้วเปลี่ยนสปริงให้เตี้ยลงซัก 1 นิ้วก็งามฝุดๆละครับ
 
รถเพื่อนผม 1.6sv จากล้อเดิมขอบ16เปลี่ยนใส่ Lenso S5R
ขอบ18 หน้ากว้าง9 หลัง10 รถอืดลงอย่างชัดเจน
ท้อปสปีดจากเดิม180เหลือประมาณ165 จูนกล่องเจ้าดัง
ย่านสรงประภา ขึ้นมาเป็น175 เองครับ
1. ล้อ ยาง ช็อกอัพ สปริง แต่มันจะบาล้านไม่ได้หรอกครับ ถ้าใส่ล้อใหญ่ยางสปอร์ตก็จะหนึบขับมัน แต่แข็ง ดัง สะเทือน กินน้ำมัน อืด
2. อืดขึ้นเยอะครับโดยเฉพาะออกตัวชัดเจนเลย วิธีไม่อืดคงต้องไปทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นซึ่งมีหลายวิธีแล้วแต่งบ 19ใส่แล้วหล่อจริงอะไรจริงแต่ขับเหนื่อยมาก ลำบาก
3. ผมว่าPS4 น่าจะโอเวอร์ออลดีแทบจะที่สุดในราคาที่ไม่แพงเวอร์ รอท่านอื่นมาเสริมอีกที
4. ไม่แนะนำครับ สำนักนี้สวยแทบจะทุกรุ่น พัลซ่าก็สวย

แต่งรถมันไม่มีสิ้นสุดหรอก ถ้าได้ลองแล้วมันจะลามไปเรื่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ขอบคุณสำหรับทั้งสามท่านที่ให้แนะนำกับผมด้วยนะครับ กระทู้ผมนี้มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันทุกคนเลย ทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายและเหมาะสมอย่างที่ควรจะเป็น รถผมเป็น pulsar 1.8V น่าจะลากล้อขนาด 18 นิ้วได้อยู่หรือป่าวครับ จะอืดเป็นเกวียนไหมครับ ตอนนี้ผมลังเลมากจะสั่งแม็กก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะ 17 นิ้ว หรือ 18 นิ้วดีครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2017, 19:04:03 »
เชียร์ 18 ครับ กว้างไม่เกิน 8 นิ้ว หาลายลงตัวก็หล่อแล้วครับ

อย่างในรูป ทีด้า 17 นิ้ว ยังดูเล็กไปนิดเลยครับ ถ้าเพาซ่า รถยิ่งตัวใหญ่กว่าอีก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2017, 00:12:25 »
18ไปเลยครับ 17มันไม่สุดเหมือนแม็กขนาดจากโรงงาน
ส่วนอืดมันไม่ขนาดเป็นเกวียนอะไรขนาดนั้น เพราะของเดิมก็17แล้วป่าว1.8Vอ่ะ

ออฟไลน์ สุขนิยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2017, 11:45:18 »
18ไปเลยครับ 17มันไม่สุดเหมือนแม็กขนาดจากโรงงาน
ส่วนอืดมันไม่ขนาดเป็นเกวียนอะไรขนาดนั้น เพราะของเดิมก็17แล้วป่าว1.8Vอ่ะ
เชียร์ 18 ครับ กว้างไม่เกิน 8 นิ้ว หาลายลงตัวก็หล่อแล้วครับ

อย่างในรูป ทีด้า 17 นิ้ว ยังดูเล็กไปนิดเลยครับ ถ้าเพาซ่า รถยิ่งตัวใหญ่กว่าอีก

ขอบคุณครับทั้งสองท่านมากนะครับ คุณ JM`ครับ รุ่น 1.8V แม็ก 17 นิ้วครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: ** ขอคำแนะนำ ** Nissan Pulsar ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2017, 12:02:56 »
แต่ถ้าเจอล้อ skyline GT-R R33 17 นิ้ว สภาพสวย ราคาแจ่มๆ ผมก็จัดนะครับ ดูเต็ม ดูสวยกับรถดีครับ  ;)