ยอดขายรถกระบะอีก 10 ข้างหน้า คิดว่าจะมีใครแซง Toyota หรือ Isuzu ได้หรือเปล่าครับ

sengausa

ก่อนที่ Toyota Hirux Vigo จะถูกส่งออกมาเมือ่ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่แน่ใจว่า อันดับ 1 คือ Isuzu ใช่หรือไม่ครับ
แต่พอ Vigo ออกมา ก็ยึดอันดับ 1 มา โดยตลอด จนถึง Revo ตามมาติดๆ คือ Isuzu มาโดยตลอด

พี่ๆ คิดว่า อีก 10 ปีขึ้นไป ค่ายรองๆ จะมีโอกาสผลิตรุ่นใหม่ออกมา แล้วสร้างปรากฏการณ์ เหมืองกับ Vigo ได้หรือเปล่าครับ

* ที่ใกล้เคียงในตอนนี้ ก็มี Ford กับ Triton ( ถ้าใส่หน้า Pajero ) อาจมีสิทธิ์ได้ครับ



eaton fuller

อีก 10 ปี 2 เจ้านี้ จะยิ่งแข่งแกร่งขึ้นอีก   


แล้วจะมีใคร



kez


 ถ้าเป็นตลาดเมืองไทย   คงไม่มีใครขึ้นมาชนได้

  มันเป็นค่านิยม ทางการตลาดไปแล้ว  มันไม่ได้เกี่ยวกับ product



pladaek

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



SETTHASART

ตัวรถแต่ละรุ่นมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันนะครับ ผมเชื่อว่าอีก 10 ปี ถ้าแนวทางการทำรถแต่ละค่ายยังเป็นเหมือนเดิม ยอดขายที่ 1-2 ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยกตัวอย่างโตโยต้า ตัวรถมันตอบโจทย์คนใช้กระบะส่วนมากคือเน้นเชิงพานิช ต้นไวปลายหด ส่วนอิซูสุก็ตอบโจทย์เรื่องการประหยัดน้ำมันและศูนย์บริการ
สำหรับฟอร์ด มาสด้า ทำรถเน้นการขับขี่และภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ต มิสซูก็ดูจะเหมาะเป็นรถครอบครัวเน้นนั่งสบาย นิสสันก็ออกแนวปิกอัพบ้าพลัง ซึ่งมันตอบโจทย์ของคนส่วนน้อยที่ใช้กระบะ



NINENOI

ไม่มีหรอกครับ จะมีแต่อันดับของกลุ่มนำกลุ่มรองสลับกันไปมา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



tnp_super

ผมกลัวว่าอีกสิบปีข้างหน้า กม.และภาษีจะทำให้กระบะเหลือแค่ตอนเดียวนี่แหละครับ



Dark Overlord

ผมรอดู Navara e-power กับ BT50 SkaActiv ก่อนครับ 555
ถ้ามีสองตัวนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีนวัตรกรรม ตำแหน่งก็ไม่มีทางเปลี่ยน
แน่นอนครับ ที่ 1,2 ไม่ใช่ว่าด้อยคุณภาพอะไรมากมาย

ลืมมิตซู แต่ยังมองไม่เห็นมิตซูมีนวัตรกรรมอะไร หรือจะข้ามไปเป็นไฟฟ้าเลย



mamaman

ไม่ แน่ไม่นอนครับ
ค่าย อื่น ทำดีๆ โดน อาจแซงได้

แต่ กะบะ ที่ ขายดีที่ สุด คือ CAB

ถ้าแยก 4 ประตู Toyota/Isuzu ไม่ได้ ชนะ ค่ายอื่นเลย



Newhang

จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ



ไทบ้าน

Ford ครับ (ถ้าศูนย์ไม่ห่วย)



Dark Overlord

จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ขอมูลดีเยี่ยมครับขอคารวะ
เห็นภาพเลย เหตุผลโอเค



