ผู้เขียน หัวข้อ: ใครไปลองขับ ATIV มาแล้วบ้างครับ กลับมาเล่าให้ฟังหน่อย  (อ่าน 12582 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใครไปลองเป็นไงไม่รู้ครับ

แต่พรุ่งนี้ไปจองแล้ว

คิดว่าคงได้รถเร็วๆ นี้ครับ

ยินดีด้วยครับพี่ อย่าลืมรีวิว อิๆ

ออฟไลน์ NatsuDragneel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
เพิ่งไปลองมาเมื่อตอนเย็นที่เซ็นทรัล eastville ครับ เห็นมาตั้งบูธอยู่เลยไปลอง แต่เนื่องจากเป็นการลองแค่ภายในบริเวณรอบๆห้าง ไม่ได้ออกถนนใหญ่เนื่องจากมืดแล้วออกไม่ได้ เลยยังบอกอะไรได้ไม่มากนัก แต่เอาเท่าที่พอจะสัมผัสได้ก่อนนะครับ

อัตราเร่ง อืดดดดดดดดดดดตามที่หลายๆท่านที่เคยลองมาแล้วบอกเลยครับ สำหรับผมมันแทบไม่ต่างอะไรกับมาร์ชเลย ดีกว่ากันนิดเดียวเอง มาสด้า 2 1.3 ยังอัตราเร่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเกียร์ยังมีอาการเย่ออยู่ ไม่ทันใจแบบมาสด้า 2 ถ้านั่งเต็มคันขับตาม ตจว.ที่เป็นถนน 2 เลนสวน อันนี้มีปัญหาแน่เวลาเร่งแซง แต่ถ้าเน้นใช้แต่ในเมือง อันนี้ไม่มีปัญหาครับ

พวงมาลัย ในย่านความเร็วต่ำถือว่ากำลังดีครับ ไม่ตึงมือมากเกินไป แต่ในย่านความเร็วสูงยังไม่ได้ลองว่าเป็นยังไง พรุ่งนี้ถ้าสะดวกจะหาโอกาสไปลองดู

ช่วงล่าง ค่อนข้างนุ่มใช้ได้เลยครับ เวลาวิ่งผ่านลูกระนาดซับแรงสั่นสะเทือนได้ค่อนข้างดีเลย ถ้าคนที่ชอบรถนุ่มๆ ตัวนี้ตอบโจทย์แน่ครับ นุ่มกว่ามาสด้า 2 แน่ๆ แต่เรื่องความมั่นคงในย่านความเร็วสูงอันนี้ยังไม่ทราบ

การเก็บเสียง ค่อนข้างดีพอๆกับมาสด้า 2 ครับ

เครื่องเสียง ถ้าจะมีสักเหตุผลที่จะทำให้ผมไม่ซื้อเจ้าเอทีฟก็คงจะเป็นเรื่องนี้แหละ(ในที่สุดก็หาเหตุผลที่จะไม่ซื้อมันได้ซะที = =") เครื่องเสียงคุณภาพห่วยแตกสุดจะบรรยาย เป็นเครื่องเสียงติดรถที่คุณภาพห่วยแตกที่สุดตั้งแต่เคยฟังมาเลย เสียงอู้อี้และบวมเป่งอย่างกะซากศพขึ้นอืด รายละเอียดเครื่องดนตรีแทบไม่ต้องพูดถึง มาสด้า 2 ตัว standard กับตัว high ที่มีลำโพง 4 ตัวเท่ากัน(ตัวที่ผมลองขับเป็นรุ่น G ที่มีลำโพง 4 ตัว)ยังเสียงดีกว่ากันเยอะเลย แม้แต่เบนซ์ W124 code A ปี 1988 เอาไปเปลี่ยนฟรอนท์เครื่องเสียงใหม่เป็นของ JVC รุ่นถูกสุด คุณภาพเสียงยังออกมาดีกว่ากันเยอะเลยครับ แม้แต่เซลส์ที่พาผมเทสยังแนะนำให้ไปทำเครื่องเสียงใหม่เลย ดังนั้นแนะนำว่าถ้าเป็นคนที่ชอบฟังเพลงและซีเรียสเรื่องเครื่องเสียงแต่ยังอยากได้เอทีฟ คุณควรรีบไปทำเครื่องเสียงใหม่ทันที ไม่งั้นเจ้าเอทีฟจะทำให้คุณประสาทเสียกับเครื่องเสียงที่คุณภาพห่วยแตกสุดจะบรรยายได้ง่ายๆเลย

