// รายละเอียดเบื้องต้น Toyota Fortuner รุ่นปรับอุปกรณ์ MY2017 เปิดตัวเร็วๆนี้ //

AVANTGARDe'

ขอสวิทช์ปิดไฟหน้าเถอะ  ;D



sabuy

สำหรับคนที่จะซื้อ PPV งบประมาณ 1.5 ล้าน
มีตัวเลือกเพิ่มอีกตัว
งานนี้ คงมีรักพี่ เสียดายน้องกันละครับ  :)

ผมว่า อันดับแรก แย่งยอดคนคิดซื้อ 2.4 V  2WD แน่ๆ(สมมติ ถ้าเป็นผมเองนะ ขยับรุ่นแหยม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2017, 16:27:42 โดย sabuy »



Newhang

งานนี้มิตซูมีหนาว 2.4 4wd ออกมาชนตรงๆเลย ถ้าราคาต่ำกว่าปาเจโรนะ แย่งลูกค้าไปได้อีกเยอะ เดาว่าน่าจะ 1469000
ราคาไม่ได้ต่ำขนาดนั้นครับ   ปกติรถรุ่นเดียวกันเหมือนกันทุกอย่างแต่เพิ่ม 4wd เข้ามาราคาจะแพงกว่า 1 แสนบาท ตามต้นทุนแท้จริง       ราคาเดิม 2.4V 2wd  1.399 ล้านบาท      ถ้าเพิ่ม 4wd + 1 แสนบาท   กับเพิ่ม อ๊อพชั่นอื่นเข้ามา  คุณก็ลองคิดดูเอาเองว่า TOYOTA จะพยายามกดราคารถให้เหลือซักเท่าใดที่พอจะแข่งขันได้   โดยที่ราคาต้องไม่ถูกกว่ายี่ห้ออื่น

ผมบอกใบ้ขนาดนี้แล้วนะครับ จะได้พอจะเดากันออก
4wd เพิ่ม70000ไม่ใช่เหรอครับ ผมว่ามันถูกต้องแล้วนะ



Slipknot`

เอา2.8 4WDตัวเก่ารวมส่วนลดไปเปลี่ยนเบรกเองเถอะ ดีกว่าจม



Auto Messe

งานนี้มิตซูมีหนาว 2.4 4wd ออกมาชนตรงๆเลย ถ้าราคาต่ำกว่าปาเจโรนะ แย่งลูกค้าไปได้อีกเยอะ เดาว่าน่าจะ 1469000

ถ้าวัดกันที่ระบบขับสี่ดูจะด้อยกว่าปาเจโร่ไปหน่อยนะ ถ้ามาในราคาใกล้กัน แถมปาตัวขับสี่จะได้รุ่นท๊อป อปชั่นความปลอดภัยมาครบกว่า

ขนาด ftn ตัวปัจจุบันออพชั่นน้อยว่า pjs ยอดยังนำมาตลอด แปลว่าลูกค้าไม่ได้มองที่ออพชั่นเสมอไป แล้วตัวใหม่เพิ่มออพชั่นให้มากใกล้เข้าไปอีก ก็พอจะเดายอดขายได้ไม่ยากนัก



meeuwarn

แล้วคนที่ซื้อผลัดแรก แล้วได้ ดรัมเบรก จะคิดอย่างไร

โฉมนึงขาย 10ปี มี สองปีแรกที่เป็น รอยช้ำ ได้ดรัมเบรก :-\



yumenowinds

แล้วคนที่ซื้อผลัดแรก แล้วได้ ดรัมเบรก จะคิดอย่างไร

โฉมนึงขาย 10ปี มี สองปีแรกที่เป็น รอยช้ำ ได้ดรัมเบรก :-\

คงต้องทำใจแหละครับ ผมก็เพิ่งออกไปได้ 2 เดือน

ตอนแรกชักเอะใจแล้วว่าทำไมรถเทสไดรว์ของ Fortuner ถึงถูกโตโยต้าเรียกกลับไปทั้งหมด (เซลล์น่าจะรู้ แต่เงียบไว้มากกว่า)

พอมาเดือนต่อมา ฟอร์จูนเนอร์ที่เคยจอดตรงจุดโชว์ก็หายไป

และแล้ว เดือนต่อมา มันก็มาจริงๆ เซ็งเลย...



fishfinger

มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ



Auto Messe

พูดตรงๆนะ ผมรู้ตั้งแต่วันที่ ftn รุ่นนี้เปิดตัววันแรกแล้วล่ะ ว่าโตโยต้ากั๊กดิสค์เบรคหลังไว้แล้ววันนึงก็ต้องใส่มาให้คนซื้อก่อนช้ำใจเล่นด้วยเหตุผลทางการตลาดล้วนๆ แล้วผมก็ยังเดาได้เลยว่า my 2017 นี้ใส่ดิสค์เบรคหลังเพิ่มมาให้ แต่ภายนอกภายในเปลี่ยนไม่มาก แล้วอีกไม่นานพอ minor change จริงๆคราวนี้จะเปลี่ยนภายนอกภายในนิดหน่อยแบบ face lift แต่เครื่องและอื่นๆไม่เปลี่ยนเพราะให้มาครบแล้ว ด้วยเหตุผลทางการตลาดอีกเช่นกัน คนที่ซื้อ my 2017 ก็เตรียมช้ำใจอีกรอบได้เลย

