ผู้เขียน หัวข้อ: ในรถกระบะดีเซล ระหว่าง REMAP กับ กล่องแต่งพ่วง อันไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 34760 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
รถผม Isuzu D-Max Hi-Lander 2.5 Auto 4 ประตู (โฉม All New หัวจรวด) ใช้มานาน 5 ปีกว่าๆ เลยการรับประกันแล้ว

อยากเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้รถเพิ่มอีกนิด ไม่เน้นแข่ง เน้นขับสนุก เร่งติดตีน เพราะ เมื่อเทียบกับ New PJS 2.4 นี่ยังกับรถเกิดห่างกัน
เป็น10-20 ปี อยากให้แค่พอได้ใกล้เคียงกับ PJS เดิมๆ ก็พอใจ

ผมกำลังหาข้อมูลระหว่าง Remap เอา step ใช้งาน มีอยู่ 2 ที่ๆ ผมมองไว้ คือ
1.อู่ ว.ecu แถวอ่อนนุช กับ 2. อาจารย์ ว. ผู้ชำนาญด้านรถและมีรายการวิทยุถามตอบเรื่องรถ
ทั้งสองที่ ถ้าทำมาแล้วเห็นว่าแรงม้าเพิ่มขึ้น 30-40 ตัว โดยที่ไม่ไปยุ่งกับส่วนอื่นของรถ เช่น ท่อไอเสียและอื่นๆ
คือ รถเดิมๆ มาทำจะได้ตามที่ว่า

กับ กล่องแต่งพ่วงรุ่นเล็ก เช่น CUBE Max เห็นจากโฆษณาว่าแรงม้าเพิ่มขึ้น 30-40 ตัว โดยที่ไม่ไปยุ่งกับส่วนอื่นของรถ เช่นกัน

คำถาม คือ
1. ระหว่าง REMAP กับ กล่องแต่งพ่วง ตามที่ว่า จะเลือกอะไร เพราะอะไร
2. ระยะยาวอันไหนน่าจะทนทาน และก่อเกิด ปห. ได้น้อยกว่ากัน

ตอนนี้เท่าที่ได้รู้มาโดยทั่วๆ ไป ไม่กลัวเรื่องเกียร์ Auto เพราะแรงม้า+แรงบิดที่ได้ ไม่มากเกินไป คือ ถ้าทำมาได้ตามที่ว่าจะแรงกว่าเครื่อง
3.0 ของ Isuzu เองอยู่ไม่มาก

แต่ที่กลัว คือ ชุดรางหัวฉีด commonrail จะแตก จะมี ปห.ไหม มากกว่า

ท่านใดที่ใครทำมาแล้ว หรือยังไม่ได้ทำแต่มี ปสก. มีอะไรแนะนำ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ขอตามด้วยคนครับอยากเอาฟอร์2.8ไปทำเหมือนกันครับผมอยากได้ต้นดีๆไม่เน้นปลายครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เปลี่ยนเฮดเดอร์ก่อนเลยมั้ยครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,940
    • อีเมล์
ระหว่าง Remap กับกล่องพ่วง ... ผมเลือกกล่องพ่วงนะ ....

โอเคล่ะ Remap โดยรวม อาจจะแรงกว่าชัดเจน แต่เวลาที่เราเบื่อ หรือขายรถเราจะเสียตรงนั้นไปเลย ...

แต่ถ้าเป็นกล่องพ่วง มันยังถอดออกมาขายต่อได้นะ ....

