ผู้เขียน หัวข้อ: มีเหตุผลอะไรบ้างที่เราควรซื้อฟอร์จูนเนอร์มากกว่าซีอาร์วีครับ  (อ่าน 12465 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบพระคุณครับ _/\_
 :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ตอนแรกผมจะจัด Fortuner TRD ตัว 2WD แล้วครับ ศึกษาในบอร์ดไปดูตามศูนย์อยู่ 2 เดือน
แต่พอได้ไปลอง CR-V ก็เลยมองข้าม Fortuner ไปเลย
ข้อดีของ Fortuner ที่ผมเห็นคือ
1. คันใหญ่ บรรทุกคนและของได้สะดวกกว่า
2. งานประกอบดีกว่า Honda
3. เอาไปต่อยอดแต่ง โม ได้มาก
4. เครื่อง ดีเซล

แต่ผมไปดู CR-V 2.4 EL (ครั้งเดียว )ซึ่งราคาถูกกว่า[รวมส่วนลดแล้ว] ก็เกือบแสนคือ
1. คันเล็กแต่นั่งสบายกว่า ทั้งคนขับคนนั่งหน้าและหลัง ไม่ต้องโหนเป็นลิง
    เด็กและผู้สูงอายุขึ้นลงสะดวกกว่า
2. การขับขี่ช่วงล่างที่ดีกว่า
3. option ที่ควรมีในปี 2017 และจำเป็นก็มีมาให้
4. วัสดุดีกว่าเล็กน้อย ( subjective จับแล้วรู้สึกดีกว่า )
5. ราคาเหมาะสม

ประกอบกับ Lifestyle ผมอยู่กรุงเทพ/ตจว. 50/50 ไปทั้งบ้านและคอนโด
แวะซื้อของกินข้างท้างบ่อยๆ ไม่ได้ขับรถเร็วมาก ไม่ได้เข้าลุยในป่า
ก็เลยลงเอยที่ CR-V ใช้เวลาตัดสินใจไม่ถึง 1 สัปดาห์ครับ
ปล. ถ้าผมตังเหลือเยอะๆ+นั่งคนเดียวผมไม่ซื้อทั้งคู่ครับผมไปซื้อ CX-5 , Forrester ดีกว่า :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2017, 21:09:02 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
ถ้ามองว่าสวยกว่า ชอบกว่ามันจะจบตรงนั้นเลยครับ
เอาการใช้งานคือใหญ่ ทน ลุย แรง

อยากให้ลองขับครับ ว่าใช่รึเปล่า
ขับแล้วชอบก็ซื้อ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,891
ลุยป่าแบบโหดๆได้
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
- อยู่ ตจว   กทม ขับลำบาก บางที่แคบ
- ไว้ลุยน้ำ ลุยโคลน ลุยป่า

ถ้าขับแล้วชอบก็จัดเลยครับ ส่วนตัวผมว่ามันโคลงมาก คนนั่งก็เวียนหัวครับ ขับปกติ ไม่ได้ซิ่งแต่อย่างใด (ขับตัว Top ก่อนมี TRD)  CRV ผมไม่เคยขับครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
ข้อดีของ Fortuner สำหรับผมมีข้อเดียว ราคาขายต่อแข็งมาก ดูตัวเก่า ราคายังแพงอยู่ ทั้งที่ขับไม่ได้เรื่องเลย โดดไปโดดมา

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
- ราคาขายต่อดี
- แถวสามนั่งได้... อย่างน้อยก็ดีกว่าแหละ ถึงจะเด้งๆ ไปหน่อย
- ลุยได้จริง
- ทนทานกว่าตามสไตล์พื้นฐานกระบะ

ที่เหลือ ถ้าต้องการความสบาย ขึ้นลงง่าย อารมณ์รถเก๋งยกสูง ไป CR-V ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
-ราคาขายต่อ
-ลุยได้มากกว่า
-เเต่งต่อได้เยอะ เครื่องดีเซลนะ
-ทนกว่า เนื่องจากพื้นฐานมาจากระกระบะ

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ทน ถึก ตามพื้นฐานที่มาจากกระบะ

รับได้กับความเด้ง ตึงตัง นั่งนานๆแล้วเวียนหัว

รับได้กับความใหญ่โต เทอะทะของตัวถัง


ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
ห้องโดยสารเก็บเสียงได้เงียบกว่า crv ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2017, 22:09:30 โดย jbrc »

