ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้ไหมครับที่BMW จะมีอู่นอกมากว่าเดิมแบบBenzหลังปรับนโยบาย  (อ่าน 8781 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
ถ้าเกิดBMW ปล่อยอะไหล่ขายให้กับอู่นอกมากขึ้น แล้วให้ลูกค้าไปซ่อมเองข้างนอก คิดว่าน่าจะดีไหมครับ
ผมหมายถึงอะไหล่สำหรับพวกรถmodelที่ใหม่หน่อยด้วยนะครับ


ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
ถ้าควบคุมไม่ดี งานจะย้อนเข้าตัวนะสิครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
อู่นอก รถยุโรป ที่ดีๆ ส่วนมากคิวยาวมากๆ :-X

ใครบอกว่าหมดประกันเข้าอู่นอกประหยัด บอกไม่หมดครับ

นอกจากมีตัง ยังต้องมีเวลาและรถสำรองใช้ ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่ควรซื้อ
แถวบ้านมีอู่bmชื่อดัง รถนี่คอยคิวล้นอู่ออกมาเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
อู่นอก รถยุโรป ที่ดีๆ ส่วนมากคิวยาวมากๆ :-X

ใครบอกว่าหมดประกันเข้าอู่นอกประหยัด บอกไม่หมดครับ

นอกจากมีตัง ยังต้องมีเวลาและรถสำรองใช้ ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่ควรซื้อ
แถวบ้านมีอู่bmชื่อดัง รถนี่คอยคิวล้นอู่ออกมาเลย

บางอู่แทบไม่ได้ถูกกว่าศูนย์ด้วยนะครับ เคยถามเพื่อนว่าราคาขนาดนี้ทำไมไม่เข้าศูนย์วะมันบอกว่าอู่นี้งานดีแถมเสร็จไวเข้าศูนย์ใช้เวลาหลายวันกว่า

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
บีเอม ขนาดอู่ในยังซ่อมไม่จบเลย

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
อู่นอก รถยุโรป ที่ดีๆ ส่วนมากคิวยาวมากๆ :-X

ใครบอกว่าหมดประกันเข้าอู่นอกประหยัด บอกไม่หมดครับ

นอกจากมีตัง ยังต้องมีเวลาและรถสำรองใช้ ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่ควรซื้อ
แถวบ้านมีอู่bmชื่อดัง รถนี่คอยคิวล้นอู่ออกมาเลย

บางอู่แทบไม่ได้ถูกกว่าศูนย์ด้วยนะครับ เคยถามเพื่อนว่าราคาขนาดนี้ทำไมไม่เข้าศูนย์วะมันบอกว่าอู่นี้งานดีแถมเสร็จไวเข้าศูนย์ใช้เวลาหลายวันกว่า

ถ้าเป็น bmw นึกออกเลยว่าอู่ไหน แต่ก็จริงอย่างเขาว่าครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
ทุกวันนี้เบนซ์อู่นอก ไม่ได้ใช้ของศูนย์ทั้งหมด
สั่งมาจากทุกสารทิศทั่วโลก มีมั้งของแท้ของเทียบ ของเทียม
ผมว่า BM ก็มีเหมือนกัน อู่นอกคงไม่มากขึ้นหรือน้อยลงจากนโยบายมั้งครับ
BM เองก็คงอยากมีส่วนในการขายอะไหล่มากขึ้นเท่านั้นเอง



ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-X :-[

"ฺBMW ศูนย์ยังซ่อมไม่จบ"

ยังเจอน้อยรายกว่ารถสัญชาติสวีเดนยี่ห้อนึงนะฮะ
นั่น กี่คันๆ ก็ซ่อมไม่จบ หนักเข้าไปอีก

ถ้าไม่มีรถสำรอง อย่าได้ไปฝืนเลย ใบพัดฟ้าขาว เนี่ย
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
อู่นอกจะมีมากหรือน้อยผมว่าไม่ค่อยเกี่ยวกับนโยบายโดยตรงครับ
อาจจะเกี่ยวโดยอ้อมที่สะท้อนผ่านยอดขายมากกว่า

