ระหว่าง Camry ACV30(ตาเหยี่ยว) กับ Accord G7(ปลาวาฬ) ตัวไหนดีครับ

Flirtzboy

.....พอดีกำลังมองหารถ D-Segment มือสองไว้ใช้งานอยู่ครับโจทย์คือหลักใช้งานคนเดียว เดินทางบ่อยและแอบขับรถเร็วอยู่นิดหน่อยครับ แฮร่ๆเลยอยากทราบว่าเรื่องข้อดีข้อเสียของสองรุ่นนี้มีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษบ้างและตอนซื้อมีอะไรที่ต้องดูเป็นพิเศษมั้ยครับ จุกจิกมั้ย ทนแก๊สรึป่าว แล้วราคาอะหลั่ยของสองรุ่นนี้ต่างกันมากมั้ยครับ ส่วนเจ้าAccord G7 ถ้าหากเป็นรุ่น 3.0 v6 มีอะไรที่ต้องระวังหรือต้องดูแลเป็นพิเศษมั้ยครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ  ;D



norrarac

ผมเคยปวดหัวกับเรื่องนี้มาแล้วครับ อิอิ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56673.0;topicseen

ถ้าถามผมนะ
ไม่อยากจุกจิก ทนแก๊ส เครื่องกับเกียร์อึด แต่ทรงอาเสี่ยไป ไม่วัยรุ่น-> ตาเหยี่ยว
ช่วงล่างดี ทรงสวย(ผมว่าสวยกว่า G8,G9 อีก) แต่เกียร์พังง่าย -> ปลาวาฬ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2017, 22:26:55 โดย norrarac »



recycleman

g7 ผมว่าช่วงล่างมันแข็งไปหน่อย ขับไม่สบายเท่าไรแต่มั่นใจกว่าตาเหยี่ยว

ถ้าเป็นไปได้เล่นเครื่อง3.0ไปเลยครับ มีซันรูฟ แต่ซดโหดเข้าขั้นปล้นคนขับ ได้มาควรลงแก๊ส

ตาเหยี่ยวขับนุ่มสบายจะน่าสะพรึ่ง เปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงวูบวาบมาก เครื่องเกียร์โบราณแต่ทนทานมาก

ผมเคยใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง7-8ปี ติดแก๊สเอาปีที่4 ไม่เคยไปยุ่งอะไรเกี่ยวกับเครื่องเกียร์เลยนอกจากเช็คระยะตามปกติ

อ่อ ขอติอีกอย่างนึงสำหรับตาเหยี่ยว เบาะคนขับและคู่หน้าสั้นมาก รู้สึกว่าเล่นยกเอาเบาะแบบสหกรณ์ใช้กันตั้งแต่วีออสยันคัมรี่ บ้าจริง



nut25784

ผมกำลังเอา G7 เข้าโครงการ renovate อยู่หลังจากจอดเป็นปีๆ มาเป็นสมาชิก G7 กัลลลล  5555+ นี่เพิ่งให้ช่างติดฟิมล์ใหม่  ชอบ body ครับ รุ่นนี้ ไม่ให้ที่บ้านขายก็ต้องเอามาดูแล






mozart

ตาเหยี่ยวเปลี่ยนโช๊ค จบครับ ใช้ยาวๆด้วย



norrarac

อีกอย่างครับ ลองเข้ากลุ่ม Accord G7 club กับ Camry society ในfacebook ดูครับ จะรู็เลยว่าปัญหาที่เป็นๆกันมีอะไรบ้าง

เท่าที่ผมเป็นสมาชิกทั้ง2รุ่นนะครับ ปลาวาฬ จะมีปัญหามากกว่า ตาเหยี่ยว ครับ หลักๆก็จะมี เกียร์พัง (ช่วงไมล์ 200,000 +/-) ความร้อนขึ้น ดับกลางทาง แต่ๆละคันที่แต่งมาในคลับมันสวยยั่วยวนมากครับ ผมก็ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ยังขับ Altis อยู่เลย ชั่งใจระหว่างขับสบายใจ ยาวๆ ไม่จุกจิก แต่ทรงไม่สวย กับ สวย แต่อาจมีเรื่องซ่อมบ้างครับ อิอิ

https://www.facebook.com/groups/Accord0307club/

https://www.facebook.com/groups/Camrysociety/

ลองเข้าไปดูครับ

ปล. ตาเหยี่ยว ACV30 นี่เครื่องกับเกียร์ ช่วงล่างนี่แทบจะยกมาใส่ตัวใหม่ ACV40 เลยนะครับ เหมือนเปลี่ยนกระดองครับ แต่ราคาถูกกว่าเยอะครับ เลยทำให้น่าสนใจครับ



jaesz

g7 3.0 หลีกให้ไกล ไปให้ห่าง เกียร์ชอบพัง เครื่องชอบเยิ้ม ทานน้ำมันเกินกว่าจะติดแก๊ซให้ประหยัด

