ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดขายรถกระบะอีก 10 ข้างหน้า คิดว่าจะมีใครแซง Toyota หรือ Isuzu ได้หรือเปล่าครับ  (อ่าน 11632 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ก่อนที่ Toyota Hirux Vigo จะถูกส่งออกมาเมือ่ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่แน่ใจว่า อันดับ 1 คือ Isuzu ใช่หรือไม่ครับ
แต่พอ Vigo ออกมา ก็ยึดอันดับ 1 มา โดยตลอด จนถึง Revo ตามมาติดๆ คือ Isuzu มาโดยตลอด

พี่ๆ คิดว่า อีก 10 ปีขึ้นไป ค่ายรองๆ จะมีโอกาสผลิตรุ่นใหม่ออกมา แล้วสร้างปรากฏการณ์ เหมืองกับ Vigo ได้หรือเปล่าครับ

* ที่ใกล้เคียงในตอนนี้ ก็มี Ford กับ Triton ( ถ้าใส่หน้า Pajero ) อาจมีสิทธิ์ได้ครับ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
อีก 10 ปี 2 เจ้านี้ จะยิ่งแข่งแกร่งขึ้นอีก   


แล้วจะมีใคร

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ถ้าเป็นตลาดเมืองไทย   คงไม่มีใครขึ้นมาชนได้

  มันเป็นค่านิยม ทางการตลาดไปแล้ว  มันไม่ได้เกี่ยวกับ product

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ตัวรถแต่ละรุ่นมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันนะครับ ผมเชื่อว่าอีก 10 ปี ถ้าแนวทางการทำรถแต่ละค่ายยังเป็นเหมือนเดิม ยอดขายที่ 1-2 ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยกตัวอย่างโตโยต้า ตัวรถมันตอบโจทย์คนใช้กระบะส่วนมากคือเน้นเชิงพานิช ต้นไวปลายหด ส่วนอิซูสุก็ตอบโจทย์เรื่องการประหยัดน้ำมันและศูนย์บริการ
สำหรับฟอร์ด มาสด้า ทำรถเน้นการขับขี่และภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ต มิสซูก็ดูจะเหมาะเป็นรถครอบครัวเน้นนั่งสบาย นิสสันก็ออกแนวปิกอัพบ้าพลัง ซึ่งมันตอบโจทย์ของคนส่วนน้อยที่ใช้กระบะ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ไม่มีหรอกครับ จะมีแต่อันดับของกลุ่มนำกลุ่มรองสลับกันไปมา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมกลัวว่าอีกสิบปีข้างหน้า กม.และภาษีจะทำให้กระบะเหลือแค่ตอนเดียวนี่แหละครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมรอดู Navara e-power กับ BT50 SkaActiv ก่อนครับ 555
ถ้ามีสองตัวนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีนวัตรกรรม ตำแหน่งก็ไม่มีทางเปลี่ยน
แน่นอนครับ ที่ 1,2 ไม่ใช่ว่าด้อยคุณภาพอะไรมากมาย

ลืมมิตซู แต่ยังมองไม่เห็นมิตซูมีนวัตรกรรมอะไร หรือจะข้ามไปเป็นไฟฟ้าเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่ แน่ไม่นอนครับ
ค่าย อื่น ทำดีๆ โดน อาจแซงได้

แต่ กะบะ ที่ ขายดีที่ สุด คือ CAB

ถ้าแยก 4 ประตู Toyota/Isuzu ไม่ได้ ชนะ ค่ายอื่นเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Ford ครับ (ถ้าศูนย์ไม่ห่วย)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ขอมูลดีเยี่ยมครับขอคารวะ
เห็นภาพเลย เหตุผลโอเค

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,374
อาจมีแต่จะลดลงมากกว่าครับ รถกระบะน่าจะถึงจุดอิ่มตัวแล้วละครับ

กระบะใน 10 ปี ข้างหน้า ราคาบางรุ่นอาจมีเริ่มต้น 7 แสน - 1.5 ล้านบาท






ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ในเมืองไทย ยากส์ ครับ
แต่เมืองนอก ISUZU ก็แซงเขายากเหมือนกัน

แต่ Hilux นี่ ครองแทบจะทุกตลาดทั่วโลกนะ
โดยเฉพาะตะวันออกกลาง ผมว่าไม่มีใครแซงได้ แยกเว้น เลิกผลิต

