ด้วยอัตราภาษีที่บิดเบือน
และของเล่นที่อัดแน่นมากมาย การออกแบบ วัสดุที่ดูดี ช่วงล่างที่ดีกว่าช่วยบิดเบือน
จนทำให้เราเข้าใจว่า Crossover SUV มันราคาเท่าๆ กับ SUV วางบนเฟรม
(ที่คนในเว็บบางกลุ่มและชาวบ้านยังนิยมเรียก PPV) แต่ที่จริงแล้ว SUV บนพื้นฐานกระบะๆ นี่แหล่ะ
แพงกว่ามาก (ไม่นับกลุ่ม premium)
เรา (และอีกหลายคน) ขับถนนดีๆ ตลอด ก็ไม่อยากจะเลือกหรอก SUV แม้ว่าจะบำรุงรักษาง่ายแบบกระบะ
สูงกว่า ลุยน้ำท่วมได้ชิลๆ กว่า แต่เพราะการทรงตัวมันด้อยกว่าด้วย ใหญ่อย่างกับรถถังด้วย
(ข้อนี้แหล่ะที่มันแพงกว่า Crossover เพราะค่า material ล้วนๆ)
อะไร สถานการณ์ไหนบ้าง ที่เป็นขีดจำกัดของ Compact Crossover จริงๆ ของรถบ้านๆ
อย่าง CR-V, X-trail, Captiva, Forester, GS, CX-5
เทียบกับ Midsize SUV อย่าง Fortuner, Pajero sport, Everest, Trailblazer ครับ