ผู้เขียน หัวข้อ: // Fart & Furious ตอนล่าสุดจากตาแพน การโมดิฟายเครื่อง NA ตอน 1 //  (อ่าน 36110 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เสร็จแล้วครับ อ่านได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55

พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2010, 00:57:44 โดย Commander Cheng »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ความรู้ทั้งนั้น  ขอบคุณครับพี่จิมมี่


แต่ผมไม่เล่น NA  แต่ผมรอเก็บเงิน 2.5 เทอร์โบ 330 แรงม้า ขับหน้า รหัส RS  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ toptaro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
ผมชอบหัวข้อนี้มากเลยครับ

เพราะผมอยากมีรถแต่งขับซิ่งๆ ซ่อมง่ายๆ หน้าตาดูดี เกียร์ธรรมดา ใช้ในชีวิตประจำวัน (ไม่เกินสามแสนก็จะดีครับ)

ไหนๆก็ไหนๆ มีรุ่นไหนแนะนำบ้างไหมครับ ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2010, 00:05:20 โดย toptaro »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ toptaro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
ตามนี้เลยคุณ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1041:bang-for-your-baht-&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55

ถ้าเป็นพี พี่จะเลือกตัวไหนอ่ะครับ เพราะ อะไร

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ส่วนตัวพี่ไม่ค่อยชอบตามกระแสครับ ถ้ารถคันไหนดี คนแนะนำเยอะ ก็จะเริ่มไม่ค่อยอยากเอา นอกจากนี้พี่ไม่ชอบรถขับหลัง ไม่ดริฟท์ ดังนั้นพี่ก็ชอบอยู่ 2 ตัวครับคือ SAAB 9000CS กับ Subaru Legacy BC

สำหรับ SAAB ชอบเพราะเป็นรถที่ได้ทั้งหรู และแรง สามารถใช้เครื่องเดิมโมดิฟายเพิ่มเป็น 300-350 แรงม้าได้ มีความปลอดภัย มีรูปทรงไม่เหมือนรถซิ่ง จึงสามารถเล็ดรอดผ่านด่านตรวจจับรถซิ่งได้ง่าย ข้อเสียคือหาเกียร์ธรรมดาไม่ได้ เอาเป็นว่ายังไม่เคยเห็น SAAB 9000 เทอร์โบในไทยที่เป็นเกียร์ธรรมดาเลยละกัน

ส่วน Legacy BC ชอบเพราะเป็นรถขับสี่ที่ให้ความชัวร์ในการยึดเกาะ มีแพลทฟอร์มที่สามารถรองรับเครื่องและช่วงล่างของ Impreza ได้ มีของเล่นความแรงเยอะ ข้อเสียคือหน้าตาไม่หล่อ ภายในไม่มีความหรูเลย และแอร์โฟลว์แพ้ความชื้น ถ้าใส่กรองเปลือยวิ่งเวลาชื้นบางทีเครื่องสะดุด

ราคาของ SAAB 9000CS ตัว 2.0LT 150 ม้า (โมเพิ่มเป็น 185 ม้าได้ง่าย) อยู่แสนกลางๆ และพวก 2.3 จะอยู่แสนปลายถึงสองแสนปลาย แล้วแต่รุ่น ออพชั่น และสภาพ ส่วนรุ่น Aero จะแพงเพราะหายาก ถ้าไม่ได้คิดใช้เป็นรถสะสม เอาแค่ 2.3 เทอร์โบทั่วไปก็พอ


ราคาของ Old Legacy อยู่ที่แสนปลายถึง 2 แสน ถ้าเกินกว่านี้แปลว่าควรจะตัวถังดีและแต่งเครื่องมาดีมาก มีทั้งรถรุ่น 2.2 ลิตรที่นำมาวางเครื่องเทอร์โบเอง และรุ่นเทอร์โบแท้สเป็คไทย รถ 2.2 ลิตรจะมีภายในสีเทา หน้าปัด 220kmh ส่วนรถเทอร์โบแท้ภายในสีดำ หน้าปัด 260kmh


