// ภาพ Official ภายนอก – ภายในห้องโดยสาร NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV //

MoO Cnoe

NEW Nissan LEAF : รถยนต์ไฟฟ้า EV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 150 แรงม้า 320 นิวตันเมตร
วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
มีระบบ Quick Charging ชาร์จด่วน (80%) ภายใน 40 นาที " ลุ้นมาไทย "

อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-photo-all-new-nissan-leaf-2nd-gen/



ชม Facebook L!VE บน Fanpage Headlightmag.com จาก J!MMY สดจากญี่ปุ่น ได้ที่นี่
https://www.facebook.com/headlightmag/videos/1320001111442436/

และ Official L!VE จาก Nissan
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 08:45:00 โดย MoO Cnoe »



HHHsung

เส้นสายยันล้อแมค นี่มันฮอนด้า ชัดๆ



SUN-PS

ถ้าเอาเข้ามาขายน่าจะไปได้สวยนะครับ



ariazero

ไม่ไว้ใจแป้นคันเร่ง+ เบรคเล้ยยยยยยยยยยยให้ตาย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



มะหมู อู๊ดๆ

0-80% ใน 40 นาที   เร็วกว่ามือถืออีกนะเนี่ย

พึ่งเข้าไปอ่าน
ชาร์จปกติ 3 kW onboard Charger ใช้เวลา 16 ชั่วโมง
ชาร์จปกติ 6 kW onboard Charger ใช้เวลา 8 ชั่วโมง
ชาร์จด่วน Quick Charging ใช้เวลา 40 นาที (ชาร์จ 80%)

ชาร์ตด่วนนี่ ต้องซื้ออแดปเตอร์แยกเหมือน Smart phone ไหมอ่ะ ดูเร็วกว่าปกติมาก แล้วเร็วขนาดนี้น่าจะมีผลเสียต่อแบตนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 08:48:55 โดย มะหมู อู๊ดๆ »



Mr.Boogie

อยากให้มาไทย ตลาดจะได้ตื่นตัวและหันมาสนับสนุนมากขึ้น



pjs6306

สวยมากครับ ทั้งภายนอกและการออกแบบภายใน น่าใช้มากๆ 400 km ต่อการชาร์ท ถ้าวิ่งไปเที่ยวต่างจังหวัด ขอชาร์ทไฟ รร. เค้าจะมีปัญหารึเปล่า



kiwiwi

เส้นสายยันล้อแมค นี่มันฮอนด้า ชัดๆ

ตะกี้ดูผ่านๆ โดยที่ยังไม่มองกระจัง

ผมเห็นเป็นซิตี้เลย 555



pjs6306

กระจังหน้าทำหลอกๆช่องดักลมทำให้รถดูลงตัว สวยกว่า เทสล่าสามที่โล้นเรียบมาเลย คหสต.



I-PULSE

city ชัด แต่ปรับให้สวยขึ้นไปอีก สรุปสวยลงตัวครับ ชอบเลย ถ้ารถดีราคาไม่แรง ผมซื้อ



KKOOB

ลง range ผิดหรือเปล่าครับ เห็นเว็บอื่นๆเค้าลงไว้ที่ 150 mile หรือประมาณ 240 กิโลเมตรนะครับ เว็บ nissanusa.com ก็ลงไว้ 150 mile เห็น 400 กิโลแล้วแอบดีใจ



KKOOB

แก้ข้างบนนิดนึงครับ

Nissan claims the new Leaf’s 40 kWh battery will provide 150 miles of range under EPA testing and 400km (248.5 miles) under the Japanese JC08 cycle.

400 กิโลตาม JC08 ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ในชีวิตจริง เอาชัวร์ๆเชื่อ EPA ดีกว่า 150 miles ประมาณ 240-250 กิโลเมตร



Staples

0-80% ใน 40 นาที   เร็วกว่ามือถืออีกนะเนี่ย

พึ่งเข้าไปอ่าน
ชาร์จปกติ 3 kW onboard Charger ใช้เวลา 16 ชั่วโมง
ชาร์จปกติ 6 kW onboard Charger ใช้เวลา 8 ชั่วโมง
ชาร์จด่วน Quick Charging ใช้เวลา 40 นาที (ชาร์จ 80%)

ชาร์ตด่วนนี่ ต้องซื้ออแดปเตอร์แยกเหมือน Smart phone ไหมอ่ะ ดูเร็วกว่าปกติมาก แล้วเร็วขนาดนี้น่าจะมีผลเสียต่อแบตนะ

ถ้าเป็นแบตมือถือ ก็พังเร็ว แต่แบตรถ ผมไม่ทราบได้



VORA

ดูน่าใช้ครับ แต่ยังรูสึกว่า E- power เหมาะกับเมืองไทยช่วงนี้มากกว่า ช่วงเปลี่ยนถ่าย
การซ่อมบำรุงของศูนย์ อะไหล่ สถานีชาร์ตต่างๆ นี่เป็นปัญหาใหญ่มากแม้รถจะคนละ
6-7 แสน แต่มีปัญหาตามมาแบบนี้ คิดหนักนะสำหรับคนซื้อรถที่เอาไปใช้งานจริงๆ

