ท่านใช้รถกันกี่ กม. โดยไม่ได้ซ่อม(ยกเว้นเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ)

alfa2046

เห็นมีคนใช้รถ (IZUSU) ได้ 1,000,000 กม. โดยไม่ได้ซ่อมเลย ยกเว้นเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ  เลยอยากรู้ว่า ท่านใช้รถยนต์ของท่านได้กี่ กม. โดยยังไม่มีการซ่อม  ของผมเคยใช้ Strada 4WD ได้แค่ 300,000 ก็ต้องซ่อมแล้ว



WATBTG01

ที่บ้านใช้ ISUZU มังกรทอง 90 HP ปี94 วิ่งไป 52x,xxx km ขายไปเมื่อ ปีกว่าๆ ไม่ได้ทำเครื่องเลย เกียร์พังไปครั้งนึงตอน ประมาณ3xx,xxx ครับ



the kit

รถกระบะญี่ปุ่น
- Isuzu มังกรทอง 90HP ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน สองแสนกว่าโล
- D4D โฉมแรก ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน เกือบสองแสนโล
- Vigo โฉมแรก มีเปลี่ยน SCV Valve ตอนเกือบแสนโล
- Triton โฉมแรก มีเปลี่ยน SCV Valve ตอนเกือบแสนโล เหมือนกัน
- Dmax 2.5 ปัจจุบัน มีเคลมแหนบดัง ตอน หมื่นโล

รถเก๋ง
- Subaru GFT5 1800  ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน สองแสนกว่าโล ขนาดซัดหนัก
- Civic 1.6 Vtec ตาโต ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน สองแสนกว่าโล ขนาดซัดหนัก
- MB C220 W202 CBU ตัวแรกเข้าไทย เคลมชุดสายไฟเครื่องตั้งแต่ยังไม่ถึงสี่หมื่นโล รถปีกว่าๆ จากนั้นก็มียางแท่นเครื่อง+เกียร์+อื่นๆ
จิปาถะ
- Volvo 460gle คอมแอร์พัง ตั้งแต่ สี่หมื่นกว่าโล ขายไปตอนไม่ถึงแสนโล ห่วยมาก
- Opel Omega Van B 2.0 ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน แสนปลายๆโล
- City Z ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน แสนปลายๆโล
- Altis 1.6 06 ไม่มีพังจนกระทั่งขายไปตอน แสนปลายๆโล
- Jazz Vtec 06 เกียร์มีอาการตอนแปดหมื่นกว่าโล ขายไปตอนแสนนิดๆ
- Estima 2.4 06 Aeras-s มีเปลี่ยนอะไรซักอย่างในเครื่อง 2-3 ตัว ตอนแสนสี่หมื่นโล

สรุป ถ้าเอาสบายใจ ซ่อมน้อยไปรถญี่ปุ่นสบายใจกว่าเยอะ

MB นี่ถ้าไม่บูชาดวงดาวจริงๆ ไม่ค่อยน่าคบไม่ว่าจะรุ่นใหม่ รุ่นเก่าก็ตาม

Volvo นี่กับผมตัดขาดกัน รถดีแต่พอมีปัญหา จอดนาน ซ่อมแพงกว่า MB

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



tnp_super

ของผมกระบะดีแม็กใช้มาสองแสนโลนิดๆแล้วครับยังไม่ได้ซ่อมอะไรครับเปลี่ยนแค่อะไหล่ตามระยะ



Mike

Isuzu Dragon Eye 2.8L MT SLX วิ่งไป 3 แสน+ บำรุงตามระยะ มีเปลี่ยนคอมแอร์ 1 ครั้ง

Ranger 2.5L MT 2008 วิ่งไป 3 แสน+ บำรุงตามระยะ ยังไม่มีไรพัง ช่างทักแหวนรองหัวฉีดรั่ว เช็คแล้วไม่รั่ว แรงดันไม่ตก