ถ้า BM ขายดีขึ้น ผมว่าจะมีอู่นอกเยอะขึ้นเหมือน MB แน่นอน
แต่ดูจากยอดขายและทิศทางเรื่อง BSI แล้ว ผมว่ายอดมันไม่น่าจะดีขึ้นนะครับ
จริงๆคันต่อไปผมอยากสลับกลับมาใช้ BM อีกซักครั้งมาก (แม้ที่บ้านจะไม่ชอบ)
แต่ผมชอบซีรีย์ 4 แต่พอเห็นเรื่อง BSI แล้วขอลองดูอีกซักระยะดีกว่า
ว่าจะมีอะไรตุกติกหรือเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
อืมมม ผมรู้สึกสงสัยนิดๆครับ เห็นมีหลายท่านดูจะตื่นตูมกับการปรับนโยบาย BSI+Warranty ของ BMW กันหลายท่านมากมาย
ทั้งที่ความจริงราคาสุทธิที่ท่านจ่ายเพื่อให้ได้ BSI+Warranty 5ปีเท่าเดิม มันก็แทบไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย...

ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาคำนวนดูนะครับ ผมยกตัวอย่างมา 1รุ่นล่ะกัน คือ 530i M sport
ราคาดั้งเดิมก่อนปรับนโยบายคือ 4,399,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 5ปี เงื่อนไขเก่า)
ทีนี้มาดูราคาใหม่ในตารางนี้ (หลังปรับนโยบาย)




จะเห็นว่าราคาหลังปรับนโยบายคือ 4,339,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 3ปี เงื่อนไขใหม่) คือถูกลง 60,000บาท
อะ แต่อยากได้ 5ปีเหมือน งั้นเค้าก็มีขายเพิ่มให้ (ตามนโยบายใหม่) ราคา 90,000บาท
สรุป ราคาสุทธิของ 530i M sport คันนี้ก็เท่ากับ 4,429,000 บาท คือแพงกว่าก่อนปรับนโยบายอยู่ 30,000 บาท
(เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ บวกลบก็นิดหน่อย) ก็จะได้ BSI+Warranty 5ปี เหมือนเดิม...


คือ ผมไม่ได้ดูถูกค่าเงินน่ะครับ แต่คือผมคิดว่าท่านๆที่มีกำลังขนาดควักตังซื้อรถคันละ 4ล้านได้นี่ เงินที่เพิ่มขึ้นอีก 3หมื่นนั่น
ผมว่าไม่น่าจะระคายท่านๆเหล่านั้นหน่าครับ

ก็เหมือนซื้อของที่เดิมราคา 400 แล้วขึ้นเป็น 403บาท นะครับ คงไม่ค่อยรู้สึกกันเท่าไหร่มังครับ

ปล. ผมก็แค่คิดไปตามที่เห็นที่อ่านแล้วรวบรวมข้อมูลมานะครับ นโยบายเค้าจะเป็นยังไง ส่วนตัวไม่ค่อยเดือดร้อนครับ
เพราะรถพวกนี้ผมยังไม่มีปัญญาซื้อครับ 5555555555+


ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
คิดว่าการมีอู่นอกเยอะมันสะท้อนยอดขายและความนิยมเหมือนกันนะครับ
แต่อีกประเด็นนึง คือ MB รุ่นก่อนๆทนมากนะ
รอดูอนาคตแล้วกัน e ทั้งหลาย จะอยู่จนถึงซ่อมอู่นอกหรือจะโดนขายเททิ้งซะก่อน
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
อู่นอก รถยุโรป ที่ดีๆ ส่วนมากคิวยาวมากๆ :-X

ใครบอกว่าหมดประกันเข้าอู่นอกประหยัด บอกไม่หมดครับ

นอกจากมีตัง ยังต้องมีเวลาและรถสำรองใช้ ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่ควรซื้อ
แถวบ้านมีอู่bmชื่อดัง รถนี่คอยคิวล้นอู่ออกมาเลย

ในฐานะที่ใช้ ใบพัดมาก่อน ยืนยันตามนี้จริงๆครับ น่าเบื่อมากเหมือนไปขอให้เค้าซ่อมให้เลยครับ ตอนนี้สบายใจกว่า ถึงรถที่เลือกศูนย์จะน้อยกว่า แต่เข้าไปนี่บริการดีกว่าอู่นอกเยอะครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
อืมมม ผมรู้สึกสงสัยนิดๆครับ เห็นมีหลายท่านดูจะตื่นตูมกับการปรับนโยบาย BSI+Warranty ของ BMW กันหลายท่านมากมาย
ทั้งที่ความจริงราคาสุทธิที่ท่านจ่ายเพื่อให้ได้ BSI+Warranty 5ปีเท่าเดิม มันก็แทบไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย...

ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาคำนวนดูนะครับ ผมยกตัวอย่างมา 1รุ่นล่ะกัน คือ 530i M sport
ราคาดั้งเดิมก่อนปรับนโยบายคือ 4,399,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 5ปี เงื่อนไขเก่า)
ทีนี้มาดูราคาใหม่ในตารางนี้ (หลังปรับนโยบาย)




จะเห็นว่าราคาหลังปรับนโยบายคือ 4,339,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 3ปี เงื่อนไขใหม่) คือถูกลง 60,000บาท
อะ แต่อยากได้ 5ปีเหมือน งั้นเค้าก็มีขายเพิ่มให้ (ตามนโยบายใหม่) ราคา 90,000บาท
สรุป ราคาสุทธิของ 530i M sport คันนี้ก็เท่ากับ 4,429,000 บาท คือแพงกว่าก่อนปรับนโยบายอยู่ 30,000 บาท
(เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ บวกลบก็นิดหน่อย) ก็จะได้ BSI+Warranty 5ปี เหมือนเดิม...


คือ ผมไม่ได้ดูถูกค่าเงินน่ะครับ แต่คือผมคิดว่าท่านๆที่มีกำลังขนาดควักตังซื้อรถคันละ 4ล้านได้นี่ เงินที่เพิ่มขึ้นอีก 3หมื่นนั่น
ผมว่าไม่น่าจะระคายท่านๆเหล่านั้นหน่าครับ

ก็เหมือนซื้อของที่เดิมราคา 400 แล้วขึ้นเป็น 403บาท นะครับ คงไม่ค่อยรู้สึกกันเท่าไหร่มังครับ

ปล. ผมก็แค่คิดไปตามที่เห็นที่อ่านแล้วรวบรวมข้อมูลมานะครับ นโยบายเค้าจะเป็นยังไง ส่วนตัวไม่ค่อยเดือดร้อนครับ
เพราะรถพวกนี้ผมยังไม่มีปัญญาซื้อครับ 5555555555+

++10 เลยครับ

ของเบนซ์นี่แพงกว่านี้อีกคนไม่เห็นบ่นกันเลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
อู่นอก จะเพิ่มขึ้นมั๊ย ผมว่าไม่เกี่ยวกับนโยบาย BMW เลย มันเรื่องของ demand supply มากกว่าครับ ต่อให้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็เป็นไปได้ที่อู่นอก BMW จะมากขึ้น ในเมื่อปัจจุบันอู่นอกดีๆ คิวยาว ก็เป็นไปได้ว่า ช่างในอู่ อาจจะแยกตัวออกมาทำเองบ้างก็ได้

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
อืมมม ผมรู้สึกสงสัยนิดๆครับ เห็นมีหลายท่านดูจะตื่นตูมกับการปรับนโยบาย BSI+Warranty ของ BMW กันหลายท่านมากมาย
ทั้งที่ความจริงราคาสุทธิที่ท่านจ่ายเพื่อให้ได้ BSI+Warranty 5ปีเท่าเดิม มันก็แทบไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย...

ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาคำนวนดูนะครับ ผมยกตัวอย่างมา 1รุ่นล่ะกัน คือ 530i M sport
ราคาดั้งเดิมก่อนปรับนโยบายคือ 4,399,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 5ปี เงื่อนไขเก่า)
ทีนี้มาดูราคาใหม่ในตารางนี้ (หลังปรับนโยบาย)




จะเห็นว่าราคาหลังปรับนโยบายคือ 4,339,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 3ปี เงื่อนไขใหม่) คือถูกลง 60,000บาท
อะ แต่อยากได้ 5ปีเหมือน งั้นเค้าก็มีขายเพิ่มให้ (ตามนโยบายใหม่) ราคา 90,000บาท
สรุป ราคาสุทธิของ 530i M sport คันนี้ก็เท่ากับ 4,429,000 บาท คือแพงกว่าก่อนปรับนโยบายอยู่ 30,000 บาท
(เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ บวกลบก็นิดหน่อย) ก็จะได้ BSI+Warranty 5ปี เหมือนเดิม...