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
อันดับ 1กับ 2 ก็ยังคงเดิมนั้นล่ะ แต่จะรักษายอดขายให้คงที่ไว้ได้ยากกว่าเดิมมากเพราะค่ายรองๆสู้หนักขึ้น

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ยากครับ 

ไม่มีใครล้ม Toyota หรือ Isuzu ลงได้อย่างแน่นอน ยกเว้นว่าบริษัทรถพวกนี้ทำตัวเอง

ยิ่งถ้าเป็น Isuzu นะครับ ไม่มีทางถูกล้มได้ง่ายๆ เหตุผลของค่ายนี้ง่ายมากคือ รถเขามีน้อยรุ่นศูนย์บริการเก็บอะไหล่ไม่กี่ชิ้นก็ครบแล้ว
เครื่องยนต์ก็ไม่ได้มีหลากหลาย ช่วงล่างก็มีแค่กระบะตัวเตี้ย กับ ตัวสูงแค่นั้น ไม่ว่าศูนย์รถค่ายไหนก็ไม่มีทางเก็บอะไหล่ได้ครบๆ เหมือนศูนย์ ISUZU
ไม่ใช่ว่าศูนย์รถค่ายนี้เทพอะไรหรอก แต่เพราะรถมันมีน้อยรุ่นเลยเก็บอะไหล่ง่ายกว่าเพื่อน แถมผู้บริหารยังให้ความสำคัญกับงานบริการหลังการขายอีก

ดูอย่างค่ายเชฟฯ ก็กำลังเดินตามรอย ISUZU คือมีรถให้น้อยรุ่นลง  แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ศูนย์แต่ละที่บริการหลังการขายได้  +!?..>,*&*&! มาก

ปล. เพิ่มอีกนิด
อะไหล่รถค่าย Toyota กับ ISUZU ในตลาดก็มีเยอะมากมายอีก ไม่ว่าจะเกรดแท้ เกรดเทียบ เกรดA,B,C หรือมือ2เซียงกง
ซึ่งค่ายรถอื่นๆ หาอะไหล่เกรดรองใช้ยากมาก ยกตัวอย่างเช่น ชุดแร็คพวงมาลัย ค่ายเจ้าตลาดสามารถหาอะไหล่เกรด A ใส่ได้ในราคา 6500
แต่ค่ายรองอื่นๆ กับหาได้ในราคาประมาณ 16,000 ยิ่งถ้ารถบางยี่ห้อต้องเบิกแท้ศูนย์ เผลอๆเจอแร็คชุดละ 40,000
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2017, 11:10:42 โดย Amj »

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ทา ทา ซีน่อน

น่ากลัวครับ

นอกนั้นไม่เข้าตากรรมการซักราย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ก็ไม่แน่ครับ ถ้าพี่ฮอนเอากระบะมาขายในไทย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
อีก10ปีข้างหน้า กระบะ 2 ค่ายนี้ จะโดนแย่งส่วนแบ่ง ลงอีก ตลาดขนของ โดยแบรนด์ใหม่ทางจีน
กลับกัน ตลาด พรีเมี่ยม ฟอร์ด โตขึ้น

ยุุคของ เทคโน และพลังงาน

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ขอมูลดีเยี่ยมครับขอคารวะ
เห็นภาพเลย เหตุผลโอเค
ก้อพูดเกินไป.... แต่อ่านเพลินดี. ยาวอีกหน่อยดิครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ผมรอดู Navara e-power กับ BT50 SkaActiv ก่อนครับ 555
ถ้ามีสองตัวนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีนวัตรกรรม ตำแหน่งก็ไม่มีทางเปลี่ยน
แน่นอนครับ ที่ 1,2 ไม่ใช่ว่าด้อยคุณภาพอะไรมากมาย

ลืมมิตซู แต่ยังมองไม่เห็นมิตซูมีนวัตรกรรมอะไร หรือจะข้ามไปเป็นไฟฟ้าเลย
mazda ไปให้ isuzu ผลิตให้แล้ว คงไม่ได้ใช้ skyactive หรอกครับ คงได้ 1.9 มาแน่นอน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมรอดู Navara e-power กับ BT50 SkaActiv ก่อนครับ 555
ถ้ามีสองตัวนี้อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีนวัตรกรรม ตำแหน่งก็ไม่มีทางเปลี่ยน
แน่นอนครับ ที่ 1,2 ไม่ใช่ว่าด้อยคุณภาพอะไรมากมาย

ลืมมิตซู แต่ยังมองไม่เห็นมิตซูมีนวัตรกรรมอะไร หรือจะข้ามไปเป็นไฟฟ้าเลย
mazda ไปให้ isuzu ผลิตให้แล้ว คงไม่ได้ใช้ skyactive หรอกครับ คงได้ 1.9 มาแน่นอน

เสียดายได้เครื่องสกายก็ยังดี

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
...

