ผู้เขียน หัวข้อ: BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี  (อ่าน 13125 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี
« เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 23:48:57 »
ทั้งคู่ขอเป็นดีเซล ตัวไหนเวิคกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 23:51:23 »
530d อิอิ 

ถ้ามีน่ะ ;-]
阿蘇山

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 02:07:27 »
ดีเซล เป็นผมๆรอ F10 แน่นอนกั๊บ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 03:55:31 »
อ่านจากรีวิวเมืองนอกมานะครับ คันมือ เลยขอพิมพ์หน่อยนึง

ทั้งคู่สูสีมาก มีดีมีเสียกันครับ

W212   E250 CDI  เครื่องใหม่เอี่ยม ที่ยังจูนให้เข้ากับนํามันยูโรสามของไทยได้ไม่ดีนัก
ได้เกียร์โบราณครําครึ ห้าจังหว่ะ  ตอบสนองอืดอาด เเต่ก็เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล   เมืองไทย มากับออฟชั่นเน่าๆ เเบบไม่จริงใจ ไฟยังเป็นฮาโลเจน
สงสัยกลัวขายดีเเบบ บีเอมเค้า

ในขณะที่ บีเอม จะมากับเกียร์เเสนฉลาดลูกใหม่ เเปดจังว่ะ ที่ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น อาการดีเลย์ พบได้น้อยกว่า7-G Tronic เเละ 8-speed ของเล็กซัส ที่ยังมีอาการงงๆว่าจะเลือกเกียร์ไหนดีในบางเวลา  (ซึ่งเกียร์หกจังหว่ะลูกเดิมก็ ทํางานได้ดีอยู่เเล้ว)
 เเพลตฟอร์มเดียวกับ F01 เเต่มีการปรับปรุงซอฟเเวร์ ทําให้มีความปราดเปรียวกว่า
มาพร้อมกับช่วงล่างอลูมิเนียม ปีกนกคู่ในด้านหน้า เเละ มัลติลิงค์ในด้านหลัง  เเต่มีการนําระบบ พวงมาลัยไฟฟ้าเข้ามาใช้ ลดอัตราสิ้นเปลืองได้ 2-3เปอร์เซ็น เเต่ก็ทําให้ feedback นั้นด้อยลงไป เมื่อเทียบกับโมเดล E60

เรื่องที่น่าตําหนิอีกเรื่องคือ ทั้งๆที่ใช้เเพลตฟอร์มเดียวกับ F01 เเต่กลับงก lag room ทําออกมาเเคบกว่า W212 นิดนึงด้วยซําไป
ไม่รู้จะกลัวไปทับเส้น F01 อะไรนักหนา  ต้องใช้คําว่า น่าผิดหวังสําหรับรถที่มี ระยะฐานล้อขนาดนี้

ทีนี้ ผมไม่เเน่ใจว่า บีเอ็มจะทําตลาด เครื่องดีเซล บล็อกไหน 520d เทอร์โบ 184 hp or 525d  เทอร์โบคู่ 204 hp (ที่ไม่เกินอัตราภาษี 220 ตัว)
ซึ่งถ้าเป็นตัวหลัง ก็จะพอเป็นคู่ฟัดคู่เหวี่ยง สมนําสมเนื้อกับทางเมอร์เซดีส

W212 ตัวนี้ ฝรั่งเค้าให้คะเเนนเยอะมาก (จริงๆให้อันดับหนึ่งเลยทีเดียว) เพราะ ให้ความสมดุล ในเรื่องความนุ่มนวล เเละ feedback ของรถที่ส่งกลับมา

ซึ่งถ้ามองเฉพาะด้าน feedback ที่รถส่งกลับมา เเจร์กัวร์ XF จะชนะเลิศในด้านนี้ครับ การ มีส่วนร่วมของตัวรถกับคนขับมากที่สุด เเต่ก็เเลกมาด้วยความเเข็งกระด้างที่มากกว่าเพื่อนหน่อยนึง

ในขณะที่ F10 การมีส่วนร่วมระหว่าง รถกับคนขับนั้น น้อยกว่า คนอื่นหน่อย 

สรุปคือ ไม่ใช่รถคันไหนไม่ดีนะครับ  รถทั้งสามคันที่กล่าวมานั้นล้วนยอดเยี่ยมทั้งหมด  คุณซื้อคันไหน ก็ไม่ผิดหวังทั้งนั้นครับ

เเต่ถ้าเป็นผม คงเลือก F10 ครับ   รับไม่ได้กับเเม็คหน้าตาน่าเกลียด เเละ ไฟฮาโลเจน ในรถราคาสี่ล้านบาท
เเละดีไซน์ของ W212 ก็ กร้าวร้าวไปหน่อยนึง

ส่วน F10 530d มีเสียงผู้ใหญ่เเถวนี้เเว่วมาว่า จะมีการนําเข้ามาขายครับ  ราคาคงโดดไป 5-6ล้าน

ปล ได้ Full member เเล้ว เย้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2010, 04:32:01 โดย Lecter the Ripper »

