ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++  (อ่าน 27515 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Ford Ranger Wildtrak Hi-rider 2.2 6AT

รถทดสอบเป็นรุ่นปี 2016 ราคา 985,000 บาท ไม่มีระบบนำทาง


เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าชื่อเสียงเดิมของ Ranger 2.2 เป็นอย่างไร มาคราวนี้ ก็พบว่ามีบางสิ่งถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นและไปในแนวทางที่เหมาะสมยิ่งขึ้น

ช่วงล่างเป็นอย่างแรกที่ขอพูดถึง แต่เดิม Ranger จะเป็นรถที่เน้นความแข็งมั่นแบบวัยรุ่นเสียจนผู้ใหญ่นั่งแล้วรู้สึกกระด้าง ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ปรับมาให้นุ่มนวลขึ้น กรองเอาความสะเทือนที่ไม่จำเป็นออกไปได้เยอะมาก ผมเอาคุณแม่ (อายุ 72) นั่งเบาะหลังแล้วยังไม่บ่น แถมแม่ยังบอกได้ว่า "Damper มันดีนะคันนี้ ไม่เด้งเท่ากระบะคันอื่นที่เคยนั่งมา"

ความหนึบที่แฝงความปราณีก้น ทำให้มันเหมาะมากสำหรับผู้ที่ชอบขับรถทางไกลเร็วๆ การหักเลี้ยวโค้งทำได้ดี ยิ่งถ้ามองว่ารถหนักกว่าคู่แข่งแต่กลับสลาลอม เลี้ยวได้อย่างมั่นคง แสดงว่าวิศวกรช่วงล่างเจ๋งมาก แต่ถ้าคุณจะถามหาความนุ่มนวลแบบเอาสบายจริงๆ ผมคิดว่า Triton ยังนุ่มกว่าอยู่ครับ

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า เหมือนจูนมาให้ใช้กับรถขับสี่ พอมาอยู่ในรถขับสอง เลยขาดอาการดึงหน่วงกลางไปบ้าง สิงห์กระบะอาจไม่ชอบ แต่คนขับรถเก๋งแบบผมโอเคเรื่องน้ำหนัก แค่ไม่ชอบอาการหลอนๆดึงๆเวลาวิ่งความเร็วต่ำบนถนนที่ระนาบซ้ายขวาไม่เท่ากัน แค่นั้น

เบรก ไม่รู้พวกรถอเมริกันเป็นอะไร ทั้ง Chevrolet และ Ford จะชอบทำเบรกลึกๆ ต้องกดลงไปเยอะถึงจะหน่วงดี การเซ็ตแป้นเบรกของ Revo และ Navara ตั้งระยะการจับมาได้ดีกว่า คือไม่ลึก และเบรกแล้วหน้าไม่ทิ่มเกินไป

อัตราเร่งและการตอบสนอง ถือว่าทำได้ดี ถ้ามองว่านี่คือ Wildtrak ตัวแต่ง ล้อ 18 แล้วยังเร่งได้ไวเท่า XLT ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ แปลว่าเครื่องของตัวไมเนอร์เชนจ์น่าจะแรงขึ้นและประหยัดขึ้นนิดๆ แต่ผมไม่ชอบนิสัยการจูนคันเร่ง แตะนิดๆทำเป็นพุ่ง เหมือนรถจะแรง ทั้งๆที่พอกดเต็มจริง มันก็ไม่ได้แรงอะไรมาก Navara 163 ม้าน่าจะแซงยับ

เบาะนั่งรุ่นนี้ดีไซน์มาแปลกๆเหมือนว่าปีกข้างสูง แต่ก็สูงในลักษณะน่ารำคาญมากกว่า ยังดีที่พนักพิงศีรษะไม่ดันมากเท่า Navara จึงยังมีความสบายเหลืออยู่ แต่เบาะหลังนั่งสบายกว่า Navara แน่นอน สบายกว่าเยอะ แต่ไม่เท่า Triton