Ranger 2.2L AT 2012 วิ่งไป 2.8+ แสน ซ่อมยิบย่อย ในประกัน อาการประจำตัว แผงอินเตอร์ ท่ออินเตอร์เปราะ บูสเยอะ เปลี่ยน 4-5 ครั้งจนหมดประกัน ก็ยังพัง ควักเอง บังเอิญมี part no. ตัวใหม่เลยหยุดพัง พอ 2.6 แสน เกียร์พัง ซ่อมไป 6 หมื่น ล่าสุดลูกรอกสายพานพัง ก็ทนขับ พาลทำสายพาลขาด ระบบทุกอย่างเกือบหยุด พวงหนักทันที ทุกอาการและการซ่อมขุดในกระทู้ผมได้

Vigo ได้มามือสอง รอดูเรื่อยๆ

คันอื่นๆ ยังวิ่งน้อย เลยไม่เจออะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2017, 10:19:49 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



mamaman


เปลี่ย อะไหล่ ตามอายุ นี่ ก็ซ่อมแล้วละครับ
เปลี่ยนก่อนมันพัง ซึ่ง จริงๆ
รถทุกค่าย มีรายการเปลี่ยน เยอะมากๆ ตามอายุนะ แต่เรา ไม่เคยถามกันเอง เปลี่ยน แต่ ของเหลว กะ อไหล่ สินเปลือง

เช่น
คอมแอร์
หม้อน้ำ
ปั้มน้ำ
ก้านสูบ
ลูกสูบ
สายพานเครื่อง
เพลาขับ

ทุกอย่าง ที่ สึกหรอ มี กำหนดเปลี่ยน ตามอายุ
ถ้าเรา เงินถึง ก้เปลี่ยนครับ หากจะ ใช้ 1,000,000 โล จริงๆ แต่ผมขอบาย ขายรถ ท้ิงดีกว่า



Devil13

กระบะเกียร์ธรรมดาของพ่อผม ออกมาตอน 2008
ตอนนี้ก็ 9 ปี เข้าศูนย์ตลอด ส่งที่เปลี่ยนนอกศูนย์คือยางล้อ อย่างเดียวครับ นอกนั้นไม่เคยมีอะไรเสีย
แล้วก็ปุ่มปรับพัดลมแอร์ เบอร์2 ใช้ไม่ได้ ก็เปลี่ยนไม่กีบาทแค่นั้นครับ



nuntapon.s


เปลี่ย อะไหล่ ตามอายุ นี่ ก็ซ่อมแล้วละครับ
เปลี่ยนก่อนมันพัง ซึ่ง จริงๆ
รถทุกค่าย มีรายการเปลี่ยน เยอะมากๆ ตามอายุนะ แต่เรา ไม่เคยถามกันเอง เปลี่ยน แต่ ของเหลว กะ อไหล่ สินเปลือง

เช่น
คอมแอร์
หม้อน้ำ
ปั้มน้ำ
ก้านสูบ
ลูกสูบ
สายพานเครื่อง
เพลาขับ

ทุกอย่าง ที่ สึกหรอ มี กำหนดเปลี่ยน ตามอายุ
ถ้าเรา เงินถึง ก้เปลี่ยนครับ หากจะ ใช้ 1,000,000 โล จริงๆ แต่ผมขอบาย ขายรถ ท้ิงดีกว่า

เห็นด้วยครับ ของอย่างงี้มันพูดยาก  อะไรคืออะไหล่ตามอายุ  โช้คใช่มั๊ย  แบตเตอรี่ใช่มั๊ย

เคยใช้แอคคอร์ดงูเห่า  โช้ครั่วข้างนึงตอนใช้ได้สองสามปีแรกแต่พูดยากเพราะไปชนหน้ามานอนอู่ทำสีอยู่เป็นเดือน  หลังจากนั้นไม่เคยเป็นอะไรเลยจนกระทั่งเกือบสิบขวบวิ่งไป 230,000 ถึงมีหม้อน้ำรั่วจนฮีท  เครื่องก็ยังอุตส่าห์ไม่เป็นไรอีกกลับมาวิ่งหน้าตาเฉยเลย  แปลกกว่าคือระหว่างน้ำมันเบรคน้ำมันเกียร์ก็แค่เปลี่ยนตามศูนย์กำหนดแค่นั้นจริงๆ