สรุปโดยรวมๆ ถ้าคุณชอบรถที่มีความนุ่มนวล เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก นั่งกันหลายๆคน ไม่ได้ไปซิ่งตะบี้ตะบันกับใครเค้า ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมาก เน้นซื้อมาใช้ทั่วๆไป ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเครื่องเสียง ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เอทีฟตอบโจทย์นี้ครับ แต่ถ้าเป็นประเภทชอบคิ๊กดาวน์บ่อยๆ ซิ่งตะบี้ตะบัน ต้องการช่วงล่างดีๆหนึบๆ ขับคนเดียวเป็นหลัก ไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง ที่สำคัญประหยัดน้ำมันที่สุดในบรรดารถที่ใช้น้ำมันล้วน มาสด้า 2 ยังคงตอบโจทย์ข้อดีได้ดีกว่าถ้าคุณไม่แคร์ว่ามันมีถุงลมแค่ 2 ใบ ส่วนอีโค่คาร์ค่ายอื่น ผมไม่มีเหตุผลที่จะต้องจ่ายเงินแพงกว่าเพื่อซื้อรถที่มีถุงลมแค่ 2 ใบแต่ออฟชั่นความปลอดภัยอื่นๆไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เพิ่งไปลองมาเมื่อตอนเย็นที่เซ็นทรัล eastville ครับ เห็นมาตั้งบูธอยู่เลยไปลอง แต่เนื่องจากเป็นการลองแค่ภายในบริเวณรอบๆห้าง ไม่ได้ออกถนนใหญ่เนื่องจากมืดแล้วออกไม่ได้ เลยยังบอกอะไรได้ไม่มากนัก แต่เอาเท่าที่พอจะสัมผัสได้ก่อนนะครับ

อัตราเร่ง อืดดดดดดดดดดดตามที่หลายๆท่านที่เคยลองมาแล้วบอกเลยครับ สำหรับผมมันแทบไม่ต่างอะไรกับมาร์ชเลย ดีกว่ากันนิดเดียวเอง มาสด้า 2 1.3 ยังอัตราเร่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเกียร์ยังมีอาการเย่ออยู่ ไม่ทันใจแบบมาสด้า 2 ถ้านั่งเต็มคันขับตาม ตจว.ที่เป็นถนน 2 เลนสวน อันนี้มีปัญหาแน่เวลาเร่งแซง แต่ถ้าเน้นใช้แต่ในเมือง อันนี้ไม่มีปัญหาครับ

พวงมาลัย ในย่านความเร็วต่ำถือว่ากำลังดีครับ ไม่ตึงมือมากเกินไป แต่ในย่านความเร็วสูงยังไม่ได้ลองว่าเป็นยังไง พรุ่งนี้ถ้าสะดวกจะหาโอกาสไปลองดู

ช่วงล่าง ค่อนข้างนุ่มใช้ได้เลยครับ เวลาวิ่งผ่านลูกระนาดซับแรงสั่นสะเทือนได้ค่อนข้างดีเลย ถ้าคนที่ชอบรถนุ่มๆ ตัวนี้ตอบโจทย์แน่ครับ นุ่มกว่ามาสด้า 2 แน่ๆ แต่เรื่องความมั่นคงในย่านความเร็วสูงอันนี้ยังไม่ทราบ

การเก็บเสียง ค่อนข้างดีพอๆกับมาสด้า 2 ครับ

เครื่องเสียง ถ้าจะมีสักเหตุผลที่จะทำให้ผมไม่ซื้อเจ้าเอทีฟก็คงจะเป็นเรื่องนี้แหละ(ในที่สุดก็หาเหตุผลที่จะไม่ซื้อมันได้ซะที = =") เครื่องเสียงคุณภาพห่วยแตกสุดจะบรรยาย เป็นเครื่องเสียงติดรถที่คุณภาพห่วยแตกที่สุดตั้งแต่เคยฟังมาเลย เสียงอู้อี้และบวมเป่งอย่างกะซากศพขึ้นอืด รายละเอียดเครื่องดนตรีแทบไม่ต้องพูดถึง มาสด้า 2 ตัว standard กับตัว high ที่มีลำโพง 4 ตัวเท่ากัน(ตัวที่ผมลองขับเป็นรุ่น G ที่มีลำโพง 4 ตัว)ยังเสียงดีกว่ากันเยอะเลย แม้แต่เบนซ์ W124 code A ปี 1988 เอาไปเปลี่ยนฟรอนท์เครื่องเสียงใหม่เป็นของ JVC รุ่นถูกสุด คุณภาพเสียงยังออกมาดีกว่ากันเยอะเลยครับ แม้แต่เซลส์ที่พาผมเทสยังแนะนำให้ไปทำเครื่องเสียงใหม่เลย ดังนั้นแนะนำว่าถ้าเป็นคนที่ชอบฟังเพลงและซีเรียสเรื่องเครื่องเสียงแต่ยังอยากได้เอทีฟ คุณควรรีบไปทำเครื่องเสียงใหม่ทันที ไม่งั้นเจ้าเอทีฟจะทำให้คุณประสาทเสียกับเครื่องเสียงที่คุณภาพห่วยแตกสุดจะบรรยายได้ง่ายๆเลย