SLuang

ในเมืองไทย ยากส์ ครับ
แต่เมืองนอก ISUZU ก็แซงเขายากเหมือนกัน

แต่ Hilux นี่ ครองแทบจะทุกตลาดทั่วโลกนะ
โดยเฉพาะตะวันออกกลาง ผมว่าไม่มีใครแซงได้ แยกเว้น เลิกผลิต



xman2029

อันดับ 1กับ 2 ก็ยังคงเดิมนั้นล่ะ แต่จะรักษายอดขายให้คงที่ไว้ได้ยากกว่าเดิมมากเพราะค่ายรองๆสู้หนักขึ้น



Amj

ยากครับ 

ไม่มีใครล้ม Toyota หรือ Isuzu ลงได้อย่างแน่นอน ยกเว้นว่าบริษัทรถพวกนี้ทำตัวเอง

ยิ่งถ้าเป็น Isuzu นะครับ ไม่มีทางถูกล้มได้ง่ายๆ เหตุผลของค่ายนี้ง่ายมากคือ รถเขามีน้อยรุ่นศูนย์บริการเก็บอะไหล่ไม่กี่ชิ้นก็ครบแล้ว
เครื่องยนต์ก็ไม่ได้มีหลากหลาย ช่วงล่างก็มีแค่กระบะตัวเตี้ย กับ ตัวสูงแค่นั้น ไม่ว่าศูนย์รถค่ายไหนก็ไม่มีทางเก็บอะไหล่ได้ครบๆ เหมือนศูนย์ ISUZU
ไม่ใช่ว่าศูนย์รถค่ายนี้เทพอะไรหรอก แต่เพราะรถมันมีน้อยรุ่นเลยเก็บอะไหล่ง่ายกว่าเพื่อน แถมผู้บริหารยังให้ความสำคัญกับงานบริการหลังการขายอีก

ดูอย่างค่ายเชฟฯ ก็กำลังเดินตามรอย ISUZU คือมีรถให้น้อยรุ่นลง  แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ศูนย์แต่ละที่บริการหลังการขายได้  +!?..>,*&*&! มาก

ปล. เพิ่มอีกนิด
อะไหล่รถค่าย Toyota กับ ISUZU ในตลาดก็มีเยอะมากมายอีก ไม่ว่าจะเกรดแท้ เกรดเทียบ เกรดA,B,C หรือมือ2เซียงกง
ซึ่งค่ายรถอื่นๆ หาอะไหล่เกรดรองใช้ยากมาก ยกตัวอย่างเช่น ชุดแร็คพวงมาลัย ค่ายเจ้าตลาดสามารถหาอะไหล่เกรด A ใส่ได้ในราคา 6500
แต่ค่ายรองอื่นๆ กับหาได้ในราคาประมาณ 16,000 ยิ่งถ้ารถบางยี่ห้อต้องเบิกแท้ศูนย์ เผลอๆเจอแร็คชุดละ 40,000
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2017, 11:10:42 โดย Amj »



ariazero

ทา ทา ซีน่อน

น่ากลัวครับ

นอกนั้นไม่เข้าตากรรมการซักราย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



ProVaMed

ก็ไม่แน่ครับ ถ้าพี่ฮอนเอากระบะมาขายในไทย



JONNY

อีก10ปีข้างหน้า กระบะ 2 ค่ายนี้ จะโดนแย่งส่วนแบ่ง ลงอีก ตลาดขนของ โดยแบรนด์ใหม่ทางจีน
กลับกัน ตลาด พรีเมี่ยม ฟอร์ด โตขึ้น

ยุุคของ เทคโน และพลังงาน



Noncyclopedia

จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ขอมูลดีเยี่ยมครับขอคารวะ
เห็นภาพเลย เหตุผลโอเค
ก้อพูดเกินไป.... แต่อ่านเพลินดี. ยาวอีกหน่อยดิครับ



xman2029

ผมรอดู Navara e-power กับ BT50 SkaActiv ก่อนครับ 555
ถ้ามีสองตัวนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีนวัตรกรรม ตำแหน่งก็ไม่มีทางเปลี่ยน
แน่นอนครับ ที่ 1,2 ไม่ใช่ว่าด้อยคุณภาพอะไรมากมาย

