ผู้เขียน หัวข้อ: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++  (อ่าน 10863 ครั้ง)

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 11:16:03 »
คุณพ่อมีแพลนจะเปลี่ยนรถ เดิมใช้ E Coupe อยากจะเปลี่ยนเป็น SUV เปรียบเทียบ 3ตัวคือ

ผมมีโอกาสได้ทดสอบแค่ 2ยี่ห้อ คือ BMW และ Audi

1.BMW X5 ไฮบริด    ดีเซลตัดทิ้งเพราะขับ 2ล้อ ออฟชั่นน้อยกว่า ราคาต่างกันนิดเดียว
2.GLE  ตอนนี้มีแต่เบนซิลไฮบริด       **** ผมยังไม่มีโอกาสได้ทดสอบ
3.Audi Q7  45 TFSI quattro S line เบนซิล 6สูบ


ราคา

1.X5 xDrive40e M Sport  4,699,000  ส่วนลด 1แสนกว่า (ยังไม่ต่อรอง)  net = 4.6m
2.GLE 500 e 4MATIC Exclusive  4,760,000
   GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic  5,190,000   ส่วนลดยังไม่ได้ต่อรอง
3.Audi Q7  45 TFSI quattro S line เบนซิล 6สูบ  ราคา 4,990,000 ไม่มีส่วนลด ไม่แถมประกัน แต่ แถมฟิลม์ V-kool


Test drive โดยวิ่งทางไกล (ทางหลวงระหว่างจังหวัด , ใช้งานในเมือง) ระยะทางประมาณ 200กม ทดสอบคนละเส้นทาง แต่เป็นเส้นทางที่ผมใช้งานเป็นประจำ

ด้านอัตราเร่ง แรงบิด แรงม้า (ความรู้สึก)
X5  vs Q7     (GLE ยังไม่มีโอกาสได้ทดสอบ)

X5 จะขึ้นเร็วกว่า น่าจะเพราะเป็นไฮบริด  ทั้ง 2คันเรียกได้ว่า แรงหลังติดเบาะ แต่Q7 จะแรงแบบดุเดือดกระชากดีกว่า  X5แรงแบบผู้ดีๆ ไปนิ่มๆแต่เข็มความเร็วขึ้นเร็วมาก   แต่ด้วยความที่เป็นไฮบริดเวลาที่แซงแล้วยกคันเร่ง เพื่อรอจังหวะจะแซงต่อเครื่องจะดับ ต้องรอจังหวะอีกประมาณ 1วิเครื่องถึงจะติดแล้วไปต่อซึ่งเป็นปกติของรถไฮบริด   แต่Q7แซงต่อได้เลย

เบรค   X5การกดแป้น ผมว่าจะทื่อๆแบบรถไฮบริดทั่วไป Q7เป็นธรรมชาติกว่า

พวงมาลัย   2รุ่นไม่แตกต่าง จับถนัดมือ เบา  การใช้งานปุ่มควบคุม ใช้ง่าย

เครื่องเสียงและระบบนำทาง     สำหรับผมไม่ต่างกัน เพราะไม่ได้เป็นคนหูเทพ  แต่Q7ไม่มี naviให้  ถ้าจะใช้ต้องเสีย 3.5แสน  (เปลี่ยนจอหลังพวงมาลัยและจอกลาง)   google map ใช้ง่ายกว่าเยอะ

ด้านความนุ่มนวล การโยนของตัวรถ การซับแรงสะเทือน   (ช่วงล่างถุงลมทั้งคู่)

ความนุ่มนวล  ใกล้เคียงกัน แต่ X5ผมรุ้สึกว่าจะนุ่มแบบ โยนๆหน่อย  ส่วน Q7นุ่มหนึบ แน่นๆ
การโยนของตัวรถ   ลองเปลี่ยนเลนส์ขณะเข้าโค้ง Q7 ทำได้ดีกว่า คนนั่งหัวไม่คลอน และจากการทดสอบโดยคุณพ่อนั่งหลัง  X5เมื่อขับทางไกลเปลี่ยนเลนส์บ่อยๆ จะรู้สึกว่าเมาง่ายกว่า Q7