mamaman

เห็นด้วยครับ ของอย่างงี้มันพูดยาก  อะไรคืออะไหล่ตามอายุ  โช้คใช่มั๊ย  แบตเตอรี่ใช่มั๊ย
เคยใช้แอคคอร์ดงูเห่า  โช้ครั่วข้างนึงตอนใช้ได้สองสามปีแรกแต่พูดยากเพราะไปชนหน้ามานอนอู่ทำสีอยู่เป็นเดือน  หลังจากนั้นไม่เคยเป็นอะไรเลยจนกระทั่งเกือบสิบขวบวิ่งไป 230,000 ถึงมีหม้อน้ำรั่วจนฮีท  เครื่องก็ยังอุตส่าห์ไม่เป็นไรอีกกลับมาวิ่งหน้าตาเฉยเลย  แปลกกว่าคือระหว่างน้ำมันเบรคน้ำมันเกียร์ก็แค่เปลี่ยนตามศูนย์กำหนดแค่นั้นจริงๆ

บางอย่างเสื่อม ตาม เวลา
บางอย่าง เสื่อม ตาม รอบการทำงานครับ
230,000 10 ปี ถือว่าวิ่งน้อย
แต่ งง มอเตอร์ พัดลม ไม่พังเหรอครับ 10 ปี 230,000
หรือไปเปลี่ยน ตอนรถชน อาจจะ ยืดอายุมันไปอีก หลายปี ก้ได้ มั้ง

ไอ้ที่เป็น มอเตอร์ไฟฟ้า แล้วมันทำงาน ตลอด เสี่ยงมากๆ



nuntapon.s

เห็นด้วยครับ ของอย่างงี้มันพูดยาก  อะไรคืออะไหล่ตามอายุ  โช้คใช่มั๊ย  แบตเตอรี่ใช่มั๊ย
เคยใช้แอคคอร์ดงูเห่า  โช้ครั่วข้างนึงตอนใช้ได้สองสามปีแรกแต่พูดยากเพราะไปชนหน้ามานอนอู่ทำสีอยู่เป็นเดือน  หลังจากนั้นไม่เคยเป็นอะไรเลยจนกระทั่งเกือบสิบขวบวิ่งไป 230,000 ถึงมีหม้อน้ำรั่วจนฮีท  เครื่องก็ยังอุตส่าห์ไม่เป็นไรอีกกลับมาวิ่งหน้าตาเฉยเลย  แปลกกว่าคือระหว่างน้ำมันเบรคน้ำมันเกียร์ก็แค่เปลี่ยนตามศูนย์กำหนดแค่นั้นจริงๆ

บางอย่างเสื่อม ตาม เวลา
บางอย่าง เสื่อม ตาม รอบการทำงานครับ
230,000 10 ปี ถือว่าวิ่งน้อย
แต่ งง มอเตอร์ พัดลม ไม่พังเหรอครับ 10 ปี 230,000
หรือไปเปลี่ยน ตอนรถชน อาจจะ ยืดอายุมันไปอีก หลายปี ก้ได้ มั้ง

ไอ้ที่เป็น มอเตอร์ไฟฟ้า แล้วมันทำงาน ตลอด เสี่ยงมากๆ

ไม่เคยเปลี่ยนครับ  ตอนนั้นเด็กด้วยเงินไม่มีอะไรไม่พังยังหมุนอยู่ก็ใช้ไปอย่างนั้นไม่เคยเปลี่ยนเพราะกลัวพัง

อัศจรรย์สุดๆก็เกียร์ออโต้หล่ะครับ  ใครว่าG6เปราะหนักหนาได้ไม่เกินแสนโลรถผมไม่เคยมีอาการอะไรเลย 