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ผมขอไปปาเจโร่ได้มะคุ้มกว่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,399
เรื่องอะไหล่ต่างๆครับ ในระยะยาว สามารถหาได้ง่ายรวดเร็วกว่า cr-v

อะไหล่หลายๆอย่างสามารถใช้ร่วมกับ revo


ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
    • อีเมล์
- ศูนย์บริการ เท่าๆที่ผมสัมผัสมาศูนย์โตเหนือกว่าพอสมควร
- ถึกทน
- เบาะแถวสามดีกว่าหน่อยนึง
- เกียร์ออโตแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ crv 2.4 ได้แค่  cvt

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ลุย น้ำรอระบาย ในกทม เก่งกว่า CRV หลายขุมครับ ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
อารมณ์รถกระบะ... กับอารมณ์รถเก๋ง...

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ถ้าเหตุผลน่าซื้อคงเป็นเรื่องการซ่อมบำรุง
"คิดว่าถ้าเกิน 10 ปีคันไหนซ่อมมากกว่ากันละครับ  ;)"

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
  • may the force lead your way ...
ถ้าตอนนี้มองเห็นจากที่ใช้รุ่นเดิมคืออะไหล่อย่างเดียวเลยครับ

ผลิตมากถูกมาก คนใช้เยอะ "แพ"ก็ไม่ถูกผลิต

อย่าไปมองแค่ยอดขาย for เท่านั้น
หลายชิ้นส่วนใช้ร่วมกับ revo และบางอย่างก็สหกรณ์
กำลังผลิตนี่คือมหาศาลมาก ทั้งตลาดรถกระบะอันดับ 1-2
รถส่งออกตะวันออกกลาง คนทำของเล่นก็ทำแพงไม่ได้
เพราะมีหลายเจ้าเล็งแย่งเค้กกันอยู่

เมื่อมันอมตะ ราคาขายต่อคือผลพลอยได้  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ล่าสุดผมไปเข้าศูนย์เช็คระยะ Fortuner 2.8 4X4 ในราคา 11xx ครับผม ผมว่าถูกมากๆครับ(ฟรีค่าแรง 5 ครั้งนะครับ)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,580
    • อีเมล์
นอกจากเรื่องลุย ทน อะไหล่สหกรณ์ และบริการหลังการขายแล้ว

ในสังคมก็มีส่วน ขับแล้วคนอื่นเกรงใจมากกว่า CR-V โดยเฉพาะพวกรถเล็ก รถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ รถพวกนี้ไม่ค่อยอยากยุ่งกับเท่าไร (คงกลัวโดนจุดสองห้อย)

ยิ่งรถสีดำ ติดฟิล์มดำมืด ล้อโหดๆขอบ 20 ไปต่างจังหวัด คนคิดว่าเป็นมาเฟียซะอีก  ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2017, 06:50:32 โดย No Trespassing »
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,613
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไม่ชอบการขับขี่ที่เน้นนุ่มนวลสบายๆ แต่ชอบแนวกระเด้งกระดอน เลือก fortuner ได้เลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ควรมีข้อมูลด้านวัตถุประสงค์และขอบเขตการใช้ให้ชัดเจนมากกว่านี้ แล้วจะรู้เองว่าควรใช้อะไร เช่น

ระยะทางใช้ต่อปี พื้นที่ภูมิประเทศที่ใช้งานประจำ ลักษณะการใช้งานประจำ จำนวนผู้โดยสารที่ใช้ประจำ ระดับอายุผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ใช้ประจำ ขนาดจำนวนปริมาณสัมภาระ ลักษณะการปรับพื้นที่ใช้สอยภายใน ลักษณะการขึ้นลงของผู้โดยสาร กำหนดจะใช้กี่ปีแล้วเปลี่ยนคันใหม่ ความสบายในการโดยสาร สิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องการ ความปลอดภัยที่ต้องการ ศูนย์บริการที่สะดวก ศึกษาข้อมูลด้านปัญหาจากผู้ใช้งาน และสุดท้ายถ้ามีโอกาสทดสอบการขับขี่บนถนนที่จะใช้จริงในหลายๆรูปแบบ