ลืมมิตซู แต่ยังมองไม่เห็นมิตซูมีนวัตรกรรมอะไร หรือจะข้ามไปเป็นไฟฟ้าเลย
mazda ไปให้ isuzu ผลิตให้แล้ว คงไม่ได้ใช้ skyactive หรอกครับ คงได้ 1.9 มาแน่นอน



Dark Overlord

ผมรอดู Navara e-power กับ BT50 SkaActiv ก่อนครับ 555
ถ้ามีสองตัวนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีนวัตรกรรม ตำแหน่งก็ไม่มีทางเปลี่ยน
แน่นอนครับ ที่ 1,2 ไม่ใช่ว่าด้อยคุณภาพอะไรมากมาย

ลืมมิตซู แต่ยังมองไม่เห็นมิตซูมีนวัตรกรรมอะไร หรือจะข้ามไปเป็นไฟฟ้าเลย
mazda ไปให้ isuzu ผลิตให้แล้ว คงไม่ได้ใช้ skyactive หรอกครับ คงได้ 1.9 มาแน่นอน

เสียดายได้เครื่องสกายก็ยังดี



ps000000

...

.กระบะคอก ยังไงก็คง สองเจ้านี่แหละ



superpaman

อันนี้จากคนใกล้ๆคัว4-5คนเล่าให้ฟังนะครับ ต้นปีตั้งเเต่เชฟมาเน้นขายกระกับPPV 0เชฟบริการดีขึ้นมาก เครมง่าย คุยง่ายขึ้นเยอะ เเละProductทำออกมาดีเเถมไม่มีDefectซะด้วย อย่างเชฟเเนวโน้มserviceเหมือนจะดีขึ้น ค่ายไหนทำดีก็บอกต่อ

กลับกันกับTriton รับประกัน5ปีก็จริง เเต่ในคลับบ่นกันระงมเลยเรื่องพวงมาลัยสั่นเหมือนจะหลุด คือรับประกัน5ปีเเต่เครมไปก็อาการเหมือนเดิมเลย อื้มมมม ไม่น่าทำเเบบนี้กับเเฟนค่ายตัวเองเลย ไม่รู้มิสซูคิดอะไรอยู่ :-\

ส่วนเจ้าตลาดจะเปลี่ยนไหม โลกนี้มันมีอะไรเปลี่ยนเเปลงเสมอ เเต่คิดว่ายากมากๆ บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ เเละราคาอะไหล่บางชิ้นด้วย ปัจจัยหลายอย่างมากๆ ซึ่งของพวกนี้เปลี่ยนเเปลงยากซะด้วย(อย่างราคาขายต่อก็ฝั่งรากในใจคนไทยมานานเเล้ว) ผมมองว่าถ้าเจ้าตลาดจะdropลง คงเป็นกรณีทำตัวเองอย่างเดียว

ส่วนตัวมองอนาคตว่า เจ้าตลาดยังคงเป็นค่ายเดิมเเต่ยอดจะลงลด เเละค่ายรองจะมีโอกาสเพิ่มยอดมากขึ้น เพราะว่าเด็กรุ่นพึ่งเริ่มทำงานหรือgenใหม่ๆ เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆมากขึ้น ถ้าproductมันตรงใจเค้าอ่ะนะ เค้าก็พร้อมเปิดใจรับอยู่เเล้ว ไม่เหมือนรุ่นพ่อ,ลุง จิ้มไปที่โตกับสุอย่างเดียว (บางทียังไม่รู้จักตัวProductเลยซ้ำ)



เต๋า AV

รถกะบะ รุ่นที่มียอดขายมาก คือรุ่นที่โล้นออฟชั่น ทนถึก ซ่อมง่าย
Toyota, Isuzu ยังคงขายดีต่อไปอีกเรื่อยๆ



punn

จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ขอมูลดีเยี่ยมครับขอคารวะ
เห็นภาพเลย เหตุผลโอเค
ก้อพูดเกินไป.... แต่อ่านเพลินดี. ยาวอีกหน่อยดิครับ

