ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฟฟ้าเล็ก FOMM 5.5 แสน ขายต้นปีหน้า เริ่ม 5 พันคัน คุณว่าขายได้ไหมครับ  (อ่าน 12472 ครั้ง)

ออนไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ตายที่การออกแบบ ถ้าภายนอกดีๆหน่อย เหมือน smart for two หรือ mini one ราคาเท่านี้ คงจะขายดีมาก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มันดูเล็กกว่า มิร่า ที่ผมเคยใช้สมัยหนุ่มๆ อีกนะเนี่ย ดูหลิมๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
สำหรับรถไฟฟ้า ถ้าราคานี้ได้ Mitsubishi Miev, Nissan Leaf ผมจะลองสักคัน
แต่รถแบบในรูป ราคานี้ขอบาย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
อ้างถึง
เราต้องการรถ EV ไปทำไมครับ?

เพื่อลดปัญหาด้านมลภาวะ เปลี่ยนจากน้ำมัน เป็นไฟฟ้า ดังนั้น จึงพูดได้ว่า การผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดมลภาวะน้อยกว่าหรือครับ?

แน่นอนครับ มลภาวะทางอากาศดีขึ้นแน่นอน ถ้ารถทุกคันในกรุงเทพฯ เป็น EV หมด  ส่วนมลภาวะที่เกิดจากโรงไฟฟ้า
เดียวนี้มีเทคโนโลยีที่ ควบคุมโรงไฟฟ้าได้ดีกว่าสมัยก่อนเยอะครับ  ไหนจะยังมี solar farm ที่ไม่เกิดมลภาวะอีก
ส่วนมลภาวะจากแบตเตอร์รี่ ก็ไปจัดการที่โรงงานเอามันง่ายกว่า มาจัดการ ตรวจปรับไอเสียที่รถทุกคัน

ใช่ครับ ถ้าเป็น EV ทั้งหมดบนถนน
ก็ไม่ต้องคอยเอาฟองน้ำที่เรียกว่าปอดมาคอยซับฝุ่นควันมลพิษ
แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบันด้วยครับ
พวกเด็กๆ ที่ต้องไป รร และคนที่ไม่มีรถ คนที่ใช้ชีวิตใกล้ถนนก็รับไปเต็มๆ
ควันพิษพวกนี้มีผลต่อร่างกายหลายอย่างครับ อายุขัยสั้นลง มะเร็ง
เซลสมองถูกทำลายไปเรื่อยๆ ความฉลาดลดลง ความจำสั้นลง โอ้ย เยอะครับ

ขอนอกเรื่องรถไฟฟ้านิดนะครับ

แต่ผมเห็นผู้ปกครองด้วยกันที่ไปรับส่งลูกแห่งหนึ่ง...

เชื่อว่าทุกคนรักลูก จึงส่งลูกเรียนที่ดีๆ
แต่... จอดสตาร์ทเครื่องรอรับลูก
มาส่งแล้วไม่ยอมไปไหนกัน ทำให้รถติดในโรงเรียน

ผมนี่ งง เลย
รักลูกภาษาอะไร

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
เอาแค่วิ่งกรุงเทพ-ปากช่อง ถึงสระบุรีต้องมีที่เปลี่ยนแบตแล้ว(หรือก็ต้องชาร์ตแล้ว) หลังจากนั้นเส้นทางก็เริ่มขึ้นทางลาดชันไปตลอด ไม่รู้ว่าจะไปได้อีกกี่สิบกิโล จะอืดขนาดไหน ในการขึ้นที่ลาดสูง สถานีเปลี่ยน/ชาร์ตแบตจะพร้อมหรือ? จากกรุงเทพ สถานีแรกที่ 100Km. สถานีต่อไปทุก 50 - 70 Km ถ้าเป็นทางขึ้นเขามาก สถานีต้องห่างสถานีแรกประมาณ 50Km. ผมว่าความพร้อมคงไม่มีแน่นอน ใช้วิ่งในเมืองอย่างเดียว ยอดขายไม่คุ้ค่าลงทุนแน่นอน คนไทยใช้รถที่วิ่งได้ทั่วไทยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
จริงๆ ถ้าคิดแบบไม่อคติ