ส่วนความแรงที่ว่า ตัว 2.5 เดิมๆไม่พอ ... อยากรู้ ทุกวันนี้ เคยเหยียบมิดไหมครับ แบบ กดจมคันเร่งเลย .... ถ้าไม่เคยแล้วบอกไม่แรง ผมว่า คุณไม่ควรไปทำกล่องหรอกครับ เปลืองเงินเปล่า ๆ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามต่อด้วยนะครับ อย่าง NPJS ถ้าอยากได้ปลายให้ถึงซัก 220 การพ่วงกล่อง หรือ Remap ช่วยมั้ยครับ

แล้วผมเห็นแทบทุกยี่ห้อ ถ้ารถยกสูงหรือ SUV ตั้งแต่ญี่ปุ่นไปถึงยุโรปเครื่องแรง ทำไมปลายจากโรงงานมาไม่มีทะลุ 210 ซักรุ่นเลยครับ มันเป็นข้อจำกัดของรถสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมใช้บริการที่แรกหลายคันละ จัดว่าโอเคนะครับ ตอนนี้ราคาไม่แพงด้วย พี่เค้าก็บริการดี ใช้มาปีกว่ายังไม่พัง คนใช้ MG เกือบทุกคนก็ใช้บริการเจ้านี้ พึงพอใจกัน แต่ชื่อเสียแกก็จะเยอะด้าน Marketing เวอร์ๆ

เพียงแต่ถ้าเทียบฝีมือแล้วอาจจะสู้ร้านดังๆ อย่าง Gettuned อะไรงี้ไม่ได้ แต่ส่วนตัวไม่เคยลอง มีแต่คนบอกมา เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ก็คงต้องลองเองครับ ผมลองร้านคุณวิชัยมาให้แล้ว

ส่วนกล่องพ่วงผมว่าสุดท้ายมันก็อยู่ที่คนจูนอยู่ดีครับ ส่วนใหญ่ถ้าจะดีก็มักจะแพงเพราะเค้ามีค่าของ+ค่าจูน สุดท้ายเอาไปขายต่อมันก็ไม่ได้ต่างเท่าไร ยกเว้นแต่เป็นพวกกล่องเค้นสมรรถนะอย่างพวกดันรางควันดำ แบบนั้นพันสองพัน ใช้ๆ ไปก็แรงขึ้นหน่อย แต่มันจะไม่ได้เต็มที่แบบ Reflash

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
กล่องพ่วงเลยครับ ดันราง+ยกหัวฉีด
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ต้องดูด้วยรถคุณทำอะไรมาบ้าง ถ้าเริ่มต้น Remap พอ ถ้าทำมาเยอะ เซ็ทโบ 300ม้า+ กล่องแรงกว่า

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ถ้าจะ REMAP ต้องศึกษาและดูฝีมือจูนเนอร์ดีๆหน่อย เดี่ยวนี้เยอะไปหมด
ใส่กล่องพ่วงCUBE Max+ใส่ท่อแทนแคท+ใสท่ออินเตอร์แบบดัด ชุดครึ่งท่อนแทนท่อยาง แค่นี้ ก็วิ่งสบายๆแล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ระหว่าง Remap กับกล่องพ่วง ... ผมเลือกกล่องพ่วงนะ ....

โอเคล่ะ Remap โดยรวม อาจจะแรงกว่าชัดเจน แต่เวลาที่เราเบื่อ หรือขายรถเราจะเสียตรงนั้นไปเลย ...

แต่ถ้าเป็นกล่องพ่วง มันยังถอดออกมาขายต่อได้นะ ....

ส่วนความแรงที่ว่า ตัว 2.5 เดิมๆไม่พอ ... อยากรู้ ทุกวันนี้ เคยเหยียบมิดไหมครับ แบบ กดจมคันเร่งเลย .... ถ้าไม่เคยแล้วบอกไม่แรง ผมว่า คุณไม่ควรไปทำกล่องหรอกครับ เปลืองเงินเปล่า ๆ

ไม่เคยลองที่ความเร็วสุดท้าย (ความเร็วสูงสุด)

แต่กดจมคันเร่ง (Kick down) บ่อยๆ

dmax 2.5 ตีนต้นพอใช้ได้ แต่ถ้าวิ่งลอยๆ ช่วง 100 หรือ 120 จะกดแซง (Kick-down) จนสุด มันก็ขึ้นช้า-ช้ามาก
ที่อยากทำ เพื่อลดจุดด้อยในจุดนี้ ไม่ใช่เน้นให้มันวิ่งได้เร็วสูงสุดเพิ่ม สรุปคือ ต้องการอัตราเร่งที่ดีขึ้น
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
เปลี่ยนเฮดเดอร์ก่อนเลยมั้ยครับ

