คราวนี้มาเพิ่มเรื่องท่อร่วมไอดี กันบ้างครับ
จากเดิมของผมเป็นเครื่อง 2400 มีแค็มแต่งของ schrick ขยายความจุโดยเปลี่ยน ลูก ก้าน ข้อ ของ 3000 ไปได้ผลดีมาพอสมควร แต่เวลาปรับ AFR เริ่มปรับยาก ต้องทำโปรแกรมมาหลายๆไฟล์ 13 บ้าง 11 บ้าง กว่าจะลง 12 ได้บางทีทำไป 9 ไฟล์ก็ยังมี
ทางเมืองนอกเขาก็อยากให้ทำเป็น 3000 ทั้งระบบ แต่มันก็ใช้งบมากนี้เพราะถึงขั้นต้องเปลี่ยนกล่อง ลิ้นปีกผีเสื้อ ชุดสายไฟด้วย เลยคุยกันว่าเอาแค่ท่อร่วมดีไหม งบผมไปไม่ถึงหรอกแบบนั้น อีกอย่างผมก็ไม่ได้ต้องการแรงม้าสูงสุดของการทำ เพียงแต่ต้องแค่เครื่องบล็อคนี้ ตัวนี้ ทำแรงม้าได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น ขอให้ใช้งานได้สมบูรณ์ก็พอแล้ว
ก็ลองไปหาข้อมูลดูก็เจอในเวปของ turner motorsport เขามีทำอแดปเตอร์แบบตรงรุ่นที่ต้องการอยู่ สอบถามไปทางคนจูนก็ว่าโอเคอยู่เลยลองสั่งมาครับ