การซับแรงสะเทือน   ทั้ง 2รุ่นทำได้พอๆกัน ตัวรถซับแรงได้ดี จะมีแค่การสะเทือนจากล้อที่เข้ามาเยอะหน่อย คิดว่าเป็นเพราะใช้ล้อใหญ่ และแก้มยางน้อย


ความกว้าง ความสบายของห้องโดยสาร   Q7ห้องโดยสารกว้างกว่า X5 , GLE อย่างเห็นได้ชัด  ผมสูง 176 หนัก89  ทดสอบโดยนั่งเบาะหน้าแล้วปรับเบาะให้ตัวเองนั่งสบาย และย้ายมานั่งเบาะหลังในตำแหน่งที่ตรงกัน


วัสดุภายใน การตกแต่ง ลูกเล่น   ส่วนตัวชอบ GLE ครับ เหนือกว่า X5,Q7 หลายเท่าตัว คอนโซล,เบาะ,ลายไม้

เวลาเปิดไฟหน้า Q7สามารถปรับเส้น grid ภายในห้องโดยสารได้ 7สี X5 ได้ 3สี


Q7ออกแบบมาดี ที่จะติก็มี

1.ช่องเก็บเหรียญมีขนาดเล็ก และอยู่ลึก ช่องวางของหน้าที่วางแขนอยู่มาทางด้านหลังทำให้เวลาหยิบของต้องถอยไหล่มาหยิบใช้งานยากและไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ การใช้งานไม่สะดวก
2.แผ่น CD ต้องเปิดลิ้นชักเก็บของ ซึ่งอยู่ต่ำ เวลาใส่ต้องก้มหา  //  X5ใส่ง่ายกว่าเยอะ

ที่ต้องชม และถูกใจ ของทั้ง 2คัน

1.เบาะ นั่งสบาย ไม่กระชับตัวทำให้อึดอัด  //  X5 เบาะใหญ่แต่จะแน่นๆ เวลาขับไกลจะเมื่อยกว่า
2.จอกลาง สามารถหดลงไปได้ เพิ่มทัศนะวิสัยในการขับรถ และจะขึ้นมาเองเวลาถอย มีกล้องถอยหลังแบบเส้นโค้งตามพวงมาลัยให้  //  X5หดไม่ได้ แต่ไม่ได้เกะกะตา
3.ไฟอ่านหนังสือ เปิด/ปิด โดยการ"แตะ"  ไม่ต้องกด //  X5 เป็นการกดเปิด - ปิด
4.กระจกมองหลังแบบไร้ขอบ สวย กว่าแบบมีขอบของยี่ห้ออื่น  //  X5  มีขอบกระจก
5.ที่เก็บแว่นตาทั้ง 2คัน  อันนี้ผมไม่มั่นใจว่าให้มาหรือป่าว  ปกติเก็บใส่กล่องแว่น เลยไม่ได้สนใจ
6.ปุ่มอากาศหมุนเวียนในรถ  ไม่ต้องคอยกดเปิดเหมือน Benz
7.ทั้ง 2 รุ่น เป็นรถขนาดใหญ่ แต่ขับง่ายเหมือนรถเล็ก
8.Q7ผมชอบเสียงเครื่องเวลาลากรอบ ได้อารมณ์กว่า X5 เยอะเลยครับ

พื้นที่เก็บของ   Q7จะกว้างกว่า ใส่ของได้เยอะกว่า 

ยาง และยางอะไหล่     ทั้ง 2คันไม่มียางอะไหล่  Q7เป็นยางธรรมดา21" ไม่มียางอะไหล่แต่มีชุดปะสติมยาง  //  X5ให้ยาง run flat 20" ไม่มียางอะไหล่

