ผู้เขียน หัวข้อ: // Fart & Furious ตอนล่าสุดจากตาแพน การโมดิฟายเครื่อง NA ตอน 1 //  (อ่าน 36108 ครั้ง)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอนนี้ใกล้ตะบะแตกแล้วอ่ะ...กำลังเล็ง อิม.....คือ GC มันเก่าไป GDB ก็แพงไป....กำลังคิดว่าจะเอา TDCi ให้รู้แล้วรู้แรดอยู่เนี่ย
ของแต่งหายากดี ชอบมาก...
บอกแล้วอย่าไปสนว่า GC มันเก่า GC มีขายตั้งแต่ปี 1992 จนปี 2000 เราก็หารถปีท้ายที่สภาพนิ้งสุดๆมา ส่วน GDB ตากลมเคยลงมาให้เห็น 7 แสนปลาย แต่ทุกวันนี้มันกลับได้รับความนิยม ราคาเลยขึ้นไปจนเกือบเท่าเหยี่ยว

TDCi ราคาราวล้านไม่ยักกะบ่น ซื้ออิมก็แพงกว่านั้น 1-2 แสนบาท แต่ต้องเลือกเอาว่าอยากได้อะไรกันแน่ สิ่งที่ TDCi ให้ไม่ได้เหมือนอิมคือเครื่องเทอร์โบ Potential 300 ม้า (คอขาว) และโมต่อได้ 400ม้า (คอแดง) และแทร็คชั่นขับ 4 กับ Credibility เวลาขับผ่านกลุ่มสาวๆมหาลัย

แต่ TDCi มีสิ่งที่ดีกว่าคือแรงบิดมากองแต่เนิ่นโดยแทบไม่รอรอบ ขับสบายกับเกียร์คลัทช์คู่ที่แสนรู้และขับสนุก แถมวิ่งทางไกลสบาย 16 กิโลลิตร รวมถึงการใช้วัสดุอุปกรณ์ภายในและดีไซน์ที่มีคลาสกว่ามาก

ไม่ว่าจะได้อะไรมา มันดีคนละด้าน แต่ดีและเป็นประสบการณ์ของชีวิตทั้งนั้นครับอาร์ต

ปล. เสาร์นี้อยากดูจอร์จขึ้นไดโน่ Tiida พันหก โทรหากรูเน่อ

คือกูเป็นคนสับสนในชีวิต (ดีไม่สับสนทางเพศด้วย 5 5 5 ) อิมมันเหมือนสุดโต่งไปหน่อยสำหรับกูซึ่งบุคลิคกูมันไม่เหมาะเลย กูหน้าตาเด็กเรียนเกินไป
แต่โฟกัสได้รถใหม่ มีวารันตีอีกสามปี หรือจะเสียเงินซื้อเพิ่มเป็นห้าปีก็มีบริการ และหลังจากกูได้ขับไอ้เกียร์ ดูอั้นๆครัชเนี่ย...กูชักจะติดใจว่ะแพน
และแนวทางของดีเซลเทอร์โบมันโมต่อได้อีกเยอะเลยว่ะ โดยส่วนตัวคิดว่ามันจะเป็นรถที่เหมาะสมกับคนมีลูกเมียอย่างกูด้วยหล่ะ
อีกอย่างเมียอแบฟรูทแล้วด้วย....ตอนนี้เริ่มทะยอยระเบิดของแต่ง FD ออกก่อน ส่วนตัวรถว่ารอให้ลงตัวจะปล่อยแล้ว
เอาตังค์ไปดาวน์ Focus TDCi อ่ะ.....ประมาณปลายปีน่ะนะ มึงจะได้เห็น TDCi ที่จ๊าบสุดประเทศแน่นอน เชื่อกู.......

ปล.เย็นนี้มีแดกข้าวนะ เดี๋ยวสายๆกูโทรหา
ปล.รถใครวะ ไอ้โต้งแม่งพันแปดนิ...กูเดา รถไอ้โอ๊ตตัวอ่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2010, 06:49:08 โดย SignifeR »
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
คุณแพนครับขอบคุณบทความดีๆนะครับ  ช่วยผมเข้าใจเกี่ยวกับระบบของไอเสียและการปรับแต่งได้มาก  แต่รบกวนช่วยแนะนำร้านทำท่อที่ฝีมือบวกกับราคา เมื่อคำนวณแล้วสมเหตุสมผลหน่อยครับ เคยใช้ B16A วางใน EG6 1/4mile 16.09 RT 0.3 Headเดิม 2.5 จาก head ถึงหม้อพักปลาย ถ้าเปลี่ยน head จะวิ่งขึ้นอีกเท่าไรครับขอบคุณมาก

