ผู้เขียน หัวข้อ: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven  (อ่าน 11582 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tpol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 14:56:36 »
ลองทำดูว่า 150,000บาท  จะไปคุ้มตรงไหน ออกมาเหมือนต่างกันโลละบาท  ถ้าใช้ > 150,000km น่าจะคุ้ม้ เหมือนกับจะได้ Diesel + โครเมียม มาฟรีๆ   honda เขาคิดเอาไว้แล้วก่อนออกราคาเปล่านิ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 15:06:10 »
เขาอาจจะคิดหรือไม่คิดก็เดากันไป
แต่ทำให้เห็นขนาดนี้ ดูแล้วคงไม่ค่อยคุ้มสำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ เพราะคนส่วนมากขับไม่ถีง 150,000กม คงขายก่อนมั้งครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,203
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 15:16:57 »
เขาอาจจะคิดหรือไม่คิดก็เดากันไป
แต่ทำให้เห็นขนาดนี้ ดูแล้วคงไม่ค่อยคุ้มสำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ เพราะคนส่วนมากขับไม่ถีง 150,000กม คงขายก่อนมั้งครับ
แถมความจริงน่าจะแทบไม่มีใครเติม 95 เพียวด้วยนะครับ
เติม E10 E20 หรือ E85 กันทั้งนั้น จุดคุ้มทุนก็ยิ่งไปไกลกันใหญ่
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 15:22:21 »
ราคาขายต่อกับซ่อมบำรุงระยะยาว ดีเซล ได้เปรียบครับ
สรุปถ้าตอนนี้เงินพอไหวไปดีเซลเถอะครับ

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 15:29:34 »
ราคาขายต่อกับซ่อมบำรุงระยะยาว ดีเซล ได้เปรียบครับ
สรุปถ้าตอนนี้เงินพอไหวไปดีเซลเถอะครับ

ไม่แน่หรอกครับ 2.4 นี่มีมานานแล้ว แต่ ดีเซลกับ เกียร์ 9 speeds พึ่งเข้ามาไทย รอดูสักระยะก่อนดีกว่าครับ ถึงเครื่องจะทนแต่ถ้าเกียร์มีปัญหา การซ่อมบำรุงระยะยาว กับราคาขายต่อเบนซินอาจจะดีกว่าก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 15:47:02 »
ราคาขายต่อกับซ่อมบำรุงระยะยาว ดีเซล ได้เปรียบครับ
สรุปถ้าตอนนี้เงินพอไหวไปดีเซลเถอะครับ

ผมว่าไม่น่าใช่สำหรับเครื่องตัวนี้ครับ พาร์ทเยอะ แค่เทอร์โบก็ 2 ลูกละ
แล้วราคาขายต่อนี่ไม่ใช่กระบะนะครับ ที่ตกน้อย มันก็ตกเป็นเปอร์เซนต์เหมือนรถนั่งทั่วไปซึ่งยิ่งราคาแพงก็ยิ่งตกมากอยู่ดี

จะว่าต้องขับ 150000 กม. ก็ไม่แน่เสมอไปครับ เพราะเบนซินขับในเมือง 5-6 km/l มีให้เห็นไม่ยากสำหรับรถระดับนี้ แต่ถ้าดีเซลขับในเมือง 10+ คือเหมือนในเมืองประหยัดกว่าเท่านึง แต่นอกเมืองไม่ต่างกันมาก ผมว่าระยะคืนทุนอาจจะเร็วกว่านั้นถ้าใช้เยอะๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 15:52:29 »
ขอบคุณครับ
แต่เบนซินจะมีค่าภาษีที่ต่างกันอยู่พอสมควรนะครับ คงต้องรวมเข้าไปด้วยครับ
ถ้า้บนซินเติม e20 ที่ราคาใกล้เคียงดีเซลที่สุด ความต่างอัตราสิ้นเปลืองอาจจะต่างมากขึ้น
แต่ก็น่าจะระดับ 1 แสนกิโลขึ้นไป  แต่ต้องดูอีกสักระยะว่าเกียร์ตัวไหนจะทนทานกว่า

ออฟไลน์ witta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 16:15:19 »
รู้แต่ดีเซลออกตัวดีครับ ไม่อืด และ ช่วงล่างแน่นกว่า

ประหยัดน้ำมันกว่า ถ้าเงินถึงก็น่าเล่นนะ

แต่ถ้าเน้นประหยัดก็เบนซิน
Vios 1.5 vvti 2004
Civic 1.8 FB 2013

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 16:15:59 »
ในชีวิตจริงเราคงใช้แก๊สโซฮอล 95 ซึ่งผมลองลดอัตราสิ้นเปลืองให้เหลือ 12 km/l จุดคุ้มทุนจะอยู่ที่ 223,983.9 km

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 16:41:19 »
ในชีวิตจริงเราคงใช้แก๊สโซฮอล 95 ซึ่งผมลองลดอัตราสิ้นเปลืองให้เหลือ 12 km/l จุดคุ้มทุนจะอยู่ที่ 223,983.9 km

จริงครับใช้จริงก็คงเติมประมาณนี้หละครับ  :)
เติม 95 ตัวเต็มนี่ทั่วไปคงจะยาก

และบางคนคงจับดมแก๊สอีก ก็ประหยัดไปอีกครึ่ง
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 16:53:44 »
ดมแก๊ส จบ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 16:54:28 »
ใช้ทำไมครับ 2.4 ตามหลังคนที่เขาใช้เครื่องยนต์นี้มาก่อนในบอดี้อื่นๆ มาหลายปี  ;D
ฟิ้ว กลัวโดนรุมตื้บ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 17:08:31 »
1.5T น่าจะมาแทน2.4ไปเลยนะ จะได้จบๆไป 55+

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 17:29:54 »
ซื้อสดต่างกัน 150,000 แต่ถ้าผ่อน มันก็มีส่วนต่างของดอกเบี้ยที่ต้องเอามาคิดอีกครับ

อีกอย่างก็ภาษีรายปี อันนี้ดีเซลก็น่าจะถ่ายถูกกว่าประมาณเกือบๆสามพัน บาทต่อปีได้ครับ


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 18:22:48 »
เบนซิลตัวท๊อป คุ้มสุดแล้วถ้าเป็นผม

ส่วนต่างดีเซล ไว้เติมน้ำมัน จนขายรถ ยังไม่ถึงเลยครับ

ราคามือสองคงไม่ต่างกันขนาดนั้นแน่ๆ CRV ราคาแข็งอยู่แล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 18:26:51 »
ถ้ามองความคุ้มในแง่ ของตัวเงินอย่างเดียว และพอใจแล้วกับการขับขี่ของมัน  ก็ไปเบนซิล 

แต่ถ้ามองความคุ้ม ที่ได้ใช้ได้สัมผัสเครื่องดีเซลเทคโนโลยีใหม่ๆ+เกียร์ตัวใหม่  ความสุขในการขับขี่ที่เวลาเร่งแซงไม่ต้องคิดดาว ไม่ต้อง ลากรอบเครื่องให้เสียงฝาดอย่างกับรถแข่ง   ส่วนต่าง 150000  ผมก็ว่าคุ้ม
เพราะยังไงตอนขายรถดีเซลก็น่าจะได้ราคากว่า (อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่ามันจะมีปัญหาหรือไม่มีปัญหาเพราะมันยังไม่เกิด) เทียบง่ายๆ ตอนนี้ ฟอจูนเนอร์ มือ 2 ระหว่างเครื่องดีเซล กับเบนซิล ราคาก็ยังต่างกันพอสมควร

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 19:04:36 »
ถ้ามองความคุ้มในแง่ ของตัวเงินอย่างเดียว และพอใจแล้วกับการขับขี่ของมัน  ก็ไปเบนซิล 

แต่ถ้ามองความคุ้ม ที่ได้ใช้ได้สัมผัสเครื่องดีเซลเทคโนโลยีใหม่ๆ+เกียร์ตัวใหม่  ความสุขในการขับขี่ที่เวลาเร่งแซงไม่ต้องคิดดาว ไม่ต้อง ลากรอบเครื่องให้เสียงฝาดอย่างกับรถแข่ง   ส่วนต่าง 150000  ผมก็ว่าคุ้ม
เพราะยังไงตอนขายรถดีเซลก็น่าจะได้ราคากว่า (อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่ามันจะมีปัญหาหรือไม่มีปัญหาเพราะมันยังไม่เกิด) เทียบง่ายๆ ตอนนี้ ฟอจูนเนอร์ มือ 2 ระหว่างเครื่องดีเซล กับเบนซิล ราคาก็ยังต่างกันพอสมควร


เทียบฟอจูนเนอร์มันแปลกนะ ที่เค้าเอาเบนซินมาใส่ไว้ให้มีเฉยๆ ขายดีเซลเป็นหลักอยู่แล้ว

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,203
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 19:17:13 »
ถ้ามองความคุ้มในแง่ ของตัวเงินอย่างเดียว และพอใจแล้วกับการขับขี่ของมัน  ก็ไปเบนซิล 

แต่ถ้ามองความคุ้ม ที่ได้ใช้ได้สัมผัสเครื่องดีเซลเทคโนโลยีใหม่ๆ+เกียร์ตัวใหม่  ความสุขในการขับขี่ที่เวลาเร่งแซงไม่ต้องคิดดาว ไม่ต้อง ลากรอบเครื่องให้เสียงฝาดอย่างกับรถแข่ง   ส่วนต่าง 150000  ผมก็ว่าคุ้ม
เพราะยังไงตอนขายรถดีเซลก็น่าจะได้ราคากว่า (อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่ามันจะมีปัญหาหรือไม่มีปัญหาเพราะมันยังไม่เกิด) เทียบง่ายๆ ตอนนี้ ฟอจูนเนอร์ มือ 2 ระหว่างเครื่องดีเซล กับเบนซิล ราคาก็ยังต่างกันพอสมควร

ราคาขายต่อเทียบกับรถกลุ่มเดียวกันจะดูเหมาะสมกว่านะครับ
เช่น Captiva เบนซิน vs ดีเซล หรือ CX-5 2.5 เบนซิน vs 2.2 ดีเซล
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 19:29:08 »
ตัวเลขน่าสนใจครับ..แต่คำว่าคุ้มทุนในรถยนต์สำหรับผมคงใช้ไม่ได้แน่นอน ผ่อนหมดขับต่ออีกสักพัก เจอรุ่นใหม่ก็อยากได้ใหม่ มันเป็นความสุขความพอใจครับ ในรถคันที่ซื้อมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 19:42:29 »
บางคนอาจจะมองเรื่องส่วนต่าง เรื่องอัตราสิ้นเปลือง เอาไปคำนวณความคุ้ม

แต่สำหรับผม ถ้าได้ขับรถที่ใช่ รถที่ชอบ อันนั้นแหละคุ้มครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 20:14:32 »
นอกจากความคุ้มทุนด้านน้ำมันแล้ว
ยังมีเรื่องแรงดึงของดีเซลที่มากกว่าและไม่ใช่ cvt ด้วยครับ
คันต่อไปผมคงไปดีเซล แต่ไม่รู้หวยจะออกมี H หรือ M

ออฟไลน์ Big_Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 20:35:55 »
ส่วนตัวผมว่า ถ้าขับในกทม ดีเซล ประหยัดกว่าเบนซินมากกว่าพอควรครับ

ขับจริง เจอรถติดสลับในกรุง ดีเซลประหยัดกว่านี้แน่ครับ honda หลายๆคันที่ผมเคยใช้ เจอรถติดสลับทีไร

ตัวเลขไม่เคยดีกว่า 10km/l ครับ ตอนนี้ใช้ odyssey rb3 ขับยังไงก็ได้แค่ 7-8 โลลิตร เทียบกับ new pjs