อัตราสิ้นเปลือง    X5น่าจะทำได้ดีกว่า เพราะมีไฮบริดเข้ามาช่วย


ศูนย์บริการ    Audi ยังห่างอีกมาก ตอนนี้มีแค่ ศูนย์เพชรบุรีที่เดียว (ได้ข้อมูลว่า มีแผนจะขยายไปตามหัวเมืองต่าง) 
ปล.ศูนย์นี้ต้องตีวงเลี้ยวดีๆ เพราะทางเข้าแคบมาก ผมเอา x3 ไป เลี้ยวรอบแรก ยังต้องถอยหลังเลี้ยวใหม่เลยครับ     ป้ายทางเข้าเล็กมากเกือบขับเลยไป

การรับประกัน  Audi รับประกัน 5ปี หรือ 1.5แสน กม อย่างใดอย่างหนึ่ง ค่าของเหลวลูกค้าต้องจ่าย // BMW 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง มีBSI 5ปี/1แสนกม  ฟรีของเหลว (ในงานให้ถึง 6ปี)

สรุปว่า   Audi เป็นรถที่ดีมากขับสนุก นิ่ม กว้างแต่คุณต้องไปลองสัมผัสเองก่อนแล้วจะประทับใจ   แต่ด้วยค่าตัวที่แพงกว่าชาวบ้านเค้าหลายแสน อาจจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนไม่ซื้อ และหน้าตาที่สำหรับบางคนอาจจะมองว่าไม่สวยเท่า bmw,benz

สำหรับผมถ้าเปรียบเทียบกับญี่ปุ่น Audi = nissan   รถดีแต่สู้คู่แข่งไม่ได้ (ในประเทศไทย)

***ข้อมูลที่เขียน มาจากความรู้สึกและความเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ


**แก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดบางส่วน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2017, 16:34:33 โดย nottii77 »

ออฟไลน์ artimo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 11:47:12 »
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาแชร์
ส่วนตัว ผมก็กำลังสนใจทั้งสามรุ่นที่ว่าอยู่ยังไม่ได้เข้าไปเทส Q7 แต่เท่าที่คุยกับเซลล์แจ้งว่า
ตัวดีเซลจะเข้าปลายปีนี้ก็เลยคิดว่าจะรอเทสพร้อมกัน
แต่ถ้าเอาเท่าที่มีอยู่ทั้งสามยี่ห้อนี้ผมก็รูปร่างหน้าตาภายนอกชอบ Q7 มากกว่า Benz BMW
ส่วนที่ท่านเจ้าของกระทู้ไปลองมาผมว่าด้วยความที่ Audi เขาเด่นเรื่องการขับเคลื่อน4ล้อแบบ
quattro มาก เลยทำให้การเข้าโค้งน่าจะเกาะกว่า เสียอย่างเดียวสำหรับ Audi คือเป็นรถนำเข้า
ทั้งคันค่าภาษีสูงกว่าเลยทำให้ทำราคากับออฟชั่นที่ได้ไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ อีกอย่างคือวัสดุภาย
ในการตกแต่งดูไม่ค่อยสมราคา (อันนี้แล้วแต่มุมมองคนนะครับ)
สำหรับผมถ้าต้องการรถที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และถ้าไม่สนใจเรื่องออฟชั่นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
ผมเลือก Q7 อย่างไม่ต้องคิด สำหรับศูนย์บริการคงต้องให้เวลาพิสูจน์กันอีกสักนิด แต่คิดว่าคงไม่
น่ากลัวเท่ารายเก่า