Vera 170 กม./950,000
Fomm 150 กม./550,000

เอาวุ้ย ถ้ามีใครทำทรงๆ นี้มา 100 กม./250,000 ผมเอาคนนึงล่ะ ไว้วิ่งไปทำงาน สองวันชาร์จที  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ได้แค่นี้อย่ามาเลย
แค่คิดก็เจ๊งแล้ว

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ดูรูปทรงแล้ว อย่ามาเลยครับ


ออฟไลน์ ntricky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ทำไมผมคิดว่ามันต้องราคาไม่สูงมากถึงขนาดนี้ ผมมองเทคโนโลยีของเครื่องยนต์มันดูแพงกว่า ?
ผมมองว่าไอ้เทคโนโลยีรถไฟฟ้ามันดูพื้นๆไปหน่อย มอเตอร์+แบตเตอรี่ ผมเคยเห็นตั่งแต่เด็กๆในรถบังคับ
ถ้าเอาพื้นฐานนี้ขยายทำให้มันใหญ่ขึ้น ราคามันไม่น่าจะสูงขนาดนี้อะ ผมคิดผิดหรือเปล่าหว่า

ปล.แต่ผมชอบแนวคิดลดมลภาวะ



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ทั้งหน้าตา ราคา ไม่ผ่านสำหรับผม

แต่อยากให้รถขนาดนี้เกิดให้ได้นะ แบบวิ่งน้ำมันปกตินี่แหละ

ออฟไลน์ cpesiit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
  • New era of Audi !!
- ตั้งโรงงานเต็มรูปแบบ ผลิตน้อยคัน เฉลี่ยต้นทุนสูงแข่งกับรถน้ำมันใน
  ตลาดยาก
- กระดองไม่สวย นั่งได้สองคนอีกต่างหาก

หัวใจรถ EV ผมว่าอยู่ที่เทคโนโลยีมอเตอร์กับแบตซึ่งควรมีโรงงานในไทย ตัวถังจ้างโรงงานในจีนก็ได้มั้ง รถสวยๆเขาเยอะ นำเข้ากระดองจากเขา มาประกอบในประเทศ ลดค่าใช้จ่ายสร้างไลน์ส่วนนี้ลงได้
รัฐบาลก็ช่วยเรื่องภาษีอยู่แล้วด้วย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
เคยเห็นตัวจริงที่เขามาเปิดตัว วัสดุภายในดูจะก๊องก็เกือบ จะดีก็เกือบ แต่ไม่มีแอร์มาให้ คนญี่ปุ่นที่ผมคุยด้วยผ่านล่ามแปลภาษาเขาก็บอกว่ากำลังสำรวจตลาดอยู่ (ตอนนั้น) และจะขายประมาณ 300k บาท โดยมีจุดเด่นคือรถคันนี้วิ่งบนน้ำแทนเรือได้เลย มันถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทั่วไปและสภาวะน้ำท่วมที่ไทยเกิดขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเปิดตัวด้วยราคาตามที่ จขกท. ระบุไว้จริงก็ถือว่าแพงครับ แต่พออ่านถึงประกันซื้อคืน 1.5k บาท หลังใช้งานไป 5 ปี และบริการที่ร่วมมือกับบางจากก็พอเข้าใจว่าต้นทุนที่เพิ่มขึ้นส่วนนี้มาจากไหน

คลิปข้อมูลเพิ่มเติมจากรายการ ดูให้รู้ ครับ :)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2017, 01:20:35 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขายได้จากคนที่ต้องการความแปลก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
- ตั้งโรงงานเต็มรูปแบบ ผลิตน้อยคัน เฉลี่ยต้นทุนสูงแข่งกับรถน้ำมันใน
  ตลาดยาก
- กระดองไม่สวย นั่งได้สองคนอีกต่างหาก

