ผู้เขียน หัวข้อ: // รายละเอียดเบื้องต้น Toyota Fortuner รุ่นปรับอุปกรณ์ MY2017 เปิดตัวเร็วๆนี้ //  (อ่าน 85476 ครั้ง)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,192
  • AWDiesel
ขอสวิทช์ปิดไฟหน้าเถอะ  ;D

ออฟไลน์ sabuy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
สำหรับคนที่จะซื้อ PPV งบประมาณ 1.5 ล้าน
มีตัวเลือกเพิ่มอีกตัว
งานนี้ คงมีรักพี่ เสียดายน้องกันละครับ  :)

ผมว่า อันดับแรก แย่งยอดคนคิดซื้อ 2.4 V  2WD แน่ๆ(สมมติ ถ้าเป็นผมเองนะ ขยับรุ่นแหยม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2017, 16:27:42 โดย sabuy »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,785
งานนี้มิตซูมีหนาว 2.4 4wd ออกมาชนตรงๆเลย ถ้าราคาต่ำกว่าปาเจโรนะ แย่งลูกค้าไปได้อีกเยอะ เดาว่าน่าจะ 1469000
ราคาไม่ได้ต่ำขนาดนั้นครับ   ปกติรถรุ่นเดียวกันเหมือนกันทุกอย่างแต่เพิ่ม 4wd เข้ามาราคาจะแพงกว่า 1 แสนบาท ตามต้นทุนแท้จริง       ราคาเดิม 2.4V 2wd  1.399 ล้านบาท      ถ้าเพิ่ม 4wd + 1 แสนบาท   กับเพิ่ม อ๊อพชั่นอื่นเข้ามา  คุณก็ลองคิดดูเอาเองว่า TOYOTA จะพยายามกดราคารถให้เหลือซักเท่าใดที่พอจะแข่งขันได้   โดยที่ราคาต้องไม่ถูกกว่ายี่ห้ออื่น

ผมบอกใบ้ขนาดนี้แล้วนะครับ จะได้พอจะเดากันออก
4wd เพิ่ม70000ไม่ใช่เหรอครับ ผมว่ามันถูกต้องแล้วนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
เอา2.8 4WDตัวเก่ารวมส่วนลดไปเปลี่ยนเบรกเองเถอะ ดีกว่าจม

ออนไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
งานนี้มิตซูมีหนาว 2.4 4wd ออกมาชนตรงๆเลย ถ้าราคาต่ำกว่าปาเจโรนะ แย่งลูกค้าไปได้อีกเยอะ เดาว่าน่าจะ 1469000

ถ้าวัดกันที่ระบบขับสี่ดูจะด้อยกว่าปาเจโร่ไปหน่อยนะ ถ้ามาในราคาใกล้กัน แถมปาตัวขับสี่จะได้รุ่นท๊อป อปชั่นความปลอดภัยมาครบกว่า

ขนาด ftn ตัวปัจจุบันออพชั่นน้อยว่า pjs ยอดยังนำมาตลอด แปลว่าลูกค้าไม่ได้มองที่ออพชั่นเสมอไป แล้วตัวใหม่เพิ่มออพชั่นให้มากใกล้เข้าไปอีก ก็พอจะเดายอดขายได้ไม่ยากนัก

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
แล้วคนที่ซื้อผลัดแรก แล้วได้ ดรัมเบรก จะคิดอย่างไร

โฉมนึงขาย 10ปี มี สองปีแรกที่เป็น รอยช้ำ ได้ดรัมเบรก :-\

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
แล้วคนที่ซื้อผลัดแรก แล้วได้ ดรัมเบรก จะคิดอย่างไร

โฉมนึงขาย 10ปี มี สองปีแรกที่เป็น รอยช้ำ ได้ดรัมเบรก :-\

คงต้องทำใจแหละครับ ผมก็เพิ่งออกไปได้ 2 เดือน

ตอนแรกชักเอะใจแล้วว่าทำไมรถเทสไดรว์ของ Fortuner ถึงถูกโตโยต้าเรียกกลับไปทั้งหมด (เซลล์น่าจะรู้ แต่เงียบไว้มากกว่า)

พอมาเดือนต่อมา ฟอร์จูนเนอร์ที่เคยจอดตรงจุดโชว์ก็หายไป

และแล้ว เดือนต่อมา มันก็มาจริงๆ เซ็งเลย...