คือ ผมไม่ได้ดูถูกค่าเงินน่ะครับ แต่คือผมคิดว่าท่านๆที่มีกำลังขนาดควักตังซื้อรถคันละ 4ล้านได้นี่ เงินที่เพิ่มขึ้นอีก 3หมื่นนั่น
ผมว่าไม่น่าจะระคายท่านๆเหล่านั้นหน่าครับ

ก็เหมือนซื้อของที่เดิมราคา 400 แล้วขึ้นเป็น 403บาท นะครับ คงไม่ค่อยรู้สึกกันเท่าไหร่มังครับ

ปล. ผมก็แค่คิดไปตามที่เห็นที่อ่านแล้วรวบรวมข้อมูลมานะครับ นโยบายเค้าจะเป็นยังไง ส่วนตัวไม่ค่อยเดือดร้อนครับ
เพราะรถพวกนี้ผมยังไม่มีปัญญาซื้อครับ 5555555555+

++10 เลยครับ

ของเบนซ์นี่แพงกว่านี้อีกคนไม่เห็นบ่นกันเลยครับ

ผมก็คิดแบบคุณนะ ถ้ามีเงินซื้อรถ 4 ล้าน 5 ล้าน เงินระดับหมื่นที่เพิ่มคงไม่สะเทือนหรอก

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
อู่นอก รถยุโรป ที่ดีๆ ส่วนมากคิวยาวมากๆ :-X

ใครบอกว่าหมดประกันเข้าอู่นอกประหยัด บอกไม่หมดครับ

นอกจากมีตัง ยังต้องมีเวลาและรถสำรองใช้ ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่ควรซื้อ
แถวบ้านมีอู่bmชื่อดัง รถนี่คอยคิวล้นอู่ออกมาเลย

บางอู่แทบไม่ได้ถูกกว่าศูนย์ด้วยนะครับ เคยถามเพื่อนว่าราคาขนาดนี้ทำไมไม่เข้าศูนย์วะมันบอกว่าอู่นี้งานดีแถมเสร็จไวเข้าศูนย์ใช้เวลาหลายวันกว่า

ถ้าเป็น bmw นึกออกเลยว่าอู่ไหน แต่ก็จริงอย่างเขาว่าครับ

สำหรับบางคนยอมซื้อเวลา จ่ายแพงกว่าหน่อยแต่จบเร็ว เข้าเช้าเย็นเสร็จก็มีครับ ผมเองก็ใช้บริการอู่นี้เช่นกัน(แถวบางนา) ราคาแรงน้องๆศูนย์ แต่เข้าเช้าเย็นเสร็จ บางอาการผมยอม เพราะอู่นอกที่อื่นต้องมี 3-4วัน+

ส่วนวิธีประหยัด ก็เกาะติดร้านอะไหล่แถววัดโสมไว้ครับ ให้อู่นอกเช็คว่าตัวไหนเสียแล้วค่อยโทรสั่งอะไหล่มาเปลี่ยน เลือกซักร้านนึง ซื้อบ่อยๆได้ราคาอู่+ส่งฟรี(ผมได้แบบนี้อยู่)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
อู่นอก รถยุโรป ที่ดีๆ ส่วนมากคิวยาวมากๆ :-X

ใครบอกว่าหมดประกันเข้าอู่นอกประหยัด บอกไม่หมดครับ

นอกจากมีตัง ยังต้องมีเวลาและรถสำรองใช้ ถ้าเป็นรถคันเดียวของบ้านไม่ควรซื้อ
แถวบ้านมีอู่bmชื่อดัง รถนี่คอยคิวล้นอู่ออกมาเลย

บางอู่แทบไม่ได้ถูกกว่าศูนย์ด้วยนะครับ เคยถามเพื่อนว่าราคาขนาดนี้ทำไมไม่เข้าศูนย์วะมันบอกว่าอู่นี้งานดีแถมเสร็จไวเข้าศูนย์ใช้เวลาหลายวันกว่า

ถ้าเป็น bmw นึกออกเลยว่าอู่ไหน แต่ก็จริงอย่างเขาว่าครับ

สำหรับบางคนยอมซื้อเวลา จ่ายแพงกว่าหน่อยแต่จบเร็ว เข้าเช้าเย็นเสร็จก็มีครับ ผมเองก็ใช้บริการอู่นี้เช่นกัน(แถวบางนา) ราคาแรงน้องๆศูนย์ แต่เข้าเช้าเย็นเสร็จ บางอาการผมยอม เพราะอู่นอกที่อื่นต้องมี 3-4วัน+