เคยทำกับรถคันก่อนๆ ดีขึ้นแต่ไม่มาก เมื่อเทียบกับ คชจ. Remap กับ กล่องแต่งให้ผลที่ดีกว่า เพียงแต่ต้องการข้อมูลและความแน่ใจเพิ่มครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ขอถามต่อด้วยนะครับ อย่าง NPJS ถ้าอยากได้ปลายให้ถึงซัก 220 การพ่วงกล่อง หรือ Remap ช่วยมั้ยครับ

แล้วผมเห็นแทบทุกยี่ห้อ ถ้ารถยกสูงหรือ SUV ตั้งแต่ญี่ปุ่นไปถึงยุโรปเครื่องแรง ทำไมปลายจากโรงงานมาไม่มีทะลุ 210 ซักรุ่นเลยครับ มันเป็นข้อจำกัดของรถสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อหรือเปล่าครับ

ต้องทั้ง Remap และพ่วงกล่อง ปลายทะลุ 220 แน่นอน

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
REMAP ดูจะคุ้มตังกว่านะครับ เพราะมันทำได้ทั้งปรับแรงดันน้ำมัน ปรับระยะเวลาการจ่ายน้ำมัน ปรับการตอบสนองคันเร่ง ปลดความเร็วปลาย

ถ้าจะพ่วงกล่อง ต้องจัดกล่อง 3-4 กล่องเลยนะครับถึงจะได้ทั้งหมดนั่น หรือไม่ก็ต้องไปกล่อง standalone เลย หมดตังเยอะกว่า REMAP ด้วยนะครับ

***ส่วนเรื่องความทนทาน อยู่ที่จูนเนอร์แล้วครับว่ามีความรู้และประสบการณ์แค่ไหน

รถเดิมๆ >>> REMAP คุ้มกว่า
รถโมเต็ม >>> กล่อง standalone

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้าจะ REMAP ต้องศึกษาและดูฝีมือจูนเนอร์ดีๆหน่อย เดี่ยวนี้เยอะไปหมด
ใส่กล่องพ่วงCUBE Max+ใส่ท่อแทนแคท+ใสท่ออินเตอร์แบบดัด ชุดครึ่งท่อนแทนท่อยาง แค่นี้ ก็วิ่งสบายๆแล้วครับ

ต้องดูด้วยรถคุณทำอะไรมาบ้าง ถ้าเริ่มต้น Remap พอ ถ้าทำมาเยอะ เซ็ทโบ 300ม้า+ กล่องแรงกว่า

ตอนนี้รถเดิมๆ ทั้งคัน
แต่ต้องการอัตราเร่งที่ดีขึ้น
dmax 2.5 ตีนต้นพอใช้ได้ แต่ถ้าวิ่งลอยๆ ช่วง 100 หรือ 120 จะกดแซง (Kick-down) จนสุด มันก็ขึ้นช้า-ช้ามาก
ที่อยากทำ เพื่อลดจุดด้อยในจุดนี้ ไม่ใช่เน้นให้มันวิ่งได้เร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นครับ

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Remap แน่นอน จะเพิ่มแรงช่วงต้นกลางปลาย เลือกได้หมด  8)
เคยใช้กล่องพ่วง เซ็นเซอร์สามจุด ก็ไม่เสถียร รอบแกว่ง เดินเบาเกือบดับเอง กระตุกจนปวดหลัง
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
รีแมพ ดีกว่าเยอะครับ ถ้าคนทำ ทำดี ทำเป็น  ;)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมใช้บริการที่แรกหลายคันละ จัดว่าโอเคนะครับ ตอนนี้ราคาไม่แพงด้วย พี่เค้าก็บริการดี ใช้มาปีกว่ายังไม่พัง คนใช้ MG เกือบทุกคนก็ใช้บริการเจ้านี้ พึงพอใจกัน แต่ชื่อเสียแกก็จะเยอะด้าน Marketing เวอร์ๆ