อันนี้คือช้อยส์ผมเลือกด้วยความชอบส่วนตัว แต่ไม่รับประกันถ้าผิดหวัง

ทั้งนี้เพราะ
- พวก Toyota เครื่อง A โมง่ายตามเงิน ซ่อมบำรุงรักษาง่าย ใช้เป็นรถครูด้านเทอร์โบขับหน้าได้ดี
- พวก 4G63 เครื่องเหนียว ท่อนล่างทานแรงม้าได้ 500 ตัว ไม่้ต้องทำเพิ่มแบบซูบารุ
- พวก Honda B-Series รอบจัดขับสนุก ไม่ต้องใช้โบก็วิ่งแซงซูบารุเข้าควอเตอร์ไมล์ได้
- พวก JZ-GTE เหนียว ทานม้าได้เยอะ เครื่องราคาไม่แพง เสียงเพราะ

รถแต่งที่ผมชอบจริงๆก็ชอบเกือบหมด เพียงแต่ไม่ใช่สไตล์ที่ผมปราถณาเป็นการส่วนตัวเท่านั้นแหละครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
แต่ชื่อหัวข้อเขียนผิด


แก้ให้แล้วครับท่าน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ขอบคุณครับ อธิบายดีมากๆๆครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ส่วนตัวพี่ไม่ค่อยชอบตามกระแสครับ ถ้ารถคันไหนดี คนแนะนำเยอะ ก็จะเริ่มไม่ค่อยอยากเอา นอกจากนี้พี่ไม่ชอบรถขับหลัง ไม่ดริฟท์ ดังนั้นพี่ก็ชอบอยู่ 2 ตัวครับคือ SAAB 9000CS กับ Subaru Legacy BC

สำหรับ SAAB ชอบเพราะเป็นรถที่ได้ทั้งหรู และแรง สามารถใช้เครื่องเดิมโมดิฟายเพิ่มเป็น 300-350 แรงม้าได้ มีความปลอดภัย มีรูปทรงไม่เหมือนรถซิ่ง จึงสามารถเล็ดรอดผ่านด่านตรวจจับรถซิ่งได้ง่าย ข้อเสียคือหาเกียร์ธรรมดาไม่ได้ เอาเป็นว่ายังไม่เคยเห็น SAAB 9000 เทอร์โบในไทยที่เป็นเกียร์ธรรมดาเลยละกัน

ส่วน Legacy BC ชอบเพราะเป็นรถขับสี่ที่ให้ความชัวร์ในการยึดเกาะ มีแพลทฟอร์มที่สามารถรองรับเครื่องและช่วงล่างของ Impreza ได้ มีของเล่นความแรงเยอะ ข้อเสียคือหน้าตาไม่หล่อ ภายในไม่มีความหรูเลย และแอร์โฟลว์แพ้ความชื้น ถ้าใส่กรองเปลือยวิ่งเวลาชื้นบางทีเครื่องสะดุด

ราคาของ SAAB 9000CS ตัว 2.0LT 150 ม้า (โมเพิ่มเป็น 185 ม้าได้ง่าย) อยู่แสนกลางๆ และพวก 2.3 จะอยู่แสนปลายถึงสองแสนปลาย แล้วแต่รุ่น ออพชั่น และสภาพ ส่วนรุ่น Aero จะแพงเพราะหายาก ถ้าไม่ได้คิดใช้เป็นรถสะสม เอาแค่ 2.3 เทอร์โบทั่วไปก็พอ


ราคาของ Old Legacy อยู่ที่แสนปลายถึง 2 แสน ถ้าเกินกว่านี้แปลว่าควรจะตัวถังดีและแต่งเครื่องมาดีมาก มีทั้งรถรุ่น 2.2 ลิตรที่นำมาวางเครื่องเทอร์โบเอง และรุ่นเทอร์โบแท้สเป็คไทย รถ 2.2 ลิตรจะมีภายในสีเทา หน้าปัด 220kmh ส่วนรถเทอร์โบแท้ภายในสีดำ หน้าปัด 260kmh


