ผู้เขียน หัวข้อ: // สรุปยอดขาย Nissan ครึ่งปีแรก 2017 และ ก้าวต่อไปของ Nissan ประเทศไทย //  (อ่าน 11287 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Nissan ประเทศไทย โดยผู้บริหารคนใหม่จากฝรั่งเศส คุณ อันตวน บาร์เตส
แถลงผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเผยแผนการในอนาคตสำหรับ Nissan
จะกลับมาพลิกฟื้นในปี 2018

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-announced-performance-q1-2017/


ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ
ผมเห็นตรงข้ามครับ อย่างน้อยศูนย์บริการก็ดีกว่า Ford และ ไม่ด้อยกว่า Mitsu หรือ Mazda แต่ตัว Product ที่ไม่มีจุดเด่นกว่าคู่แข่ง จุดขายก็ไม่มี ยอดขายก็เลยเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ

Nissan ทำรถสไตล์เดียวกับโตโยต้า แต่สู้โตโยต้าไม่ได้ทั้งสมรรถนะ รูปลักษณ์ ศูนย์บริการ และคิดว่าคงกดราคาต้นทุนได้ไม่เท่าโตโยต้าด้วย ทำให้อ็อปชั่นและราคาไม่ได้ออกมาตามกันเท่าไร การที่จะทำราคาได้ก็คือต้องตัดหลายอย่างออกไป

ส่วนนิสสันในญี่ปุ่นคิดว่าคงเพรียบพร้อมทั้งคุณภาพตัวรถ อ็อปชั่นจัดเต็ม ศูนย์บริการที่เป็นหนึ่งในเจ้าตลาด เลยขายดีครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ผลประกอบการ – อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจในสายตาผู้บริหาร


เจอบรรทัดแรกเข้าไป....ระดับนั้นก็คงตอบยังงี้แหละเนอะ เรื่องราวต่างๆก็เคลียร์กันภายใน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
เคส Nissan ผมว่าหน้าตาล้วนๆ
ลองเอา March ใหม่มาแล้วใส่ออฟชั่นเท่า Note สิ
แม้ว่าจะคับแคบกว่าแต่ผมว่ายอดขายสูงกว่า Note มากแน่นอน




ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
0 บริการชื่อญี่ปุ่นย่านพระราม3 มี่มาม่า โจ๊ก หนมปัง น้ำ  โค้กกระป๋อง(แบบ  unlimited)

แบบว่าดูดีกว่าฮอนด้าที่ผมใช้ประจำอีก

แต่นั่นคงไม่ใช่ประเด็นครับ
ถ้าอะไหล่ความทนทานน้อยกว่าแล้วราคายังดันทะลึ่งเท่ากันหรือแพงกว่า คนที่มีรถหลายคันไว้เปรียบเทียบ
คงไม่ซื้อนิสสันอีก

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แบรนด์เก่าแก่นะครับ
ปัญหาหลายอย่างไม่ได้อยู่ที่ตัวรถ แต่เป็นองค์ประกอบโดยรวมเสียมากกว่า

สู้ๆครับ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ

ผมว่าไม่แย่ แต่ห่วยเลยแหละครับ ที่ญี่ปุ่นไม่รู้แต่ในไทยทั้งรถบริษัท รถคนในครอบครัว
อะไหล่ และวัสดุภายในห่วยกว่าค่ายใหญ่อย่าง T H I อย่างชัดเจน 
โช็ค 2 ปี เสีย
ลูกปืน ใช้ไม่กี่เดือนแตก
เกียร์ มีปัญหา
แผงแอร์ 7 ปี กรอบ  vios 10 ปีกว่า จอดด้วยกันไม่เป็นไร

ไม่รวม ออกตัวช้าเหมื่อน Toyota พวงมาลัยจืดๆ


มีดีอย่างเดียวคือ ราคาขายถูกกว่า



ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
สู้ๆ ครับ product ใหม่ที่จะนำมาขาย ขอแจ่มๆ ไม่กั๊ก option ครับ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ

Nissan ทำรถสไตล์เดียวกับโตโยต้า แต่สู้โตโยต้าไม่ได้ทั้งสมรรถนะ รูปลักษณ์ ศูนย์บริการ และคิดว่าคงกดราคาต้นทุนได้ไม่เท่าโตโยต้าด้วย ทำให้อ็อปชั่นและราคาไม่ได้ออกมาตามกันเท่าไร การที่จะทำราคาได้ก็คือต้องตัดหลายอย่างออกไป

