ผมว่า BC ก็หล่อนะครับ
ผมว่ามันหล่อสู้ Im ไม่ได้น่ะครับ ลำพังตัวมันเองมีด้านหน้ากับท้ายที่หล่อ ด้านข้างตรงกระจกโอเปร่าที่เป็นเส้นไม่ระนาบเดียวกับ
กระจกประตูหลังนี่ผมไม่ชอบเลย
พวก Honda B-Series รอบจัดขับสนุก ไม่ต้องใช้โบก็วิ่งแซงซูบารุเข้าควอเตอร์ไมล์ได้
น่าสนดีครับ เพราะแต่ล่ะบอดี้ไม่ใหญ่เกินไป
ผมชอบบอดี้ตัว civic ตาโต ตัวสุดท้ายอ่ะครับ มือสองก็ราคาเริ่ม ที่ สามเสนแล้วอ่ะ
แต่ cefiro วางเจ ราคาไม่เกินงบ ติดเแก๊ส แรง ประหยัด แต่บอดี้ใหญ่ไปนิส
ในงบสามแสนกับตาโตจะมีเงินเหลือให้ทำแรงน้อยกว่าซื้อบอดี้ EG ครับ หรือจะจับ EK ตัวแรก
มาในงบที่น้อยที่สุดแล้วเซ็ตเทอร์โบลงใส่เครื่อง D16 เดิมก็ได้ ขอเปลี่ยนลูกสูบเป็นของ 1G-GTE ก็พอ
แต่เสียงมันไม่หวานแบบ VTEC DOHC เนี่ยสิ
A31 มันเป็นรถที่ยาวเท่านั้นเองครับ กว้างก็ไม่ได้กว้างไปกว่า Honda City เลย แต่เวลาขับมันจะรู้สึกไม่ค่อยคล่อง
ยิ่งที่แคบ ยิ่งขับยาก แต่ถ้าทางเปิดเมื่อไหร่ สบายแน่นอน
ทำไมเขาถึงไม่ค่อยเล่นเครื่อง VQ กันล่ะครับ?
ถ้าเทียน่า J31 วาง VQ35 นี่งบประมาณเท่าไหร่ครับ?
แล้วได้ความแรงประมาณไหน? แล้วเครื่องหาได้จากที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
อันนี้ไม่รู้เหมือนกันแต่ถ้าจำไม่ผิดในไทยมีวางไปแล้วนะ เป็น Teana Club หรือเปล่าเอ่ย
เครื่อง VQ เป็นเครื่อง V ซึ่งการติดเทอร์โบถ้าใช้เครื่องเทอร์โบเดี่ยวจะเดินท่อกันยุ่งยาก
และถ้าใช้เป็นทวินเทอร์โบ ห้องเครื่องจะเต็ม ทำอะไรต่อมิอะไรยาก เช่นพวก Ultima ที่ว่า 6A12T เป็นต้น
คนที่ใช้รถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่นิสสัน ก็มักไม่มีความจำเป็นต้องอุดหนุนเครื่อง VQ เพราะบรรดาค่ายของเขา
ก็มีเครื่อง V6 ให้ใช้อยู่แล้วตรงรุ่น และรถที่นิสสันที่ใช้เครื่อง VQ ก็มีแต่รุ่นที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งคนส่วนมากใช้แบบไม่แต่ง
การนำเครื่องเข้ามา โควต้าคอนเทนเนอร์มีจำกัด คุณจะใช้พื้นที่ที่มีจำกัดตรงนั้นเพื่อบรรจุเครื่องอะไรระหว่าง เครื่อง 6 สูบเรียง
โตโยต้าที่ทั้งประเทศอุดหนุน มีคนรอใช้ มีคนรอซื้อเยอะ กับเครื่อง V6 นิสสันที่มีคนจำนวนไม่มากนักจะสนใจ?