ผู้เขียน หัวข้อ: ใครไปลองขับ ATIV มาแล้วบ้างครับ กลับมาเล่าให้ฟังหน่อย  (อ่าน 12591 ครั้ง)

ออฟไลน์ Randy67

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ขอออกตัวก่อนผมไม่เคยใช้เครื่อง 1.2 เลย เคยใช้แต่ vios altis แต่เห็นออฟชั่น Ativ จัดหนักจัดเต็มมาก

แต่ติดเรื่องเดียวกลัวเครื่องไม่แรง เลยอยากจะถามพี่ๆน้าๆว่า กำลังเครื่องยนต์เพียงพอต่อการใช้งานไหม

แล้วสมรรถนะโดยรวมมีความคิดเห็นกันยังไงพอใจกันมากน้อยแค่ไหนครับ  ;) ;)
 

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
การขับขี่ถือว่าโอเค ห้องโดยสารเงียบดี ภายในดูดีกว่า วีออส กำลังเครื่องยนต์
1.2 ก็พอได้แบบไม่รีบ วันที่ทดลองนั่่งกัน 3 คนครับมีอืด ต้องใช้เกียร์ S ช่วยถึงจะ
โอเคขึ้นมาบ้างครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,196
1.2 ไม่แรงเลยครับ แต่ของแบบนี้ต้องไปลองเองว่ารับได้มั้ย
ผมพาเพื่อนไปลอง เพื่อนใช้ Vios 4AT มาก่อน ขับแล้วบอกว่าไม่ไหว แรงไม่พอ เปลี่ยนใจไปมองกลุ่ม 1.5L ครับ

ด้านอื่นเทียบกับวีออส Ativ นุ่มกว่าเล็กน้อย เก็บเสียงพอกัน พื้นที่ภายในเหมือนๆ กัน ท่านั่งก็เหมือนๆ กัน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ถ้าขับ ตจว. ทางไกลๆแบบ 120+ เลนส์สวน ผมว่าไม่พอครับ
เพราะ 1.5 ที่ใช้อยู่ก็หืดขึ้นคอแล้ว

ถ้าใช้ในเมือง 1.2 หรือขับถนนหลายเลนส์พอครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รอตัว 5 ตู ออก จะไปลองบ้าง ว่ารับได้ไหม

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เงียบกว่าวิออสครับแต่ไม่แรงเลย
ถ้าอยู่ใน กทม หรือหัวเมืองรถติดๆ  น่าใช้ครับ ขับง่ายจอดง่าย ;D

ตจว ถ้าใจเย็นๆ ขับร้อยเดียว แซงเมื่อว่างสุดๆ ขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ก็พอได้

ถ้าใจร้อนขับเร็ว ผมว่าไม่เหมาะ >:(

เสียดายไม่มีรุ่นเบาะหนัง >:(

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมใช้ Yaris 1.5 ออกต่างจังหวัดก็หืดขึ้นคอครับ
ต่อมาใช้พวก Eco car 1.2 ได้ใช้หลายรุ่นเลยช่วงนึง
ใช้ในเมืองกับแถวรอบกรุงเทพถือว่าโอเคครับ แต่ขับแบบอืดๆ นะ
แต่อัตราสิ้นเปลือง happy ดีครับ

คราวนี้ถ้าเป็นคนเท้าหนัก มาจับคู่กับ eco car มันจะเปลือง
เอาน่ะสิครับ ยกเว้นช่วงลอยลำไปแล้ว ขับแช่ยาวๆ ถึงประหยัด
ผมว่าถ้าต้องไป ตจว. บ่อย ล็อคเป้าที่เครื่อง 1500 ขึ้นไปครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ตัวจริง ภายนอก ภายในสวยกว่าในรูป ภายในทุกอย่างเป็นผ้าไปหมด หนังบ้างก็ดีนะ รถนิ่มดี เก็บเสียงใช้ได้ พวงมาลัย ตอนกลับรถ ดีดกลับมาไม่สุด ต้องมาแต่งตอนช่วงสุดท้าย ไม่ชอบเลย อัตราเร่ง น่าเบื่อ คิกดาว์นรอรอบ 1.X วินาที พื้นฐานรถแทบไม่ต่างกับ Yaris ตัวเก่าคือ จาก 0 ไต่ไป 40 เหยียบแบบธรรมดาค่อนข้างอืด ต้องขยี้คันเร่ง