อย่างผมอยู่ ตจว. ชอบขับรถเดินทางท่องเที่ยว และขับรถเดินทางไกลบ่อย จึงมีโอกาสได้ทดสอบหลายรูปแบบ เช่น ทางเรียบ ถนนที่มีผิวซ่อม ลูกระนาด ขับขึ้นลงเขาคดเคี้ยว ถนนลูกรัง โดยไม่ใช้เส้นทางที่เซลกำหนดครับ

แล้วจะรู้เอง ว่าคันไหนที่เหมาะสม ทั้ง 2 รุ่น มีข้อดีข้อด้อยคนละด้านครับ

ความเห็น
ถ้าชอบท่องเที่ยวตามที่นิยมกัน CRV ก็เพียงพอ แถมยังนั่งทางไกลนุ่มสบายกว่า เมื่อยล้าน้อยกว่า ควบคุมการขับขี่ง่ายกว่า
แต่ถ้าชอบแบบต้องลุยน้ำข้ามห้วยแบบ Off-road ก็ต้องไป Fortuner เพราะมีอุปกรณ์เสริมจาก third-party มาให้ Upgrades ได้มากกว่า
ทั้ง 2 แบบ ก็มีคนเอาขับขี่แบบคาราวานทัวร์ไปถึงประเทศจีน หรือ Base camp เชิงภูเขาหิมาลัยมาแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2017, 07:38:24 โดย thiti »

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
CRV ไม่ทนเท่า ฟอจูนหรอกครับ เหตุผลเดียวน่าจะพอ

ไม่ใช่ CRV ไม่ดีนะ มันจะออกแนว สวย นุ่ม เงียบ ออกแนว Luxury มากกว่า

แมนๆ ห้าวๆ ทึก ทน ไฟแยงตาชาบบ้าน น่าจะไป ฟอจูน มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
คนบนท้องถนนเกรงใจฟอร์มากกว่า ยิ่งติดตราตรงกระจังหน้า ไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่งเลย 555+
ส่วนข้ออื่น ตามพี่ๆด้านบนเลยครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,438
ANFTNMY2017 ซื้อมาก็จัดการเปลี่ยนช่วงล่าง(โช๊คอัพ+สปริง) อยู่แล้วครับ

ขับแล้วนุ่มและแน่นขึ้นครับ แต่ไม่ถึงกับนุ่มแบบรถ SUV ที่มาจากพื้นฐานเก๋งอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวชื่นชอบใช้รถ PPV เพราะถนนหนทางบ้านเรานั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
ไม่ชอบการขับขี่ที่เน้นนุ่มนวลสบายๆ แต่ชอบแนวกระเด้งกระดอน เลือก fortuner ได้เลย

คำตอบโหดร้ายมาก แต่ครอบครัวผมเจออยู่กับ Fortuner
จะเอาไปทำช่วงล่างก็เปลืองตัง อ่านดูว่าใครทำอะไรมาก็ดีไปหมด
งงสิครับ กลับมาตั้งหลักใหม่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน ตั้งใจไปศูนย์ใส่ช่วงล่าง TRD ถามจนเสร็จได้ราคาพร้อมคำคอบว่า ประกัน 3ปีแสนโลหลุด
น้ำตาจะเล็ด

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
จริงๆ มีแค่ประเด็นท์เดียวคือ ขายต่อราคาดีกว่า

เรื่องทน กับลุย มันก็ได้พอๆ กัน สำหรับถนนส่วนใหญ่เมืองไทย  ถ้าเกล้าพอ

ยกเว้นเอาไปขับเล่นแถวเขากระโจม ทุกเดือน  อันนี้แนะนำไป FTN
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2017, 09:09:43 โดย TheZero »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,531
ซื้อForเพราะ
1.ใหญ่กว่าทั้งนอกและใน สง่าใหญ่โต ขนของและคนได้เยอะกว่า
2.ยี่ห้อT ซ่อมง่ายกว่า
3.ขายต่อ ราคาตกน้อยกว่า
4.วัสดุ งานประกอบ ความทนทาน ดีกว่า
5.สวยมีแวว มองแล้วนึกถึงLexusได้บ้าง
6.ลุยได้เยอะกว่ากับถนนเมืองไทย
7.เป็นรถแมสที่มีความคุ้มในตัวอยู่แล้ว เนื่องจากแชร์ชิ้นส่วนกับกระบะ