ส่วนนิสสันในญี่ปุ่นคิดว่าคงเพรียบพร้อมทั้งคุณภาพตัวรถ อ็อปชั่นจัดเต็ม ศูนย์บริการที่เป็นหนึ่งในเจ้าตลาด เลยขายดีครับ
เห็นด้วยอยู่ครับ ผมว่านิสสันมันมาแนวเดียวกับพี่โต แต่สู้ไม่ได้ ตอนซื้อรถไม่ได้มองเลยครับ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
นิสสัน สู้สู้

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ต้องปรับปรุงด่วนที่สุด  คือการต้อนรับลูกค้าทั้งที่เข้าไปชมรถใหม้และนำรถเข้าซ่อม แย่มากๆ ยังกะจะไปขอยืมเงินเขาซะอีกนะ ทั้งๆที่รถเขาก็ดีมายาวนาน  8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ DeziNnoS™

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Nissan Fighting !

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
นึกถึงสโลแกนเพื่อนที่แสนดีเข้าไว้ครับ วันนั้น พวกคุณประสบความสำเร็จมาก สู้ๆครับคิดไรต้องทำเลย ดูโตโยต้าไว้นะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ

ผมว่าไม่แย่ แต่ห่วยเลยแหละครับ ที่ญี่ปุ่นไม่รู้แต่ในไทยทั้งรถบริษัท รถคนในครอบครัว
อะไหล่ และวัสดุภายในห่วยกว่าค่ายใหญ่อย่าง T H I อย่างชัดเจน 
โช็ค 2 ปี เสีย
ลูกปืน ใช้ไม่กี่เดือนแตก
เกียร์ มีปัญหา
แผงแอร์ 7 ปี กรอบ  vios 10 ปีกว่า จอดด้วยกันไม่เป็นไร

ไม่รวม ออกตัวช้าเหมื่อน Toyota พวงมาลัยจืดๆ


มีดีอย่างเดียวคือ ราคาขายถูกกว่า

ไม่รู้ผมตอบตรงประเด็นหรือเปล่านะครับ

หลังจากที่ผมไปรับ nissan cube มือสองมา และมีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบช่วงล่างของคันนี้

ผมเห็นจุดอ่อนที่สำคัญที่มีผลต่อความทนทานบ้างไม่มากก็น้อย

ถนนของประเทศต้นกำเนิดเค้าค่อนข้างดี ดังนั้น เค้าก็ออกแบบตามที่ควรจะเป็น แต่ทีนี้พอเอามาใช้บ้านเรา มันก็เลยพังไว

ทีม r&d ของนิสสัน แทนที่จะพัฒนาให้แตกต่างสำหรับรถที่ต้องมาใช้ในภูมิภาคนี้ แต่ดันลอกมาทั้งดุ้น

ผิดกับโต และฮอน ที่เค้าแยก south east asia ออกจาก jdm

ยกตัวอย่างง่ายๆครับ

Freed กับ Jazz

หาก เค้าไม่คุยกันก่อน สองรุ่นนี้คงไม่มีช่วงล่างที่เรียกได้ว่าถึกมาให้เราใช้แน่ๆ

เพราะ freed ถูกประกอบขึ้นที่อินโด ซึ่งมีสภาพถนนที่แย่กว่าบ้านเราเยอะ ส่วน jazz อาจไม่จำเป็นเสียทีเดียว

แต่ในเมื่อ รถสองคันนี้ต้อง share part ร่วมกัน ผู้ผลิตก็ต้องคุยกันก่อน

แต่ทางนิสสัน จะเห็นได้ว่า เค้าไม่ค่อยได้สนใจรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องพวกนี่เลย

ญี่ปุ่นออกแบบมายังไง ฉันก็ผลิตตามนั้น

เลยทำให้พอมาใช้บ้านเรา มันจึงเสียง่าย

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
โชว์รูมและศูนย์บริการบางที่นี่ผมว่ามันไม่น่าเข้ามากๆ ทั้งเล็กและแคบ มันเหมือนอู่ซ่อมพื้นๆตามตรอกซอยทั่วไปยังไงก็ไม่รู้