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ทำไมผมคิดว่ามันไม่อืดแแหะ ก็ไปได้เรื่อยๆของมัน แค่ต้องลากรอบกดลึกกว่ารถที่เคยขับ ปกติรถทุกคันที่ใช้มายังไม่เคยเหยียบมิดเลย แซงเลนสวนก็รอให้ว่างนิดนึงก็ไม่เคยต้องกดมิดครับ รอบไม่เคยเกิน 4000เลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ลองกับรุ่น G

- ภายในออกแบบดีกว่าวีออสเยอะมาก เข็มขัดปรับสูงต่ำ ไฟกลางเก๋ง 2 จุด แผงหลัง/ห้องเก็บของบุกำมะหยี่ วิทยุมี Bluetooth แอร์เย็น ตกแต่งดี ห้องโดยสารเงียบแม้ใช้ความเร็วสูง
- อัตราเร่ง อืดตอนออกตัว กำลังจะมาช่วงกลาง 60 - 140 หลังจากนั้นก็เหมือน Eco ทั่วไป เหมาะกับคนใจเย็น
- ช่วงล่าง เกาะถนนดีครับ แต่ท้ายลอยไปนิดเพราะไม่มียางอะไหล่ พวงมาลัยแอบดุ๊กดิกๆเหมือนออสเห็บหมา ต้องคัดบ้างเล็กน้อย

รวมๆก็โอเคสำหรับคนทั่วไปที่ไม่เน้นอัตราเร่งมาก แต่ถ้าใครเท้าหนักก็ไม่ควรมองครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมไปลองมา 3 รุ่นครับ
E G และ S ดูภายในครบเกือบทุกรุ่นเว้น J eco

ผมว่ามันใช้ได้เพียงพอกับคนที่ใช้รถที่ช้าที่สุด 3 อันดับในไทยตามการ test ของ headlightmag

พอวิ่งไปไหนมาไหนได้ กำลังรอบต่ำดีกว่าไม่เย่อแบบสามสูบ

ช่วงล่างพวงมาลัย ผม ok ครับ

ไอ้ที่ว่า คัดซ้ายขวากับ March ผมก็เป็นครับ เลยเฉยๆ ครับ

ออฟไลน์ koboab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
อ๊อพชั่นรุ่นท๊อปให้มาเยอะจริง แต่ถ้าเป็นสายชิลขับไม่เกินร้อย น่าจะชอบ

หรือไว้ใช้ในเมือง ไม่ขับทางไกลก็คงพอได้

รถค่อนข้างแคบ  ให้เบาะหนังน่าจะดี  ส่วนการขับอืดไปสำหรับผมนะ  :-X

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย

น่าสนใจเดี๋ยวไปหาลอง MZ2 บ้าง

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย

น่าสนใจเดี๋ยวไปหาลอง MZ2 บ้าง

ถ้าไม่แคร์คนนั่งหลัง Mazda คือคำตอบครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
เดี๋ยวเจอไม้ตายลับของรุ่นนี้ .. ความถึก กับช่องว่างในห้องเครื่อง นำพาไปสู่ ... การผูกโบ  8)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
   คือเป็นรถเล็กใช้ในเมืองแบบไม่คิดไรมาก   ภายในกว้างพอประมาณ  ถ้าใช้งานแค่นี้พอรับได้ก้ซื้อเลย
         แต่ถ้าเอาไว้วิ่งตจว  ไม่ไหวครับ กำลังเครื่องน้อยไป  ขับได้แต่เหนื่อยนัก  ไม่เหมาะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย

น่าสนใจเดี๋ยวไปหาลอง MZ2 บ้าง

ถ้าไม่แคร์คนนั่งหลัง Mazda คือคำตอบครับ

เคยนั่งกันเต็มคันทั้งครอบครัวกับ Uber ครับ
แน่นขนัดเลย ทั้งความกว้างแล้วความยาวมันไม่ได้
ถ้า Ativ อาจจะไม่กว้างแต่ได้ยาวอยู่
ช่วงล่างแน่นๆ และแข็ง วิ่ง ตจว น่าจะดีครับ แต่ในเมืองแข็งไป
ภายในหรูวัสดุดี แต่เหมือน เราอยู่ในรถย่อส่วน   ;D
ก็เสียดายตรงที่มันประหยัดกว่า Hybrid อีกครับ  :D


ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ถ้าถามผมนะ เพียงพอกับการใช้งานในเมือง จุดประสงค์คือยานพาหนะ
ขับไม่เร็ว ดูแลไม่ต้องเยอะ เอาไปจอดตากแดดไว้ไรงี้เลยครับ
แต่ถ้าให้ซื้อใช้คงซื้อใช้เองมากกว่าให้คนที่บ้านใช้ครับ

ออฟไลน์ Randy67

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ออก ตจว เวลาแซงสิบล้อนี่คงต้องขยี้คันเร่งน่าดู
คิดแล้วเหนื่อยเลย
แต่ยังไงคงต้องไปลองก่อนละครับว่ารับได้ไหม :'( :'(

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
สงสัยต้องลงโบ
~~

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย
อืดกว่า 2 1.3 อีกเหรอครับ งั้นไม่ไหวล่ะ ครับ ขอบายล่ะกัน

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เดี๋ยวเจอไม้ตายลับของรุ่นนี้ .. ความถึก กับช่องว่างในห้องเครื่อง นำพาไปสู่ ... การผูกโบ  8)

ถ้าจับ ใส่ TURBO ครบชุด เดินท่อใหม่ Flash ECU ด้วย งบประมาณเท่าไหร่ ครับ ? แล้วมาจะเพิ่มได้อีกกี่ตัว ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
เดี๋ยวเจอไม้ตายลับของรุ่นนี้ .. ความถึก กับช่องว่างในห้องเครื่อง นำพาไปสู่ ... การผูกโบ  8)

ถ้าจับ ใส่ TURBO ครบชุด เดินท่อใหม่ Flash ECU ด้วย งบประมาณเท่าไหร่ ครับ ? แล้วมาจะเพิ่มได้อีกกี่ตัว ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ

รุ่นนี้ยังไม่รู้เลยครับ แต่ถ้าเบนซินอื่นๆโดยทั่วไปก็ราวๆ 5 หมื่นครับ kit turbo , header
รอดูอีกสักระยะ ถ้ามันทำง่ายเดี๋ยวคงมีสำนักแต่งมาโชว์  :o
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย

น่าสนใจเดี๋ยวไปหาลอง MZ2 บ้าง

ถ้าไม่แคร์คนนั่งหลัง Mazda คือคำตอบครับ

เคยนั่งกันเต็มคันทั้งครอบครัวกับ Uber ครับ
แน่นขนัดเลย ทั้งความกว้างแล้วความยาวมันไม่ได้
ถ้า Ativ อาจจะไม่กว้างแต่ได้ยาวอยู่
ช่วงล่างแน่นๆ และแข็ง วิ่ง ตจว น่าจะดีครับ แต่ในเมืองแข็งไป
ภายในหรูวัสดุดี แต่เหมือน เราอยู่ในรถย่อส่วน   ;D
ก็เสียดายตรงที่มันประหยัดกว่า Hybrid อีกครับ  :D
   ก็สนับสนุนนะ   ถ้า 5 แสนกว่าขึ้นไปก็ไปที่ Mazda 2 รุ่น 1.3 ดีกว่า     จะคุ้มกว่าและใช้งานจริงได้มากกว่า   

 TOYOTA ATIV   รุ่นนี้ ถ้าเอามานั่งเต็มคันมันก็ดูอึดอัดไม่แพ้ Mazda 2 หรอก   แถมยังวิ่งไม่ไหวด้วย อืดยกเว้นวิ่งในเมือง       ถ้าจะเอาไว้ขับและนั่ง 1-2 คนเหมาะสมกว่า  เหมาะเป็นรถสำหรับซื้อมาใช้งานคนเดียวหรือวัยหนุ่มสาว หรือวัยกลางคนขึ้นไปซื้อมาใช้ขับไปทำงาน คนเดียว             ถ้าจะเอามาเป็นรถครอบครัว   ยังไงก็ต้องข้ามไปคันอื่นครับ 