หัวใจรถ EV ผมว่าอยู่ที่เทคโนโลยีมอเตอร์กับแบตซึ่งควรมีโรงงานในไทย ตัวถังจ้างโรงงานในจีนก็ได้มั้ง รถสวยๆเขาเยอะ นำเข้ากระดองจากเขา มาประกอบในประเทศ ลดค่าใช้จ่ายสร้างไลน์ส่วนนี้ลงได้
รัฐบาลก็ช่วยเรื่องภาษีอยู่แล้วด้วย

โอว นั่งได้แค่ 2 เหรอครับ
จบกัน ใจผมอยากเชียร์อยู่ แต่นั่งได้ 2 คนแบบมอเตอร์ไซค์
ใครจะซื้อครับ  :'(

ออฟไลน์ lek12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
- ตั้งโรงงานเต็มรูปแบบ ผลิตน้อยคัน เฉลี่ยต้นทุนสูงแข่งกับรถน้ำมันใน
  ตลาดยาก
- กระดองไม่สวย นั่งได้สองคนอีกต่างหาก

หัวใจรถ EV ผมว่าอยู่ที่เทคโนโลยีมอเตอร์กับแบตซึ่งควรมีโรงงานในไทย ตัวถังจ้างโรงงานในจีนก็ได้มั้ง รถสวยๆเขาเยอะ นำเข้ากระดองจากเขา มาประกอบในประเทศ ลดค่าใช้จ่ายสร้างไลน์ส่วนนี้ลงได้
รัฐบาลก็ช่วยเรื่องภาษีอยู่แล้วด้วย

โอว นั่งได้แค่ 2 เหรอครับ
จบกัน ใจผมอยากเชียร์อยู่ แต่นั่งได้ 2 คนแบบมอเตอร์ไซค์
ใครจะซื้อครับ  :'(
สี่ที่นั่งนะครับ แต่นั่งครบแล้วคงไม่มีที่ใส่ของ


smileymee

  • บุคคลทั่วไป
ชอบแนวคิด คอยติดตามดูอยู่ ยังไม่ตัดสินใจ ขอดูรายละเอียดตอนออกขายจริงก่อนครับผม ^^

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
อยากรู้ว่าจะผลิตเดือนละกี่คันมากกว่า จะได้เห็นยุทธศาสตร์กันชัดๆไปเลย

ถ้าเส้นคลองรังสิตทำท่าให้รถขึ้นลงได้นี่คงไม่พอขายแน่นวล
(ซื้อรถหรือซื้อเรือ  ;D )
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
โอว บีบยัดข้างหลังได้ 2 คน
ค่อยยังชั่วครับ
ผมเอาใจช่วยนะครับ
แต่อยากให้เหมือน i มากกว่านี้สักนิด รถในฝันผมเลย
เคยไปซื้อหนังสือญี่ปุ่นเล่มละพันกว่า มานอนกอดนอนดู
ได้รางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมด้วย
ทำไมมิตซูไทยไม่มาผลิตไทยว้า.... :'(

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
โอว บีบยัดข้างหลังได้ 2 คน
ค่อยยังชั่วครับ
ผมเอาใจช่วยนะครับ
แต่อยากให้เหมือน i มากกว่านี้สักนิด รถในฝันผมเลย
เคยไปซื้อหนังสือญี่ปุ่นเล่มละพันกว่า มานอนกอดนอนดู
ได้รางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมด้วย
ทำไมมิตซูไทยไม่มาผลิตไทยว้า.... :'(

ผมกลัวว่าผลิตและขายในไทยจะแป๊กนะ เพราะเคยได้ลองได้สัมผัสตัวจริงแล้ววัสดุในห้องโดยสารต่างๆ มันแทบไม่ต่างจาก March เลย แต่ราคาขายสูงกว่า คนไทยคงติกันมันปากเลย เว้นแต่จะอินดี้นำร่องกระแสรถระบบไฟฟ้าสร้างชื่อให้กับบริษัทก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2017, 17:45:38 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก