civic hatchback จะมีโอกาสขายรุ่นเครื่อง1.8 แบบราคาถูกลงไหมครับ

Hiimtoy

civic hatchback จะมีโอกาสขายรุ่นเครื่อง1.8 แบบราคาถูกลงไหมครับ

แบบmazda 3ที่มีตัวถัง sedan กับ hatchback ให้เลือกตั่งแต่รุ่นล่างจนรุ่นท๊อป



ProVaMed

ไม่แน่ครับ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

สมมุติถ้าผมเป็น บ.ฮอนด้า ผมจะเอาเครื่อง 1.8 ลงในบอดี้ Hatcback ตอน altis กับ mazda3 เปลื่ยนโฉม



Visual

คงไม่มีใครตอบได้หรอกครับ
จริงๆตอนที่จะเอา hb มาขายมีข่าววงในหลุดออกมาก่อนขายหลายเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยมีคนเชื่อเพราะข่าวจริงกับข่าวมั่วมันปนกันไปหมด
เราไม่สามารถกรองข้อมูลได้ว่าอันไหนจริง อันไหนมั่ว



Nikle_pk

ผมว่ายากครับ
คนไทยชอบรถมีท้าย
ยอดขายต่างกันเป็นเท่าตัว

รถท้ายตัดมันเฉพาะกลุ่ม
Honda เลยตัดสินใจ
ขายรุ่นย่อยเดียวไงครับ

ใครชอบแล้วจะซื้อ จะซื้อเลย
จะไม่เปรียบเทียบอะไร
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



ariazero

ไม่น่าเป็นไปได้ครับ แบบ 0% เลย

1.Hatchback โดยธรรมชาติตลาดไทยไม่น่าจะขายได้เท่า Sedan นะครับ (ยกเว้น Mazda มั้งแต่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้)

2. ผิดธรรมชาติการแข่งใน C-Segment ครับ ถ้าขายได้เยอะๆ แบบ B-Segment การนำ Jazz กับ City เข้ามาแข่งเป็นผลดี

ผลเสียทีกำลังเกิดก็ให้ลองไปมอง Crossover Suv กับ MPV ดูว่า มันอีลุงตุงนังขาดไหน ทั้ง HR-V Mobilio กับ BR-V

ยิ่งรถแพงๆ หรือ Eco-Car ยิ่งน่าบีบให้ SKU มันน้อยลงเรื่อยๆ ไม่ควรเกิน 4 อ่ะ    1 ลูกค้าไม่ได้ซื้อเยอะขนาดนั้น     2 ปวดหัวตายตอนเปลี่ยนอะไหล่  อันไหนคืออันไหนเนี่ย งงวุ้ย

กลับกัน B-Segment กับ PICK UP อ่ะซอยไปเหอะ ยังไงก็คุ้มครับ ลูกค้าเยอะ หลายประเภท หลายความอยากที่สุด ซอยOption แบบเนี้ยดีและ มันจะขาดๆเกินๆหน่อยๆตามธรรมชาติการซอย Option ของแบรด์รถ

สรุป ลูกค้ากลุ่มใหญ่เอาใจหน่อยต้องซอยถี่ๆ ลูกค้ากลุ่มเล็ก วัดกันเลย ระหว่าง ฉัน กับ เขา เธอจะเลือกใคร?  :'(

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



akewizard

ผมว่าไม่ทำรุ่น 1.8 แน่ครับ คงกะจะบีบคนที่อยากได้ Hatchback ให้ซื้อแต่รุ่น 1.5 turbo นั่นแหล่ะ
รอดู after market พวกร้านที่รับแปลงท้ายผมว่ามีลุ้นกว่านะ



coolcarrera

ถูกลงนี่สักเท่าไรดีครับ ผมว่าเต็มที่ก็ไม่ถูกไปกว่า 1.8 EL Sedan ในปัจจุบัน ซึ่งถ้าลองดูแล้วฮอนด้าคงไม่อยากขายราคาถูกแบบนั้น ส่วนต่างกันแค่นั้นเลยดันคนมาเล่น 1.5 turbo ไปเลย เพราะฉันจะขายราคานี้

แปลกเนอะในไทยรถตูดตัดดันราคาแรงกว่ารถ sedan

กลับกัน ลองคิดว่าถ้ามันมาแค่เครื่อง 1.8 แต่แรก แล้วไม่มี 1.5 turbo ในรุ่น hatchback (ขอใช้สมมติฐานว่า h/b ได้เครื่องแบบเดียวเหมือนกันนะครับ) ลูกค้าในไทยก็จะบ่นกันอีก ทำไมเครื่อง turbo ไม่มา อะไรแบบนั้น

ผมคิดว่า ตัว h/b เองวางเครื่องตัวนี้ก็ดูเหมาะกับ line สินค้าแล้วครับ แต่ก็ใช่ว่าตัว 1.8 จะไม่มา แต่ถึงมาราคาก็ไม่น่าจะต่ำครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



Hakosuka

เห็นพี่จิมมี่บอกไม่มาครับ



ฟง อวิ๋น

ไม่น่ามานะครับ

ถ้าเอา Type-R มาขายแบบจำกัดจำนวน เพื่อภาพลักษณ์ยังดูน่าทำกว่า แต่ผมว่าก็ไม่มาอยู่ดีครับ

ตื่นๆๆๆๆๆ เถิดเรา  ;D ;D ;D ;D ;D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



SM.

ยากครับ



ยิ้มละไม

ตามนัยยะการตลาด ไม่ทำครับ เพราะตำแหน่งสินค้าวางเฉพาะกลุ่ม เป็น นิชมาร์เก็ต ถ้าเอาเครื่อง 1.8 มาลง ทั้งราคาจะแพงกว่า 1.8 ธรรมดาอีก คนก็ไปซื้อ ตัวธรรมดาแทน

กลุ่มที่ชอบ Hatchback เป็นกลุ่มเฉพาะครับ ได้เครื่อง TURBO แล้วจ่ายแพงนิดนึง ขายได้ครับ



aobness

ขออย่าให้มีเลยครับ
ให้มันหาดูยากกว่าปกติหน่อยดูขลังดี



DiKiBoyZ

ตอนก่อนเปิดตัว หลายคนก็เชียร์ เอา 1.5T มาเถอะ!!!

แล้วพอมี 1.5T แล้วอยากได้ 1.8 NA

เข้าใจว่าตลาดคนไทย หลายหลายจริงๆ 555



Clcohol

เงินเดือนอย่างผม คงยากที่จะได้จับจอง รอๆๆต่อไป :'(



muza

อยากให้มีนะ แต่ ตัว1.5ยอดไม่ได้ดูเยอะเลยแบบนี้1.8 ยากอะครับ^^



Polonium

ถ้าตัว HB Turbo ขายได้หลักพันคันต่อเดือนผมว่าเค้าลง 1.8 มาขายให้
แต่ขายไม่ถึงหรอกครับ