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
การขับขี่ โดยรวมเหมือนyaris 1.2 แต่ห้องโดยสารเงียบขึ้น
จุดที่ประทับใจ
ออกแบบห้องโดยสารใหม่ สวยกว่าvios yarisเดิมมาก
งานประกอบและคุณภาพวัสดุดีกว่าeco car คู่แข่งพอสมควร
เรือนไมล์ ตัวท็อป รุ่นs จอ4.2นิ้วมีความละเอียดสูง มีรายละเอียดดี
 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
รอ yaris mc น่าจะทำภายในได้ดีพอๆกัน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
อย่าหวังความแรง แต่นุ่มหนึบเหลือเชื่อ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ลองมาละ วัสดุ ภายในดูดีกว่ารุ่นพี่ แต่! กำลังเครื่องไม่ไหวครับ ผมใจเย็นนะ
ขับ 1.3 ที่ใช้อยู่รู้สึกดีกว่าแบบชัดเลย แถมมีโหมด Sport ที่ทำให้อุ่นใจขึ้นอีกขั้น เวลาแซง(ปกติ ไม่เคยใช้เลยพออยู่แล้ว)

ที่นี้มาดูราคา

ถ้าสนใจ ตัว J eco 469,000 ก็เล่นเลยครับ ราคาได้ ไม่เสียหาย ไม่ต้องเทียบยี่ห้ออื่น

แต่ถ้าต้องเพิ่มอีก 5หมื่นเพื่อ ขยับมารุ่น J ขอให้ลอง
พิจารณา Mazda2 standard ดูครับ ราคาไล่กันเลย 5 แสนต้นๆ
ไปลองแล้วจะรู้ว่าต่างกันจริงๆครับ อัตราเร่ง วัสดุก็ดีกว่าแบบเหลือๆเลย

น่าสนใจเดี๋ยวไปหาลอง MZ2 บ้าง

ถ้าไม่แคร์คนนั่งหลัง Mazda คือคำตอบครับ

เคยนั่งกันเต็มคันทั้งครอบครัวกับ Uber ครับ
แน่นขนัดเลย ทั้งความกว้างแล้วความยาวมันไม่ได้
ถ้า Ativ อาจจะไม่กว้างแต่ได้ยาวอยู่
ช่วงล่างแน่นๆ และแข็ง วิ่ง ตจว น่าจะดีครับ แต่ในเมืองแข็งไป
ภายในหรูวัสดุดี แต่เหมือน เราอยู่ในรถย่อส่วน   ;D
ก็เสียดายตรงที่มันประหยัดกว่า Hybrid อีกครับ  :D
   ก็สนับสนุนนะ   ถ้า 5 แสนกว่าขึ้นไปก็ไปที่ Mazda 2 รุ่น 1.3 ดีกว่า     จะคุ้มกว่าและใช้งานจริงได้มากกว่า   

 TOYOTA ATIV   รุ่นนี้ ถ้าเอามานั่งเต็มคันมันก็ดูอึดอัดไม่แพ้ Mazda 2 หรอก   แถมยังวิ่งไม่ไหวด้วย อืดยกเว้นวิ่งในเมือง       ถ้าจะเอาไว้ขับและนั่ง 1-2 คนเหมาะสมกว่า  เหมาะเป็นรถสำหรับซื้อมาใช้งานคนเดียวหรือวัยหนุ่มสาว หรือวัยกลางคนขึ้นไปซื้อมาใช้ขับไปทำงาน คนเดียว             ถ้าจะเอามาเป็นรถครอบครัว   ยังไงก็ต้องข้ามไปคันอื่นครับ

รู้สึกระยะระหว่างคนข้างหน้า กับคนข้างหลัง
มันใกล้กันเหลือเกินครับ เจ้า 2 เนี่ย

อย่าหวังความแรง แต่นุ่มหนึบเหลือเชื่อ

โอ ตรงกลุ่มเป้าหมายคนทั่วไปเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ใครไปลองเป็นไงไม่รู้ครับ

แต่พรุ่งนี้ไปจองแล้ว

คิดว่าคงได้รถเร็วๆ นี้ครับ