.กระบะคอก ยังไงก็คง สองเจ้านี่แหละ

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
อันนี้จากคนใกล้ๆคัว4-5คนเล่าให้ฟังนะครับ ต้นปีตั้งเเต่เชฟมาเน้นขายกระกับPPV 0เชฟบริการดีขึ้นมาก เครมง่าย คุยง่ายขึ้นเยอะ เเละProductทำออกมาดีเเถมไม่มีDefectซะด้วย อย่างเชฟเเนวโน้มserviceเหมือนจะดีขึ้น ค่ายไหนทำดีก็บอกต่อ

กลับกันกับTriton รับประกัน5ปีก็จริง เเต่ในคลับบ่นกันระงมเลยเรื่องพวงมาลัยสั่นเหมือนจะหลุด คือรับประกัน5ปีเเต่เครมไปก็อาการเหมือนเดิมเลย อื้มมมม ไม่น่าทำเเบบนี้กับเเฟนค่ายตัวเองเลย ไม่รู้มิสซูคิดอะไรอยู่ :-\

ส่วนเจ้าตลาดจะเปลี่ยนไหม โลกนี้มันมีอะไรเปลี่ยนเเปลงเสมอ เเต่คิดว่ายากมากๆ บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ เเละราคาอะไหล่บางชิ้นด้วย ปัจจัยหลายอย่างมากๆ ซึ่งของพวกนี้เปลี่ยนเเปลงยากซะด้วย(อย่างราคาขายต่อก็ฝั่งรากในใจคนไทยมานานเเล้ว) ผมมองว่าถ้าเจ้าตลาดจะdropลง คงเป็นกรณีทำตัวเองอย่างเดียว

ส่วนตัวมองอนาคตว่า เจ้าตลาดยังคงเป็นค่ายเดิมเเต่ยอดจะลงลด เเละค่ายรองจะมีโอกาสเพิ่มยอดมากขึ้น เพราะว่าเด็กรุ่นพึ่งเริ่มทำงานหรือgenใหม่ๆ เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆมากขึ้น ถ้าproductมันตรงใจเค้าอ่ะนะ เค้าก็พร้อมเปิดใจรับอยู่เเล้ว ไม่เหมือนรุ่นพ่อ,ลุง จิ้มไปที่โตกับสุอย่างเดียว (บางทียังไม่รู้จักตัวProductเลยซ้ำ)

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
รถกะบะ รุ่นที่มียอดขายมาก คือรุ่นที่โล้นออฟชั่น ทนถึก ซ่อมง่าย
Toyota, Isuzu ยังคงขายดีต่อไปอีกเรื่อยๆ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
จากที่ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งค่ายหลักค่ายรอง  ผมจะบอกว่า "ไม่มีวัน"
แต่ผมคิดว่า ถ้ารถยังเป็นอยู่แบบนี้ ค่ายรองจะขายได้น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าจะไม่กลับไปซื้อค่ายรองอีก
แต่กับค่ายเจ้าตลาดกลับมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งประหยัดน้ำมันกว่าเห็นได้ชัด และบรรทุกได้ดีกว่าเวลาใช้งานจริงๆแบบชาวบ้านเค้าใช้กัน บอกเลยว่าค่ายรองสู้ๆไม่ได้ครับ ส่วนใครซื้อมาขับโก้ๆเก๋ๆอาจจะเสร็จฟอร์ด
ส่วนไตรตันเครื่องดับ เอาไปบรรทุกก็ดับไม่มีแรง ไว้ค่อยไปแรงที่5000รอบ(มันลากถึงจริงๆนะ) แถมกระบะท้ายบรรทุกได้น้อยกว่าเข้าตลาดชัดเจน

ต้องบอกว่าตอนนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของค่ายรองด้วยซ้ำ เพราะรีโว่มันโคตรจะไม่สวยเลยทั้งภายนอกภายใน
ใครมองเผินๆจะซื้อมันไม่ลงเอา 555
ส่วน isuzu 1.9ผมว่าเด็ด บรรทุกของดี ประหยัดน้ำมัน ถ้า4ประตูประหยัดภาษีอีก ยกเว้นประหยัดราคารถ

