ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //  (อ่าน 55411 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD (Gasoline)
1,549,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD รองรับน้ำมันสูงสุด E85



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  11.12 sec
#2  11.16 sec
#3  11.19 sec
#4  11.13 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.15 วินาที



อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  7.86 sec
#2  7.82 sec
#3  7.82 sec
#4  7.80 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.82 วินาที







Top Speed บนมาตรวัด 200 km/h @ 6,000 rpm



ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ณ เกียร์สูงสุด CVT)

80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,550 rpm
110 km/h @ 1,750 rpm



ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS 96.6 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS 106.6 km/h



Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 92.5 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron เต็มถังแบบไม่เขย่ารถ 6.83 litres
วิ่งเฉลี่ยที่ความเร็ว 110 km/h เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 13.54 km/l



ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน





อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 1.6 i-DTEC 9AT 4WD (ดีเซล)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59827.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2017, 10:07:40 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:01:54 »
อัตราเร่งเฉือนตัวดีเซล แต่กินจุกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,366
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:07:12 »
Gen 5 2.4 ก็เครื่อง เกียร์ เดียวกับ Gen 4 2.4 แต่อัตราเร่ง การกินน้ำมัน กลับด้อยกว่าซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2017, 10:08:05 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:07:33 »
ตัวดีเซลมีแต่คนบ่นว่า 0-100 น่าจะประมาณ 10.xx แต่พอจับเวลาของตัว 2.4 0-100 ก็พอๆกัน ต่างกันเสี้ยววิ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:09:42 »
Gen 5 2.4 ก็เครื่อง เกียร์ เดียวกับ Gen 4 2.4 แต่อัตราเร่ง การกินน้ำมัน กลับด้อยกว่าซะงั้น

ข้อมูลเบื้องต้น

Gen 4 2.4 4WD 1,591 kg.
Gen 5 2.4 4WD 1,670 kg.
(มากกว่ารุ่นเดิม 79 kg.)

อัตราทดเฟืองท้ายต่างกันเล็กน้อย

Gen 4 ทดเฟืองท้าย 5.047
Gen 5 ทดเฟืองท้าย 5.363

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:12:44 »
ตัว Diesel ประหยัดเท่าๆกับ X-Trail Hybrid เลย
มีใครซื้อ diesel มาแล้ว รบกวนช่วยแชร์ อัตราสิ้นเปลือง สำหรับการใช้จริงหน่อยครับ ในเมืองนี่ 11-12 กม / ลิตร ได้ไหม?

ออฟไลน์ ELEANOR_2666

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:16:10 »
ผมว่าใช้เครื่องยนต์ 1.5 VTEC TURBO น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ทั้งเรื่องอัตราเร่งและอัตราการสิ้นเปลือง แต่ถ้าให้ผมทาย ที่ทางฮอนด้าไม่นำเครื่องตัวนี้มาแทน 2.4 ลิตร เพราะราคาขายคงไปชนกันกับตัวดีเซลแน่ๆ!!!

ออฟไลน์ ELEANOR_2666

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:18:58 »
มากกว่านั้นคือการสื่อสารกันกับลูกค้าในเรื่องเครื่อง 1.5 VTEC TURBO สำหรับลูกค้าที่สนใจ CR-V คงเป็นไปได้ยากกว่า CIVIC แน่นอนครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,118
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:30:08 »
ด้วยน้ำหนักที่มากขึ้น ทำให้อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง แย่กว่าตัวเดิมซะงั้น

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 10:51:04 »
กลางๆครับ ดีครับ 1.5 d 2wd น่าใช้ :)

ออฟไลน์ Super PAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 11:04:23 »
ตัว Diesel ประหยัดเท่าๆกับ X-Trail Hybrid เลย
มีใครซื้อ diesel มาแล้ว รบกวนช่วยแชร์ อัตราสิ้นเปลือง สำหรับการใช้จริงหน่อยครับ ในเมืองนี่ 11-12 กม / ลิตร ได้ไหม?