ภายในและแดชบอร์ด สวยงาม มีสีสัน ดูน่าใช้กว่ากระบะอื่นทั้งมวล แต่พวงมาลัยปรับเข้า/ออกไม่ได้ (เช่นเดียวกันกับ Chev, Isuzu, และ Nissan) และโดยส่วนตัวผมไม่ชอบหน้าปัดที่ลูกเล่นเยอะแต่ดูค่าจริงๆแล้วยาก วัดรอบอันกะปิ๊ด ตัวอักษรเล็ก ดูแล้วเศร้านึกไม่ออกว่าจะเอาหน้าปัดที่มองชัดแต่ดู Pedestrian แบบ Triton หรือหน้าปัดดิสโก้แต่มองยากแบบ Ranger ดี

ท้ายสุด สำหรับราคา 985,000 (ปัจจุบันเพิ่มเป็น 995,000 โดยเพิ่มระบบนำทางมา) ผมรู้สึกว่าราคากับสิ่งที่ได้ก็ลงตัวกันดี มันไม่ได้แพงมาก Isuzu 1.9 Hilander Prestige ก็ถูกกว่านี้นิดเดียว แต่ถ้าคุณยอมรับความเสี่ยงเรื่องศูนย์บริการได้ Colorado ขับสองตัวแพงสุด 998,000 บาท ออพชั่นไม่แพ้กันเลย ด้อยกว่าเรื่องช่วงล่างกับพวงมาลัย แต่คุณได้ 180 ม้ากับอัตราเร่งที่ดีกว่า Ranger 2.2 คนละเรื่อง








- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ยอดขายก็ถือว่าดีมากเลยนะ แต่ก็ยังต้องสร้างความเชื่อมั่นต่อไป

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
แสดงว่า part no. โช๊ค สปริง pre MC and MC คนละอันสินะ ว่าแต่มันจะใส่ด้วยกันได้ป่าว? เผื่อจะเบิกมาใส่ในตัว pre MC

อีกเรื่อง วิศวกร Ford คิดยังไงให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ที่ 195,000 km เนี่ย มันพังๆๆๆๆๆ (bt50 pro หนักกว่าอีก)
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้ารวยก็ต้องมีไว้เป็นบุญมือบุญเท้าสักคัน  :-*

(พอดีมีรถกระบะไว้ใช้งานเป็นตัวหลักไม่ได้ ถ้าจะมีได้ต้องเป็นคันที่ 4 เป็นต้นไป TT)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2017, 20:47:14 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ถ้ามีช้อยส์แบบนั้นผมไป Colorado แหะ
ถึงจะชอบฟอร์ดแต่ก็ได้มาคุ้มแบบเชฟก็โอเค(ไม่นับ0บริการ)
ติดเรื่องเครื่องจริงๆ อืดพอดูเลย(T6 2.2 Hi-rider ก็ว่าอืดละนะ)

เห็นด้วยอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องช่างครับ
เพราะรู้ๆกันอยู่
ช่างข้างนอก0ฟอร์ดเก่งกว่าจริง
ซ่อมจบจริงหลายคน(เท่าที่เห็นๆ)
ถ้าช่าง0ฟอร์ดยังไม่พัฒนาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อแบรนด์คงไม่มากพอให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อแน่ๆ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เอาจริงๆๆผมเอานะครับ2.2 Wildtrak พอแล้วครับถ้าเปนผมเอาตัวFX4พอแล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Rangerก็เเซ่บ Coloradoก็ดีงาม
ถ้าให้เลือกกระบะ4ประตูตัวชุดเเต่ง ผมก็คงเลือกเเค่2ตัวนี้เเหละ เพราะความปลอดภัยในขับ2มันจัดเต็มมาก
เเต่สุดท้ายผมคงไปColorado มันดูUniqueกว่า เด่นกว่า(คตสต) Wtเห็นจนเบื่อเลยตอนนี้ ซึ่งไปลองเจ้าHighCountryมา มันก็ขับขี่ดีเลยเเหละ ขอบคุณทีมงานครับ คลิปสนุกมาก

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ส่วนผมขอรอตัวmcปีหน้า ขอให้wtยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกจะจัดซื้อเป็นรถคันแรกสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ครับ

พอดีมีแพลนจะแต่งงานปีหน้าครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,003
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ส่วนผมขอรอตัวmcปีหน้า ขอให้wtยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกจะจัดซื้อเป็นรถคันแรกสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ครับ