ปล. ฝากท่านเจ้าของกระทู้ไม่สนใจลอง Volvo XC90 ไว้อีกตัวเลือกด้วยครับ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 13:00:54 »
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาแชร์
ส่วนตัว ผมก็กำลังสนใจทั้งสามรุ่นที่ว่าอยู่ยังไม่ได้เข้าไปเทส Q7 แต่เท่าที่คุยกับเซลล์แจ้งว่า
ตัวดีเซลจะเข้าปลายปีนี้ก็เลยคิดว่าจะรอเทสพร้อมกัน
แต่ถ้าเอาเท่าที่มีอยู่ทั้งสามยี่ห้อนี้ผมก็รูปร่างหน้าตาภายนอกชอบ Q7 มากกว่า Benz BMW
ส่วนที่ท่านเจ้าของกระทู้ไปลองมาผมว่าด้วยความที่ Audi เขาเด่นเรื่องการขับเคลื่อน4ล้อแบบ
quattro มาก เลยทำให้การเข้าโค้งน่าจะเกาะกว่า เสียอย่างเดียวสำหรับ Audi คือเป็นรถนำเข้า
ทั้งคันค่าภาษีสูงกว่าเลยทำให้ทำราคากับออฟชั่นที่ได้ไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ อีกอย่างคือวัสดุภาย
ในการตกแต่งดูไม่ค่อยสมราคา (อันนี้แล้วแต่มุมมองคนนะครับ)
สำหรับผมถ้าต้องการรถที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และถ้าไม่สนใจเรื่องออฟชั่นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
ผมเลือก Q7 อย่างไม่ต้องคิด สำหรับศูนย์บริการคงต้องให้เวลาพิสูจน์กันอีกสักนิด แต่คิดว่าคงไม่
น่ากลัวเท่ารายเก่า

ปล. ฝากท่านเจ้าของกระทู้ไม่สนใจลอง Volvo XC90 ไว้อีกตัวเลือกด้วยครับ


Q7 S line นำเข้าจาก เยอรมันทั้งคัน แต่ถ้าเป็น Q7 รุ่นธรรมดา เห็นว่านำเข้ามาจาก มาเลเซีย  คือเอามาประกอบรายละเอียดที่มาเลเซีย


วัสดุภายใน  ผมว่าพอๆกับ Bmw เลยครับ เบนซ์ให้มาดีกว่าเยอะ  ชอบที่สามารถปรับเส้น grid ได้ 7สี X5 ได้ 3สี

Q7ผมชอบเสียงเครื่องเวลาลากรอบ ได้อารมณ์กว่า X5 เยอะเลยครับ



Volvo ไม่ได้มองเลยครับ แต่มีหลายคนบอกให้ไปดูอยู่เหมือนกัน  ถ้าท่านลองแล้วขอฟังประสบการณ์ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 14:28:49 »
เคยลอง XC90 แต่ไม่เคยลอง Q7 นะครับ
เรื่องการขับขี่ ช่วงล่าง เครื่อง ต้องยกให้ Q7 เค้าอยู่แล้ว ดูรีวิวเมืองนอกมาให้ Q7 ชนะ XC90 ทุกราย

แต่ถ้าดูความคุ้มค่าแล้ว XC90 T8 เป็นตัวที่ควรเทียบเมื่อเอาเรื่องของราคาเข้ามาพิจารณาด้วย
เนื่องจากถูกว่ากัน 6แสนแต่ volvo ยังมีส่วนลด+ประกันอีก รวมแล้วห่างกันเกือบล้านเลย
ออปชั่นของ XC90 คือที่สุดของรถในประเทศเราแล้วตอนนี้ มากกว่า s class, series7 ซะอีก ขับเองเลี้ยวเองได้
เครื่อง2000cc.+supercharge+turbo ถีบรถคันนี้ปลิวครับ กดแป๊บๆ180แล้ว เสียงเครื่องจะเข้าห้องโดยสารมากหน่อย
แต่ช่วงล่างธรรมดา(ไม่มีถุงลม) จะออกแข็งและเด้งหน่อย นั่งหน้าจะรู้สึกมากหน่อย แต่หากนั่งแถว2จะรู้สึกนุ่มนวลขึ้นพอสมควร
เรื่องที่ต้องเตรียมใจเผื่อเอาไว้คือแบตเตอรี่ที่มีการรับประกัน5ปี ราคาก้อนใหม่4แสนบาท



ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 14:35:39 »
ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์กับความรู้สึกหลังพวงมาลัยครับ นับว่าเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจSUVขนาดใหญ่มากครับ ขอแสดงความเห็นหน่อยนะครับว่าจริงๆแล้วQ7จะมีขนาดใหญ่กว่าทั้ง X5และGLE เพราะเกือบๆจะเท่ากับ Mercedes Benz GLSแล้วครับ คู่แข่งที่มีขนาดพอๆกันก็คือ Volvo XC90 ครับ ความเห็นส่วนตัวผมกลับมองว่าGLEดีไซน์เก่าไปแล้วเพราะจริงๆก็คือMLที่เอามาFace liftนั่นเอง สิ่งที่ไม่ค่อยชอบของระบบไฮบริดก็คือระบบการตัดต่อของ2ต้นกำลังและระบบเบรคที่ทำให้ขับแล้วไม่ค่อยราบเรียบนุ่มนวลเท่าที่ควรครับ สู้เครื่องยนต์ระบบเดียวเพียวๆยังไม่ได้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 16:12:43 »
ขอบคุณมากครับ

audi ไม่มีส่วนลดอะไรจูงใจเลย แถมราคาตั้งยังแพงกว่า ศูนย์น้อยกว่าชาวบ้าน อาจจะขายยากเพราะเรื่องพวกนี้แหละครับ

แต่ตัวรถดีจริงๆ

ปล. ศูนย์ Audi อยู่ตรง ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ นะครับ ติดกับตึกไทยซัมมิท

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 16:57:14 »
x5 จะมีปรับอุปกรณ์ ในช่วงเวลาอันใกล้ไหมอะครับ ?
เหมือนตัวนี้ ออกมาซักพักละ^^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 17:48:13 »
Q7หนักแน่นกว่าด้วยแฮะ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 19:53:33 »
Q7หนักแน่นกว่าด้วยแฮะ


555  ใช่ครับ ที่เขียนคือมาจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ

ต้องไปลองครับ 

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 11:04:45 »
ผมได้มีโอกาสลองเช็คราคาอะไหล่ของAudi ด้วยความที่สงสัยส่วนตัวว่า ราคาค่าอะไหล่ปัจจุบันเป็นเช่นไร
ผลปรากฎว่าราคาอะไหล่ของ เจ้าใหม่ ราคาสะท้อนตามจริงกับราคาอะไหล่ที่ขายในแถบยุโรปเลยครับ
ผมลองเช็คราคา กับเจ้าเก่า ราคาอะไหล่ชิ้นเดียวกัน ราคา 8,440.- เจ้าใหม่ 4,300.-
ผมว่า เจ้าใหม่ค่อนข้างตั้งใจทำตลาด รถAudi จริงจังกว่า เจ้าเก่ามากๆ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 12:00:53 »
ผมได้มีโอกาสลองเช็คราคาอะไหล่ของAudi ด้วยความที่สงสัยส่วนตัวว่า ราคาค่าอะไหล่ปัจจุบันเป็นเช่นไร
ผลปรากฎว่าราคาอะไหล่ของ เจ้าใหม่ ราคาสะท้อนตามจริงกับราคาอะไหล่ที่ขายในแถบยุโรปเลยครับ
ผมลองเช็คราคา กับเจ้าเก่า ราคาอะไหล่ชิ้นเดียวกัน ราคา 8,440.- เจ้าใหม่ 4,300.-
ผมว่า เจ้าใหม่ค่อนข้างตั้งใจทำตลาด รถAudi จริงจังกว่า เจ้าเก่ามากๆ

