ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota Fortuner MY2017 และ รุ่นย่อยใหม่ 2.4V 4WD เตรียมเปิดตัว สิงหาคมนี้ //  (อ่าน 20792 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
หน้า Mobile Site >> http://www.headlightmag.com/toyota-fortuner-my2017-update-news/



Toyota Fortuner MY2017

Toyota Fortuner เตรียมปรับอุปกรณ์ MY2017 (Model Year 2017) เปิดตัว
ภายในเดือน สิงหาคมนี้ หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือน
กรกฎาคม 2015 และ เสริมทัพด้วยรุ่น TRD Sportivo เมื่อเดือน มีนาคม 2016

คู่แข่งก็ทยอยปรับอุปกรณ์กันไปแล้ว, ปรับ Minorchange รวมถึงการที่ CR-V
รุ่นใหม่ ปรับมาเป็นแบบเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง แม้จะเป็นคนละกลุ่มก็ตาม แต่ก็
เข้ามาแย่งส่วนแบ่งจากราคาที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ Toyota ต้องทำการ
ปรับอุปกรณ์ให้กับ Fortuner MY2017 กันบ้าง



รายละเอียดเบื้องต้นของ Toyota Fortuner MY2017

รุ่น G

- เพิ่ม ดิสก์เบรกหลัง
- เปลี่ยน บันไดข้างเป็นสีเงิน

รุ่น V

- เพิ่ม ดิสก์เบรกหลัง
- เพิ่ม เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า
- เปลี่ยน ไฟตัดหมอกคู่หน้า เป็นแบบ LED
- เปลี่ยน บันไดข้างเป็นสีเงิน

รุ่น 2.8 TRD Sportivo

- เพิ่ม เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า
- เปลี่ยน ไฟตัดหมอกคู่หน้า เป็นแบบ LED

เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ 2.4 V 4WD
โดยสิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่น 2.4 V 2WD ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด คือ

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time 4WD
- ระบบ Auto Start / Stop (idling stop)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบป้องกันการลื่นไถลแบบ Active A-TRC
- ระบบช่วยขณะลงทางลาดชัน DAC





Engine เครื่องยนต์ ยังคงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร (ยกเว้นเพิ่มระบบ idling stop
มาในรุ่น 2.4 V 4WD เพื่อผลทางด้านการปล่อย CO2 และ ภาษีสรรพสามิต)

ดีเซล 2.4 ลิตร

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ดีเซล 2.8 ลิตร

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เบนซิน 2.7 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2TR-FE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.7 ลิตร 2,694 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 95.0 x 95.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1
กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร
ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ



ราคาต้องรอติดตามกันว่า จะปรับเพิ่มมากขึ้นมากน้อยจากเดิมเพียงใด โดย
Toyota Fortuner MY2017 จะมีกำหนดการเปิดตัวภายในเดือน สิงหาคมนี้
ก่อนหน้า Yaris Sedan Eco Car (อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ >>
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60067.0)




ราคา Toyota Fortuner รุ่นปัจจุบัน

2.4 G M/T 2WD  1,229,000 บาท
2.4 V A/T 2WD  1,399,000 บาท
2.4 V A/T 4WD  >> NEW <<
2.7 V A/T 2WD  1,549,000 บาท
2.8 V A/T 2WD  1,559,000 บาท
2.8 V A/T 4WD  1,629,000 บาท
2.8 TRD Sportivo 2WD  1,679,000 - 1,699,000 บาท
2.8 TRD Sportivo 4WD  1,749,000 - 1,769,000 บาท





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2017, 19:26:33 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ที่บ้านออกมาเมื่อต้นปีนี้ 2.8 4X4

1. เบาะไฟฟ้าคู่หน้า น่าจะเป็นตั้งแต่แรกเลย
2. ดิสเบรค 4 ล้อ ก็น่าจะมีให้แต่แรก

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: // Toyota Fortuner MY2017 และ รุ่นย่อยใหม่ 2.4V 4WD
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 19:34:24 »
ทายว่า 1,499,000
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ราคาคงเดิมเห็นๆ เพราะขึ้นมารอหละ  ;D
แต่ตัวรุ่นย่อยใหม่นี่คงดันไปอีกนิด 1.45-1.49 มั้ง?