พอดีมีแพลนจะแต่งงานปีหน้าครับ

ยินดีล่วงหน้าครับผม  8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2017, 23:42:53 »
ถ้ารวยก็ต้องมีไว้เป็นบุญมือบุญเท้าสักคัน  :-*

(พอดีมีรถกระบะไว้ใช้งานเป็นตัวหลักไม่ได้ ถ้าจะมีได้ต้องเป็นคันที่ 4 เป็นต้นไป TT)

'บุญมือบุญเท้า' เลยหรือท่าน... 555

ผมอยากขับกระบะเหมือนกันครับ แต่ติดที่รถมันใหญ่ และยาววว.. เหลือเกิน แอบรู้สึกไม่ถนัด
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 08:16:25 »
ของเค้าดีจริง ภายในก็สวย สวยจน Trailblazer ผมได้แต่มองตาปริบ ๆ อย่าว่าแต่เทียบกับ SUV ด้วยกันเลย เทียบกับกระบะยังสู้ไม่ได้

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 09:09:30 »
ขอบคุณครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 10:13:55 »
เห็นด้วยเรื่องเครื่อง 2.2 ครับ เรนเจอร์ควรมีอะไรที่ดีกว่า 2.2(ตอนนี้) แต่ไม่ต้องถึงขนาด 3.2

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 10:44:36 »
แสดงว่า part no. โช๊ค สปริง pre MC and MC คนละอันสินะ ว่าแต่มันจะใส่ด้วยกันได้ป่าว? เผื่อจะเบิกมาใส่ในตัว pre MC

อีกเรื่อง วิศวกร Ford คิดยังไงให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ที่ 195,000 km เนี่ย มันพังๆๆๆๆๆ (bt50 pro หนักกว่าอีก)

ใส่ได้ครับ แต่ลึกๆไม่มั่นใจว่ามีปัญหาอะไรบ้างไหม แต่คิดว่าไม่มีครับ (สปริงหน้าเดิม)

ส่วนนิ่มไหมโอเคไหม ตอบยากครับ เพราะก่อนเปลี่ยน shock-ab เดิมมันรั่วแล้ว แต่มองแบบกลางๆก็ถือว่าโอเคครับ ไม่เด้งดีดจนน่ารำคาญ แต่ยังมีบ้างพอให้รู้ว่าขับกระบะนะ

แต่ถ้าความชอบส่วนตัว มันก็ยังไม่ถูกจริต ไม่เหมือนใส่ของแต่งดีๆครับ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 10:45:25 »
แสดงว่า part no. โช๊ค สปริง pre MC and MC คนละอันสินะ ว่าแต่มันจะใส่ด้วยกันได้ป่าว? เผื่อจะเบิกมาใส่ในตัว pre MC

อีกเรื่อง วิศวกร Ford คิดยังไงให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ที่ 195,000 km เนี่ย มันพังๆๆๆๆๆ (bt50 pro หนักกว่าอีก)
ได้คับ ผมจัดมือ2มา ของwt3.2 mc. มาใส่bt50proเพราะของเก่ามันเสีย รถก็วิ่งเนียนขึ้นนิดหน่อยคับไม่มาก(bt50pro250,000คับ)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 11:01:27 »
ขอบคุณครับ
ตัวเลือกในคลิป ระหว่าง Ranger กับ Colorado
เลือก Colorado ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 12:29:41 »
ขอบคุณครับ สำหรับผมก็ชอบ แต่ขอเวลดูใจฟอร์ดอีกหลายปี
ขายดีแต่ยังไม่เยอะ ถ้าจะพิสูจน์ขอให้มียอดสัก 4-5000 คันต่อเดือน น่าจะพิสูจน์อะไรได้มากกว่าปัจจุบัน ทั้งเรื่องศูนย์และปัญหาของผลิตภัฑณ์

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 14:02:37 »
ลุ้น 0-100 เหนื่อยพอสมควร

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2017, 14:25:18 »
ถ้าท่านแม่มานั่งรีโวผม สงสัยด่าเชรด อิๆ

ออฟไลน์ นักสร้างภาพ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: ++TheClip: Ford Ranger 2.2 Wildtrak 6A/T กระบะบึกยุคใหม่ สะใจกับช่วงล่าง++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2017, 15:40:03 »
อยากให้คุณแพน รีวิว ฟอร์ด3.2 ตัวทอปบ้าง