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ

ออนไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
พูดตรงๆนะ ผมรู้ตั้งแต่วันที่ ftn รุ่นนี้เปิดตัววันแรกแล้วล่ะ ว่าโตโยต้ากั๊กดิสค์เบรคหลังไว้แล้ววันนึงก็ต้องใส่มาให้คนซื้อก่อนช้ำใจเล่นด้วยเหตุผลทางการตลาดล้วนๆ แล้วผมก็ยังเดาได้เลยว่า my 2017 นี้ใส่ดิสค์เบรคหลังเพิ่มมาให้ แต่ภายนอกภายในเปลี่ยนไม่มาก แล้วอีกไม่นานพอ minor change จริงๆคราวนี้จะเปลี่ยนภายนอกภายในนิดหน่อยแบบ face lift แต่เครื่องและอื่นๆไม่เปลี่ยนเพราะให้มาครบแล้ว ด้วยเหตุผลทางการตลาดอีกเช่นกัน คนที่ซื้อ my 2017 ก็เตรียมช้ำใจอีกรอบได้เลย

ส่วนใครที่ใช้รุ่นแรกดรัมเบรคหลังอยู่อย่าคิดว่าจะแค่ยกพาร์ทดิสค์เบรคหลังมาใส่ง่ายๆนะครับ เปลี่ยนจริงๆน่ะงานใหญ่เพราะมันต้องเปลี่ยนปั๊มเบรค abs และท่อน้ำมันต่างๆด้วยเพราะมันเป็นพาร์ทคนละเบอร์กันทั้งเซ็ต ยกเปลี่ยนเฉพาะชุดดิสค์หลังน่ะก็ได้ แต่ก็ต้องไปลุ้นเอาว่าเบรคหลังมันจะทำงานได้สมบูรณ์หรือเปล่า อาจจะจับแรงไปหรือเบาไปให้ไปลุ้นตอนเหยียบเบรคบนถนนกันอีกที แต่ที่เคยลองขับเปรียบเทียบตัวดรัมเบรคกับตัวดิสค์เบรคหลังรุ่น trd ฟิลลิ่งการเบรคเหมือนกันทุกอย่าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 08:25:02 โดย AutoMesse »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,163
    • อีเมล์
ทีนี้ก็หมดข้อสงสัยในข้ออ้างต่างๆนาๆว่าดิสเบรคไม่เหมาะกับรถหนัก กับเมืองไทย บลาๆ สรุปก็กั๊กไว้เพื่อการตลาดง่ายๆนี่แหละ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
พูดตรงๆนะ ผมรู้ตั้งแต่วันที่ ftn รุ่นนี้เปิดตัววันแรกแล้วล่ะ ว่าโตโยต้ากั๊กดิสค์เบรคหลังไว้แล้ววันนึงก็ต้องใส่มาให้คนซื้อก่อนช้ำใจเล่นด้วยเหตุผลทางการตลาดล้วนๆ แล้วผมก็ยังเดาได้เลยว่า my 2017 นี้ใส่ดิสค์เบรคหลังเพิ่มมาให้ แต่ภายนอกภายในเปลี่ยนไม่มาก แล้วอีกไม่นานพอ minor change จริงๆคราวนี้จะเปลี่ยนภายนอกภายในนิดหน่อยแบบ face lift แต่เครื่องและอื่นๆไม่เปลี่ยนเพราะให้มาครบแล้ว ด้วยเหตุผลทางการตลาดอีกเช่นกัน คนที่ซื้อ my 2017 ก็เตรียมช้ำใจอีกรอบได้เลย

ส่วนใครที่ใช้รุ่นแรกดรัมเบรคหลังอยู่อย่าคิดว่าจะแค่ยกพาร์ทดิสค์เบรคหลังมาใส่ง่ายๆนะครับ เปลี่ยนจริงๆน่ะงานใหญ่เพราะมันต้องเปลี่ยนปั๊มเบรค abs และท่อน้ำมันต่างๆด้วยเพราะมันเป็นพาร์ทคนละเบอร์กันทั้งเซ็ต ยกเปลี่ยนเฉพาะชุดดิสค์หลังน่ะก็ได้ แต่ก็ต้องไปลุ้นเอาว่าเบรคหลังมันจะทำงานได้สมบูรณ์หรือเปล่า อาจจะจับแรงไปหรือเบาไปให้ไปลุ้นตอนเหยียบเบรคบนถนนกันอีกที แต่ที่เคยลองขับเปรียบเทียบตัวดรัมเบรคกับตัวดิสค์เบรคหลังรุ่น trd ฟิลลิ่งการเบรคเหมือนกันทุกอย่าง

เข้าใจว่าอย่างนี้เหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่ถอดออก แล้วเอาดิสก์มาร้อยน๊อตใส่แล้วจบแน่ๆ ไหนจะมี setting ของพวกระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆอีกที่คิดว่าเปลี่ยนรถทั้งคันน่าจะง่ายกว่า ผมเองยังไม่เคยไปลองตัวดิสก์หลังของ trd แต่หลายๆที่ก็บอกว่าฟิลลิ่งเบรกไม่ต่าง อันนี้เลยคิดว่าโตโยต้าพยายาม set เบรก 2 ชุดนี้ให้มีการตอบสนองและประสิทธิภาพเท่าๆกัน (ทำได้หรือ) ก็เป็นได้ครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ทีนี้ก็หมดข้อสงสัยในข้ออ้างต่างๆนาๆว่าดิสเบรคไม่เหมาะกับรถหนัก กับเมืองไทย บลาๆ สรุปก็กั๊กไว้เพื่อการตลาดง่ายๆนี่แหละ