เพียงแต่ถ้าเทียบฝีมือแล้วอาจจะสู้ร้านดังๆ อย่าง Gettuned อะไรงี้ไม่ได้ แต่ส่วนตัวไม่เคยลอง มีแต่คนบอกมา เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ก็คงต้องลองเองครับ ผมลองร้านคุณวิชัยมาให้แล้ว

ส่วนกล่องพ่วงผมว่าสุดท้ายมันก็อยู่ที่คนจูนอยู่ดีครับ ส่วนใหญ่ถ้าจะดีก็มักจะแพงเพราะเค้ามีค่าของ+ค่าจูน สุดท้ายเอาไปขายต่อมันก็ไม่ได้ต่างเท่าไร ยกเว้นแต่เป็นพวกกล่องเค้นสมรรถนะอย่างพวกดันรางควันดำ แบบนั้นพันสองพัน ใช้ๆ ไปก็แรงขึ้นหน่อย แต่มันจะไม่ได้เต็มที่แบบ Reflash


เพจอวย MG เค้าตามหา MG มาขึ้นไดโน่นานแล้วไม่มีใครโผล่มาซักคน แต่คุณบอกว่าคนใช้ MG เกือบทุกคัน แปลว่าต้องมีหลายคันทำไมไม่มีโผล่ซักคัน ถ้ามั่นใจในตัวรถหรือจูนเนอร์ กลัวอะไรล่ะครับ ตัวเลขมันหลอกกันไม่ได้อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ผมไปทำที่แรกตามที่คุณ จขกท. ถามมาครับถือว่าดีครับวัดแรงม้าขึ้นไดโน่ ก่อนรีกล่องและหลังรีกล่อง
ได้ประมาณ 50 กว่าม้าและแรงบิดเพิ่ม 200 นิวตัน เราก็บอกเขาได้ครับว่าเอาแรงเพิ่มพอประมาณ
หรือจะเค้น ถ้ามากเกินไปควันจะดำและอุปกรณ์หลายอย่างพังเร็ว ได้ครับ ส่วนรีกล่องปรับได้หลายอย่างครับ
ดันราง ยกหัวฉีด ปรับบูส ถ้าเบื้อหรือจะขาย คืนค่ากล่องได้ครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ลองหาไดโน่ที่อื่นเทสดู เช่น wentern365 ผมว่าถ้าดีจริงตามที่อู่บอกกล่องแต่ง stand ดังๆเจ๊งหมดแล้วครับ

Link / Motec จะไปมีราคาได้อย่างไร

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ขอถามต่อด้วยนะครับ อย่าง NPJS ถ้าอยากได้ปลายให้ถึงซัก 220 การพ่วงกล่อง หรือ Remap ช่วยมั้ยครับ

แล้วผมเห็นแทบทุกยี่ห้อ ถ้ารถยกสูงหรือ SUV ตั้งแต่ญี่ปุ่นไปถึงยุโรปเครื่องแรง ทำไมปลายจากโรงงานมาไม่มีทะลุ 210 ซักรุ่นเลยครับ มันเป็นข้อจำกัดของรถสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อหรือเปล่าครับ

ยุโรป หลายๆรุ่นเกิน 210 นะครับ

อย่างรถที่บ้านผม GLC 250d เคลมโรงงานที่ 222

ออฟไลน์ taweec

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
แชร์ครับ ผม mu x3.0 รีแมฟมาถือว่าคุ้มนะราคาไม่แพง เร่งดีประหยัดขึ้นนิดหน่อย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
รถผม ถอดกล่อง MONMAX ขายไป แล้วเอาเงินมารีแมปกับ อ. ว