ดีเซลในเมืองเห็นเลข 11-12 km/l ได้อยู่ครับ ผมใช้ต่างจังหวัดขับ 90-110 ได้ประมาณ 17.x km/l ครับ (น้ำมันถังแรกจากศูนย์)


ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 11:10:32 »
ตัว Diesel ประหยัดเท่าๆกับ X-Trail Hybrid เลย
มีใครซื้อ diesel มาแล้ว รบกวนช่วยแชร์ อัตราสิ้นเปลือง สำหรับการใช้จริงหน่อยครับ ในเมืองนี่ 11-12 กม / ลิตร ได้ไหม?

ดีเซลในเมืองเห็นเลข 11-12 km/l ได้อยู่ครับ ผมใช้ต่างจังหวัดขับ 90-110 ได้ประมาณ 17.x km/l ครับ (น้ำมันถังแรกจากศูนย์)

ขอบคุณครับ!

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 11:26:00 »
เห็นอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองแล้ว ทำไมผมกลับเสียดาย CX5 2.5G ซะงั้น
แต่เรื่องความสบายคงต้องยกให้ CR-V
แค่เสียดายความแรงของ CX5 2.5G ที่ไม่ได้ทำตลาดต่อเพราะภาษี  :'( :'(

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 11:34:50 »
นอนจากเปลี่ยนโฉมแล้วอย่างอื่นถือว่าเฉยๆมากสำหรับรุ่นนี้ ใครใช้รุ่นเดิมอยู่แทบไม่มีเหตุผลให้ซื้อใหม่เลย
ส่วนตัวแล้วราคานี้ผมยอมไป EV 2.2+ ดีกว่า
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 11:43:21 »

อัตราสิ้นเปลือง ถ้าเป็นตัวเลขนี้กับ E85 คงจะดีไม่น้อยครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,847
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 11:54:48 »
มาแนวเดียวกับ cx-3 2.0กับ1.5d
จะว่าไปถ้าพูดถึงความน่าใช้ผมว่า2.4น่าใช้กว่า ราคาถูกกว่าในประสิทธิภาพเท่าๆกัน

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 12:03:31 »
11 กว่า ใช้จริงไม่น่าเกลียดหรอกครับ กระบะ ณ เวลานี้ ก็ใกล้กัน
ห่างกัน 2 -3  วิ ในทางทฤษฎี ดูห่างกันมาก แต่ใช้จริง แค่นับ 1 2 3  แค่นั้นเอง


รถยนต์กระบะเก่าๆ  15-20 ปี ขึ้น ยังมีขับเต็มถนน

สำหรับผม ได้เท่านี้   ผมจะมองตัวเลขประหยัดน้ำมัน เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจครับ เพราะใช้ทุกวัน เติมทุกครั้ง อยู่กับเราไปยาวๆ  มันจะต่างกันมากโขก็ความประหยัดนี่แหละ ถ้าตัวดีเซลมีให้เลือกทุกราคา ผมก็คบดีเซล

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 12:04:47 »
อืดกว่า และกินกว่าเดิม กับเทคโนโลยีเครื่องเก่าๆ
ไม่มีเหตุผลเลยที่จะซื้อตัวเบนซินครับ ยกเว้นติดเรื่องเงิน
แต่มองสมรรถนะที่ได้แค่นี้แล้ว ให้เลือกระหว่างเบนซินท็อปออพชั่น
กับตัวล่างดีเซล ผมว่าผมไปดีเซลสบายใจกว่าครับ เทคโนโลยี่ก็ใหม่ไปอีก 5-6 ปี
พวกออพชั่นก็แค่ของเล่นทั้งนั้น ใช้ๆ ไปก็เบื่อบ้างอะไรบ้าง มีแค่ไม่กี่อย่างที่จำเป็นจริงๆ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,497
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 12:11:03 »
มากกว่านั้นคือการสื่อสารกันกับลูกค้าในเรื่องเครื่อง 1.5 VTEC TURBO สำหรับลูกค้าที่สนใจ CR-V คงเป็นไปได้ยากกว่า CIVIC แน่นอนครับ
ทุกวันนี้ หลายคนยังบอกเลย ว่ารถ civic อะไร เครื่อง 1.5 แต่ขายคันเป็นล้าน จะวิ่งไหวเหรอ
ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ
เราเปลี่ยนความคิดคนอื่นๆ ได้ยากครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 12:23:21 »
น่าใช้ตรง 7 ที่นั่ง และนิ่มอ่า มันจะเฉือน ฟอจูน กับ everest นิดๆ :-*

