ผู้เขียน หัวข้อ: การทางพิเศษ เตรียมปรับขึ้นค่าทางด่วน หลังแบกรับ VAT7% ปีละพันล้าน  (อ่าน 10305 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71



การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าทางด่วน หลังต้องแบกรับภาษีมูลค่าเพิ่มของผู้ใช้บริการ ประมาณปีละ 1 พันล้านบาท..
พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ระบุว่า ในเดือนกันยายน 2561 จะปรับขึ้นค่าทางด่วนตามวงรอบ โดยในเดือนเมษายน 2561 จะต้องพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะปรับเท่าไรนั้นขึ้นอยู่กับเส้นทางและความเหมาะสม ซึ่งจะต้องมาดูผลการคำนวนดัชนีผู้บริโภค ทางกระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติและประกาศใช้ โดยขณะนี้ กทพ. แบกรับภาษีมูลค่าเพิ่ม (VATร้อยละ 7) ของประชาชนที่ใช้บริการอยู่ และจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท

ส่วนการแก้ปัญหาจราจรติดขัดบนทางด่วน ต้องหาสาเหตุว่ารถติดเกิดจากปัญหาอะไร ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาออกแบบทางด่วนชั้นที่ 2 ในเส้นทางทางพิเศษศรีรัชเป็นหลัก เพื่อปัดการจราจรไปด้านบนให้ได้ประมาณร้อยละ 30 ซึ่งเงินลงทุนจะสูงมาก โดยอยากให้เพิ่มชั้นที่ 2 ตั้งแต่แจ้งวัฒนะ ขณะเดียวกันหากมีการเพิ่มทางด่วน 2 ชั้น จะต้องปรับขึ้นค่าผ่านทางด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ที่เปิดให้บริการไปเมื่อ เดือนสิงหาคม 2559 มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เกือบ 60,000 คันต่อวัน สำหรับการก่อสร้างทางเชื่อมจากทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ไปยังทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ (มุ่งไปทางแจ้งวัฒนะ) ระยะทาง 360 เมตร ที่เพิ่งตอกเสาเข็ม มีกำหนดระยะเวลาก่อสร้างตามสัญญา 18 เดือน แต่ส่วนตัวอยากให้สร้างเสร็จภายใน 9 เดือน เพราะประชาชนจะได้รับประโยชน์เร็วขึ้น และไม่มีการเก็บค่าผ่านทางบริเวณทางเชื่อม


https://www.thairath.co.th/content/1048644

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
เท่านี้ก็โคตรแพงละครับ จะปรับอีก ?

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,685
ผลักภาษีให้ผู้บริโภคอีก -___-
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ตอนนี้ก็โดนไป 60 / เที่ยว

จะเอาเท่าไหร่ก็ว่ามา

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
  • may the force lead your way ...
แบกรับ vat
แล้วกำไรที่จุกอยู่ละครับ คืนให้ผู้ใช้บ้างมั้ย  :-\

พูดอย่างกับขึ้นราคาแล้ว vat จะหายไป
อีกหลายปีคิดว่าคนลืม ก็เอามาบอกอีกว่าแบก vat  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,731
  • Blue. Just BLUE.
ถ้ามันแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนทางด่วนได้ก็เอาเล้ย แต่ไม่ใช่แพงเลือดสาดแบบโทลเวย์วิภาวดี-รังสิตนะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ตรงทางเชื่อมศรีรัช-วงแหวน ไปด่านประชาชื่นควรจะเสร็จตั้งแต่แรกมั๊ยครับ? เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนเปิดให้ใช้ทั้งระบบแล้วก็เหลือติ่ง ให้คนไปลงด่านกรุงเทพ-นนท์ ตรงเรียบทางรถไฟเอา ติดตายชัก

อีกอย่าง ปรับขึ้นราคาเป็นกิจวัตร นี่ดูราคาหุ้น กับอัตราปันผลหุ้นตัวเองด้วยนะ BEM น่ะ นอกจาก capital gain ไม่มี div ยังต่ำเตี้ยเรี่ยพื้น จ่ายมาได้ 1.3% ต่อปี ไม่ใช่อ้างว่าแบกรับค่านู่นนี่ แล้วเอาไปจ่ายโบนัสผู้บริหารจนเปรม >:(


ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
เรื่องรถติดบนทางด่วนจุดไหนจุดนั้นเป็นมาเป็นสิบปี ยังจะมาถามกลับว่าเป็นเพราะอะไร? >:(

ปัญหามีไม่แก้ จะเอาแต่ขึ้นราคา ทางด่วนไทยตอนนี้ราคาพอๆกับสิงคโปร์ไปแล้ว

แต่ของเค้ารายได้ต่อหัวเดือนแสนกว่าเกือบสองแสน ด่วนบ้านเข้าสร้างวางแผนล่วงหน้าเป็นสิบปี

รถติดไม่ได้เพราะจ่ายภาษีไปแล้วรัฐต้องรับผิดชอบ คนคาดหวังเยอะ รัฐก็รับผิดชอบเต็มที่ แล้วเราละ?

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
การทางพิเศษเห็นเงียบๆอย่างโบนัสพนักงานปีละหลายเดือนไม่แพ้บริษัทญี่ปุ่นดังๆนะครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ตอนซื้อรถก็เสียภาษีโคตรแพง ตอนขึ้นทางด่วนค่าทางด่วนก็แพง พอขึ้นไปแล้วโดนจับความเร็วอัก เสียตังอีก (ทั้งที่ชื่อว่าทางด่วน)

นี่แหละครับ ไทยแลนด์ อิๆ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ปัญหารถติด มาจากสาเหตุอื่นมากกว่า
ไป-กลับโรงพยาบาลพระมงกุฏ  ก็100บาทแล้ว ก็แย่พอแล้ว อย่ามาอ้างเรื่องVAT ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
ถ้ามันจะทำให้รถติดน้อยลงก็เอาเลยครับ แต่ผมรู้สึกว่าก็แค่ขึ้นราคาแต่ก็ไม่ได้พัฒนาคุณภาพ
บันเทิงแท้ไทยแลนด์ นึกถึงคำที่น้องอิมเมจพูดเลย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,661
    • อีเมล์
บ่นกันไป ต่อให้มีเหตุผลแค่ไหน

ถ้าผู้ถือหุ้นผู้นั่งกอบโกย จะเอาซะอย่าง

สุดท้ายก้อต้องตามนั้น ยังไงก่อต้องใช้ ผู้มีอำนาจก้อรู้อยู่ รวมหัวเก็บค่าทางลงยังทำได้นับประสาอะไรกะอีแค่ขึ้นค่าทางด่วน

ปลงแล้ว ไปก้มหน้าก้มตาหาเงินเพิ่มเหอะ ตราบใดรายได้ลด แต่เป้าเพิ่ม ลดค่าใช้จ่ายไม่ได้ แต่ไม่ยอมกำไรน้อยลง มันก้อวังวนเดิม

ถ้าทางด่วนขึ้น เด่วน้ำก้อขึ้น ไฟฟ้าก็ตามมา

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
แก้เรื่องตำรวจมาดักจับปรับตรงช่องจ่ายเงินด้วยดิ จ่ายตังเสร็จตำรวจดักรอดูภาษีป้าย รถโดนเป็นแถวเลย บนทางด่วนตำรวจก็ทำได้ใช่ไหม
วันนั้นเอารถเพื่อนมาลืมต่อจ่ายค่าทางด่วน 45บาท ปุ๊บ เหมือนคนเก็บเงินมีส่งซิกให้ตำรวจด้วย โดนตำรวจวิ่งออกมาดักเรียกขอใบขับขี่เลย งงเลย พอเอาเข้าจอดมาดูป้ายวงกลม อ๋อหมดอายุ โดนไปอีก 400บาท

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
จะแพงปายหนายยยยย  :'(

แค่นี้ก็เกินข้าวจานนึงแล้วว พอเถอะ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ผมว่าคนใช้ทางด่วนเยอะมากนะ สังเกตรถติดๆ นั่น ยังจะขึ้นราคาอีก 

ขึ้นได้ แต่ขอให้ลดค่า โทลเวย์ลงมาได้มั้ย

เพราะโทลเวย์นี่แพงขี้หมูขี้หมาจริงๆ 100 บาท  แพงกว่าบูรพาวิถีตั้งเยอะ ทั้งๆ ที่สั้นกว่าเค้าครึ่งนึง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904
สะใจแค่ไหน
แต่ก็รับกรรมเหมือนๆกัน