ชอบคำนาทีทองของค่ายรอง  ;D

เจน x กับ y ในบ้านเราเสร็จเจ้าตลาดไปเยอะแล้ว
ตอนนี้ เจน z กำลังโดนจับตา

แต่ราคาอะหลั่ยของเจ้ารองนี่เป็นตัวทำลายบรรยากาศหลังหมดประกันจริงๆครับ
ได้ยินอู่บ่นๆให้ฟัง ราคาอะหลั่ยกระบะค่ายรองเมื่อเทียบเจ้าตลาดนี่มันต่างกันหลายเท่า
จนอู่เองยังขยาดเลยครับ
(ไม่รู้เพราะมาไกลข้ามพรมแดนหรือเปล่า  :o )

เอาเป็นว่าใน 10 ปีนี่ ถ้าจับเจน z ไม่ได้นี่พลาดบลูโอเชียนไปอย่างน่าเสียดายแทนเลยครับ  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



tvm


 ถ้าเป็นตลาดเมืองไทย   คงไม่มีใครขึ้นมาชนได้

  มันเป็นค่านิยม ทางการตลาดไปแล้ว  มันไม่ได้เกี่ยวกับ product
ก่อนจะมาเป็นค่านิยมอะไรที่คุณว่านี่ มันก็เริ่มต้นจาก product มั้ย
ถ้ามันออกมาห่วย ไม่ทน ไม่ดี มันจะขายได้อย่างไร คิดหน่อยก็น่าจะรู้
แน่นอน ว่าเจ้าตลาดมันไม่ได้เน้นขับดี ช่วงล่างหนึบแน่น บราๆ เหมือนพวกกระบะเทพบางรุ่น
แต่บรรทัดการซื้อรถของคนเรามันต่างกันนะ บางคนสนแค่ทน บางคนต้องความปลอดภัย บางคนต้องสวย แล้วแต่คนและเป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งไม่ควรมาเหมาะรวมว่าคนคิดไม่เหมือนฉันมันไม่มีความคิด มันไม่ดู product มันดูแค่แบรด์ ชัดนะ?



Auto

ก็ยังวนเวียนแค่ เจ้าตลาดนี่แหละ   
 
  ที่ผ่านมา FORD  ใกล้เคียงมากมีโอกาสจะคว่ำเจ้าตลาดได้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ชอบรูปทรงและการขับขี่ทั้งนั้น         แต่สดุดขาตัวเองก่อนและ  ทาง Ford  เองก็ไม่ได้มีนโยบายมาล้มเจ้าตลาดด้วย  ก็เลยพับกันไปตามระเบียบ       
ที่ว่าสดุดขาตัวเองคือ   
  1. Ford ไม่ได้เตรียมกำลังการผลิตขายในประเทศมากขนาดเจ้าตลาด  ไม่คิดต่อกรกับเจ้าตลาดอยู่แล้ว  แผนการผลิตการตลาดมันมีนัยยะมาแต่แรก
  2. ศูนย์บริการฟอร์ดไม่ได้คิดปรับปรุงหรือทำให้ดีกว่าเพื่อเป็นคู่แข่งกับเจ้าตลาด   รวมถึงบริการหลังการขายด้วย   ใครใช้ยี่ห้อนี้ก้ทำใจเรื่องนี้ไว้   



tiger12r

อีก10ปี ก็ยังเป็นโตต้าเหมือนเดิม ตราบใดที่ศูนย์บริการฟอร์ดยังไม่พัฒนาเรื่องการบริการและงานซ่อมหลังการขาย  ::) ::) ::)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



Polonium

ถ้ามันไม่มีเทคโนโลยีอะไรก้าวกระโดด แล้วเจ้าตลาดหลงตัวเองปรับตัวไม่ทันแบบสินค้าพวกมือถือ ผมว่าเค้าก็ยังเป็นเจ้าตลาดต่อไปครับ
อย่างโนเกียกลับบ้านเก่าเพราะหลงตัวเอง ไม่ยอมปรับสินค้าของตัวเอง เจ๊ง เพราะสมาร์ทโฟนมันมา



mamaman


เรา ยังคุย เรื่อง กะบะ ดีเซล อยู่เลย แต่บางคน บอก เจ้าตลาดจะล่มสลายเพราะ ไม่ทำ BEV อ้าว นอกเรื่อง ขอโทดที่ BEV มาทั้งวัน