สรุปโดยรวมๆ ถ้าคุณชอบรถที่มีความนุ่มนวล เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก นั่งกันหลายๆคน ไม่ได้ไปซิ่งตะบี้ตะบันกับใครเค้า ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมาก เน้นซื้อมาใช้ทั่วๆไป ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเครื่องเสียง ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เอทีฟตอบโจทย์นี้ครับ แต่ถ้าเป็นประเภทชอบคิ๊กดาวน์บ่อยๆ ซิ่งตะบี้ตะบัน ต้องการช่วงล่างดีๆหนึบๆ ขับคนเดียวเป็นหลัก ไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง ที่สำคัญประหยัดน้ำมันที่สุดในบรรดารถที่ใช้น้ำมันล้วน มาสด้า 2 ยังคงตอบโจทย์ข้อดีได้ดีกว่าถ้าคุณไม่แคร์ว่ามันมีถุงลมแค่ 2 ใบ ส่วนอีโค่คาร์ค่ายอื่น ผมไม่มีเหตุผลที่จะต้องจ่ายเงินแพงกว่าเพื่อซื้อรถที่มีถุงลมแค่ 2 ใบแต่ออฟชั่นความปลอดภัยอื่นๆไม่ต่างกัน

เรื่องอืดผมจินตนาการได้เลยครับ
เรื่องฟอนต์ เท่าที่ผมมีประสบการณ์มานะครับ ปุ่มด้านขวามือของ Toyota ที่เป็นตัวควบคุม
bluetooth นั้นจะไม่เข้ากันกับเครื่องเสียงข้างนอกใดๆ ทั้งสิ้นครับ ตัวแปลงก็ไม่มี (ไม่รู้ปัจจุบันเป็นยังไงนะครับ)
ดังนั้น ลองเช็คดูครับถ้าเปลี่ยนแล้วจะใช้ได้ทุกปุ่มได้มั้ย ไม่งั้นจะมีแค่ปุ่มด้านขวาไว้เท่ๆ แต่ใช้งานไม่ได้
ถ้าเกิดว่าเปลี่ยนไม่ได้จริงๆ ต้องลองอัพเกรดลำโพงดูครับ ลองลำโพงเทพๆ
ดูก่อนครับ ถ้าพอแก้ได้จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนฟอนต์

ช่วงล่างนุ่มๆ ให้เดาว่าเน้นไว้ขับในเมือง
เจอหลุ่มเจอบ่อแล้วรูดนุ่มๆ แต่ถ้าเอาไปขับในเมือง
ความเร็วสูงๆ ใด้เดาคือน่าจะโยนๆ ไม่แน่นหนึบ
 :D

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
เพิ่งไปลองมาเมื่อตอนเย็นที่เซ็นทรัล eastville ครับ เห็นมาตั้งบูธอยู่เลยไปลอง แต่เนื่องจากเป็นการลองแค่ภายในบริเวณรอบๆห้าง ไม่ได้ออกถนนใหญ่เนื่องจากมืดแล้วออกไม่ได้ เลยยังบอกอะไรได้ไม่มากนัก แต่เอาเท่าที่พอจะสัมผัสได้ก่อนนะครับ

อัตราเร่ง อืดดดดดดดดดดดตามที่หลายๆท่านที่เคยลองมาแล้วบอกเลยครับ สำหรับผมมันแทบไม่ต่างอะไรกับมาร์ชเลย ดีกว่ากันนิดเดียวเอง มาสด้า 2 1.3 ยังอัตราเร่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเกียร์ยังมีอาการเย่ออยู่ ไม่ทันใจแบบมาสด้า 2 ถ้านั่งเต็มคันขับตาม ตจว.ที่เป็นถนน 2 เลนสวน อันนี้มีปัญหาแน่เวลาเร่งแซง แต่ถ้าเน้นใช้แต่ในเมือง อันนี้ไม่มีปัญหาครับ

พวงมาลัย ในย่านความเร็วต่ำถือว่ากำลังดีครับ ไม่ตึงมือมากเกินไป แต่ในย่านความเร็วสูงยังไม่ได้ลองว่าเป็นยังไง พรุ่งนี้ถ้าสะดวกจะหาโอกาสไปลองดู

ช่วงล่าง ค่อนข้างนุ่มใช้ได้เลยครับ เวลาวิ่งผ่านลูกระนาดซับแรงสั่นสะเทือนได้ค่อนข้างดีเลย ถ้าคนที่ชอบรถนุ่มๆ ตัวนี้ตอบโจทย์แน่ครับ นุ่มกว่ามาสด้า 2 แน่ๆ แต่เรื่องความมั่นคงในย่านความเร็วสูงอันนี้ยังไม่ทราบ