อันนี้คือช้อยส์ผมเลือกด้วยความชอบส่วนตัว แต่ไม่รับประกันถ้าผิดหวัง

ทั้งนี้เพราะ
- พวก Toyota เครื่อง A โมง่ายตามเงิน ซ่อมบำรุงรักษาง่าย ใช้เป็นรถครูด้านเทอร์โบขับหน้าได้ดี
- พวก 4G63 เครื่องเหนียว ท่อนล่างทานแรงม้าได้ 500 ตัว ไม่้ต้องทำเพิ่มแบบซูบารุ
- พวก Honda B-Series รอบจัดขับสนุก ไม่ต้องใช้โบก็วิ่งแซงซูบารุเข้าควอเตอร์ไมล์ได้
- พวก JZ-GTE เหนียว ทานม้าได้เยอะ เครื่องราคาไม่แพง เสียงเพราะ

รถแต่งที่ผมชอบจริงๆก็ชอบเกือบหมด เพียงแต่ไม่ใช่สไตล์ที่ผมปราถณาเป็นการส่วนตัวเท่านั้นแหละครับ

ผมว่า BC ก็หล่อนะครับ  ;D

ออฟไลน์ toptaro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
 พวก Honda B-Series รอบจัดขับสนุก ไม่ต้องใช้โบก็วิ่งแซงซูบารุเข้าควอเตอร์ไมล์ได้

น่าสนดีครับ เพราะแต่ล่ะบอดี้ไม่ใหญ่เกินไป

ผมชอบบอดี้ตัว civic ตาโต ตัวสุดท้ายอ่ะครับ มือสองก็ราคาเริ่ม ที่ สามเสนแล้วอ่ะ

แต่ cefiro วางเจ ราคาไม่เกินงบ ติดเแก๊ส แรง ประหยัด แต่บอดี้ใหญ่ไปนิส

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ทำไมเขาถึงไม่ค่อยเล่นเครื่อง VQ กันล่ะครับ?



ถ้าเทียน่า J31 วาง VQ35 นี่งบประมาณเท่าไหร่ครับ?
แล้วได้ความแรงประมาณไหน? แล้วเครื่องหาได้จากที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ผมว่าที่เค้าไม่เล่น VQ เพราะว่า วางJแล้วคุ้มค่ามากกว่ามั้งครับ
ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย ของโมเพิ่มมีเกลื่อน

ว่าแต่ถามคุณแพนนิด

มีคนรู้จักผมเค้าซื้อโปรแกรมคำนวนท่อมาใช้

เค้าว่ารถเครื่อง 1.8-2.0 ท่อทั้งเส้นเดิน 2.2-2.5 ไปเลย ส่วนจะเอาต้นเอากลางเอาปลาย ไปทำที่เฮดเอา
คิดว่ายังไงอ่ะ

ออฟไลน์ sakdituch5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
A31 มันก็ไม่ได้ใหญ่อะไรเลยครับ
ถ้าคนตัวสูง180+อย่างผมจะมีปัญหาในกาขับคือ
ถ้าจะให้สบายต้องปรับเบาะเลื่อนไปหลังสุด
คนนั้งหลังคนขับจะนั่งไม่ได้ และคนนั้งหลัง
ถ้าสูงเกิน180 หัวจะไปเฉียดหลังคา แต่เซฟทุกคัน
หลังคาผุ เป็นเรื่องปกติ ต้องทำใจ หาสภาพดีๆเดิมๆยากครับ
ส่วนใหญ่เอาไปแต่งกันเละหมดแล้ว

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากเลยครับและกำลังจะเปลี่ยนท่อไอเสียพอดี อิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่า BC ก็หล่อนะครับ  ;D

ผมว่ามันหล่อสู้ Im ไม่ได้น่ะครับ ลำพังตัวมันเองมีด้านหน้ากับท้ายที่หล่อ ด้านข้างตรงกระจกโอเปร่าที่เป็นเส้นไม่ระนาบเดียวกับ
กระจกประตูหลังนี่ผมไม่ชอบเลย