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 08:58:06 »
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ และ คุณ Lecter the Ripper มากๆครับ ที่ได้เขียนสรุปรีวิวของต่างประเทศมาให้ชมครับ

แล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับสำหรับการได้เป็น FULL MEMBER แล้ว

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: BMW F10 V.S. W212 เลือกไรดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 23:12:25 »
อ่านจากรีวิวเมืองนอกมานะครับ คันมือ เลยขอพิมพ์หน่อยนึง

ทั้งคู่สูสีมาก มีดีมีเสียกันครับ

W212   E250 CDI  เครื่องใหม่เอี่ยม ที่ยังจูนให้เข้ากับนํามันยูโรสามของไทยได้ไม่ดีนัก
ได้เกียร์โบราณครําครึ ห้าจังหว่ะ  ตอบสนองอืดอาด เเต่ก็เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล   เมืองไทย มากับออฟชั่นเน่าๆ เเบบไม่จริงใจ ไฟยังเป็นฮาโลเจน
สงสัยกลัวขายดีเเบบ บีเอมเค้า

ในขณะที่ บีเอม จะมากับเกียร์เเสนฉลาดลูกใหม่ เเปดจังว่ะ ที่ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น อาการดีเลย์ พบได้น้อยกว่า7-G Tronic เเละ 8-speed ของเล็กซัส ที่ยังมีอาการงงๆว่าจะเลือกเกียร์ไหนดีในบางเวลา  (ซึ่งเกียร์หกจังหว่ะลูกเดิมก็ ทํางานได้ดีอยู่เเล้ว)
 เเพลตฟอร์มเดียวกับ F01 เเต่มีการปรับปรุงซอฟเเวร์ ทําให้มีความปราดเปรียวกว่า
มาพร้อมกับช่วงล่างอลูมิเนียม ปีกนกคู่ในด้านหน้า เเละ มัลติลิงค์ในด้านหลัง  เเต่มีการนําระบบ พวงมาลัยไฟฟ้าเข้ามาใช้ ลดอัตราสิ้นเปลืองได้ 2-3เปอร์เซ็น เเต่ก็ทําให้ feedback นั้นด้อยลงไป เมื่อเทียบกับโมเดล E60

เรื่องที่น่าตําหนิอีกเรื่องคือ ทั้งๆที่ใช้เเพลตฟอร์มเดียวกับ F01 เเต่กลับงก lag room ทําออกมาเเคบกว่า W212 นิดนึงด้วยซําไป
ไม่รู้จะกลัวไปทับเส้น F01 อะไรนักหนา  ต้องใช้คําว่า น่าผิดหวังสําหรับรถที่มี ระยะฐานล้อขนาดนี้

ทีนี้ ผมไม่เเน่ใจว่า บีเอ็มจะทําตลาด เครื่องดีเซล บล็อกไหน 520d เทอร์โบ 184 hp or 525d  เทอร์โบคู่ 204 hp (ที่ไม่เกินอัตราภาษี 220 ตัว)
ซึ่งถ้าเป็นตัวหลัง ก็จะพอเป็นคู่ฟัดคู่เหวี่ยง สมนําสมเนื้อกับทางเมอร์เซดีส

W212 ตัวนี้ ฝรั่งเค้าให้คะเเนนเยอะมาก (จริงๆให้อันดับหนึ่งเลยทีเดียว) เพราะ ให้ความสมดุล ในเรื่องความนุ่มนวล เเละ feedback ของรถที่ส่งกลับมา

ซึ่งถ้ามองเฉพาะด้าน feedback ที่รถส่งกลับมา เเจร์กัวร์ XF จะชนะเลิศในด้านนี้ครับ การ มีส่วนร่วมของตัวรถกับคนขับมากที่สุด เเต่ก็เเลกมาด้วยความเเข็งกระด้างที่มากกว่าเพื่อนหน่อยนึง

ในขณะที่ F10 การมีส่วนร่วมระหว่าง รถกับคนขับนั้น น้อยกว่า คนอื่นหน่อย 

สรุปคือ ไม่ใช่รถคันไหนไม่ดีนะครับ  รถทั้งสามคันที่กล่าวมานั้นล้วนยอดเยี่ยมทั้งหมด  คุณซื้อคันไหน ก็ไม่ผิดหวังทั้งนั้นครับ

เเต่ถ้าเป็นผม คงเลือก F10 ครับ   รับไม่ได้กับเเม็คหน้าตาน่าเกลียด เเละ ไฟฮาโลเจน ในรถราคาสี่ล้านบาท
เเละดีไซน์ของ W212 ก็ กร้าวร้าวไปหน่อยนึง

ส่วน F10 530d มีเสียงผู้ใหญ่เเถวนี้เเว่วมาว่า จะมีการนําเข้ามาขายครับ  ราคาคงโดดไป 5-6ล้าน

ปล ได้ Full member เเล้ว เย้ๆ

Mercedes จะขี้เหนียวไปไหน