รีแมป 8,000 บาท

กล่อง 30,000 บาท ถ้าเบื่อแล้วถอดกล่องขาย 20,000 บาท ก็ยังแพงกว่ารีแมป

แต่ในอนาคต กล่องมือ 2 จะขายยากและไม่ได้ราคาแน่นอนครับ เพราะความนิยมจะลดลงมาก

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
 ถ้ารถใช้งานเอาแค่แรงเน้นใช้งานทั่วไป ติดกล่องดีกว่า ปรับเลือกได้เค้นเครื่องน้อยกว่ารับรองแรงกว่านิวปาเจโรเดิมๆด้วย ถ้ามองแง่ความแรงรีแมพดีกว่าแต่เสัยตรงปิดเปิดไม่ได้ละก็เค้นมากกว่ารถใช้งานดันรางใบเดียวพอแล้วครับเค้นน้อยกว่า หาคนจูนดีๆไม่โลภมากไม่พังง่ายๆหรอกครับ

ส่วนตัวผมใส่กล่องcube กับดีแมค2.5เหมือนกันแต่เปนตัวเก่าโบธรรมดา ใช้มาประมาณสี่หมื่นกว่าโลแล้วเหยียบอัดทุกวันยังไม่พังตอนหลังเปลี่ยนปลายหัวฉีดด้วย มีแต่ถ่ายของเหลวน้ำมันเครื่องไวกว่าปกติหน่อย รถใช้งานทุกวันยังไม่มีปัญหาครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Remap แน่นอน จะเพิ่มแรงช่วงต้นกลางปลาย เลือกได้หมด  8)
เคยใช้กล่องพ่วง เซ็นเซอร์สามจุด ก็ไม่เสถียร รอบแกว่ง เดินเบาเกือบดับเอง กระตุกจนปวดหลัง

REMAP ดูจะคุ้มตังกว่านะครับ เพราะมันทำได้ทั้งปรับแรงดันน้ำมัน ปรับระยะเวลาการจ่ายน้ำมัน ปรับการตอบสนองคันเร่ง ปลดความเร็วปลาย

ถ้าจะพ่วงกล่อง ต้องจัดกล่อง 3-4 กล่องเลยนะครับถึงจะได้ทั้งหมดนั่น หรือไม่ก็ต้องไปกล่อง standalone เลย หมดตังเยอะกว่า REMAP ด้วยนะครับ

***ส่วนเรื่องความทนทาน อยู่ที่จูนเนอร์แล้วครับว่ามีความรู้และประสบการณ์แค่ไหน

รถเดิมๆ >>> REMAP คุ้มกว่า
รถโมเต็ม >>> กล่อง standalone

ผมใช้ฟอร์จูน3.0 รีแมปกับจารย์ ว.
0-100 เดิม 14นิดๆ หลังรีแมป 10. นิดๆ
อัตราสิ้นเปลือง เดิมขับ 120 นิ่งๆ ได้ 11 โลลิตร หลังรีแมป ขับ 120 นิ่งๆ ก็ได้ 11 โลลิตร
เนียนดีมาก เร่งติดเท้า ครับ

รีแมพ ดีกว่าเยอะครับ ถ้าคนทำ ทำดี ทำเป็น  ;)

ผมไปทำที่แรกตามที่คุณ จขกท. ถามมาครับถือว่าดีครับวัดแรงม้าขึ้นไดโน่ ก่อนรีกล่องและหลังรีกล่อง
ได้ประมาณ 50 กว่าม้าและแรงบิดเพิ่ม 200 นิวตัน เราก็บอกเขาได้ครับว่าเอาแรงเพิ่มพอประมาณ
หรือจะเค้น ถ้ามากเกินไปควันจะดำและอุปกรณ์หลายอย่างพังเร็ว ได้ครับ ส่วนรีกล่องปรับได้หลายอย่างครับ
ดันราง ยกหัวฉีด ปรับบูส ถ้าเบื้อหรือจะขาย คืนค่ากล่องได้ครับ