พวก Honda B-Series รอบจัดขับสนุก ไม่ต้องใช้โบก็วิ่งแซงซูบารุเข้าควอเตอร์ไมล์ได้

น่าสนดีครับ เพราะแต่ล่ะบอดี้ไม่ใหญ่เกินไป

ผมชอบบอดี้ตัว civic ตาโต ตัวสุดท้ายอ่ะครับ มือสองก็ราคาเริ่ม ที่ สามเสนแล้วอ่ะ

แต่ cefiro วางเจ ราคาไม่เกินงบ ติดเแก๊ส แรง ประหยัด แต่บอดี้ใหญ่ไปนิส

ในงบสามแสนกับตาโตจะมีเงินเหลือให้ทำแรงน้อยกว่าซื้อบอดี้ EG ครับ หรือจะจับ EK ตัวแรก
มาในงบที่น้อยที่สุดแล้วเซ็ตเทอร์โบลงใส่เครื่อง D16 เดิมก็ได้ ขอเปลี่ยนลูกสูบเป็นของ 1G-GTE ก็พอ
แต่เสียงมันไม่หวานแบบ VTEC DOHC เนี่ยสิ

A31 มันเป็นรถที่ยาวเท่านั้นเองครับ กว้างก็ไม่ได้กว้างไปกว่า Honda City เลย แต่เวลาขับมันจะรู้สึกไม่ค่อยคล่อง
ยิ่งที่แคบ ยิ่งขับยาก แต่ถ้าทางเปิดเมื่อไหร่ สบายแน่นอน

ทำไมเขาถึงไม่ค่อยเล่นเครื่อง VQ กันล่ะครับ?



ถ้าเทียน่า J31 วาง VQ35 นี่งบประมาณเท่าไหร่ครับ?
แล้วได้ความแรงประมาณไหน? แล้วเครื่องหาได้จากที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ

อันนี้ไม่รู้เหมือนกันแต่ถ้าจำไม่ผิดในไทยมีวางไปแล้วนะ เป็น Teana Club หรือเปล่าเอ่ย

เครื่อง VQ เป็นเครื่อง V ซึ่งการติดเทอร์โบถ้าใช้เครื่องเทอร์โบเดี่ยวจะเดินท่อกันยุ่งยาก
และถ้าใช้เป็นทวินเทอร์โบ ห้องเครื่องจะเต็ม ทำอะไรต่อมิอะไรยาก เช่นพวก Ultima ที่ว่า 6A12T เป็นต้น
คนที่ใช้รถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่นิสสัน ก็มักไม่มีความจำเป็นต้องอุดหนุนเครื่อง VQ เพราะบรรดาค่ายของเขา
ก็มีเครื่อง V6 ให้ใช้อยู่แล้วตรงรุ่น และรถที่นิสสันที่ใช้เครื่อง VQ ก็มีแต่รุ่นที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งคนส่วนมากใช้แบบไม่แต่ง
การนำเครื่องเข้ามา โควต้าคอนเทนเนอร์มีจำกัด คุณจะใช้พื้นที่ที่มีจำกัดตรงนั้นเพื่อบรรจุเครื่องอะไรระหว่าง เครื่อง 6 สูบเรียง
โตโยต้าที่ทั้งประเทศอุดหนุน มีคนรอใช้ มีคนรอซื้อเยอะ กับเครื่อง V6 นิสสันที่มีคนจำนวนไม่มากนักจะสนใจ?

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่าที่เค้าไม่เล่น VQ เพราะว่า วางJแล้วคุ้มค่ามากกว่ามั้งครับ
ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย ของโมเพิ่มมีเกลื่อน

ว่าแต่ถามคุณแพนนิด

มีคนรู้จักผมเค้าซื้อโปรแกรมคำนวนท่อมาใช้

เค้าว่ารถเครื่อง 1.8-2.0 ท่อทั้งเส้นเดิน 2.2-2.5 ไปเลย ส่วนจะเอาต้นเอากลางเอาปลาย ไปทำที่เฮดเอา
คิดว่ายังไงอ่ะ