ส่วนใครที่ใช้รุ่นแรกดรัมเบรคหลังอยู่อย่าคิดว่าจะแค่ยกพาร์ทดิสค์เบรคหลังมาใส่ง่ายๆนะครับ เปลี่ยนจริงๆน่ะงานใหญ่เพราะมันต้องเปลี่ยนปั๊มเบรค abs และท่อน้ำมันต่างๆด้วยเพราะมันเป็นพาร์ทคนละเบอร์กันทั้งเซ็ต ยกเปลี่ยนเฉพาะชุดดิสค์หลังน่ะก็ได้ แต่ก็ต้องไปลุ้นเอาว่าเบรคหลังมันจะทำงานได้สมบูรณ์หรือเปล่า อาจจะจับแรงไปหรือเบาไปให้ไปลุ้นตอนเหยียบเบรคบนถนนกันอีกที แต่ที่เคยลองขับเปรียบเทียบตัวดรัมเบรคกับตัวดิสค์เบรคหลังรุ่น trd ฟิลลิ่งการเบรคเหมือนกันทุกอย่าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 08:25:02 โดย AutoMesse »



frame@kk

ทีนี้ก็หมดข้อสงสัยในข้ออ้างต่างๆนาๆว่าดิสเบรคไม่เหมาะกับรถหนัก กับเมืองไทย บลาๆ สรุปก็กั๊กไว้เพื่อการตลาดง่ายๆนี่แหละ



coolcarrera

พูดตรงๆนะ ผมรู้ตั้งแต่วันที่ ftn รุ่นนี้เปิดตัววันแรกแล้วล่ะ ว่าโตโยต้ากั๊กดิสค์เบรคหลังไว้แล้ววันนึงก็ต้องใส่มาให้คนซื้อก่อนช้ำใจเล่นด้วยเหตุผลทางการตลาดล้วนๆ แล้วผมก็ยังเดาได้เลยว่า my 2017 นี้ใส่ดิสค์เบรคหลังเพิ่มมาให้ แต่ภายนอกภายในเปลี่ยนไม่มาก แล้วอีกไม่นานพอ minor change จริงๆคราวนี้จะเปลี่ยนภายนอกภายในนิดหน่อยแบบ face lift แต่เครื่องและอื่นๆไม่เปลี่ยนเพราะให้มาครบแล้ว ด้วยเหตุผลทางการตลาดอีกเช่นกัน คนที่ซื้อ my 2017 ก็เตรียมช้ำใจอีกรอบได้เลย

ส่วนใครที่ใช้รุ่นแรกดรัมเบรคหลังอยู่อย่าคิดว่าจะแค่ยกพาร์ทดิสค์เบรคหลังมาใส่ง่ายๆนะครับ เปลี่ยนจริงๆน่ะงานใหญ่เพราะมันต้องเปลี่ยนปั๊มเบรค abs และท่อน้ำมันต่างๆด้วยเพราะมันเป็นพาร์ทคนละเบอร์กันทั้งเซ็ต ยกเปลี่ยนเฉพาะชุดดิสค์หลังน่ะก็ได้ แต่ก็ต้องไปลุ้นเอาว่าเบรคหลังมันจะทำงานได้สมบูรณ์หรือเปล่า อาจจะจับแรงไปหรือเบาไปให้ไปลุ้นตอนเหยียบเบรคบนถนนกันอีกที แต่ที่เคยลองขับเปรียบเทียบตัวดรัมเบรคกับตัวดิสค์เบรคหลังรุ่น trd ฟิลลิ่งการเบรคเหมือนกันทุกอย่าง

เข้าใจว่าอย่างนี้เหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่ถอดออก แล้วเอาดิสก์มาร้อยน๊อตใส่แล้วจบแน่ๆ ไหนจะมี setting ของพวกระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆอีกที่คิดว่าเปลี่ยนรถทั้งคันน่าจะง่ายกว่า ผมเองยังไม่เคยไปลองตัวดิสก์หลังของ trd แต่หลายๆที่ก็บอกว่าฟิลลิ่งเบรกไม่ต่าง อันนี้เลยคิดว่าโตโยต้าพยายาม set เบรก 2 ชุดนี้ให้มีการตอบสนองและประสิทธิภาพเท่าๆกัน (ทำได้หรือ) ก็เป็นได้ครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



Dark Overlord

ทีนี้ก็หมดข้อสงสัยในข้ออ้างต่างๆนาๆว่าดิสเบรคไม่เหมาะกับรถหนัก กับเมืองไทย บลาๆ สรุปก็กั๊กไว้เพื่อการตลาดง่ายๆนี่แหละ