รถผม ถอดกล่อง MONMAX ขายไป แล้วเอาเงินมารีแมปกับ อ. ว

รีแมป 8,000 บาท

กล่อง 30,000 บาท ถ้าเบื่อแล้วถอดกล่องขาย 20,000 บาท ก็ยังแพงกว่ารีแมป

แต่ในอนาคต กล่องมือ 2 จะขายยากและไม่ได้ราคาแน่นอนครับ เพราะความนิยมจะลดลงมาก

อยากกด LIKE ให้แต่มันไม่มี จริงๆ ทาง admin น่าจะทำนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2017, 09:09:18 โดย the kit »
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
แชร์ครับ ผม mu x3.0 รีแมฟมาถือว่าคุ้มนะราคาไม่แพง เร่งดีประหยัดขึ้นนิดหน่อย

ทำที่ไหนมาครับ วิ่งเนียนดีไหม เกียร์ออโต้เปลี่ยน smooth รึเปล่า ค่าทำเท่าไรครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้ารถใช้งานเอาแค่แรงเน้นใช้งานทั่วไป ติดกล่องดีกว่า ปรับเลือกได้เค้นเครื่องน้อยกว่ารับรองแรงกว่านิวปาเจโรเดิมๆด้วย ถ้ามองแง่ความแรงรีแมพดีกว่าแต่เสัยตรงปิดเปิดไม่ได้ละก็เค้นมากกว่ารถใช้งานดันรางใบเดียวพอแล้วครับเค้นน้อยกว่า หาคนจูนดีๆไม่โลภมากไม่พังง่ายๆหรอกครับ

ส่วนตัวผมใส่กล่องcube กับดีแมค2.5เหมือนกันแต่เปนตัวเก่าโบธรรมดา ใช้มาประมาณสี่หมื่นกว่าโลแล้วเหยียบอัดทุกวันยังไม่พังตอนหลังเปลี่ยนปลายหัวฉีดด้วย มีแต่ถ่ายของเหลวน้ำมันเครื่องไวกว่าปกติหน่อย รถใช้งานทุกวันยังไม่มีปัญหาครับ

มี ปห. ไฟเครื่องโชว์บ้างไหมครับ
รถของคุณนี่เกียร์ธรรมดาใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ เห็นว่าอัดทุกวัน โดยมากสับเกียร์ที่รอบเท่าไร ตอนอัดโหดๆ สับที่เท่าไรครับ
ขนาดล้อและยางใช้เบอร์อะไรครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ขอถามต่อด้วยนะครับ อย่าง NPJS ถ้าอยากได้ปลายให้ถึงซัก 220 การพ่วงกล่อง หรือ Remap ช่วยมั้ยครับ

แล้วผมเห็นแทบทุกยี่ห้อ ถ้ารถยกสูงหรือ SUV ตั้งแต่ญี่ปุ่นไปถึงยุโรปเครื่องแรง ทำไมปลายจากโรงงานมาไม่มีทะลุ 210 ซักรุ่นเลยครับ มันเป็นข้อจำกัดของรถสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อหรือเปล่าครับ
ขนาดรถยุโรป ยังล็อคเลย เหตุผลก็ความปลอดภัยนั่นแหละ รถเทพๆ  พอความเร็วเริ่มสูงขึ้น ก็จะลดความสูงของรถลง  จุด 0 ถ่วงมันต่ำ ความเสถียรในการทรงตัวจะสูงขึ้น เกาะถนนดีขึ้น
ถ้าทำให้ NPJS เดิมๆ หรือแม้แต่ Everest   220 ได้ ผมว่า เครื่องจักรสังหารดีๆ  นี่เอง  ด้วยทรงรถ ด้วยน้ำหนักตัว  ถ้าชอบแบบนั้นจริงๆ  ก็รถสปอร์ตเหอะ สบายใจกว่าเยอะ

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
กล่องพ่วงแบบ plug&play ก็น่าจะเพียงพอแล้ว

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
อย่าไปทำเลยครับร้านแรก

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
แนะนำอาจารย์วีครับ  8)