จริงส่วนหนึ่งครับ เพราะส่วนท้ายของเฮดเดอร์นั้นรูท่อท้ายมีส่วนกำหนดความแรงได้ การที่ใช้ท่อทั้งเส้นขนาดค่อนข้างใหญ่แบบนั้นผมคิดว่าคงหวังผลให้มี back pressure น้อยลง แต่ถ้าถามว่าผมคิดยังไง? เอาเป็นว่ารถอย่าง Civic ES 2.0 บอดี้ที่แล้วที่ล็อค 210 นั้น เคยมีคนเอาไปใส่ท่อขนาด 2.5 นิ้ว ผลปรากฏว่าวิ่งอัดอยู่เป็นเดือน ไม่เคยได้แต่ 210 เลย ก็เลยมาถามผมว่าจะทำยังไง ผมเลยลองให้ลดท่อท่อนจากตูดเฮดเดอร์ไปเข้าหม้อกลาง ให้เหลือ 2.0 นิ้วถ้วน ไปลองวิ่งอีกครั้ง แตะ 210 ได้เหมือนเดิม
รถคันนี้ไม่ได้เปลี่ยนท่อร่วมไอเสียนะครับ

ผมคิดว่ารถ 1.8- 2.0 ลิตรที่จะใช้ท่อ 2.2-2.5 นิ้วนั้น น่าจะเป็นรถเกียร์ธรรมดาที่แรงม้าต่อลิตรค่อนข้างสูง อย่างเครื่อง 1.8 ลิตร 170 แรงม้า อยากใช้ 2.2 นิ้ว ได้เลย หรือ 2.0 ลิตร 200 ม้า อยากใช้ท่อ 2.5 นิ้ว ได้เลยเหมือนกัน แต่ถ้าเป็น 1.8 ลิตรม้าไม่เกิน 140 หมุนไม่เกิน 7,000 รอบ แถมใช้เกียร์ออโต้ ผมคิดว่าเรา shift การเน้นกำลังจากรอบสูงมาสู่รอบต่ำและกลางบ้างเพื่อให้ขับใช้งานได้คล่อง ดังนั้นผมถึงใช้ขนาด 1.7-2.0 นิ้วสำหรับ 1.8 ลิตร และ 2.0-2.2 นิ้วสำหรับรถ 2.0 ลิตรที่ไม่ใช่ NA พันธุ์ดุครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ปกติตาตี่เครื่อง 1.8 ออโต้ ท่อมันก้อ 1.7 อยู่แล้วล่ะ
ทำแต่เฮดก้อโอแล้วใช่ไหม

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ใช่ครับ เฮด+ท่อตรง+หม้อพักกลาง 1 +หม้อปลาย 1
ถ้าจะเน้นแต่รอบสูง หรือคิดจะทำเครื่องต่อให้เน้นรอบยิ่งขึ้น เปลี่ยนท่อหลังพักกลางเป็น 2.0 นิ้วก็ได้ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
เอ่อ หัวข้อเรื่องตั้งผิดหรือเปล่าครับ  

Fart & Furious มันแปลว่า ตด และ โมโห

น่าจะเป็น Fast & Furious มากกว่านะครับ เร็ว และ โมโห

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตั้งใจเป็น Fart ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ขอบคุณมากคับสำหรับบทความโดนๆ (อีกแล้ว)
เดี๋ยวไว้อนาคตคงจะได้มรดก B13 มาแต่งบ้าง ;D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ hato

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมชอบบทความนี้มากเลยครับ ผมกำลังสนใจเรื่องเปลี่ยนท่ออยู่พอดีเลย

1.พี่ช่วยแนะนำเรื่องเปลี่ยนท่อหน่อยนะครับ คือผมไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแบบไหนดีกว่ากันอะครับ แบบแรกคือพวกท่อมียี่ห้อเช่น Fujitsubo
กับอีกแบบคือร้านทั่วไปของไทยที่เค้ารับทำท่ออะครับ

2.ผมอยากได้ท่อแบบเพิ่มรอบช่วงกลาง กับปลาย แต่ก็ไม่อยากให้ต้นลด พอจะมีหรือป่าวครับ
ถ้าไปที่ร้านจะบอกเค้าว่าอะไรครับ เส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไร

รถผมmazda3 เครื่องสองพันครับ
รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอนนี้ใกล้ตะบะแตกแล้วอ่ะ...กำลังเล็ง อิม.....คือ GC มันเก่าไป GDB ก็แพงไป....กำลังคิดว่าจะเอา TDCi ให้รู้แล้วรู้แรดอยู่เนี่ย
ของแต่งหายากดี ชอบมาก...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ PaanNop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • Life is not a bed of roses
    • อีเมล์
ขอบคุณมากๆครับ....ผมกำลังเก็บเงินแต่ง ae101 สามห่วง อยู่พอดี

ได้ข้อมูลเป็นความรู้เยอะมากๆครับ  ขอบคุณมากๆ

ถ้าผมใช้เครื่องเดิม 4A-FE เปลี่ยนเฮดเดอร์ อะไรนิดหน่อย จะมีผลดีขึ้นมากขนาดไหนครับ..