ประเด็นนี้น่าสนใจ น่าติดตามกันไปยาวๆครับ

ขอบคุณที่มาแชร์ครับ

ผมได้ลองนั่งตอนงานมอเตอร์โชว์ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี ส่วนตัวผมชอบภายในที่โบราณๆ หน่อยด้วยซ้ำ แต่คงไม่มีวาสนาได้ใช้ เพราะเกินงบไปเยอะครับ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 12:32:31 »
ผมได้มีโอกาสลองเช็คราคาอะไหล่ของAudi ด้วยความที่สงสัยส่วนตัวว่า ราคาค่าอะไหล่ปัจจุบันเป็นเช่นไร
ผลปรากฎว่าราคาอะไหล่ของ เจ้าใหม่ ราคาสะท้อนตามจริงกับราคาอะไหล่ที่ขายในแถบยุโรปเลยครับ
ผมลองเช็คราคา กับเจ้าเก่า ราคาอะไหล่ชิ้นเดียวกัน ราคา 8,440.- เจ้าใหม่ 4,300.-
ผมว่า เจ้าใหม่ค่อนข้างตั้งใจทำตลาด รถAudi จริงจังกว่า เจ้าเก่ามากๆ


พอจะมีข้อมูลเปรียบเทียบกับค่ายอื่นมั้ยครับ   

ออฟไลน์ zman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 13:17:16 »
3 ตัวเลือกที่ว่ามานี้ใจผมไป Q7 เลย ด้วยสมรรถนะการขับขี่ และ ความสดใหม่ของ Model แต่ตัวที่ Audi Thailand นำเข้ามารู้สึกว่า option จะน้อยไป  ถ้ากัดฟันเพิ่มได้ จะเพิ่ม Navi กับ เบาะแถว 3 เลย  เพราะตัวเลือกแบบเดียวกัน แต่ผมจำกัดงบไว้ ไม่ให้เกิน 4.5 ล้าน เลยไปจบที่ XC90 T8 แทน  ลองไป XC90 ไว้บ้างก็ดีนะครับ ได้ทุกอย่างมาครบดี ขาดแค่ช่วงล่างถุงลม กับเครื่องเสียง B&W ไม่งั้นราคาทะลุ 5 ล้านเลย

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 14:07:44 »
ไปลอง xc90 มา ผมว่าจะนั่งจะขับมันสบายไปหมด การออกแบบภายในก็relaxมากๆ ตัวT8 0-100 5วิกว่า ส่วนตัวเลยชอบทั้งเครื่องทั้งตัวรถ ก้าวขึ้นลงก็ไม่ลำบาก

gleขึ้นลงรถลำบากสุดเพราะติดบันไดข้าง x5ส่วนตัวไม่ค่อยสนใจเพราะมีf10อยู่ มีรถขับสนุกแค่คันเดียวก็พอ

q7เคยแต่ลองเข้าไปนั่ง ผมว่าภายในขอใช้คำว่าsolid มันดูแข็งแรง แมนๆ ไม่ใช่ออกแนวนุ่มนวล ส่วนตัวเลยไม่ค่อยชอบงานภายใน แต่ชอบq5มากสุดในclassของมัน

4ตัวนี้ชอบ xc90 มากที่สุด และมองว่าgleกับx5เทียบยากเพราะเป็น5ที่นั่ง ในราคาพอกันขนาดใหญ่เหมือนกันเอา7ที่นั่งไปเลยดีกว่า ไม่งั้นก็เอา5ที่นั่งที่ขนาดเล็กลง

