ผู้เขียน หัวข้อ: ประเภทไหนดี  (อ่าน 2755 ครั้ง)

ออฟไลน์ X-man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
ประเภทไหนดี
« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 15:47:15 »
หากคุณอายุสามสิบปลายๆ เดินทางวันละร้อยยี่ิสิบกิโลกว่าๆ (20%ผ่านย่านการจราจรคับคั่ง , 5-8% ผ่านทางขรุขระ)
ออกต่างจังหวัดเดือนละสองครั้ง
สมาชิกครอบครัวมีพ่อแม่ลูกสามคน
70%ขับโดยสารคนเดียว
27%กับครอบครัว
3% กับสมาชิกพิเศษ และปีละ2-3ครั้ง ต้องโดยสารญาติผู้ใหญ่ อายุราว 80 ปี
กับงบ1ล้านบาทภายในปีสองปีนี้ ควรเฝ้าติดตามดูรถประเภทไหนดีครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
    • อีเมล์
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 17:13:42 »
All New Focus  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2010, 16:33:32 โดย IncarRus »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 17:53:02 »
ผมว่าดู PPV เลยครับ^^
阿蘇山

Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 18:20:22 »
Toyota Altis CNG ;)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 18:41:02 »
ถ้าตามสภาพที่ว่า รถอะไรก็ได้ครับที่ยางไม่แก้มเตี้ยเกินไป (แก้มไม่เตี้ยกว่า 195/50)
มีช่วงล่างที่ทน จุดซ่อมบำรุงไม่มาก เครื่องยนต์ประมาณ 1.6-2.0 ลิตร มีช่วงล่างที่ไม่กระเด้งกระดอน
มีประตูที่บานค่อนข้างใหญ่ หลังคาไม่เตี้ย ขึ้นและลงง่าย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BnN

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 18:47:13 »
ถ้าตามสภาพที่ว่า รถอะไรก็ได้ครับที่ยางไม่แก้มเตี้ยเกินไป (แก้มไม่เตี้ยกว่า 195/50)
มีช่วงล่างที่ทน จุดซ่อมบำรุงไม่มาก เครื่องยนต์ประมาณ 1.6-2.0 ลิตร มีช่วงล่างที่ไม่กระเด้งกระดอน
มีประตูที่บานค่อนข้างใหญ่ หลังคาไม่เตี้ย ขึ้นและลงง่าย

นึกถึง Lancer EX ยกเว้นขนาดยางอย่างเดียว เป็นรถที่แก้มเตี้ยจริงๆแต่ช่วงล่างก็ไม่ได้กระเด้งกระดอนตามยางเลย

ออฟไลน์ boo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 19:44:46 »
น้อง TIIDA ก็ไม่เลวนะครับ
ผมว่านะ แบบ 5 ประตูหนะครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 22:17:26 »
civic

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,750
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 22:20:53 »
juke
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ X-man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: ประเภทไหนดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2010, 16:12:35 »
ก่อนอื่นขอโทษด้วยครับงานยุ่งมาก กลับมาตอบช้า ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะครับ
ต้องขอโทษด้วยหากความรู้เกี่ยวกับรถผมน้อยไปหน่อย ข้อมูลเพิ่มเติม รถคันแรก Toyota collora ex 1.6 auto รุ่นท็อป ตอนนั้น ขับ หกปี ก็เปลี่ยนเป็นกระบะสี่ ประตูตามความจำเป็นทางบ้านใช้มา สิบเอ็ดปีแล้วซ่อมบำรุงตามสภาพเครื่องยนต์ยังดีเยี่ยม แต่ตอนนี้ไม่บรรทุกแล้ว อนาคตอันใกล้อยากเปลี่ยนรถใหม่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ถ้าช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิงรายเดิืิือนได้ด้วยก็จะดี ตอนแรกมองรถแก๊ส แต่ตอนนี้ขอผ่านไปก่อนหากจำเป็นจริงๆ ค่อยว่าทีหลัง ฉะนั้นรถคันใหม่นี้กะใช้อย่างน้อยห้าปี ถ้าไม่ถึงจุดเปลี่ยนทางพลังงานอาจถึงสิบปี รบกวนพี่ๆน้องๆช่วยแนะนำหน่อย เพราะบอกตรงๆ ตอนนี้สับสัน ความคิดเห็นของคอมมานเดอร์เชง เยี่ยมมากแต่ผมอยากให้ช่วยยกตัวอย่างเพิ่มเติมเทียบกับรถที่มีในท้องตลาดปัจจุบันให้หน่อยครับ และหากตอนนี้ผมไปลองวัดทางขรุขระอีกทีเหลือเพียง 3% ไม่รู้ยังต้องเลือกรถที่ใช้ยาง195/50 อยู่หรือเปล่าครับ ส่วนตัวเริ่มมีอายุแล้วปัจจุบันขับรถกระบะบางครั้งก็เหนื่อย แต่ชอบตรงที่ของบรรทุกไม่มีกลิ่นเข้ามารบกวนแน่นอน ซึ่งรถประเภทอื่นไม่ีมี บวกพื้นที่บรรทุกที่ใส่จักรยานขึ้นท้ายได้สบาย ดูแลรักษาง่ายเครื่องดีเซลและก็ไม่ค่อยกลัวน้ำเท่าไร กะว่าจะมีรถในความดูแลเหลือแค่คันเดียว เพราะภรรยาไม่ขับรถ จึงลังเลระหว่าง รถอเนกประสงค์ ต่างๆ กับรถเก๋งธรรมดา เพราะใช้งานชีวิตประจำวันสะดวกดีเรื่องที่จอด รวมทั้งพลังงานทางเลือกต่างๆ ที่ประเดประดังเข้ามาแต่ยังไม่มีพระเอกแน่นอน ช่วยชี้แนะเพิ่มเติมด้วยครับ ขอโทษจริงๆ อีกครั้งทีี่ตอบช้า งานยุ่งจริงๆครับช่วงนี้ หวังว่าทุกคนยังเห็นใจช่วยแนะนำต่อนะครับ (Juke , ex ผมก็ชอบนะครับ คันต่อไปน่าจะไม่ใช่toyota แล้ว)