ปรับปรุงตรงจุดนี้ด้วยจะดีมากครับ ลองดูโชว์รูมและศูนย์ของคู่แข่งดูบ้างว่าเดี๋ยวนี้เขาไปถึงไหนกันแล้ว


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ
ผมเห็นตรงข้ามครับ อย่างน้อยศูนย์บริการก็ดีกว่า Ford และ ไม่ด้อยกว่า Mitsu หรือ Mazda แต่ตัว Product ที่ไม่มีจุดเด่นกว่าคู่แข่ง จุดขายก็ไม่มี ยอดขายก็เลยเป็นแบบนี้
แล้วแต่ที่ครับ ศูนย์นิสสันและมิตซูที่บ้านผมห่วยกว่าฟอร์ดทั้งคู่..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
นิสสันต้องสู้ครับ ไม่งั้น พี่โต และพี่ฮอน เอาไปกินหมดครับ
ค่ายใหญ่อย่างนิสสัน เรื่องแค่นี้แก้ไขได้สบายอยู่แล้วครับ แค่จะทำหรือไม่ทำแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
มาคุยกันที่จุดยืนแต่ละค่ายดีกว่า
Toyota = ไม่ต้องถามเจ้าตลาด มีทุกอย่าง กระป๋องแปะตรายังขายได้ หลังๆ โดน Honda นำกับ Design ล้นไปนิด เลยต้องแก้เกมที่ออฟชั่น
Honda = รถสวย หน้า Solid wing มันไม่น่าเบื่อเกินไป พื้นที่ภายในรถดี ออฟชั่นเยอะ แต่ตัว Low Cost ก็จะห่วยไปเลย แบบ Brio BRV
Mazda = รถสวย และทรงสวย จุดขายชัดเจนไม่แคร์คนนั่งหลัง Mazda 2 ถือเป็นที่สุดแห่งความประหยัดเหมาะกับคำว่า Skyactiv จริง ช่วงล่างเยี่ยม อัตราเร่งเป็นรองด้านบนเล็กน้อยจริงๆ
Ford = แม้ปัญหาเยอะ แต่กระบะเขามีทุกอย่างจริงๆ ทุกระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก จนคนขับเก๋งต้องเหลียวมอง ดีไซน์ชัดเจนไม่หรู ไม่สปอร์ต จะเอาบึกบึนเท่านั้น ช่วงล่างเยี่ยมเช่นกัน

ทีนี้วนมาถาม Nissan มีจุดเด่นอะไรในท้องตลาดบ้าง ..ไม่ชัดเจนซักอย่าง..

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
เอาฝรั่งมาบริหารงาน รถญี่ปุ่น แค่นี้ก็เ้ห็นจุดจบละ ความคิดคนละโลก ดู Mazda แยกตัวจาก Ford ได้ สง่างามเลย นี้ไร ยังกิน Mitsu เข้าไปอีก กรรม!!!

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ลาละครับ นิสสัน เคยชอบแต่ ปสก การใช้Teana  รถขับดีนั่งสบาย แต่เสียเละทั้งคัน ทุกชิ้น ซ่อมหนักกว่าวอลโว่ ช่างและศูนย์แย่พอกัน
อะไหล่ก็ห่วย คือเป็นฝันร้าย เป็นรถที่เรียกได้ว่า เฟลล์ จุกจิกกว่าทุกคันทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี


ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
  • may the force lead your way ...
รถใช้งาน ยังไงก็ต้องซ่อมต้องบำรุง
จุดหลักๆเลยคือ ecosystem ของแต่ละยี่ห้อ

product ดี มีชัยแค่ครึ่งเดียว
ปัญหานิสสันตอนนี้คือ ecosystem ของตัวเองนี่หละครับ
ก้าวต่อไป คงจะตัดสินกัน 2019

ตามพิชัยยุทธ
สะสางภายใน สร้างความแข็งแกร่งก่อน
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
เคยขับ TEANA ของบ้านแฟนบ่อยๆ ผมว่าเป็นรถที่ดีเลยนะ แต่ยอดขายไม่ไปไหน ดูแล้วคงเป็นเรื่องของน่าตาและภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
โชว์รูมและศูนย์บริการบางที่นี่ผมว่ามันไม่น่าเข้ามากๆ ทั้งเล็กและแคบ มันเหมือนอู่ซ่อมพื้นๆตามตรอกซอยทั่วไปยังไงก็ไม่รู้