ชอบพูดหลอกคนกันจนชินครับ Toyota ไทย
ค่ายอื่นอาจจะหน้าไม่หนาพอเลยจำต้องใส่มาให้ครบๆ
อยู่เมืองนอกทำแบบนี้ไม่ได้นะ โดนถล่มยับแน่



H3T

มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ


 มีครับ MY2018 ปรับภายในเป็นหลัก เน้นไปในทางตกแต่งที่ดูหรูขึ้น ภายนอกปรับกระจังหน้า อาจจะพูดได้ว่าเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ



Dark Overlord

มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ


 มีครับ MY2018 ปรับภายในเป็นหลัก เน้นไปในทางตกแต่งที่ดูหรูขึ้น ภายนอกปรับกระจังหน้า อาจจะพูดได้ว่าเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ

กระจังหน้า หมายถึงกันชนหน้าด้วยมั้ยครับ ตัวนี้ดูปากฉีกจรดกรอบไฟตัดหมอกเลย
ส่วนรุ่น TRD นี่พอทน



yumenowinds

มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ

ตอบเล่นๆก็มีความเป็นไปได้นะครับ เพราะเห็น Altis เปิดตัว 2014

ปรับอุปกรณ์ปี 2016 เพิ่ม VSC ไรพวกนี้ทุกรุ่นย่อย

2017 ก็ MC Facelift



coolcarrera

ก็พวกที่ยังขาดๆไปไงครับ เช่น blind spot monitor เรดาร์หน้า adaptive cruise ระบบเบรกเอง
และถ้าปี 2020 มาตรฐานไอเสียเข้มงวดขึ้น เป็น euro 5 เครื่องก็จะมีการปรับ แาจต้องใส่ dpf มา

ยังเหลือ room และเวลาให้ปรับอีกเยอะครับรุ่นนี้
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



SM.

ถ้ารอบนี้ปรับราคา แล้วปีหน้า MC มาปรับอีก มันจะไม่โหดร้ายไปหน่อยหรอ



Darkart

Toyota Fortuner รุ่นปรับอุปกรณ์ MY2017 เปิดตัวเร็วๆนี้ //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 20:03:50 »
ที่ปรับ น่าจะยึดหัวแถว PPV ต่อ
เสียดาย แทนคนออกรถก่อน ก่อนรุ่นปรับ 2017
รอลุ้นราคา
ข้ออ้างชัดๆ ดรัมเบรค
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



bompuriku

รุ่น 2.8 TRD Sportivo

- เพิ่ม เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า

เพิ่มมาดีแล้วครับ ตอนที่บ้านซื้อผมยังบ่นอยู่เลย ราคาเกือบ 1.8m เบาะปรับมือ เห็นแล้วหงิด  >:(
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive



sayuno

ผมว่าราคา 2.4 ปรับขึ้นทุกตัวครับ อย่างต่ำๆ ก้อ หนึ่งหมื่นบาทขึ้นไปครับ



Automotive Innovations

ก็พวกที่ยังขาดๆไปไงครับ เช่น blind spot monitor เรดาร์หน้า adaptive cruise ระบบเบรกเอง
และถ้าปี 2020 มาตรฐานไอเสียเข้มงวดขึ้น เป็น euro 5 เครื่องก็จะมีการปรับ แาจต้องใส่ dpf มา

ยังเหลือ room และเวลาให้ปรับอีกเยอะครับรุ่นนี้
ทุกอย่างที่พูดมามีใน pajero หมดเลยครับ ถ้า ftn ปรับออปชั่นให้ใกล้เคียงได้นะ แชมป์ยาวๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Automotive Innovations

มี MY 17 แล้วยังมี MC ปี 2018 อีกไหมครับ


 มีครับ MY2018 ปรับภายในเป็นหลัก เน้นไปในทางตกแต่งที่ดูหรูขึ้น ภายนอกปรับกระจังหน้า อาจจะพูดได้ว่าเป็นการ ไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ
ผมขอ เกียร์ลายไม้ เพิ่มหน่อย บุนุ่มกว่าที่เป็นอยู่ พวงมาลัยทำให้ต่างจากรีโว่หน่อยจะดีมากครับ แผงหน้าปัดขอแพรวพราวกว่านี้ เบาะหลังพับเรียบได้กดปุ่มไฟฟ้า Bilnd spot เบรกออโต้ กล้องหน้าด้วยจะดีมาก ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน rain sensor ด้วย จบครับรุ่นนี้ หวังว่า 2018 คงได้เห็น
อ้อ ภายนอกขอกระจังหน้าขอหรูกว่านี้ กันชนออกแบบใหม่ซะ เอาแบบ TRD ก็ได้ กันชนหลังทำให้ดูบึกบึน จบ ราคาเพิ่ม 10,000-20,000บาท แชมป์ยาวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 15:59:52 โดย Harley Quinn »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001