คงได้เท่านี้แหละ
เฮ้อ

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ปรับขึ้นราคาอะไม่ว่าหรอกนะ แต่ขออย่างเดียว "ช่วยแก้ปัญหารถติดบนทางด่วนหน่อยได้มั้ย"

ถ้าขึ้นไปแล้วรถติดเหมือนกับถนนด้านล่าง ผมก็ไม่อยากจะจ่ายซักบาทเลยด้วยซ้ำ

รู้สึกเสียดายตังค์และไม่คุ้มค่าเลยซักนิด

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
บอกมาเลยดีกว่า จะเอาเท่าไหร่ถึงจะไม่ต้องแบกภาษี

ผมเชื่อว่าไม่มีวันสิ้นสุด

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่มีหรอกครับที่จะถูกลง
พนักงานเงินเดือนขึ้นทุกปี โบนัสทุกปี
ค่ารับเหมาซ่อมผิวก็ขึ้นทุกปี
ค่าโน่นนี่ ที่คุณๆก็รู้ว่าระบบงานประมูล....

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ลุงตุ่ช่วยหนูด้วยยยย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
ซื้อหุ้นBEMเพิ่มครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
แล้วแต่เลย..ผมอยู่ ตจว.ไม่ได้ใช้บ่อยอย่างมากปีละ 2-3 ครั้ง

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ทางพิเศษทั่วๆไปผมว่าไม่เท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเริ่มแพงล่ะถ้าขึ้นไปเรื่อย

แต่หผมเห็นด้วยกับคุณ bingoman คืออุตราภิมุขนี่แพงไปครับ 100 บาท เพราะระยะทางมันสั้นมากครับ
แถมเคยเจอ rush hour ตอนเช้านี่ติดแบบไม่ควรเก็บเงินเลย ติดขนาดนี้น่าละอายใจที่จะเก็บค่าผ่านทาง  :-\
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ทำไมแพงจังครับ ดีนะผมไม่ได้ใช้รถทุกวัน ไม่งั้นจุกค่าทางด่วน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
สมชื่อ ไดโนเสาร์ 4.0  8)

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
ตรงทางเชื่อมศรีรัช-วงแหวน ไปด่านประชาชื่นควรจะเสร็จตั้งแต่แรกมั๊ยครับ? เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนเปิดให้ใช้ทั้งระบบแล้วก็เหลือติ่ง ให้คนไปลงด่านกรุงเทพ-นนท์ ตรงเรียบทางรถไฟเอา ติดตายชัก

อีกอย่าง ปรับขึ้นราคาเป็นกิจวัตร นี่ดูราคาหุ้น กับอัตราปันผลหุ้นตัวเองด้วยนะ BEM น่ะ นอกจาก capital gain ไม่มี div ยังต่ำเตี้ยเรี่ยพื้น จ่ายมาได้ 1.3% ต่อปี ไม่ใช่อ้างว่าแบกรับค่านู่นนี่ แล้วเอาไปจ่ายโบนัสผู้บริหารจนเปรม >:(

เมื่อก่อนถือ becl ปันผล 5-6%  พอควมรวมได้ซักพักผมก็ขายหมูทิ้ง เพระคิดว่าการนำbmclที่หนี้สินมากและขาดทุนจะมาเป็นตัวถ่วง
BEM คงต้องรอดูอีกนาน ถ้าปันผลแค่นี้คงไม่ซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2017, 15:48:48 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
แบกรับ vat
แล้วกำไรที่จุกอยู่ละครับ คืนให้ผู้ใช้บ้างมั้ย  :-\

พูดอย่างกับขึ้นราคาแล้ว vat จะหายไป
อีกหลายปีคิดว่าคนลืม ก็เอามาบอกอีกว่าแบก vat  :P

ชอบเม้นนี้ ปรบมือครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
นี่ค่าทางด่วนเนี้ย ผมใช้ Easy Pass เติมเงินไว้ใบละ 5,000 ต่อ 1 ใบ ใช้ได้ประมาณ 1 เดือนก็หมดละ ไม่เห็นมีส่วนลดอะไรบ้างเลยกับการที่การทางพิเศษเอาเงินผมไปเก็บไว้ล่วงหน้าเนี้ย

อย่างญี่ปุ่น เขายังมีส่วนลดอะไรให้ นี่อะไรกัน ผูกขาดแล้วยังจะเก็บเพิ่มอีก ทุกวันนี้เคยดูหน้าด่านกันบ้างไหมครับว่ามันติดขนาดไหน