ปรับปรุงตรงจุดนี้ด้วยจะดีมากครับ ลองดูโชว์รูมและศูนย์ของคู่แข่งดูบ้างว่าเดี๋ยวนี้เขาไปถึงไหนกันแล้ว

จริงที่สุด แบบนี้ทำอู่นอกตามคลับดีกว่า

ลาละครับ นิสสัน เคยชอบแต่ ปสก การใช้Teana  รถขับดีนั่งสบาย แต่เสียเละทั้งคัน ทุกชิ้น ซ่อมหนักกว่าวอลโว่ ช่างและศูนย์แย่พอกัน
อะไหล่ก็ห่วย คือเป็นฝันร้าย เป็นรถที่เรียกได้ว่า เฟลล์ จุกจิกกว่าทุกคันทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี



เห็นด้วยครับ ขับ march 6 ปี สภาพรถเก่ามากยังกับรถเป็น 10 ปีครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ขายได้แต่เหยื่อรายใหม่ๆเท่านั้นมั๊ง ลูกค้าเดิมเขาคงเข็ดละ รถอะไรไม่รู้อะหลั่ยพังเร็วเหลือเกิน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
รถคันแรก ผมคือ อัลมีร่า ภาพรวมได้ 8/10 เลยนะ

แต่คันต่อไป.............................................

ขอลองรสชาติใหม่บ้างสิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ปัญหาของนิสสันจริงๆคือแต่เดิมมาทำรถมาสไตล์เดียวกับโตโยต้าคือทุกอย่างเน้นทนยังกะแรด ของเล่นฟรุ้งฟริ้งไม่เยอะ พอมาเป็นยุคเรโนลต์เข้ามาเริ่มมีปัญหาล่ะคือไปกดต้นทุนการทำรถให้ต่ำลงเพิ่มออปชั่นฟรุ้งฟริ้งมากขึ้นแต่ไปลดความทนทานและขายในราคาเท่าเดิม ประเทศอื่นเค้าไม่มีปัญหาเพราะใช้รถแค่3-5ปีก็เปลี่ยนคันใหม่กันแล้วแต่บ้านเรา5ปีขึ้น ปัญหาคือชิ้นส่วนต่างๆมันก็จะเริ่มทะยอยพังตอนนี้แหละ ลูกค้าใหม่ไม่เท่าไหร่แต่ลูกค้าเก่านี่มึนไม่น้อยคันเก่าใช้มาเป็นสิบปียังไม่ซ่อมเยอะเท่าคันใหม่เลย ถามว่าเค้าจะหนีไปไหนก็โตโยต้าน่ะแหละครับ ถ้าถามผมนิสสันควรทำรถมาให้ทนระดับโตโยต้าเหมือนเดิมแค่นั้นพอ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ปัญหาของนิสสันจริงๆคือแต่เดิมมาทำรถมาสไตล์เดียวกับโตโยต้าคือทุกอย่างเน้นทนยังกะแรด ของเล่นฟรุ้งฟริ้งไม่เยอะ พอมาเป็นยุคเรโนลต์เข้ามาเริ่มมีปัญหาล่ะคือไปกดต้นทุนการทำรถให้ต่ำลงเพิ่มออปชั่นฟรุ้งฟริ้งมากขึ้นแต่ไปลดความทนทานและขายในราคาเท่าเดิม ประเทศอื่นเค้าไม่มีปัญหาเพราะใช้รถแค่3-5ปีก็เปลี่ยนคันใหม่กันแล้วแต่บ้านเรา5ปีขึ้น ปัญหาคือชิ้นส่วนต่างๆมันก็จะเริ่มทะยอยพังตอนนี้แหละ ลูกค้าใหม่ไม่เท่าไหร่แต่ลูกค้าเก่านี่มึนไม่น้อยคันเก่าใช้มาเป็นสิบปียังไม่ซ่อมเยอะเท่าคันใหม่เลย ถามว่าเค้าจะหนีไปไหนก็โตโยต้าน่ะแหละครับ ถ้าถามผมนิสสันควรทำรถมาให้ทนระดับโตโยต้าเหมือนเดิมแค่นั้นพอ

ถูกต้องเลยครับ

รถคันแรก ผมคือ อัลมีร่า ภาพรวมได้ 8/10 เลยนะ

แต่คันต่อไป.............................................