ปลาวาฬ เกียร์ออโต้5สปีดทุกรุ่นนะครับ ขับลื่นกว่าCamry 2.0 4สปีดที่จะลากๆ ถ้าได้2.4จะ5สปีด แล้วน่าขับกว่ามาก ประหยัดกว่าเยอะ

2.0มันเหมือน Wish กินน้ำมันเก่งมาก อยู่ในwish 10-11km/litre ถ้า 2.4  ประหยัดกว่าเกิน10% เดินเบาแค่600-700รอบเองครับ เรียกว่านอกเมืองก็แรงในเมืองก็ประหยัดกว่า

ถ้าต้องขับเร็วG7 ผมว่าแน่นกว่า แต่เอาไม่อยู่พอๆกัน
อ้อ acv30เก็บเสียงดีกว่าครับ acv30จะเสียตรงเฟืองเพลาบาลานซ์ที่ติดมากับรถไม่ค่อยทน เผื่อตังไว้1หมื่น ถ้าเปลี่ยนให้เบิกพาร์ทที่ผลิตหลังปี08ครับ  แล้วก็อย่าใช้น้ำมันเครื่องจนเป็นกรด ห้ามใช้น้ำมันเครื่องปลอมด้วย

ผมเห็นเตนท์เอา ACV41 ปีแรกๆไม่ถึง3แสนแล้วนะ ถ้าacv40ก็คง3แสนหน่อยๆ  ถ้าไหวจัดacv40ไปเลย เดาว่างบคุณคงอยู่เท่านี้อยู่แล้ว



NONT4477

ผมมี Camry 2.4Q acv30 ก่อนไมเนอร์ล้อ 16 ช่วงล่างเดิม เพิ่งใส่ยาง 3ST
นุ่มเงียบสุดๆ รู้สึกลอยๆ ฟีลลิ่งจากถนนเจ้ามาน้อยมาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



coolcarrera

G7 3.0 คันผมทะลุ 2 แสนโลไปแล้ว เกียร์ยังไม่พังครับ และก็ยังไม่ออกอาการอะไรนะ เน้นถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยตั้งแต่ขึ้นแสนโล

เครื่องเยิ้ม ซิลรั่วบ่อย อันนี้จริง ชุดซ่อมซ่อมไปไม่นานก็เยิ้มอีก

อัตราเร่งผมว่าก็ดีในยุคของมัน คิดแล้วก็พอๆกับ 1.6-1.8 Turbo ของยุคนี้ แต่อันนี้มาแบบ N/A คือกดแล้วมาเลยไม่ต้องรอ turbo

อัตราการกินน้ำมัน เคยขับกทม-ชลบุรี เรื่อยๆ ได้ 12-13 km/l ครับ อ่านไม่ผิด ระยะทางหารจำนวนลิตรเติมเต็มถัง
แต่ถ้าซัดโหดก็ว่ากันแถวๆ 9-10 km/l ซึ่งอัตรานี้ก็คือกินพอๆกับ ppv ทั้งหลายในยุคนี้เองครับ

ยางแท่นเครื่อง ยางแทนเกียร์ ราคาโหดเพราะของแท้เป็น part นำเข้าจาก USA และ ญี่ปุ่น และต้องเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆด้วยนี่สิ

เบรกเดิมๆ มาไวๆ หลอนครับ ถ้าจะเน้นขับเร็วควรทำเบรกเพิ่มก่อนเลย

ช่วงล่าง หน้าย้วยไปนิดเนื่องจากเป็นรถขับหน้าวางเครื่อง v6 หนักหน้าด้วย แต่ก็ยังไม่แย่เท่า camry v6 3.5 รายนั้นจั๊มอะไรทีหน้าจะยวบยาบๆเหมือนรถหน้าหนักมากๆเลย