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
R20 ใน CRV ท่าทางจะขุนมันยาก สงสัยต้องเซตโบ  8)
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมชอบบทความนี้มากเลยครับ ผมกำลังสนใจเรื่องเปลี่ยนท่ออยู่พอดีเลย

1.พี่ช่วยแนะนำเรื่องเปลี่ยนท่อหน่อยนะครับ คือผมไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแบบไหนดีกว่ากันอะครับ แบบแรกคือพวกท่อมียี่ห้อเช่น Fujitsubo
กับอีกแบบคือร้านทั่วไปของไทยที่เค้ารับทำท่ออะครับ

2.ผมอยากได้ท่อแบบเพิ่มรอบช่วงกลาง กับปลาย แต่ก็ไม่อยากให้ต้นลด พอจะมีหรือป่าวครับ
ถ้าไปที่ร้านจะบอกเค้าว่าอะไรครับ เส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไร

รถผมmazda3 เครื่องสองพันครับ
รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ

Mazda 3 เครื่อง 2.0 ผมว่าตอนออกตัวเครื่องจะมีอาการรอรอบอยู่หน่อยๆ (ต้องไม่ลืมว่ามันล้อ 17 มาจากโรงงาน) ดังนั้นถ้าคุณยิ่งโฟกัสมาว่าไม่อยากเสียแรงบิดรอบต่ำ ผมแนะนำว่าทำแบบเสียเวลาแต่ไม่เสียใจดีกว่า ..เปลี่ยนเฉพาะท่อนหม้อพักปลายอย่างเดียวก่อนว่าพอใจไหม ถ้าไม่พอใจ ก็ลองวัดท่อของเดิมดูว่ามันกี่นิ้ว (ผมไม่เคยวัดของตัวนี้ว่าเส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไหร่) ถ้านิ้วเจ็ดอยู่แล้ว ผมว่าอย่าไปทำอะไรมันเลยดีกว่า แต่ถ้ายอมรับแรงบิดรอบต่ำ (ไม่เกิน 2000 รอบ)ได้ ก็เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น พักกลางไส้ตรง ยัดใยแก้วแน่น บอกช่างว่าซื้อฝอยขัดหม้อมาครอบแกนท่อไว้ชั้นนึงก่อนแล้วค่อยยัดใยแก้วแน่นๆ เสียงจะได้ไม่ดัง

หม้อพักแบรนด์เนมนอก ศึกษาราคาดูก่อนว่าเท่าไหร่นะครับ ส่วนตัวผมไม่เคยอุดหนุน ที่ทำใส่รถตัวเองก็เป็นหม้อพักตีขึ้นโดยคนไทย คือพี่ยง ซอยวัดด่านสำโรง แต่ต้องให้แกเป็นคนทำนะ งานจะเนี๊ยบ ถ้าลูกน้องทำ ไม่สวย มือยังไม่คงที่

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตอนนี้ใกล้ตะบะแตกแล้วอ่ะ...กำลังเล็ง อิม.....คือ GC มันเก่าไป GDB ก็แพงไป....กำลังคิดว่าจะเอา TDCi ให้รู้แล้วรู้แรดอยู่เนี่ย
ของแต่งหายากดี ชอบมาก...
บอกแล้วอย่าไปสนว่า GC มันเก่า GC มีขายตั้งแต่ปี 1992 จนปี 2000 เราก็หารถปีท้ายที่สภาพนิ้งสุดๆมา ส่วน GDB ตากลมเคยลงมาให้เห็น 7 แสนปลาย แต่ทุกวันนี้มันกลับได้รับความนิยม ราคาเลยขึ้นไปจนเกือบเท่าเหยี่ยว