ขอลองรสชาติใหม่บ้างสิ
รถคันแรก ผมคือ อัลมีร่า ภาพรวมได้ 8/10 เลยนะ

แต่คันต่อไป.............................................

ขอลองรสชาติใหม่บ้างสิ

คันต่อไป Yaris 5 ประตูสลับกันครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมหลบยี่ห้อนี้อยู่ห่างๆละครับ รอดูกระแสตอบรับจากคนที่จะมีโอกาสได้ใช้งานในอนาคต ถ้าปรับปรุงจนดีและตรงความต้องการของผมเมื่อไรก็พร้อมจะเป็นลูกค้า

ในฐานะลูกค้า ขอเลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดให้กับตัวเองและคนในครอบครัวครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า nissan product ไม่ได้แย่

เพราะญี่ปุ่น ก็ขายรุ่นเดียวกัน แต่ยอดขายดี

แต่ที่หนักคือ ศูนย์บริการ และ บริการหลังการขาย ทำงานกัน งง มาก

แก้ด่วนๆ

ผมว่าไม่แย่ แต่ห่วยเลยแหละครับ ที่ญี่ปุ่นไม่รู้แต่ในไทยทั้งรถบริษัท รถคนในครอบครัว
อะไหล่ และวัสดุภายในห่วยกว่าค่ายใหญ่อย่าง T H I อย่างชัดเจน 
โช็ค 2 ปี เสีย
ลูกปืน ใช้ไม่กี่เดือนแตก
เกียร์ มีปัญหา
แผงแอร์ 7 ปี กรอบ  vios 10 ปีกว่า จอดด้วยกันไม่เป็นไร

ไม่รวม ออกตัวช้าเหมื่อน Toyota พวงมาลัยจืดๆ


มีดีอย่างเดียวคือ ราคาขายถูกกว่า

ไม่รู้ผมตอบตรงประเด็นหรือเปล่านะครับ

หลังจากที่ผมไปรับ nissan cube มือสองมา และมีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบช่วงล่างของคันนี้

ผมเห็นจุดอ่อนที่สำคัญที่มีผลต่อความทนทานบ้างไม่มากก็น้อย

ถนนของประเทศต้นกำเนิดเค้าค่อนข้างดี ดังนั้น เค้าก็ออกแบบตามที่ควรจะเป็น แต่ทีนี้พอเอามาใช้บ้านเรา มันก็เลยพังไว

ทีม r&d ของนิสสัน แทนที่จะพัฒนาให้แตกต่างสำหรับรถที่ต้องมาใช้ในภูมิภาคนี้ แต่ดันลอกมาทั้งดุ้น

ผิดกับโต และฮอน ที่เค้าแยก south east asia ออกจาก jdm

ยกตัวอย่างง่ายๆครับ

Freed กับ Jazz

หาก เค้าไม่คุยกันก่อน สองรุ่นนี้คงไม่มีช่วงล่างที่เรียกได้ว่าถึกมาให้เราใช้แน่ๆ

เพราะ freed ถูกประกอบขึ้นที่อินโด ซึ่งมีสภาพถนนที่แย่กว่าบ้านเราเยอะ ส่วน jazz อาจไม่จำเป็นเสียทีเดียว

แต่ในเมื่อ รถสองคันนี้ต้อง share part ร่วมกัน ผู้ผลิตก็ต้องคุยกันก่อน

แต่ทางนิสสัน จะเห็นได้ว่า เค้าไม่ค่อยได้สนใจรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องพวกนี่เลย

ญี่ปุ่นออกแบบมายังไง ฉันก็ผลิตตามนั้น

เลยทำให้พอมาใช้บ้านเรา มันจึงเสียง่าย

ขอบคุณครับ กระจ่างอีกเรื่องนึงเลยทีเดียว แต่ติดใจตรงที่ถ้าเป็นยังงี้จริงทำไมรถนิสสันเมื่อก่อน(นานมากละ)มันทนครับ  :(