น่าจะมาตั้งแต่แรก ทำคนซื้อไปแล้วมีเคืองได้นะเนี่ย
ต้องออกโปร เอามาทำเบรคหลังดิสก์ราคาพิเศษ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ราคาคงเดิมเห็นๆ เพราะขึ้นมารอหละ  ;D
แต่ตัวรุ่นย่อยใหม่นี่คงดันไปอีกนิด 1.45-1.49 มั้ง?

น่าจะมาตั้งแต่แรก ทำคนซื้อไปแล้วมีเคืองได้นะเนี่ย
ต้องออกโปร เอามาทำเบรคหลังดิสก์ราคาพิเศษ

ถูกครับ เคืองอยู่ครับ 555 จะกั๊กอะไรหนักหนา มันคือ Option แบบไม่ได้ว้าวหรือแปลกอะไรเลยสักนิด มันเป็น Basic ไปแล้วที่เพิ่มเข้ามาให้ทีหลัง

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
1. ดิสเบรค 4 ล้อ และเบาะไฟฟ้าคู่หน้า ควรมีตั้งแต่แรกแล้ว
2. อยากได้ adaptive cruise control ด้วย ช่วยใส่มาให้หน่อยเถอะ PJS , EV เค้ามีกันหมดแล้ว
3. ระบบเตือนการชนอีก ควรมีนะครับ

แล้ว fortuner hybrid จะมีจริงมั้ยครับ?


ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
เดือนที่แล้วไปดูลังเลระหว่าง
Fortuner 2WD 2.8 V TRD กับ CR-V 2.4 4WD
จะฟอร์จูนเนอร์แน่ๆและ
ไปๆมาๆ เอา CRV รับรถอาทิตย์หน้าและ  ;D

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ไฟหน้า Bi-LED ก็ยังไม่ปรับปรุง

มาปรับปรุงไฟตัดหมอก LED อีก รอติดตามกันเลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ผมมองไปอีก 5 ปีหน้าแล้วครับ ตอนเอาไปขายต่อยังไงก็จะถูกกดราคา ประมาณว่า
"โอ้ย รถพี่เป็นรุ่นดรัมหลัง คนเขาไม่เล่นกันครับ เบรกห่วยกว่าดิสก์ 4 คนละเรื่อง (ซึ่งจริงๆเข้าใจว่ามันอาจไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น) เบาะไฟฟ้าคู่หน้าก็ไม่มี" 555 (ห่_ ห่_ ห่_ หัวเราะเสียงต่ำ)

เป็นไงล่ะ สุดท้ายก็ทนเสียงก่นด่าจากตลาดไม่ไหว ดรัมหลังเหมาะกับสภาพเมืองไทย กับอีกบางประเทศ (ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มไหนคุณๆคงทราบกันดี) ที่สุด ใช่สิเหมาะสุดๆ เพราะตลาดประเทศกลุ่มนี้แหละทำให้เราแชร์อะไหล่ส่วนนี้กับ hilux ฟันกำไรได้เน้นๆตั้งเกือบ 2 ปี แต่เฮ้ย ครั้งนี้เราประเมินสถานการณ์ตลาดต่ำไปแฮะ คนมันไม่ได้หลับหูหลับตาซื้อกันแบบเมื่อ 20 ปีก่อนแล้ว อ่ะ ปล่อยดิสก์หลังให้ไปฉลอง MY2017 ละกัน

เอวัง
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Prapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
อยากได้พวก Blind Spot Monitoring เหมือนใน Camry และกล้องรอบคัน เราสามารถเอาของ Camry มาติดได้ไหม ?

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ เลยต้องจัดเต็มสินะ

ดูแล้ว ค่อยเหมาะกับรถล้านกว่าหน่อยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ดิสหลังจานเบรค 2 ชั้นด้วย ถ้าเป็นเอเวอเรสจานเบรคชั้นเดียว

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
รถเป็นล้าน เบรคหลังเป็นดัมส์ เพิ่งจะเป็น DISC เดือนหน้า กั๊ก Option กันไปถึงไหน ?