ไม่ซื้อForเพราะ
1.ช่วงล่างแข็งกระแทก ไม่นุ่มเท่าsuvMonocoque ซ้ำยังมึนหัว และหักหลบกระทันหันพร้อมที่จะเทกระจาด
2.ไมล์อ่อน สมรรถนะ เครื่องเกียร์ ไม่ได้ดีกว่าชาวบ้าน

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ควรเลือกรถให้เหมาะ กับรูปแบบการใช้ชีวิต มากทีสุด
เพราะรถแต่ละรุ่น แต่ละเซกเมนต์มีลักษณะเฉพาะต่างกัน

อย่าเอารุ่นรถเป็นที่ตั้ง
คุณต้องเอาเหตุผล และรูปแบบการใช้งานเป็นที่ตั้ง แล้วค่อยไปเลือกรถ

ถ้าทำได้เช่นนี้แล้ว  คุณจะไม่รู้สึก ในภายหลังว่าเลือกรถผิด

จากที่อ่าน คุณน่าจะมีความสุขกับการเลือก CR-V
แล้วทำไม จึงเขว มาถามข้อมูล Fortuner

มีคนรอบข้าง ตั้งคำถามกะคุณใช่ไหม ว่า  ทำไม ไม่เลือก Fortuner     5555

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
costing ล้วนๆเลยครับ ไม่ว่าจะเรื่องราคาซื้อขาย ราคาค่าบำรุงรักษาตามระยะ รวมถึงอะไหล่ต่างๆที่แชร์ร่วมกับกระบะทำให้หลายๆชิ้นถูกกว่ารถเก๋ง ทั้งที่จริงๆแล้วมันไม่ควรจะถูกกว่าแบบนั้น
และน้ำมันดีเซล ที่ไม่ต้องเรื่องมากไปเติม premium euro 5 เรียกว่ายัดดีเซลบ้านๆถูกๆ แบบรถกระบะไปเลย ยังไงรัฐก็สนับสนุนราคาดีเซลกลุ่มนี้ทั้งปีทั้งชาติ
ราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ถ่ายครั้งนึงยังถูกกว่าเก๋งเล็กๆ ราคาถ่ายน้ำมันเกียร์ transfer 4x4 อยู่ที่หลักร้อยต่อ 40000 กม.
ค่าประกันชั้น 1 รายปีที่ถูกกว่าเก๋ง 1.8

นั่นคือข้อดีของมันสำหรับผม

ในเมื่อฐานการผลิตรถกลุ่มนี้อยู่ตรงนี้แล้วผมจะไปฝืนทำไม ผมคิดแบบนี้ครับ


แต่ตอนนี้อยากได้รถเก๋งดีๆสักคันแฮะ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ฟอร์จูนเนอร์ดู บึกบึนกว่ามาก คันใหญ่กว่า ผมคาดการว่า น่าจะทนกว่าพอสมควร
แต่จริงๆ แล้ว รถเก๋งถ้าเราใช้งานปกติธรรมดา 5 ปีก็ยังไม่มีอะไรให้ต้องซ่อมนะครับ
ที่นั่งขับสูงกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า  ถ้าเครื่อง 2.4 เท่ากัน ผมว่า 2.4 ดีเซลน่าจะได้เปรียบเรื่องอัตราสิ้นเปลือง
แต่ว่า 2.4 ของ CRV ก็บริโภค E85 ได้ ซึ่งราคาถูกที่สุด (ยกเว้นแก๊ส)
ฟอร์จูนเนอร์มีตัวเลือก 2.4 4WD ซึ่งก็มีขอดี ขณะที่  CRV 4WD ซึ่งก็มีข้อดีเช่นกัน

สรุปถ้าจะเลือก ฟอร์จูนเนอร์ สุมมติว่าตัวเลือกคือ 2.4 4WD 2017  กับ CRV 2.4EL 4WD ซึ่งราคาต่างกันประมาณ 1 แสน
ฟอร์จูนเนอร์ถูกกว่าด้วย

คันใหญ่กว่าจะได้เปรียบเมื่ออยู่บนท้องถนนครับ คนอื่นมองเห็นชัดเจน

แต่สำหรับผม เริ่มจะประทับใจกับรถเก๋ง หรือรถพื้นฐานรถเก๋งครับ ขับแล้วสบายกว่าเยอะพอสมควรครับ  ติดที่ว่า CR-V เครื่องเบนซินก็กินดุนิดหนึ่ง
แต่เครื่องดีเซล ดันแพงเกินไปนิดหนึ่ง ครับ
 :)