navara d40 144ม้า เทอร์โบเสีย จะเปลี่ยนใส่ของตัว174ม้า ได้ไหม

ttyy

นาวาร่า d40 เทอร์โบเสีย จะเปลี่ยนใหม่
อยากทราบว่าจะใส่ของตัว174แรงม้าได้ไหมครับ?
จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นไหมครับ?
ต้องแปลงอะไรไหมครับ?
หรือมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ?
เพราะถามที่ศูนย์แล้วราคามันเท่ากันเลยครับ
รถวิ่งมาแสนสามหมื่นโล เกียร์ออโตครับ
ขอคำแนะนำให้หน่อยครับ :'(



Weetting

แนะนำเปลี่ยนนอกศูนย์ไปเลยครับ 
และไม่ต้องไปใช้เทอร์โบของนิสสันอีก มันไม่ทนครับในตัว d40
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



ttyy

แนะนำเปลี่ยนนอกศูนย์ไปเลยครับ 
และไม่ต้องไปใช้เทอร์โบของนิสสันอีก มันไม่ทนครับในตัว d40
ผมลองถามอู่นอกเค้าแนะนำมือสองอะครับผมก็ไม่แน่ใจว่าน่าใช้รึเปล่าวครับ พึงเคยเทอร์โบเสียไม่รู้ต้องซ่อมรึเปลี่ยนแบบไหนดีนะครับ
อู่บอกมีทั้งมือสองและของก็อบ จะเลือกแบบไหนดีอะครับผมไม่มีความรู้เรื่องเทอร์โบนอกศูนย์เลยครับ?



Arado_kung

D40 ตัว 144 แรงม้าเทอร์โบไม่ค่อยทน(บางคันพังตั้งแต่หลักหมื่นโล แต่บางคันสองแสนกว่าพึ่งพังก็มี) สำหรับสายเดิมๆนิยมกันอยู่3แบบ
1. ใส่เทอร์โบเดิมของใหม่มันน่ะแหละกลับไป ทางเลือกสำหรับคนขี้กังวลไม่อยากคิดมาก แต่คุยเรื่องประกันให้ดีๆละกัน
2. เทอร์โบใหม่ของเทียบ มีหลายยี่ห้อคุณภาพก็ลุ้นเอามีทั้งดีกว่าของติดรถและห่วยกว่าของติดรถ
3. แปลงใส่เทอร์โบ isuzu 3.0 ddi แทน ถ้าอู่ทำดีตัวนี้มักจะจบที่สุดใช้ได้ยาวนานมากๆ แต่ถ้าทำไม่ดีงานจะงอกสุดๆครับ

ปล. ไม่แนะนำอู่ว่าที่ไหนดีนะครับ เดี๋ยวนี้ต่างกรรมต่างวาระกันเยอะ แนะนำไปเก็บข้อมูลตามคลับแล้วตัดสินใจดู



jr_nunarak

ส่วนตัวใช้ D40 144 2007 อยู่ครับ วิ่งมาเกือบ 5 แสน กม. แล้ว
ยังใช้ Turbo ลูกเดิมอยู่ แต่เคยให้ร้านถอดล้างโข่งหน้าหลังมาแล้ว 2 ครั้ง
ส่วนตัวคิดว่า อาการที่ Turbo พังกันส่วนใหญ่ คือ ชาร์ปสึก/แกนกลางรุน/ใบ(หน้า-หลัง)แกว่ง/เขม่าจับใบปรับฯจนขยับไม่ได้/ตัวคุมลมปรับใบพังแต่ไม่รู้ว่าพังพอเลยนานวันเข้าตัว Turbo ก็เลยพัง ยิ่งคนเท้าหนักๆแล้วด้วยยิ่งเห็นผลไวครับ (ฝากดู ท่อยางขาเข้า ท่อยางอินเตอ ว่าบวมไหมตายไหม และก็ท่อ Catalytic ด้วยนะครับว่าตันไหม ถ้าตันก็เป็นสาเหตุด้วย เพราะลมวนท้ายโข่งอั้นใบหลังตีแกน พังได้อีก)

คำถามที่ถามมาว่า ใส่ของ 174 ได้ไหม = ไม่ได้ครับ

ทางซ่อมที่แนะนำ คล้ายความเห็นด้านบนเลยครับ...
ทางแรก ใส่ของเดิมเลย 2x,xxx ปลายๆ ครับ มีหลายร้าน อะไหล่แท้คือๆ0 ไม่ต้องแก้ไขหรือปรับรถเยอะ หาร้านนอกที่รับประกันสัก 6 เดือนก็น่าจะโอเคครับ
ทางที่สอง ของเทียบ ผมไม่แนะนำครับ ราคาต่างไม่มาก แต่อาจไม่ทน ไม่คุ้มครับ เพิ่มตังนิดนึงดีกว่า
ทางที่สาม แปลง Turbo ค่าย I รุ่น 3000 มาใส่ ทนจริงครับ แรงปลาย แต่ออกจะต้นหาย แปลงขา แปลงเฮด แปลงปากInter (ราคา 1x,xxx กลาง)
แต่ไม่แปรผัน ถ้าเอาตัวที่แปรผัน แพงอีก ต้องลงกล่องอีก จูนอีก จบก็ดีไป ไม่จบ ก็งานงอกยาวๆครับ มีหลายที่รับทำ ดูตามคลับ ตามเฟส มีเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2017, 18:23:55 โดย jr_nunarak »