ผมเคยเห็นร้านไทยโกอินเตอร์ นามว่า ENGINEERING TEC HEADER FACTORY ที่สุดเฮดเดอร์ เมืองไทย ลองหาดูครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอถามนิดนึงครับ
ถ้ารถเดิมๆวิ่ง0-100ได้ราวๆ11วิ
อยากมี9-10วิบ้าง ต้องทำยังไงบ้างเหรอครับ
สเตปไอเสียเหลือแต่เฮดเดอร์(ไม่กล้าทำ ไม่รู้อันไหนดีจริง อันไหนปลอม)

- ถ้าเล่นกรองแผ่นK&N จะเวริค์มั้ยครับ ถ้าเทียบกับกรองเปลือย?
เห็นกรองเปลือยมันไม่มีแบบตรงรุ่นอ่ะครับ กลัวว่าจะดูดอากาศได้แย่ลงแถมกลัวฝุ่นด้วยครับ

- แม๊กซ์เดิมๆติดรถหนักราวๆ7.5กิโล ถ้าใช้แม๊กซ์คุณภาพที่เบากว่านี้(5กิโล) จะมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ
ใช้ของOne make race ดีมั้ยครับ?

ปล. ต้องการแค่ขับสนุก เร่งลื่นๆ ไม่ได้แข่งอะไรมากครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
รอเครื่องดีเซลอยู่ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
รอเครื่องดีเซลอยู่ครับ

มีเพื่อนๆในบอร์ด Focus ก็เริ่มโมดิฟายเครื่องดีเซลของฟอร์ดกันบ้างแล้วนะครับ ผมว่ามันก็คงจะเหมือนกระบะคอมมอนเรลที่ขายในตลาด
แต่คงเช็คอัพเรื่องฮาร์ดแวร์ และ ซอฟแวร์กันให้ดีทีเดียวเชียว ตอนนี้เคลียร์ FD ให้ได้เสียก่อน จะได้เชยชมกับรถเก๋งดีเซลแรงบิดไวๆสักที
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คุณแพนครับขอบคุณบทความดีๆนะครับ  ช่วยผมเข้าใจเกี่ยวกับระบบของไอเสียและการปรับแต่งได้มาก  แต่รบกวนช่วยแนะนำร้านทำท่อที่ฝีมือบวกกับราคา เมื่อคำนวณแล้วสมเหตุสมผลหน่อยครับ เคยใช้ B16A วางใน EG6 1/4mile 16.09 RT 0.3 Headเดิม 2.5 จาก head ถึงหม้อพักปลาย ถ้าเปลี่ยน head จะวิ่งขึ้นอีกเท่าไรครับขอบคุณมาก
ตามที่คุณอาร์ท Signifer แนะนำก็ได้ยินว่าไม่เลวเลย ถ้าจำไม่ผิดคือเจ้าเดียวกับที่มีคนในเว็บเราเอาไปทำเฮดเดอร์ Vitara แล้ว 0-100 หายไปเป็นวิๆ
อีกที่นึงก็ควรเป็น..จะแนะดีไหมนะ..พี่เปี๊ยก ธันเดอร์ เบอร์โทรผมไม่มีต้องลองถามเอาใน rcweb.net มั้งครับ ผมเคยทำกับแก และรู้สึกว่าแกเป็นแนวศิลปิน ทำช้า ใจเย็น กลับดึก แต่งานท่อดัดทรายแกสวยมากครับ และแกมีประสบการณ์สามารถเลือกขนาดท่อทีสมเหตุสมผลกับรถและสเต็ปการโมดิฟายของเราได้ดี แต่แกไม่ค่อยรับนัดใครง่ายๆถ้าไม่โทรบอกล่วงหน้านะครับ

ฺB16A ถ้าทุกอย่างเดิมสนิท เกียร์ธรรมดา ท่อไอเสียตรง วิ่งไม่ควรแตะ 16 วิครับ ผมมีรุ่นน้องที่ใช้ EG3 ประตู วางเครื่อง B16A ไม่ได้ทำอะไรนอกจากปลดกล่องและลาก 9000 รอบและมีท่อกับเฮด สามารถวิ่งได้ 15.1 วินาที รถคันนี้เดินท่อทั้งเส้น 2.25 นิ้วครับ