ลองดูครับ
จะว่าไปก็คิดถึงพวกเครื่อง v6 นะครับ เสียงหวานๆ มานุ่มๆ แต่มองกระจกหลังอีกทีคันอื่นหายไปหมดแล้ว

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



Aleister TJ

ใช้สบายใจไม่จุกจิกไปแคมรี่เถอะครับ เพื่อนผม G7 เห็นเข้าอู่เป็นบ้านหลังที่สองเลย เดี๋ยวไอ้นั่นไอ้นี่เสีย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



แมวดราม่า

แนะนำ G7 2.4 นะครับ ตัวท้ายๆ ถ้าไม่ชอบไฟท้ายเบนซ์ก็ตัวก่อนนั้นปีนึงก็ได้ 2.4EL สองแสนต้นๆ เองมั้งตอนนี้

อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย เกียร์ไม่ได้เปราะอย่างที่คิด (คันที่จอดข้างๆ รถผมวันนี้ก็ 290,000 แล้ว ยังไม่ยกเกียร์  :-\ คาดว่าเพราะแรงบิดมันไม่สูงเท่า 3.0)

แน่น นุ่ม หนึบ ยางแท่น 6 ตัว หมื่นต้นๆ ติดแก็สตั้งวาล์วง่าย กินน้ำมันไปนิด ทางไกล 11-12 กม./ลิตร

ส่วน Camry... ถ้าขับรถแบบคนแก่อาจจะชอบครับ ส่วนตัวผมคิดว่ามันแต่งไม่ขึ้น ไม่เท่เท่า G7 แต่ถ้า ACV41 นี่ผมซี้ดเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



SM.

ชอบ G7



napanku74

ได้อย่างเสียอย่างครับ
ขับดี แน่น เกาะถนน(กว่า G8 G9 มาก) แต่กระด้างนิดหน่อย ปัญหาจุกจิกพอควร - G7 2.4EL หรือ 3.0 V6 ก่อนไมเนอร์ ล็อตสุดท้ายปี 2005-2006
ทนทาน ไม่จุกจิก ปัญหาน้อยมากถึงที่สุด อะไหล่ถูก แต่ช่วงล่างย้วย ต้องเปลี่ยนโช้คเป็น KYB New SR - ACV30 2.4Q ไมเนอร์ ล็อตสุดท้ายปี 2005
แล้วจะไม่ผิดหวังครับ ทั้งคู่ขับดีกว่า B-Segment ป้ายแดงในขณะนี้อีกครับ โดยเฉพาะการวิ่งทางไกล



coolcarrera

เทียบยากมากครับ ข้าม segment
ตอนนี้มี civic fc 1.8 ได้ขับอยู่บ่อยๆ
พอลงจาก civic มาขับ G7 3.0 อายุ 14 ขวบก็ตกใจ ยังขับดีกว่า c-segment ปัจจุบันอยู่มากครับ

 แต่พวก G8 G9 เห็นมีคนบ่นเรื่องการขับขี่อยู่พอสมควร เลยงงอยู่ มันขับแย่ลงกว่า G7 หรือครับ?
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



แมวดราม่า

เทียบยากมากครับ ข้าม segment
ตอนนี้มี civic fc 1.8 ได้ขับอยู่บ่อยๆ
พอลงจาก civic มาขับ G7 3.0 อายุ 14 ขวบก็ตกใจ ยังขับดีกว่า c-segment ปัจจุบันอยู่มากครับ

 แต่พวก G8 G9 เห็นมีคนบ่นเรื่องการขับขี่อยู่พอสมควร เลยงงอยู่ มันขับแย่ลงกว่า G7 หรือครับ?

G8 ไม่นะครับ แต่ G9 แย่กว่าครับ เคยขับตัวก่อนไมเนอร์มันเบาๆ โหวงๆ จริงๆ ขนาด FC ที่ว่าใช้แพลตฟอร์มปรับมาจาก G9 ยังรู้สึกนิ่งกว่า

เข้าใจว่า G9 ปรับปรัชญาการออกแบบให้เหมือนเป็นรถใหญ่ขับง่ายแบบรถเล็ก ซอกแซกในเมืองได้ แต่ลดความหนักความแน่นลงไปมั้งครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/