ชอบพูดหลอกคนกันจนชินครับ Toyota ไทย
ค่ายอื่นอาจจะหน้าไม่หนาพอเลยจำต้องใส่มาให้ครบๆ
อยู่เมืองนอกทำแบบนี้ไม่ได้นะ โดนถล่มยับแน่

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
    • อีเมล์
มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ


 มีครับ MY2018 ปรับภายในเป็นหลัก เน้นไปในทางตกแต่งที่ดูหรูขึ้น ภายนอกปรับกระจังหน้า อาจจะพูดได้ว่าเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ


 มีครับ MY2018 ปรับภายในเป็นหลัก เน้นไปในทางตกแต่งที่ดูหรูขึ้น ภายนอกปรับกระจังหน้า อาจจะพูดได้ว่าเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ

กระจังหน้า หมายถึงกันชนหน้าด้วยมั้ยครับ ตัวนี้ดูปากฉีกจรดกรอบไฟตัดหมอกเลย
ส่วนรุ่น TRD นี่พอทน

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ

ตอบเล่นๆก็มีความเป็นไปได้นะครับ เพราะเห็น Altis เปิดตัว 2014

ปรับอุปกรณ์ปี 2016 เพิ่ม VSC ไรพวกนี้ทุกรุ่นย่อย

2017 ก็ MC Facelift

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ก็พวกที่ยังขาดๆไปไงครับ เช่น blind spot monitor เรดาร์หน้า adaptive cruise ระบบเบรกเอง
และถ้าปี 2020 มาตรฐานไอเสียเข้มงวดขึ้น เป็น euro 5 เครื่องก็จะมีการปรับ แาจต้องใส่ dpf มา

ยังเหลือ room และเวลาให้ปรับอีกเยอะครับรุ่นนี้
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออนไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,521
ถ้ารอบนี้ปรับราคา แล้วปีหน้า MC มาปรับอีก มันจะไม่โหดร้ายไปหน่อยหรอ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,949
    • อีเมล์
Toyota Fortuner รุ่นปรับอุปกรณ์ MY2017 เปิดตัวเร็วๆนี้ //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 20:03:50 »
ที่ปรับ น่าจะยึดหัวแถว PPV ต่อ
เสียดาย แทนคนออกรถก่อน ก่อนรุ่นปรับ 2017
รอลุ้นราคา
ข้ออ้างชัดๆ ดรัมเบรค
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
รุ่น 2.8 TRD Sportivo

- เพิ่ม เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า

เพิ่มมาดีแล้วครับ ตอนที่บ้านซื้อผมยังบ่นอยู่เลย ราคาเกือบ 1.8m เบาะปรับมือ เห็นแล้วหงิด  >:(
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ผมว่าราคา 2.4 ปรับขึ้นทุกตัวครับ อย่างต่ำๆ ก้อ หนึ่งหมื่นบาทขึ้นไปครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,721
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ก็พวกที่ยังขาดๆไปไงครับ เช่น blind spot monitor เรดาร์หน้า adaptive cruise ระบบเบรกเอง
และถ้าปี 2020 มาตรฐานไอเสียเข้มงวดขึ้น เป็น euro 5 เครื่องก็จะมีการปรับ แาจต้องใส่ dpf มา

ยังเหลือ room และเวลาให้ปรับอีกเยอะครับรุ่นนี้
ทุกอย่างที่พูดมามีใน pajero หมดเลยครับ ถ้า ftn ปรับออปชั่นให้ใกล้เคียงได้นะ แชมป์ยาวๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,721
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ


 มีครับ MY2018 ปรับภายในเป็นหลัก เน้นไปในทางตกแต่งที่ดูหรูขึ้น ภายนอกปรับกระจังหน้า อาจจะพูดได้ว่าเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ
ผมขอ เกียร์ลายไม้ เพิ่มหน่อย บุนุ่มกว่าที่เป็นอยู่ พวงมาลัยทำให้ต่างจากรีโว่หน่อยจะดีมากครับ แผงหน้าปัดขอแพรวพราวกว่านี้ เบาะหลังพับเรียบได้กดปุ่มไฟฟ้า Bilnd spot เบรกออโต้ กล้องหน้าด้วยจะดีมาก ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน rain sensor ด้วย จบครับรุ่นนี้ หวังว่า 2018 คงได้เห็น
อ้อ ภายนอกขอกระจังหน้าขอหรูกว่านี้ กันชนออกแบบใหม่ซะ เอาแบบ TRD ก็ได้ กันชนหลังทำให้ดูบึกบึน จบ ราคาเพิ่ม 10,000-20,000บาท แชมป์ยาวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 15:59:52 โดย Harley Quinn »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD