ผู้เขียน หัวข้อ: Suzuki Celerio ทำไมยอดขายถึงไม่เปรี้ยง หรือ สุดๆ แล้วมันได้แค่นี้ครับ  (อ่าน 7542 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ยอดขายเดือนที่ผ่านมาได้ 100 กว่าคัน เข้าเป้าแล้วกับยอดขายประมาณนี้ หรือ สุดๆ แล้ว ได้แค่นี้จริงๆ ครับ (ผิดกับ Swift และ Ciaz)
แล้วคิดว่า Celerio วางแผนผิดไปในส่วนไหนครับ ราคา ออฟชั่น หรือ การตลาด ฯล

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ยอดเหมือนจะมากกว่าบริโอ้ตัวเล็กอีกนะครับ
เจ้านั้นประมาณ 50-60 คันมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
รถคันเล็กแต่ราคาแพงเทียบกับข้าวของที่ได้มาแถมไม่มีจุดเด่นอะไรอีก แถมคนส่วนใหญ่ซื้อรถเงินผ่อน จ่ายดาวน์เพิ่มอีกนิด ผ่อนแพงขึ้นอีกหน่อยก็ได้สวิฟร์แล้ว ดังนั้นมันขายได้เท่านี้ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ครับ อ้อ ตอนนี้มีมาร์ช 1.2S ตัวถูกสุดมาแข่งด้วยอีก ถ้าเป็นคุณจะเอาคันไหนมันก็คือคำตอบของคำถามนี้แหละครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
พลาดจุดเดียวคือการตั้งราคาครับ ผมว่าหลายๆคนคาดหวังตอนเปิดตัว รุ่นล่างสุดไม่ควรเกิน 250,000 ซึ่งคุณๆก็ทราบกันดีกว่ามันเปิดตัวจริงๆ รุ่นล่างสุดราคามันกระเดิดไปไกลกว่านั้นร่วมแสนกว่าบาท แค่นี้ก็บ๊ายบายละครับ
ราคาที่พวกเราคาดหวัง
รุ่นล่าง GA/MT :249,000 GA/AT 279,000
รุ่นกลาง GL/MT : 309,000 GL/MT : 349,000
รุ่นท็อป GLX/AT : 389,000
ถ้ามันขายแบบราคาที่ผมว่ารับรองปังครับ แต่ในความจริงไม่เป็นแบบนั้น

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
เอาจริงๆมันนั่งโปร่งโล่งสบายกว่า Swift นะ

ถ้าตัวกลางเหลือซัก 375-400k จะสอยมาให้แม่ขับซักคัน

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,731
  • Blue. Just BLUE.
ตั้งราคาพลาดครับ ภายในมันก๊องแก๊งมากเมื่อเทียบกับ Swift และเครื่องแค่ 1 ลิตร ถ้าเปลี่ยนระบบเกียร์เป็น AMT แบบเดียวกับตัวอินเดียแทน CVT น่าจะลดราคาลงมาได้มากกว่านี้อีกหน่อย (คิดว่างั้นนะ)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
เจอมาร์ชตัวล่าง  ไม่ต่องดาวน์  ก็จบละครับ

มาร์ชกำลังเร่งเคลียรถให้หมดสต๊อคด้วย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ดูแล้วราคาไม่น่าเกิน 3-4 แสนครับ
ออกแบบแย่เกินไป
ไม่น่ารักเลย หลังโย่ง
ดูตลกๆ ไฟหน้าไฟท้าย
ภายในไม่น่ารัก cheap

ผู้บริหารที่เคาะให้มันมา ไม่รู้เรื่อง
ความรู้ตลาดรถไทยช่างอ่อนด้อยนัก

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่าเซเลริโอ มันดูคันเล็กไป เครื่องก้เล็ก คนไทยกัวมันไม่แรง ขึ้นดอยไม่ไหว 555 คนเลยหันไปเอายี่ห้ออื่นหมด แต่คนซื้อใช้จริงๆก้มีนะ ส่วนมากเปนนักศึกษาขับไปเรียน ขับใช้งานในเมือง ผมว่าไม่ควรขับออกนอกเมืองนะ คันมันเล็กเกิน กลัวปลิว อิอิ แต่ผมเคยเหนคนขับเซเลริโอซิ่งก้มีนะ ???

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ราคามันไม่จูงใจ บวกกับคนซื้อมันจะเน้นคุ้มใว้ก่อน
สู้เพิ่มอีกหน่อย เอารถที่ใหญ่กว่า หรือสวยกว่ายังจะคุ้มกว่าอีก

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
รถเล็กกว่า บริโอ้เยอะ แถมขับก็แย่กว่า ก็ไม่มีอะไร ที่น่าจะทำให้ขายดีนิครับ
ลองราคาที่เหมาะแค่ 3-4 แสน อาจจะขายได้บ้าง

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่ารถที่ถูก look cheap แต่ดูดี ก็พวก Datsun ที่ถูกชุบชีวิตมาใหม่
กับ Dacia ครับ คืออย่างน้อยๆ รูปทรงมันยังดูสวยหน่อยอะคับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
ราคาและการออกแบบครับ
ถ้ามันทำสวยๆ ดูเท่ๆ น่ารัก มันจะมีคนกลุ่มนึงที่อยากซื้อเก็บ พวกกลุ่มที่เล่นรถเท่ๆ พวก cube พวกนี้ไม่ค่อยสนรถใหญ่ ความคุ้มค่ามากมายเท่าไหร่
ส่วนราคา มันแพงจริงนะ ถ้าไม่คิดอะไรมาก yaris J eco 469000 ฆ่าทั้งเซเลลิโอและบริโอตายเรียบ แพงกว่าสามหมื่น กระจกมือหมุนยังไงก็แทบไม่ได้ใช้ วิทยุใส่เองหลักพัน ฝาครอบล้อหามือสองไม่กี่ตัง แล้วชื่อว่าโตโยต้า ใหญ่กว่าเยอะอีกต่างหาก ยังหาเหตุผลไปเอาเซเลลิโอไม่ได้เลยนะ สำหรับคนจะเอาความคุ้ม
...................
ถ้าเป็นผม ยอมหักคนซื้อไปแล้วละครับ ไมเนอร์ทำหน้าตาใหม่ ลองคุยกับทีมดีไซน์ว่า ทำให้ดูน่ารักแต่แปลงรถน้อยที่สุดทำไง
แล้วออกตัวราคาต่ำๆ ไปเลย เอาถูกไว้ก่อนแล้วให้คนไปแต่งเอา แมนนวลล่าง 3.5แสน ออโต้ล่าง 3.9แสน(ราคาตั้ง) เอาแบบมาชตอนนี้เลย เน้นออกรถง่าย ภาระผ่อนน้อยไว้ก่อนหนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
การตลาด+การออกแบบ
1.ราคาแพง เค้าหนีไปเจ้าอื่นกันหมด
2.ออกแบบไม่ได้สวยเลย สมัยนี้ถ้าไม่ใช่เจ้าตลาดแล้วหน้าตาไม่สวยอีก ก็จบเกมส์ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ราคาและการออกแบบครับ
ถ้ามันทำสวยๆ ดูเท่ๆ น่ารัก มันจะมีคนกลุ่มนึงที่อยากซื้อเก็บ พวกกลุ่มที่เล่นรถเท่ๆ พวก cube พวกนี้ไม่ค่อยสนรถใหญ่ ความคุ้มค่ามากมายเท่าไหร่
ส่วนราคา มันแพงจริงนะ ถ้าไม่คิดอะไรมาก yaris J eco 469000 ฆ่าทั้งเซเลลิโอและบริโอตายเรียบ แพงกว่าสามหมื่น กระจกมือหมุนยังไงก็แทบไม่ได้ใช้ วิทยุใส่เองหลักพัน ฝาครอบล้อหามือสองไม่กี่ตัง แล้วชื่อว่าโตโยต้า ใหญ่กว่าเยอะอีกต่างหาก ยังหาเหตุผลไปเอาเซเลลิโอไม่ได้เลยนะ สำหรับคนจะเอาความคุ้ม
...................
ถ้าเป็นผม ยอมหักคนซื้อไปแล้วละครับ ไมเนอร์ทำหน้าตาใหม่ ลองคุยกับทีมดีไซน์ว่า ทำให้ดูน่ารักแต่แปลงรถน้อยที่สุดทำไง
แล้วออกตัวราคาต่ำๆ ไปเลย เอาถูกไว้ก่อนแล้วให้คนไปแต่งเอา แมนนวลล่าง 3.5แสน ออโต้ล่าง 3.9แสน(ราคาตั้ง) เอาแบบมาชตอนนี้เลย เน้นออกรถง่าย ภาระผ่อนน้อยไว้ก่อนหนะ...

เห็นด้วยครับ ง่ายนิดเดียวเนอะถ้าจะทำ
concept น่ะดี รถเล็ก แต่ภายในกว้างและประหยัดน้ำมัน
แต่มันต้องมีอะไรมากกว่านั้นครับ โดยเฉพาะการออกแบบ ต้องรีบปรับปรุงเลย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ไม่สวยแล้วดันขายแพง

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
เรื่องออกแบบผมไม่พูดถึง เพราะไม่ได้เน้นขายในบ้านเราอยู่แล้ว

แต่หลักๆคือแพง ตัวท้อปพอๆกับมาร์ช E/MT ทั้งๆที่รถเล็กกว่า และอุปกรณ์ก็ไม่ได้เหนือกว่า

ยิ่งเจอส่วนลดของมาร์ช และ มิราจด้วย อุปกรณ์ครบ แถมรถและเครื่องใหญ่กว่า แล้วคนจะซี้อรถเล็กไปทำไม เซเลริโอ้จึงไม่ได้เกิดครับ

ถ้าขายซัก 2.5 แสน จนถึง 3 แสนกลางๆ อาจจะน่าสนใจมากกว่านี้

------------------

ปล. เซเลริโอ้ เกียร์ R เข้าสปอร์ตโหมดได้นะครับ จะถอยแข่งกับใครหรอ  ;D  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
เรื่องออกแบบผมไม่พูดถึง เพราะไม่ได้เน้นขายในบ้านเราอยู่แล้ว

แต่หลักๆคือแพง ตัวท้อปพอๆกับมาร์ช E/MT ทั้งๆที่รถเล็กกว่า และอุปกรณ์ก็ไม่ได้เหนือกว่า

ยิ่งเจอส่วนลดของมาร์ช และ มิราจด้วย อุปกรณ์ครบ แถมรถและเครื่องใหญ่กว่า แล้วคนจะซี้อรถเล็กไปทำไม เซเลริโอ้จึงไม่ได้เกิดครับ

ถ้าขายซัก 2.5 แสน จนถึง 3 แสนกลางๆ อาจจะน่าสนใจมากกว่านี้

------------------

ปล. เซเลริโอ้ เกียร์ R เข้าสปอร์ตโหมดได้นะครับ จะถอยแข่งกับใครหรอ  ;D  ;D

เข้า R แล้วสปอร์ตนี่คืออะไรหรือครับ  ;D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
เรื่องออกแบบผมไม่พูดถึง เพราะไม่ได้เน้นขายในบ้านเราอยู่แล้ว

แต่หลักๆคือแพง ตัวท้อปพอๆกับมาร์ช E/MT ทั้งๆที่รถเล็กกว่า และอุปกรณ์ก็ไม่ได้เหนือกว่า

ยิ่งเจอส่วนลดของมาร์ช และ มิราจด้วย อุปกรณ์ครบ แถมรถและเครื่องใหญ่กว่า แล้วคนจะซี้อรถเล็กไปทำไม เซเลริโอ้จึงไม่ได้เกิดครับ

ถ้าขายซัก 2.5 แสน จนถึง 3 แสนกลางๆ อาจจะน่าสนใจมากกว่านี้

------------------

ปล. เซเลริโอ้ เกียร์ R เข้าสปอร์ตโหมดได้นะครับ จะถอยแข่งกับใครหรอ  ;D  ;D

เข้า R แล้วสปอร์ตนี่คืออะไรหรือครับ  ;D

โหมดสปอร์ต ถ้ากดปุ่มนี้แล้วเกียร์จะทดขึ้นมาอีกหน่อยนึงเพื่อลากรอบครับ เอาไว้เร่งแซง พวกมาร์ช อัลเมร่า สวิฟท์ จะมีปุ่มนี้อยู่ครับ และโหมดนี้จะยกเลิกเอง เมื่อเข้า P หรือ R ครับ

แต่เซเลริโอ้เข้า R  และยังใช้โหมดสปอร์ตด้วย ผมเลย งงๆ จะถอยแข่งกับใครหรือครับ ฮ่าๆๆๆ  ;D  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
รถถูกๆ คนไทยไม่ชอบครับ อย่าลืมว่า บ.รถ ต้องทำราคา เลยต้องลด option ต่างๆ พอลดไปมากๆ คนไทยก็ไม่ชอบ ไปซื้อตัวแพงกว่าแทน

หลายๆบ้าน รถคันเดียว ใช้ทุกงาน ไปทุกที่ คนได้ทั้งบ้านยิ่งดี รถกระบะถึงขายดี เอามาใช้แทนรถเก๋งในบ้านเราไงครับ ทั้งๆที่บางบ้านก็ไม่ได้บรรทุกอะไร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
หน้าตามันด้วยไง ถ้าเป็นสวิฟน่าจะขายดีกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เรื่องหน้าตาสวยซิ่ง ขับ2คน ผมให้ swift แต่ถ้าสวยเนี๊ยบ กว้างขวางนั่งสบาย ผมให้ ciaz ส่วน celerio มันอยู่ตรงกลางรถหว่าง แปลกกับเฉยๆ ไม่เจอคุณงามฯเพราะรุ่นอื่นเอาไปหมดเเล้วนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
เคยคุยกับเซลล์ เค้าบอกว่าหลายคนที่มาดูเซเลริโอ้แล้วจองสวิฟท์แทน  :D :D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Suzuki ชอบทำอะไรแหวกแนว
น่าจะหันมาจับรถแฮชแบ็กยกสูง ไว้ให้คนที่อยากหนีน้ำ
ผมว่าตลาดบ้านเราเป็นตลาดเดียวที่ต้องมีรถไว้หนีน้ำท่วมเมือง 555
ลองนึกถึง XV รายนั้นไม่มีคู่แข่งเลย
ถ้ามีรถเล็กหน่อยให้ภายในกว้างประมาณ b car
ท้ายตัดยกสูงเท่าๆ กับ Fortuner จะเป็นไปได้มั้ย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,731
  • Blue. Just BLUE.
Suzuki ชอบทำอะไรแหวกแนว
น่าจะหันมาจับรถแฮชแบ็กยกสูง ไว้ให้คนที่อยากหนีน้ำ
ผมว่าตลาดบ้านเราเป็นตลาดเดียวที่ต้องมีรถไว้หนีน้ำท่วมเมือง 555
ลองนึกถึง XV รายนั้นไม่มีคู่แข่งเลย
ถ้ามีรถเล็กหน่อยให้ภายในกว้างประมาณ b car
ท้ายตัดยกสูงเท่าๆ กับ Fortuner จะเป็นไปได้มั้ย


คิดถึง Jimny เลย มันเหมาะกับไทยมาก แต่ไม่ทำตลาดในไทย :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Suzuki ชอบทำอะไรแหวกแนว
น่าจะหันมาจับรถแฮชแบ็กยกสูง ไว้ให้คนที่อยากหนีน้ำ
ผมว่าตลาดบ้านเราเป็นตลาดเดียวที่ต้องมีรถไว้หนีน้ำท่วมเมือง 555
ลองนึกถึง XV รายนั้นไม่มีคู่แข่งเลย
ถ้ามีรถเล็กหน่อยให้ภายในกว้างประมาณ b car
ท้ายตัดยกสูงเท่าๆ กับ Fortuner จะเป็นไปได้มั้ย


คิดถึง Jimny เลย มันเหมาะกับไทยมาก แต่ไม่ทำตลาดในไทย :'(

เห็นทางเว็บ กับคุณ H3T บอกว่ามีแวว
แต่ไม่รู้ว่าล่าสุดยังไงบ้างนะครับ
http://www.headlightmag.com/all-new-suzuki-jimny-caribian-detail/