ttyy

D40 ตัว 144 แรงม้าเทอร์โบไม่ค่อยทน(บางคันพังตั้งแต่หลักหมื่นโล แต่บางคันสองแสนกว่าพึ่งพังก็มี) สำหรับสายเดิมๆนิยมกันอยู่3แบบ
1. ใส่เทอร์โบเดิมของใหม่มันน่ะแหละกลับไป ทางเลือกสำหรับคนขี้กังวลไม่อยากคิดมาก แต่คุยเรื่องประกันให้ดีๆละกัน
2. เทอร์โบใหม่ของเทียบ มีหลายยี่ห้อคุณภาพก็ลุ้นเอามีทั้งดีกว่าของติดรถและห่วยกว่าของติดรถ
3. แปลงใส่เทอร์โบ isuzu 3.0 ddi แทน ถ้าอู่ทำดีตัวนี้มักจะจบที่สุดใช้ได้ยาวนานมากๆ แต่ถ้าทำไม่ดีงานจะงอกสุดๆครับ

ปล. ไม่แนะนำอู่ว่าที่ไหนดีนะครับ เดี๋ยวนี้ต่างกรรมต่างวาระกันเยอะ แนะนำไปเก็บข้อมูลตามคลับแล้วตัดสินใจดู
ขอบคุณมากครับ



ttyy

ส่วนตัวใช้ D40 144 2007 อยู่ครับ วิ่งมาเกือบ 5 แสน กม. แล้ว
ยังใช้ Turbo ลูกเดิมอยู่ แต่เคยให้ร้านถอดล้างโข่งหน้าหลังมาแล้ว 2 ครั้ง
ส่วนตัวคิดว่า อาการที่ Turbo พังกันส่วนใหญ่ คือ ชาร์ปสึก/แกนกลางรุน/ใบ(หน้า-หลัง)แกว่ง/เขม่าจับใบปรับฯจนขยับไม่ได้/ตัวคุมลมปรับใบพังแต่ไม่รู้ว่าพังพอเลยนานวันเข้าตัว Turbo ก็เลยพัง ยิ่งคนเท้าหนักๆแล้วด้วยยิ่งเห็นผลไวครับ (ฝากดู ท่อยางขาเข้า ท่อยางอินเตอ ว่าบวมไหมตายไหม และก็ท่อ Catalytic ด้วยนะครับว่าตันไหม ถ้าตันก็เป็นสาเหตุด้วย เพราะลมวนท้ายโข่งอั้นใบหลังตีแกน พังได้อีก)

คำถามที่ถามมาว่า ใส่ของ 174 ได้ไหม = ไม่ได้ครับ

ทางซ่อมที่แนะนำ คล้ายความเห็นด้านบนเลยครับ...
ทางแรก ใส่ของเดิมเลย 2x,xxx ปลายๆ ครับ มีหลายร้าน อะไหล่แท้คือๆ0 ไม่ต้องแก้ไขหรือปรับรถเยอะ หาร้านนอกที่รับประกันสัก 6 เดือนก็น่าจะโอเคครับ
ทางที่สอง ของเทียบ ผมไม่แนะนำครับ ราคาต่างไม่มาก แต่อาจไม่ทน ไม่คุ้มครับ เพิ่มตังนิดนึงดีกว่า
ทางที่สาม แปลง Turbo ค่าย I รุ่น 3000 มาใส่ ทนจริงครับ แรงปลาย แต่ออกจะต้นหาย แปลงขา แปลงเฮด แปลงปากInter (ราคา 1x,xxx กลาง)
แต่ไม่แปรผัน ถ้าเอาตัวที่แปรผัน แพงอีก ต้องลงกล่องอีก จูนอีก จบก็ดีไป ไม่จบ ก็งานงอกยาวๆครับ มีหลายที่รับทำ ดูตามคลับ ตามเฟส มีเยอะเลยครับ
ขอบคุณมากครับ



Guy y

1. ใส่ได้ไหม ลองถามอู่ดูครับ เเนะนำอู่นอก ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ ราคาไม่เเรง
2. เเรงขึ้นครับ

