X-Trail สะดุดขาตัวเอง เพราะปัญหาเรื่องเกียร์ แม้จะเคลมไม่ยาก แต่หลายคันเคลมแล้ว ก็ยังเจอปัญหาเดิม โดนเปลี่ยนเกียร์กัน 2 รอบ รวมถึง ที่เค้าเรียกร้อง เรื่องการขยายรับประกันเพิ่ม นิสสัน ก็ขยายแต่คันที่เข้าเคลม คันไหนไม่เคลมก็ไม่ได้
กลับกัน ลองมาดู
CX5 ดีเซล ปัญหาไม่น้อย พอเสียงเริ่มดัง มาสด้า ประกาศขยายรับประกันไปยาวๆ ครอบคลุมดีเซลทุกคัน แค่นี้ก็เงียบ (แต่จะดีกว่านี้ ถ้า หาสาเหตุแล้วแก้เจอ)
CRV พวก Lot แรก ปัญหาพอสมควรครับ ทั้งลืมเชื่อมตัวถังในเบนซิน / ยางแท่นเกียร์พัง ประกอบนู่นไม่แน่น ประกอบนี่ไม่ดี แต่เสียงบ่นกลับไม่ดัง เพราะฮอนด้า action เร็วมาก ไม่ใช่เร็วแค่การเคลม แต่เร็วในแง่การแก้ปัญหา part นั้น
จากคันแรกที่โวยเรื่องช่วงล่างดัง จนถึงวันที่เค้าแจ้งว่า part ได้รับการปรับปรุงแล้ว ไม่เกิน 3 สัปดาห์ครับ แล้วรถที่ผลิตหลังจากนั้นมา ก็ไม่มีปัญหานั้นอีกเลย เช่นเดียวกับการลืม spot ตัวถังในเบนซินด้วยครับ