ขอมูลดีเยี่ยมครับขอคารวะ
เห็นภาพเลย เหตุผลโอเค
ก้อพูดเกินไป.... แต่อ่านเพลินดี. ยาวอีกหน่อยดิครับ

ชอบคำนาทีทองของค่ายรอง  ;D

เจน x กับ y ในบ้านเราเสร็จเจ้าตลาดไปเยอะแล้ว
ตอนนี้ เจน z กำลังโดนจับตา

แต่ราคาอะหลั่ยของเจ้ารองนี่เป็นตัวทำลายบรรยากาศหลังหมดประกันจริงๆครับ
ได้ยินอู่บ่นๆให้ฟัง ราคาอะหลั่ยกระบะค่ายรองเมื่อเทียบเจ้าตลาดนี่มันต่างกันหลายเท่า
จนอู่เองยังขยาดเลยครับ
(ไม่รู้เพราะมาไกลข้ามพรมแดนหรือเปล่า  :o )

เอาเป็นว่าใน 10 ปีนี่ ถ้าจับเจน z ไม่ได้นี่พลาดบลูโอเชียนไปอย่างน่าเสียดายแทนเลยครับ  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488

 ถ้าเป็นตลาดเมืองไทย   คงไม่มีใครขึ้นมาชนได้

  มันเป็นค่านิยม ทางการตลาดไปแล้ว  มันไม่ได้เกี่ยวกับ product
ก่อนจะมาเป็นค่านิยมอะไรที่คุณว่านี่ มันก็เริ่มต้นจาก product มั้ย
ถ้ามันออกมาห่วย ไม่ทน ไม่ดี มันจะขายได้อย่างไร คิดหน่อยก็น่าจะรู้
แน่นอน ว่าเจ้าตลาดมันไม่ได้เน้นขับดี ช่วงล่างหนึบแน่น บราๆ เหมือนพวกกระบะเทพบางรุ่น
แต่บรรทัดการซื้อรถของคนเรามันต่างกันนะ บางคนสนแค่ทน บางคนต้องความปลอดภัย บางคนต้องสวย แล้วแต่คนและเป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งไม่ควรมาเหมาะรวมว่าคนคิดไม่เหมือนฉันมันไม่มีความคิด มันไม่ดู product มันดูแค่แบรด์ ชัดนะ?

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ก็ยังวนเวียนแค่ เจ้าตลาดนี่แหละ   
 
  ที่ผ่านมา FORD  ใกล้เคียงมากมีโอกาสจะคว่ำเจ้าตลาดได้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ชอบรูปทรงและการขับขี่ทั้งนั้น         แต่สดุดขาตัวเองก่อนและ  ทาง Ford  เองก็ไม่ได้มีนโยบายมาล้มเจ้าตลาดด้วย  ก็เลยพับกันไปตามระเบียบ       
ที่ว่าสดุดขาตัวเองคือ   
  1. Ford ไม่ได้เตรียมกำลังการผลิตขายในประเทศมากขนาดเจ้าตลาด  ไม่คิดต่อกรกับเจ้าตลาดอยู่แล้ว  แผนการผลิตการตลาดมันมีนัยยะมาแต่แรก
  2. ศูนย์บริการฟอร์ดไม่ได้คิดปรับปรุงหรือทำให้ดีกว่าเพื่อเป็นคู่แข่งกับเจ้าตลาด   รวมถึงบริการหลังการขายด้วย   ใครใช้ยี่ห้อนี้ก้ทำใจเรื่องนี้ไว้   

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
อีก10ปี ก็ยังเป็นโตต้าเหมือนเดิม ตราบใดที่ศูนย์บริการฟอร์ดยังไม่พัฒนาเรื่องการบริการและงานซ่อมหลังการขาย  ::) ::) ::)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ถ้ามันไม่มีเทคโนโลยีอะไรก้าวกระโดด แล้วเจ้าตลาดหลงตัวเองปรับตัวไม่ทันแบบสินค้าพวกมือถือ ผมว่าเค้าก็ยังเป็นเจ้าตลาดต่อไปครับ
อย่างโนเกียกลับบ้านเก่าเพราะหลงตัวเอง ไม่ยอมปรับสินค้าของตัวเอง เจ๊ง เพราะสมาร์ทโฟนมันมา