ถ้าไม่ลาก 9000 ก็มีวิ่งกันอยู่ประมาณ 15.4-15.7 วิแล้วแต่น้ำหนักคนขับ น้ำหนักของล้อและยาง การออกตัว และการสับเกียร์
ตามที่บอกนี้คือเวลามาตรฐานที่ B16A เกียร์ธรรมดาตาม setting ที่บอกควรทำได้ครับ ท่อของคุณใหญ่ไปนิดครับ 2.5 นิ้วนี่เหมาะกับรถที่ทำฝามาแล้ว แค็มที่ใส่ก็น่าจะเป็นแค็มแต่ง หรืออย่างน้อยสุดก็ควรเป็นแค็มของเครื่อง B16 ฝาแดงครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอถามนิดนึงครับ
ถ้ารถเดิมๆวิ่ง0-100ได้ราวๆ11วิ
อยากมี9-10วิบ้าง ต้องทำยังไงบ้างเหรอครับ
สเตปไอเสียเหลือแต่เฮดเดอร์(ไม่กล้าทำ ไม่รู้อันไหนดีจริง อันไหนปลอม)

- ถ้าเล่นกรองแผ่นK&N จะเวริค์มั้ยครับ ถ้าเทียบกับกรองเปลือย?
เห็นกรองเปลือยมันไม่มีแบบตรงรุ่นอ่ะครับ กลัวว่าจะดูดอากาศได้แย่ลงแถมกลัวฝุ่นด้วยครับ

- แม๊กซ์เดิมๆติดรถหนักราวๆ7.5กิโล ถ้าใช้แม๊กซ์คุณภาพที่เบากว่านี้(5กิโล) จะมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ
ใช้ของOne make race ดีมั้ยครับ?

ปล. ต้องการแค่ขับสนุก เร่งลื่นๆ ไม่ได้แข่งอะไรมากครับ
ผมยังไม่รู้ว่ารถคุณเป็นรุ่นอะไร แต่สามารถตอบไว้ก่อนในบางเรื่องได้ดังนี้
- อัตราเร่ง 0-100 จะให้หายไป 2 วิ ผมว่าเล่นกับท่ออย่างเดียวหรือเฮดเดอร์อย่างเดียวยากมากครับ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้ยิ่งยาก
- กรองแผ่นแบบใส่แทนที่เดิมได้เลย เท่าที่ลองมากับบางรุ่นไม่เห็นผลต่างเลย บางรุ่นเห็นผลต่างแต่น้อยมากครับ สู้การทำกรองเปลือยพร้อมกล่องดักอากาศดีๆไม่ได้ ยิ่งติดตั้งไว้ต่ำและเปิดรูให้อากาศซัดเข้ามาเต็มๆนี่ต่างกันชัดเลย แต่ใช้ในเมืองไทยฉิบหายหมดเพราะฝุ่นกับน้ำท่วมครับ สรุปแล้วใส่ได้ แต่ไม่ได้แรงขึ้นเกิน 3-4 แรงม้าหรอกครับ
- แม็กติดรถ 7.5 โล ถ้าหาแม็ก 5-6โลมาใส่ ก็จะได้ effect เหมือนๆกับเอาน้ำหนักส่วนเกินบนรถออกไป อย่างในเคสนี้น่าจะได้ฟีลประมาณเอาน้ำหนักออกจากรถไป 50-60 โล และจะได้ผลชัดเจนแค่เกียร์ 1-2 ครับ 3-4 แทบไม่รู้สึกต่าง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tommyr28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
**Neo Club 1.8 Sedan**

ออฟไลน์ car mood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เป็นบทความที่ดี  กำลังสนใจอยู่พอดีเลย

แต่อยากให้ช่วยบอกยี่ห้อที่แนะนำ และราคาโดยประมาณด้วยครับ

ออฟไลน์ mokey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14

เครื่องยนต์ 1.5-1.6 ลิตร สำหรับ Jazz, Vios, Yaris, Tiida, และ Altis 1.6 ทั้งหลาย ท่อน Primary ไม่ควรใหญ่เกินกว่า 1.5 นิ้ว ในขณะที่ท่อน Secondary จะอยู่ที่ประมาณ 1.6-1.7 นิ้ว

อันนี้รวมถึงน้อง 2 ด้วยใช่ไหมครับ เพราะในบทความไม่มีชื่อรถเราเรยยย  :'(

ออฟไลน์ azure_abb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
รออ่านม้วน สองขอรับ ;)

ออฟไลน์ dr.dolittle

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
very good article....... very informative ........understandable............ reader freindly

everyone who is interested in modifying their cats should read it

we are expecting part II to come out soon