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,283
  • My Way or The Highway
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 12:33:04 »
ก็โอเค

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 13:01:57 »
ก็พอสมเหตุสมผลนะครับ แต่ส่วนตัวแค่อยากให้กินน้อยกว่านี้สักนิด ขอ13ปลายๆ 14ต้นๆก็สวยแล้ว
ตัวใหญ่กว่าเดิม เพิ่มที่นั่งแถวหลังมาด้วย นน.เพิ่ม70โล ได้เลขพอๆกับตัวเดิมเครื่องเดิม ก็ ok. แต่ไม่ wow
ค่าตัวต่างกับดีเซล 1.5แสน .... แบบนี้หลายคนอาจจะไปดีเซล ถ้าวิ่งเกิน 2แสนโล น่าจะคุ้มทันที
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,129
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 13:10:22 »
อัตราสิ้นเปลืองกลับไปเท่าๆ กับสมัยเครื่องเก่า เกียร์ 5 สปีด
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 13:23:58 »
ก็ OK นะครับ
แต่ดีเซลน่าใช้กว่า :)

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 13:29:01 »
ถอดเบาะแถว 3 ออกเพื่อลดน้ำหนักได้ไหมครับ 555

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,062
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 13:48:53 »
ตัวเลขออกแบบนี้ คนจะสนใจตัว ดีเซลมากขึ้นครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 13:55:05 »
ชักอยากรู้น้ำหนักตัวซะแล้ว เทียบคู่แข่ง กับตัว Gen4 อะครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,366
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 14:21:19 »
Gen 5 2.4 ก็เครื่อง เกียร์ เดียวกับ Gen 4 2.4 แต่อัตราเร่ง การกินน้ำมัน กลับด้อยกว่าซะงั้น

ข้อมูลเบื้องต้น

Gen 4 2.4 4WD 1,591 kg.
Gen 5 2.4 4WD 1,670 kg.
(มากกว่ารุ่นเดิม 79 kg.)

อัตราทดเฟืองท้ายต่างกันเล็กน้อย

Gen 4 ทดเฟืองท้าย 5.047
Gen 5 ทดเฟืองท้าย 5.363

รวมถึงน้ำหนักตัวผู้ทดสอบ ที่เพิ่มจากตอนทดสอบ Gen 4 ด้วยใช่ไหมคับ (แซวขำๆนะ  ;D)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 14:59:09 »
ตัว NA ทำได้ขนาดนี้ก็โอเคหละครับ  :)

ค่าตัวต่าง 1.5 แสน
ค่าเชื้อเพลิงบริโภคต่างกัน 2x%
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V Gen5 : 2.4 i-VTEC CVT 4WD //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 15:18:09 »
สภาพอากาศ อุณหภูมิ ก็มีผลกับการทดสอบนะครับ อย่าซีเรียสกับเรื่องตัวเลขให้มากนัก เอาแค่พอเป็นไกด์ในการพิจารณาพอ

คือการทดสอบของ HLM มันคนละเวลา และการขับในแต่ละครั้งมันไม่มีทางเหมือนกัน 100% คือมันไม่เที่ยงตรงพอครับ

อยากจะเทียบจริงๆ ต้องเอาตัวเลขใน LAb  หรือตัวเลขในสลาก Eco sticker ครับ