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
กล้องรอบคันมาได้แล้ว 

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ข่าวมาจากเซลล์บอกว่าปรับราคา 3-5 หมื่นบาทต่อรุ่น ไม่รู้จะจริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ข่าวมาจากเซลล์บอกว่าปรับราคา 3-5 หมื่นบาทต่อรุ่น ไม่รู้จะจริงหรือเปล่า

ขอให้ปรับลงเถ๊อะ สาธุ  ;D ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
คือเพิ่มออฟชั่นยังกับเล่นขายของ ไหนบอกดรัมเบรคหลังมันดีอยู่แล้วไง

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
ตามคาด ไม่งั้นเด่วโดนแย่งยอดไปกันใหญ่  :-\

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
แอร์ Dual Zone หรือยังครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
คือเพิ่มออฟชั่นยังกับเล่นขายของ ไหนบอกดรัมเบรคหลังมันดีอยู่แล้วไง

ต้นทุนถูกกว่ามันดีกับ กำไร บริษัท โตโยต้า >:( >:( >:( >:( >:(

ส่วนคนใช้  ความเร็วในการจับกับระยะเบรกห่วยกว่าแน่นอน ท้าพิสูจน์ได้เลย >:( >:( >:( >:( >:(

ตรงๆนะครับ คนซื้อก่อน หล่อก่อน ก็ซวยไปครับ

ราคาขายต่อมือสองมีผลแน่นอน ถามว่าถ้าราคาต่างกันไม่มากพอ ใครจะซื้อรุ่น ที่เป็นดรัมเบรกหลัง เพื่มเงินอีกนิด ได้ ดิส สี่ล้อ มองเห็นทุกครั้งที่เดินผ่านหรือล้างรถ ถ้าต่างกันนิดเดียวคนจะเพื่มตังไปเล่น ดิสสี่ล้อ
โฉมนึง PPV 10 ปี มีเพียง สองปี ที่ได้ดรัมเบรก
อีก 7-10 ปี ราคามือสอง จะเป็นแบบที่ผมเขียนไว้วันนี้ โฉมนี้ตกรุ่นใหม่ๆ จะเห็นช่องว่างราคาชัดๆ

ถือว่าเป็นเจ้าตลาด คิดว่า ส่งอะไรมาก็ขายได้  >:( >:( >:(

ปล.  ผมก็ซื้อแต่ โตโยต้า จับจุดได้นานแล้วว่า ซื้อโตโยต้า ต้องรอไมเนอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2017, 00:23:01 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ Tnohm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
รอดูราคาจะมีการปรับเพิ่มเท่าไหร่
2.4v 4wd ผมเดาว่าน่าอยู่ในช่วงนี้หละ1479000-1529000

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ข่าวมาจากเซลล์บอกว่าปรับราคา 3-5 หมื่นบาทต่อรุ่น ไม่รู้จะจริงหรือเปล่า

ขอให้ปรับลงเถ๊อะ สาธุ  ;D ;D

ตื่นๆ 55

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
นี่แค่ก็อกแรกนะครับ ก็อกสองไมเนอร์เชนจ์เฟสลิฟต์เปลี่ยนภายนอกภายใน พวกที่ซื้อรุ่นดิสค์เบรครุ่นนี้ไปก่อนได้ช็อคกันเป็นแถวๆ แถมยังจะมีก็อกสามใส่เบรคอัตโนมัติและ Lane Keeping และอื่นๆ ฯลฯ เพิ่มเข้ามาอีกในรุ่นกระตุ้นตลาดต่อๆไป ไม่รู้นโยบายการตลาดคิดกันยังไงให้ลูกค้าเก่าเจ็บใจด่าตามหลัง สมควรแล้วล่ะที่รีโว่ยอดตกขนาดนี้แถมเสียแชมป์ยอดขายรถยนต์นั่งให้ฮอนด้าอีก ลูกค้าสมัยนี้ไม่ได้โง่นะครับเจ็บแล้วจำแล้วบอกต่อ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมขับรุ่นปี 16

ที่เซ็งคือเบาะปรับไฟฟ้าคู่หน้า
รถราคาล้านสี่ เบาะข้างคนขับปรับมือ

แต่เรื่องเบรค สมรรถนะของมัน บอกตรงๆว่าไม่ซีเรียส

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ลืมปรับไฟหน้า มั๊ยเนี่ย พี่โต