การเก็บเสียง ค่อนข้างดีพอๆกับมาสด้า 2 ครับ

เครื่องเสียง ถ้าจะมีสักเหตุผลที่จะทำให้ผมไม่ซื้อเจ้าเอทีฟก็คงจะเป็นเรื่องนี้แหละ(ในที่สุดก็หาเหตุผลที่จะไม่ซื้อมันได้ซะที = =") เครื่องเสียงคุณภาพห่วยแตกสุดจะบรรยาย เป็นเครื่องเสียงติดรถที่คุณภาพห่วยแตกที่สุดตั้งแต่เคยฟังมาเลย เสียงอู้อี้และบวมเป่งอย่างกะซากศพขึ้นอืด รายละเอียดเครื่องดนตรีแทบไม่ต้องพูดถึง มาสด้า 2 ตัว standard กับตัว high ที่มีลำโพง 4 ตัวเท่ากัน(ตัวที่ผมลองขับเป็นรุ่น G ที่มีลำโพง 4 ตัว)ยังเสียงดีกว่ากันเยอะเลย แม้แต่เบนซ์ W124 code A ปี 1988 เอาไปเปลี่ยนฟรอนท์เครื่องเสียงใหม่เป็นของ JVC รุ่นถูกสุด คุณภาพเสียงยังออกมาดีกว่ากันเยอะเลยครับ แม้แต่เซลส์ที่พาผมเทสยังแนะนำให้ไปทำเครื่องเสียงใหม่เลย ดังนั้นแนะนำว่าถ้าเป็นคนที่ชอบฟังเพลงและซีเรียสเรื่องเครื่องเสียงแต่ยังอยากได้เอทีฟ คุณควรรีบไปทำเครื่องเสียงใหม่ทันที ไม่งั้นเจ้าเอทีฟจะทำให้คุณประสาทเสียกับเครื่องเสียงที่คุณภาพห่วยแตกสุดจะบรรยายได้ง่ายๆเลย

สรุปโดยรวมๆ ถ้าคุณชอบรถที่มีความนุ่มนวล เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก นั่งกันหลายๆคน ไม่ได้ไปซิ่งตะบี้ตะบันกับใครเค้า ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมาก เน้นซื้อมาใช้ทั่วๆไป ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเครื่องเสียง ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เอทีฟตอบโจทย์นี้ครับ แต่ถ้าเป็นประเภทชอบคิ๊กดาวน์บ่อยๆ ซิ่งตะบี้ตะบัน ต้องการช่วงล่างดีๆหนึบๆ ขับคนเดียวเป็นหลัก ไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง ที่สำคัญประหยัดน้ำมันที่สุดในบรรดารถที่ใช้น้ำมันล้วน มาสด้า 2 ยังคงตอบโจทย์ข้อดีได้ดีกว่าถ้าคุณไม่แคร์ว่ามันมีถุงลมแค่ 2 ใบ ส่วนอีโค่คาร์ค่ายอื่น ผมไม่มีเหตุผลที่จะต้องจ่ายเงินแพงกว่าเพื่อซื้อรถที่มีถุงลมแค่ 2 ใบแต่ออฟชั่นความปลอดภัยอื่นๆไม่ต่างกัน

เรื่องอืดขอข้ามก่อนยังไม่ได้ลอง

แต่เคยมีปสก.ตรงกับเครื่องเสียงรถตัวเองตอนซื้อครับ
เนื่องจากซื้อปีแรกที่ออก น้องจูนยังประกอบไม่ทัน

ได้รถแบบเพิ่งประกอบกันเลย ออกมาปั๊บรถราคาเป็นล้าน
เสียงวิทยุลำโพงอู้อี้ แย่มากๆ ยังกับเครื่องคลองถม
ห่วยกว่าตอง1 ที่ใช้ประจำอีกครับ

นั่งลองปรับค่าเสียงแหลม เสียงเบส บาลานซ์
เท่าที่ปรับได้ ผลก็คือ ... ไม่ได้ช่วยอะไรเลย  :'(

พอดีเพิ่งเข้าวงการเครื่องเสียง เลยนึกได้ว่าลำโพงยังไม่ได้เบิร์น
เลยทดลองเปิดดังๆ ฟังทั้งๆที่อู้นี่หละครับ จอดอยู่บ้านก็เปิดทิ้งไว้บ้าง
1-2 วัน เสียงดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยครับ(แต่ก็ยังไม่เทพ)
ก็เลยพอฟังได้ ไม่ต้องไปเคลม :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