ส่วนวิธีประหยัด ก็เกาะติดร้านอะไหล่แถววัดโสมไว้ครับ ให้อู่นอกเช็คว่าตัวไหนเสียแล้วค่อยโทรสั่งอะไหล่มาเปลี่ยน เลือกซักร้านนึง ซื้อบ่อยๆได้ราคาอู่+ส่งฟรี(ผมได้แบบนี้อยู่)
ที่นี่ยอมรับครับว่าเจ็บแต่จบ แถมเคลียร์รถไวด้วยไม่ค่อยเห็นรถค้างอู่นานๆ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
อย่าไปนึกเรื่องปริมาณเลยครับ เอาเรื่องคุณภาพกับราคายุติธรรมดีกว่า

อีกอย่างอู่นอกมาตรฐานศูนย์ก็มี เช่น bosch mms ซึ่งก็คือของbm milinium autoบางเรื่องต้องใช้dinosticของแท้ก็ไปทำที่นี่ ถ้าแค่เปลี่ยน นมค ที่อื่นทำได้

ประเด็นคือรถใหม่มีbsiคนไม่ต้องพึ่งอู่นอกมานาน แต่อนาคตก็ไม่แน่

ว่าแต่อู่บางนาที่คืออู่อะไรอะครับ เผื่อได้ไว้เป็นทางเลือก

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ถ้าอู่ bmw ย่านบางนา ดังเด่นอยู่อู่เดียวเลยครับ หาไม่ยาก กม.2 ฝั่งขาเข้าเยื้องๆ german auto ใกล้สะพานกลับรถเซนทรัล
ซ่อมดี ส่วนใหญ่จบสวย แต่ราคาแรง
ส่วนตัวผมพักอยู่บางนา แต่ไปซ่อมถึงลาดพร้าวครับ ย่านนั้นก็อู่ดังเยอะ ราคาถูกกว่าแค่คิวยาวต้องนัดถ้าไม่ฉุกเฉิน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
อืมมม ผมรู้สึกสงสัยนิดๆครับ เห็นมีหลายท่านดูจะตื่นตูมกับการปรับนโยบาย BSI+Warranty ของ BMW กันหลายท่านมากมาย
ทั้งที่ความจริงราคาสุทธิที่ท่านจ่ายเพื่อให้ได้ BSI+Warranty 5ปีเท่าเดิม มันก็แทบไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย...

ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาคำนวนดูนะครับ ผมยกตัวอย่างมา 1รุ่นล่ะกัน คือ 530i M sport
ราคาดั้งเดิมก่อนปรับนโยบายคือ 4,399,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 5ปี เงื่อนไขเก่า)
ทีนี้มาดูราคาใหม่ในตารางนี้ (หลังปรับนโยบาย)




จะเห็นว่าราคาหลังปรับนโยบายคือ 4,339,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 3ปี เงื่อนไขใหม่) คือถูกลง 60,000บาท
อะ แต่อยากได้ 5ปีเหมือน งั้นเค้าก็มีขายเพิ่มให้ (ตามนโยบายใหม่) ราคา 90,000บาท
สรุป ราคาสุทธิของ 530i M sport คันนี้ก็เท่ากับ 4,429,000 บาท คือแพงกว่าก่อนปรับนโยบายอยู่ 30,000 บาท
(เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ บวกลบก็นิดหน่อย) ก็จะได้ BSI+Warranty 5ปี เหมือนเดิม...


