ถ้าดูจากในคลิป ที่พิธีกรบรรยาย 13กว่าๆ กม./ลิตร ได้จากการลองขับจริงเป็นระยะทางราว ๆ 170 กม.
แต่พิธีกรไม่ได้พูดว่าขับในสภาพการจราจรแบบไหนนะครับ
ส่วนข้อมูลในเว็บ อันนั้นไม่ได้เชื่อมโยงกับรายการ Engine for the life (ในคลิป)
แต่ถูกแล้วครับ ข้อมูล 21.31 เป็นข้อมูลใช้งานจริง
ทีนี้พอกดเข้าไปดูรายละเอียดของ Note e-power เลย
https://e-nenpi.com/enenpi/carname/2146ก็มี comment ที่เป็นการรีวิวจากผู้ใช้งานจริงมาให้ข้อมูล
เท่าที่ดูมานะครับ
คนแรก บอกว่า ใช้มาประมาณ 1500 กม.แล้ว เติมน้ำมันไปทั้งหมด 3 ถัง อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 17 กม./ลิตร
คนที่ 2 ไม่พูดอะไรเกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลืองเลย
คนที่ 3 บอกว่าใช้มา 3000 กม.ละ ครั้งแรก S-Mode 864กม. 39ลิตร (22.15 กม./ลิตร)
ครั้งที่ 2 ECO-Mode 962 กม. 39 ลิตร (24.67 กม./ลิตร)
คนที่ 4 บอกว่า วิ่งไป 892กม. เติมน้ำมันไป 37 ลิตร (24.1 กม./ลิตร)
คนที 5 บอกว่า ใช้มา 3 เดือนครึ่งละ วิ่งไปแค่ 2000 กม.เอง กินน้ำมันเฉลี่ย 25-28 กม./ลิตร
แต่คนนี้บอกว่าเขาออกเดินทางตอนเช้าตรู่เลยไม่ได้เปิดแอร์ ***
*** อืมมม มันมีอีกปัจจัยเรื่องเปิด/ไม่เปิดแอร์ด้วยนะ เพราะตอนผมขับรถในญี่ปุ่นเนี่ย
ปีนึงใช้แอร์ไม่เกิน 3 เดือนจริง ๆ (ร้อนไม่เกิน 3 เดือน ที่เหลือคืออากาศสบาย ๆ กับหนาวจัด)
ปล 1. เท่าที่อ่านดูจากคนญี่ปุ่นรีวิวมันมีตั้งแต่ สิบกลาง ๆ ไปจนยี่สิบกลาง ๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็น 20 +/- กม./ลิตร
ถือว่าไม่เลวนะครับ
ปล 2. อยากเทียบกับ Note 1.2 แบบน้ำมันธรรมดา ที่รีวิวโดยคนญี่ปุ่นแบบนี้จังเลย
ปล 3. ระวังการอ้างอิงข้อมูลในแง่เปิดแอร์/ไม่เปิดแอร์ เนื่องจากสภาพอากาศทำให้คนญี่ปุ่นใช้แอร์กันไม่มากครับ
ปล 4. ที่ญี่ปุ่นจัดว่า Note e-power เป็น Hybrid แบบ Series Hybrid นะครับ ไม่ใช่ EV (ทั้งเว็บและในคลิปพูดตรงกัน)