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
สไตล์เขาหละ จับทางได้หมดแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ดรัมเบรคหลังมัรดีจริงครับ แต่ มันดีสู้ ดิสไม่ได้หรอก 5555
ชาวบ้านเค้าไป ดิสหมดละ เต่าๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
"450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ"  :-* :-* ชอบเครื่องบล็อคนี้จริงๆ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ผมมองไปอีก 5 ปีหน้าแล้วครับ ตอนเอาไปขายต่อยังไงก็จะถูกกดราคา ประมาณว่า
"โอ้ย รถพี่เป็นรุ่นดรัมหลัง คนเขาไม่เล่นกันครับ เบรกห่วยกว่าดิสก์ 4 คนละเรื่อง (ซึ่งจริงๆเข้าใจว่ามันอาจไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น) เบาะไฟฟ้าคู่หน้าก็ไม่มี" 555 (ห่_ ห่_ ห่_ หัวเราะเสียงต่ำ)

เป็นไงล่ะ สุดท้ายก็ทนเสียงก่นด่าจากตลาดไม่ไหว ดรัมหลังเหมาะกับสภาพเมืองไทย กับอีกบางประเทศ (ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มไหนคุณๆคงทราบกันดี) ที่สุด ใช่สิเหมาะสุดๆ เพราะตลาดประเทศกลุ่มนี้แหละทำให้เราแชร์อะไหล่ส่วนนี้กับ hilux ฟันกำไรได้เน้นๆตั้งเกือบ 2 ปี แต่เฮ้ย ครั้งนี้เราประเมินสถานการณ์ตลาดต่ำไปแฮะ คนมันไม่ได้หลับหูหลับตาซื้อกันแบบเมื่อ 20 ปีก่อนแล้ว อ่ะ ปล่อยดิสก์หลังให้ไปฉลอง MY2017 ละกัน

เอวัง

คือเพิ่มออฟชั่นยังกับเล่นขายของ ไหนบอกดรัมเบรคหลังมันดีอยู่แล้วไง

ต้นทุนถูกกว่ามันดีกับ กำไร บริษัท โตโยต้า >:( >:( >:( >:( >:(

ส่วนคนใช้  ความเร็วในการจับกับระยะเบรกห่วยกว่าแน่นอน ท้าพิสูจน์ได้เลย >:( >:( >:( >:( >:(

ตรงๆนะครับ คนซื้อก่อน หล่อก่อน ก็ซวยไปครับ

ราคาขายต่อมือสองมีผลแน่นอน ถามว่าถ้าราคาต่างกันไม่มากพอ ใครจะซื้อรุ่น ที่เป็นดรัมเบรกหลัง เพื่มเงินอีกนิด ได้ ดิส สี่ล้อ มองเห็นทุกครั้งที่เดินผ่านหรือล้างรถ ถ้าต่างกันนิดเดียวคนจะเพื่มตังไปเล่น ดิสสี่ล้อ
โฉมนึง PPV 10 ปี มีเพียง สองปี ที่ได้ดรัมเบรก
อีก 7-10 ปี ราคามือสอง จะเป็นแบบที่ผมเขียนไว้วันนี้ โฉมนี้ตกรุ่นใหม่ๆ จะเห็นช่องว่างราคาชัดๆ

ถือว่าเป็นเจ้าตลาด คิดว่า ส่งอะไรมาก็ขายได้  >:( >:( >:(

ปล.  ผมก็ซื้อแต่ โตโยต้า จับจุดได้นานแล้วว่า ซื้อโตโยต้า ต้องรอไมเนอร์

นี่แค่ก็อกแรกนะครับ ก็อกสองไมเนอร์เชนจ์เฟสลิฟต์เปลี่ยนภายนอกภายใน พวกที่ซื้อรุ่นดิสค์เบรครุ่นนี้ไปก่อนได้ช็อคกันเป็นแถวๆ แถมยังจะมีก็อกสามใส่เบรคอัตโนมัติและ Lane Keeping และอื่นๆ ฯลฯ เพิ่มเข้ามาอีกในรุ่นกระตุ้นตลาดต่อๆไป ไม่รู้นโยบายการตลาดคิดกันยังไงให้ลูกค้าเก่าเจ็บใจด่าตามหลัง สมควรแล้วล่ะที่รีโว่ยอดตกขนาดนี้แถมเสียแชมป์ยอดขายรถยนต์นั่งให้ฮอนด้าอีก ลูกค้าสมัยนี้ไม่ได้โง่นะครับเจ็บแล้วจำแล้วบอกต่อ

+10
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"