ขอเล่าเป็นเคสกรณีให้ศึกษากันนะครับ
รถตู้ commuter ตัวรปัจจุบันคันก่อน เครื่อง 2500 120 เเรงม้า ใช้น้ำมันเครื่องของปั๊มน้ำมันใหญ่ๆมีของกินขายเยอะๆของไทย ถ่ายทุก 7000-8000 โล
ใช้นอกเมือง ไม่ลากรอบ ขับปกติ เทอร์โบไปตอนเกือบ 200000 โล ใบเเตก
เลยหาคุยกับคนใช้รถตู้ สรุปใส่เทอร์โบเครื่อง 3000 ของวีโก้ ของมือ 1 ในราคาหมื่นกว่าๆ เป็นของที่ซิกเเซกนิดหน่อย บลาๆๆๆๆ
เเต่ต้องวิ่งไปถึงชลบุรี ใส่เเล้วจูนอีกนิดหน่อย คันเร่งติด(ทีน)มากๆครับ รอบสูงๆไหลมาก ขับสนุกขึ้นเยอะ กำลังดีเลย หลังจากนั้น เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องเลยหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบ ใช้มาได้ยัน 700000 โล ขายต่อออกไป เต้นไปกรอไมล์เหลือ 2 เเสน เจอคนใช้รถคันเดิม ทะลุล้านเเล้วครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องก็สำคัญนะครับ
2010 VIOS



pladaek

ถ้างบเยอะใช้ของเดิมแท้ๆ สองหมื่นกว่า ได้สบายใจแบบเดิมๆ
ถ้างบน้อยแปลง dmax3000 ใส่ หมื่นกลางๆ ได้ทนทาน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



ttyy

1. ใส่ได้ไหม ลองถามอู่ดูครับ เเนะนำอู่นอก ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ ราคาไม่เเรง
2. เเรงขึ้นครับ

ขอเล่าเป็นเคสกรณีให้ศึกษากันนะครับ
รถตู้ commuter ตัวรปัจจุบันคันก่อน เครื่อง 2500 120 เเรงม้า ใช้น้ำมันเครื่องของปั๊มน้ำมันใหญ่ๆมีของกินขายเยอะๆของไทย ถ่ายทุก 7000-8000 โล
ใช้นอกเมือง ไม่ลากรอบ ขับปกติ เทอร์โบไปตอนเกือบ 200000 โล ใบเเตก
เลยหาคุยกับคนใช้รถตู้ สรุปใส่เทอร์โบเครื่อง 3000 ของวีโก้ ของมือ 1 ในราคาหมื่นกว่าๆ เป็นของที่ซิกเเซกนิดหน่อย บลาๆๆๆๆ
เเต่ต้องวิ่งไปถึงชลบุรี ใส่เเล้วจูนอีกนิดหน่อย คันเร่งติด(ทีน)มากๆครับ รอบสูงๆไหลมาก ขับสนุกขึ้นเยอะ กำลังดีเลย หลังจากนั้น เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องเลยหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบ ใช้มาได้ยัน 700000 โล ขายต่อออกไป เต้นไปกรอไมล์เหลือ 2 เเสน เจอคนใช้รถคันเดิม ทะลุล้านเเล้วครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องก็สำคัญนะครับ
ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนตัวที่แรงขึ้นแต่ไม่จูนได้ไหมครับ



ttyy

ถ้างบเยอะใช้ของเดิมแท้ๆ สองหมื่นกว่า ได้สบายใจแบบเดิมๆ
ถ้างบน้อยแปลง dmax3000 ใส่ หมื่นกลางๆ ได้ทนทาน..
ขอบคุณมากครับ ของเดิมแท้จากศูยน์ราคา42000฿เลยอะครับที่พึ่งถามมานะครับต้องหาตามเวปรึเปล่าวที่0แพงมาก



Shiro

ราคาเทอร์โบแปรผัน มันช่างน่ากลัวจริงๆ



ZEANTON.

เป็นผมเอา IHI 3000 ของดีแมคจบครับ เน้นสมรรถนะเดิมๆพอ ส่วนใหญ่คนเปลี่ยนเทอโบตัวนี้แล้ว อยากแรงก็อัพสเตปกันต่อ ที่นี้ละยาว 555
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm



ttyy

ราคาเทอร์โบแปรผัน มันช่างน่ากลัวจริงๆ
ของฮุนไดh1/170แรงก็70000฿ของ0อะครับ555แพงจัง



youngbear

 8) 8) 8)...ตอบก่อนเลยว่า ได้ครับ มีแปลงเล็กน้อย และแนะนำว่าแกนเทอร์โบทุกรุ่น รอบจัดเกินแสน RPM ทุกตัวครับ ฉนั้นควรใช้น้ำมันเครื่องอย่างดีและราคาแพงที่สุดที่คุณซื้อหาได้ SAE เกรด 5W-40/10W-40/15W-40 API คุณภาพไม่ควรต่ำกว่า CI-4 PLUS หรือ CJ-4 สำหรับ turbo diesel (ดีเยี่ยมตัวล่าสุด 2017) ถ่าย-เปลี่ยนแต่ละครั้ง อย่าเกิน 15,000 km. รับรองว่าแกนเทอร์โบกับ compressorไม่สึกหรอแน่นอนครับ ผ่าน 1 วงรอบเครื่องเทอร์โบดีเซล 500,000-1,000,000 km. แน่นอน ทั้งนี้ต้องใช้พรีเมี่ยมดีเซล ควบคู่ด้วยกันไปตลอดด้วยนะครับ :-X