TDCi ราคาราวล้านไม่ยักกะบ่น ซื้ออิมก็แพงกว่านั้น 1-2 แสนบาท แต่ต้องเลือกเอาว่าอยากได้อะไรกันแน่ สิ่งที่ TDCi ให้ไม่ได้เหมือนอิมคือเครื่องเทอร์โบ Potential 300 ม้า (คอขาว) และโมต่อได้ 400ม้า (คอแดง) และแทร็คชั่นขับ 4 กับ Credibility เวลาขับผ่านกลุ่มสาวๆมหาลัย

แต่ TDCi มีสิ่งที่ดีกว่าคือแรงบิดมากองแต่เนิ่นโดยแทบไม่รอรอบ ขับสบายกับเกียร์คลัทช์คู่ที่แสนรู้และขับสนุก แถมวิ่งทางไกลสบาย 16 กิโลลิตร รวมถึงการใช้วัสดุอุปกรณ์ภายในและดีไซน์ที่มีคลาสกว่ามาก

ไม่ว่าจะได้อะไรมา มันดีคนละด้าน แต่ดีและเป็นประสบการณ์ของชีวิตทั้งนั้นครับอาร์ต

ปล. เสาร์นี้อยากดูจอร์จขึ้นไดโน่ Tiida พันหก โทรหากรูเน่อ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณมากๆครับ....ผมกำลังเก็บเงินแต่ง ae101 สามห่วง อยู่พอดี

ได้ข้อมูลเป็นความรู้เยอะมากๆครับ  ขอบคุณมากๆ

ถ้าผมใช้เครื่องเดิม 4A-FE เปลี่ยนเฮดเดอร์ อะไรนิดหน่อย จะมีผลดีขึ้นมากขนาดไหนครับ..

สำหรับเครื่อง 4A-FE ลองถอดฝาบังท่อร่วมไอเสียดูครับว่าของเดิมที่ให้มาเป็นท่อทื่อๆหน้าตาเบื่อโลกหรือเปล่า
ถ้าใช่ รับรองเปลี่ยนแล้วคุ้ม

แถมให้อีกอย่าง เครื่องบล็อค A ในไทยบางรุ่น โดยเฉพาะ 5A จะได้เฮดเดอร์แบบประหยัดต้นทุนมา แต่ถ้าเดินหาเซียงกงดีๆ จะพบท่อร่วมไอเสียของเครื่อง 7A-FE จากญี่ปุ่นซึ่งท่อพวกนี้จะมีลักษณะแยกสูบ มีความโค้งมนสวยเหมือนเฮดเดอร์สั่งทำ เอามาโบ๊ะเข้ากับเครื่องเรา แรงขึ้นแน่ครับ บางคนบอกว่าแรงดีกว่าเฮดเดอร์ทำเองในไทยของบางร้านเสียด้วยซ้ำ

เครื่องบล็อค FE หมุนรอบขีดแดง 6,200 ฉะนั้นเวลาเดินท่อ ก็ใช้ 1.7 นิ้วพอครับ ถ้าชอบเสียงหวาน ใส่กรองเปลือยจะดุเลย (แต่ไม่ได้แรงขึ้นหรอก) ลองปรับองศาจุดระเบิดให้แก่ที่สุดเท่าที่จะไม่น็อค เท่าที่บอกนี่ บวกกับเครื่องยนต์ที่สภาพดี 400 เมตรแรกคุณวิ่งเล่นกับ Focus TDCi ได้ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Whatman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
คุณแพนครับขอบคุณบทความดีๆนะครับ  ช่วยผมเข้าใจเกี่ยวกับระบบของไอเสียและการปรับแต่งได้มาก  แต่รบกวนช่วยแนะนำร้านทำท่อที่ฝีมือบวกกับราคา เมื่อคำนวณแล้วสมเหตุสมผลหน่อยครับ เคยใช้ B16A วางใน EG6 1/4mile 16.09 RT 0.3 Headเดิม 2.5 จาก head ถึงหม้อพักปลาย ถ้าเปลี่ยน head จะวิ่งขึ้นอีกเท่าไรครับขอบคุณมาก