Auto

ที่ว่าต้องซ่อมนี่ซ่อมอะไรครับ  หมายถึงซ่อมเครื่องยนต์งั้นเหรอครับ จึงจะเอามานับ 
 เพราะถ้าซ่อมเครื่องยนต์  มันก็พอบอกตัวเลขคร่าว ๆ  ได้ อยู่หรอกและไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย



NONT4477

Camry ACV30 2.4Q 120,000km วิ่งไม่เยอะแต่ก็ 14 ปีแล้ว
ที่เสียบ่อยผิดปกติคือโช้คเปลี่ยนไป 4 ชุดแล้ว จานเบรคคดที่หลายๆคนเจอ รถที่บ้านผมไม่เป็น
อะไหล่แปลกๆที่เคยเสียมีมอเตอร์สตาร์ท หมัอพักกลาง เฟืองกระจกมองข้าง แค่นี้
นอกนั้นเปลี่ยนตามระยะ ระบบไฟไม่มีรวน ตอนนี้ใส่ยาง 3ST นุ่มเงียบยังกับรถใหม่
ยกเว้นมีเสียงก๊อกแก๊กจากชิ้นส่วนภายในบ้างที่เริ่มเสื่อมตามอายุ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Tien.W

isuzu vertex ... 2 ปีกว่า 2 แสนกว่ากม. มีแค่โช้คอัพหลังรั่ว (รถโหลดเตี้ย) อย่างเดียว
honda CRV G2 ... 6 ปี 3.3 แสนกม. มีโช้คอัพ 4 ตัว ลูกหมากกันโคลง ตอน 2.7 แสนกม. / ลูกปืนล้อหลัง ตอน 3 แสนกม. แค่นั้น นอกนั้นดูแลตามระยะ
honda Jazz GE ... 8 ปี 2.7 แสนกม. ยังไม่เคยทำอะไรสักอย่าง มีเปลี่ยนรีเลย์พัดลม ตัวเดียว
honda CRV G3 ... 8 ปี 1.6 แสนกม. มีโช้คอัพ 4 ตัว / พัดลมไฟฟ้า / ลูกหมากกันโคลงหน้าหลัง ตอน 1.4 แสนกม. นอกนั้น ไม่มีอะไร



ae20e

ผมใช้ Toyota fortuner 3.0V 4WD ออกรถเมื่อปี 2012 เดือนกรกฏาคม ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 270,000 กม. ไม่เคยซ่อมอะไรเลยครับ  มีแค่อาการเหยียบเบรคแล้วจะเข้าเกียร์จาก N ไป D มีอาการรถกระตุกยวบเล็กน้อย และเสียงดังกึกสั้นๆ แต่ยังไม่เคยซ่อม และไม่มีงองแงนะครับ ..



NS

Isuzu TFR เพิ่ง overall เครื่องครั้งแรกไปตอน 86x,xxx โล จอนนี่ 92x,xxx โลแล้วครับ ยังใช้งานอยู่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Sympho

Altis 1.8 2011 ติดแก๊สด้วย

150,000 กม. เข้าศูนย์เช็คตามระยะเท่านั้นเองครับ

มีเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน 1 ครั้ง  ;D

เครมแร็คพวงมาลัย 1 ครั้งตอนหมื่นกว่าโล

ยาง ชุดที่ 3

คิ้วหลังคาใหม่ มันหลุดเอง



jaesz

Altis 1.8Dual VVTi ติดแก๊ซ LPG AC Stag 200

 4xx,xxx ยังไม่ได้ซ่อมอะไรเลยสักอย่างนอกจากพัดลมไฟฟ้าเดนโซ่ เสียงดัง ตอนใกล้ๆ4แสน เลยเอามาแกะเปลี่ยนลูกปืน+แปรงถ่าน เงียบสนิท

NEW Beetle 7หมืนกว่าโลคอมแอร์ กะพัดลม

MARCH แสนนิดๆพัดลมเสีย 
Camry แสนกว่าๆไดชาร์จพัง
...
.....

รถส่วนมากประมาณแสนกว่าโลต้องมีชิ้นส่วนเคลื่อนไหวเสียครับ เจอประมาณนี้.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2017, 12:51:57 โดย Jae »