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2017, 15:22:55 »
ไปลอง xc90 มา ผมว่าจะนั่งจะขับมันสบายไปหมด การออกแบบภายในก็relaxมากๆ ตัวT8 0-100 5วิกว่า ส่วนตัวเลยชอบทั้งเครื่องทั้งตัวรถ ก้าวขึ้นลงก็ไม่ลำบาก

gleขึ้นลงรถลำบากสุดเพราะติดบันไดข้าง x5ส่วนตัวไม่ค่อยสนใจเพราะมีf10อยู่ มีรถขับสนุกแค่คันเดียวก็พอ

q7เคยแต่ลองเข้าไปนั่ง ผมว่าภายในขอใช้คำว่าsolid มันดูแข็งแรง แมนๆ ไม่ใช่ออกแนวนุ่มนวล ส่วนตัวเลยไม่ค่อยชอบงานภายใน แต่ชอบq5มากสุดในclassของมัน

4ตัวนี้ชอบ xc90 มากที่สุด และมองว่าgleกับx5เทียบยากเพราะเป็น5ที่นั่ง ในราคาพอกันขนาดใหญ่เหมือนกันเอา7ที่นั่งไปเลยดีกว่า ไม่งั้นก็เอา5ที่นั่งที่ขนาดเล็กลง


ไม่ทราบว่าไปลองที่ศูนย์ไหนมา    ถ้าไม่เป็นการรบกวนอยากจะขอเบอร์เซลล์ด้วยครับ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ไปลองเทส Audi Q7 มา ขอแชร์ประสบการณ์++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 08:27:56 »
ผมได้มีโอกาสลองเช็คราคาอะไหล่ของAudi ด้วยความที่สงสัยส่วนตัวว่า ราคาค่าอะไหล่ปัจจุบันเป็นเช่นไร
ผลปรากฎว่าราคาอะไหล่ของ เจ้าใหม่ ราคาสะท้อนตามจริงกับราคาอะไหล่ที่ขายในแถบยุโรปเลยครับ
ผมลองเช็คราคา กับเจ้าเก่า ราคาอะไหล่ชิ้นเดียวกัน ราคา 8,440.- เจ้าใหม่ 4,300.-
ผมว่า เจ้าใหม่ค่อนข้างตั้งใจทำตลาด รถAudi จริงจังกว่า เจ้าเก่ามากๆ


พอจะมีข้อมูลเปรียบเทียบกับค่ายอื่นมั้ยครับ   

เปรียบเทียบลำบากเหมือนกันครับ ไม่งอย่างนั้นอาจจะต้องเปรยบเทียบอะไหล่ที่ไม่ใช่ชิ้นส่วนเฉพาะรถ เฉพาะรุ่น เช่นปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(ปั๊มติ๊ก) ยี่ห้อ และsegment รถเดียวกัน แต่
ข้อมูลล่าสุดเท่าที่ผมทราบมานะครับ ยกตัวอย่างเคสหนึ่งละกันครับ Audi ในช่วงPre-2010 ตระกูลเครื่องพวกหัวฉีดตรง TFSI และเกียร์คลัชท์คู่ บางรุ่นจะเป็นมีปัญหาในเรื่องของ
ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ และเกียร์ ซึ่งจะต้องมีการรื้อเครื่องมาประกอบเพื่อแก้ไขอาการกินน้้ำมันเครื่องออกมาซึ่งล่าสุด ทางเจ้าใหม่ ออกแพคเกจ แก้ไขอาการนั้นๆออกมาในราคา
ที่ถูกลงกว่าการที่ต้องเบิกอะไหล่แยกชิ้นๆ เช่น ลูก ก้าน แบร์ริ่ง แหวน กาว(อุปกรณ์หลายๆตัวในเครื่องเช่นอ่างเครื่องมันไม่มีประเก็นแล้วครับ มันใช้ซีลแลนท์ทาแล้วแปะ หลอดนึงประมาณ4-5000.-)
คือส่วนตัวผม เลยรับรู้ได้ว่า ทางเจ้าใหม่ ค่อนข้างตั้งใจทำแบรนด์ขึ้นมาใหม่จริงๆ ตอนนี้ก็ได้แต่รอรถกันหละครับ กว่าTT จะเต็มถนนก็สิงหา ลากยาวไป กันยากันหละครับ ร