คือ ผมไม่ได้ดูถูกค่าเงินน่ะครับ แต่คือผมคิดว่าท่านๆที่มีกำลังขนาดควักตังซื้อรถคันละ 4ล้านได้นี่ เงินที่เพิ่มขึ้นอีก 3หมื่นนั่น
ผมว่าไม่น่าจะระคายท่านๆเหล่านั้นหน่าครับ

ก็เหมือนซื้อของที่เดิมราคา 400 แล้วขึ้นเป็น 403บาท นะครับ คงไม่ค่อยรู้สึกกันเท่าไหร่มังครับ

ปล. ผมก็แค่คิดไปตามที่เห็นที่อ่านแล้วรวบรวมข้อมูลมานะครับ นโยบายเค้าจะเป็นยังไง ส่วนตัวไม่ค่อยเดือดร้อนครับ
เพราะรถพวกนี้ผมยังไม่มีปัญญาซื้อครับ 5555555555+

++10 เลยครับ

ของเบนซ์นี่แพงกว่านี้อีกคนไม่เห็นบ่นกันเลยครับ

ผมก็คิดแบบคุณนะ ถ้ามีเงินซื้อรถ 4 ล้าน 5 ล้าน เงินระดับหมื่นที่เพิ่มคงไม่สะเทือนหรอก


ผมว่าปัญหามันไม่ใช่เรื่องเงินหรอกครับ แหม..เงินแค่นี้ผมว่าคนซื้อรถระดับนี้มีปัญญาจ่ายครับ
แต่ปัญหาคือตอนนี้ยอดขาย MB นั้นแซง BM ทั้งในไทยและในตลาดโลกไปแล้ว
ผมอยากเห็น BM ปรับทัพสู้มากกว่า ไม่ใช่ออกนโยบายที่จะทำให้ยอดขายรถตัวเอง
น้อยลงไปอีก คือนอกจากจะไม่ลดราคาแล้ว ยังจะมาเพิ่มเพื่ออะไร?

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
    • อีเมล์
อืมมม ผมรู้สึกสงสัยนิดๆครับ เห็นมีหลายท่านดูจะตื่นตูมกับการปรับนโยบาย BSI+Warranty ของ BMW กันหลายท่านมากมาย
ทั้งที่ความจริงราคาสุทธิที่ท่านจ่ายเพื่อให้ได้ BSI+Warranty 5ปีเท่าเดิม มันก็แทบไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เลย...

ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาคำนวนดูนะครับ ผมยกตัวอย่างมา 1รุ่นล่ะกัน คือ 530i M sport
ราคาดั้งเดิมก่อนปรับนโยบายคือ 4,399,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 5ปี เงื่อนไขเก่า)
ทีนี้มาดูราคาใหม่ในตารางนี้ (หลังปรับนโยบาย)




จะเห็นว่าราคาหลังปรับนโยบายคือ 4,339,000 บาท (พร้อม BSI+Warranty 3ปี เงื่อนไขใหม่) คือถูกลง 60,000บาท
อะ แต่อยากได้ 5ปีเหมือน งั้นเค้าก็มีขายเพิ่มให้ (ตามนโยบายใหม่) ราคา 90,000บาท
สรุป ราคาสุทธิของ 530i M sport คันนี้ก็เท่ากับ 4,429,000 บาท คือแพงกว่าก่อนปรับนโยบายอยู่ 30,000 บาท
(เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ บวกลบก็นิดหน่อย) ก็จะได้ BSI+Warranty 5ปี เหมือนเดิม...


คือ ผมไม่ได้ดูถูกค่าเงินน่ะครับ แต่คือผมคิดว่าท่านๆที่มีกำลังขนาดควักตังซื้อรถคันละ 4ล้านได้นี่ เงินที่เพิ่มขึ้นอีก 3หมื่นนั่น
ผมว่าไม่น่าจะระคายท่านๆเหล่านั้นหน่าครับ

ก็เหมือนซื้อของที่เดิมราคา 400 แล้วขึ้นเป็น 403บาท นะครับ คงไม่ค่อยรู้สึกกันเท่าไหร่มังครับ

ปล. ผมก็แค่คิดไปตามที่เห็นที่อ่านแล้วรวบรวมข้อมูลมานะครับ นโยบายเค้าจะเป็นยังไง ส่วนตัวไม่ค่อยเดือดร้อนครับ
เพราะรถพวกนี้ผมยังไม่มีปัญญาซื้อครับ 5555555555+

แอบคิดแบบนี้เล็กๆเหมือนกันครับ หมายถึงถ้าอยากได้จริงๆ เงินส่วนนี้ น่าจะยอมแลกได้ไม่ยากสำหรับคนซื้อรถหลายล้าน ซึ่งถ้าซื้ออัลติเมทก็ยังได้เปรียบคู่แข่งเรื่องการซ่อมบำรุงอยู่ดี เรียกว่าห้าปีขับได้สบายใจเลย