เส้นทางเดียวกัน ผมขับเองได้ 11-12 km/l ตลอด

ถ้าจังหวะดีผมได้ออก crv gen5 1.6d มาใช้จะมาตอบเทียบครับ ว่าตัวเลขดีมั้ย

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 21:20:25 »
ต่อไปคงเอาดีเซลมาขายกันเยอะขึ้นครับ เพราะลงทุนเครื่องจักรผลิตไปเยอะ แต่ใกล้จะขายประเทศอื่นไม่ได้แล้วมันไม่ผ่านยูโร โกงแล้วก็โดนจับได้

เลยมาขายประเทศแถวนี้แทน เพราะมาตรฐานห่วยมากแถมพวกชอบดีเซลเยอะซะด้วย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,225
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 21:35:22 »
ถ้าคนใช้รถน้อยจิ้มไปที่ 2.4L แบบไม่คิดเลยครับ แต่ถ้าใช้รถเยอะๆ หรือเจอรถติดบ่อยๆจุดคุ้มทุนน่าจะไวขึ้นนะครับ

ปล. ลองอ่านตารางค่าบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กม.แรกของเครื่องเบนซินกับดีเซล ค่าบำรุงรักษาเครื่องดีเซลอยู่ที่ 42,453 บาท ส่วนเบนซินอยู่ที่บาท 31,277 บาทครับ แต่ส่วนต่างจะไปตีตื้นเอาตรงค่าต่อภาษีประจำปีที่ดีเซลจะถูกกว่าเบนซินนิดหน่อย

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 21:56:13 »
ต้องดูระยะยาวอีกที แต่ยังไงเชื่อว่า เบนซินน่าจะขายได้ดีกว่า  เดาล้วน ๆ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 22:01:56 »
      เรื่องการชอบดีเซล หรือเบนซิล ผมว่าไม่มีใครหรอกที่จะยึดติดอยู่แค่อย่างเดียว
ต้องดูด้วยว่าอยู่ในรถอะไร  รุ่นอะไร อย่างรถเก๋งขนาดคอมแพค ผมเคยใช้ ทั้งดีเซลและเบนซิล  บอกเลยว่าชอบเบนซิลมากกว่า     แต่ถ้าเป็นรถ SUV ขนาดกลางขึ้นไปน้ำหนักตัวมากขึ้น ล้อโตขึ้น ผมก็ชอบดีเซลมากกว่า
    และการใช้คำว่าพวกชอบดีเซล  พวกชอบเบนซิล   มันดูแบ่งพรรคแบ่งพวก น่าจะใช้คำว่า  คนชอบดีเซล  คนชอบเบนซิล  จะดูดีกว่า  ส่วนเรื่องมลพิษ ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายไปแล้วกัน  ประเทศเราถึงจะเข้มงวดกับรถใหม่ก็เท่านั้น เพราะรถเก่าอายุเกิน 15 ปี ก็ยังวิ่งกันเกลื่อน   เพราะไม่เคยส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้รถรุ่นใหม่ที่ปล่อยมลพิษน้อยกว่า(เรื่องภาษีสรรพสามิต)




ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 22:48:19 »
ดีเซลเดี๋ยวก็แป๊กครับ
ไหนจะเกียร์ 9 สปีดอีก
ซื้อไปให้ช่างยำเล่น ช่างเคยซ่อมซะที่ไหน

หันไปคบ2.4เกียร์cvtดีกว่าครับ
ช่างคุ้นมือมานาน อุ่นใจกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 05:46:03 »
เน้นความคุ้ม ยังไงเบนซินก็ได้เปรียบครับ

ดีเซลยุคใหม่ไม่รู้จะทนถึกแค่ไหน
แค่ Turbo ถ้าเสียก็หลายหมื่นแน่ๆ
ไหนจะเกียร์ใหม่อีก

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 07:51:08 »
ถ้าเอาความประหยัดตังในระยะยาวเป็นที่ตั้งก็จิ้มเบนซินไปเลย ส่วนต่างค่าน้ำมันไม่ต้องเอามาคิดหรอก ระยะยาวยังไงค่าดูแลของดีเซลเทอร์โบมันแซงก่อนแน่ๆ เหอะๆ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: CRV Diesel VS Gasoline => breakeven
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 08:43:54 »
ต้องดูกันสักพัก