แต่ไม่รู้ E power โดนภาษีแบบไหน จะทำราคาได้ป่าว



dekdemo

มาเมื่อไหร่ เป็นต้องลองไปเทส ผมไม่พลาดแน่ๆครับ



lay

ชอบทั้ง2รุ่นครับ



natty ib-cm

ไม่รู้ว่าการรับประกันจะเป็นอย่างไร กับความชำนาญของช่างจะเท่าทันกับระบบมั้ย
ลูกค้ากลุ่มแรกจะเป็นคนซื้อห่านที่ฟักไข่ออกมาเป็นทองคำหรือไม่ ส่วนตัวยังขอดูปัญหาหลังการใช้งาน
จากลูกค้าผู้กล้าก่อนครับ อิอิ  ;D



dht_tubes

รบกวนสอบถามว่า

มีการคำนวนค่าไฟฟ้าในการชาร์ทไว้บ้างแล้วหรือยังครับว่า คำนวนแล้วจะอยู่ที่ กม. ละกี่บาท

ถ้าสถานีมีไม่พอรองรับ แบตหมดระหว่างเดินทาง ไปขอใครชาร์ท ถ้ามีอัตราคงจะง่ายขึ้น

ใครมีลิ๊งค์ที่เชื่อถือได้ รบกวนแนะนำนิดนะครับ



vitavas

ถ้าชาร์จ 8 ชั่วโมง จะกินไฟ ชั่วโมงละ 6KW   รวมทั้งสิ้น 48 KW/ครั้ง
ค่าไฟ สมมุติให้เป็น 4 บาท/KW 
ดังนั้น ค่าไฟจะเป็น 192 บาท/ครั้ง/ 240 กม. หรือ กม ละ 80 สตางค์

แต่เรื่องสำคัญคือ  เครื่องชาร์จ 6KW จะใช้กระแสไฟ 6000/220 = 27 Amp

หม้อแปลงไฟที่บ้านผม แค่ 15 Amp จะทำอย่างไรดี

อย่างไรก็ตาม คงต้องดูก่อน ว่า เครื่องชาร์จกินไฟกี่ Amp ก่อนครับ

Sale ขายรถ คงจะขายยากขึ้น เพราะต้องรู้ว่า ลูกค้า มีหม้อแปลง เท่าไร และเป็นแบบกี่เฟส




Max_Nut

ด้านท้ายคล้ายๆ ยารีส เอชบี อยู่นะครับ
ภายในสวยลงตัวทีเดียว  ชอบพวงมาลัยมากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถสปอร์ตอยู่  ;D ;D



Slipknot`

สวยดีแต่ก็คล้ายฮอนด้าจริงแหละ



holidayaholic

สวยลงตัวดีครับ  :-*



sr30dett

ถ้ามี power bank ขายคู่นี่ จะแจ่มมากครับ



axister

มาไทยจะไม่มีปัญหาเรื่องแท่นไม่พอหรอครับ ทุกวันนี้อยู่คอนโดที่มีแท่นนิก็จองกันตลอด ในห้างถ้าไปช่วงไม่ peak พอได้อยู่

ขนาดในฝรั่งเศสมีแท่นตามข้างถนนเยอะ ใช้ zoe ยังปาดเหงื่อหาช่องชาร์จเลย

อยากให้มีแบบยกแบตขึ้นไปชาร์จเองบนห้องได้  ;D



james99

ในเมืองไทยถ้าขายดีๆ ต้องมีแย่งกันชาร์จแน่ๆ เหมือนแย่งที่จอดรถ 555



The Mechanics of Emotions

สวยมากเลยครับ leaf ถ้ามาสักเก้าแสน-ล้านนิดๆ ผมสนใจซื้อเลยครับ แต่ถ้าล้านหนึ่งขึ้นไปไม่น่าซื้อละ รถมันก็ไม่ใช่รถใหญ่ราคานี้เริ่มไม่คุ้ม
หน้ากางเกงในแบบนี้ผมชอบนะ มันดูหล่อมากเลยสำหรับตัวนี้ ตัวรถข้างนอกข้างในก็สวยมาก ขอให้ราคาอย่าแพงมากละกันครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



Terng

สวยมากเลยครับ leaf ถ้ามาสักเก้าแสน-ล้านนิดๆ ผมสนใจซื้อเลยครับ แต่ถ้าล้านหนึ่งขึ้นไปไม่น่าซื้อละ รถมันก็ไม่ใช่รถใหญ่ราคานี้เริ่มไม่คุ้ม
หน้ากางเกงในแบบนี้ผมชอบนะ มันดูหล่อมากเลยสำหรับตัวนี้ ตัวรถข้างนอกข้างในก็สวยมาก ขอให้ราคาอย่าแพงมากละกันครับ

มันต้องมาดูว่าค่าไฟในการชาร์จต่อเดือนมันตกกี่บาทครับ ถ้าหากเราใช้รถน้ำมันเดือนนึง 7-8 พันบาท แต่ถ้าชาร์จไฟแล้วไม่ถึง 1 พันนี่ มองยังไงก็ดูคุ้มค่าครับ ถ้าในแง่ค่าเชื้อเพลิงนะ ต้องลองดูกันยาวๆครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



lay

ต้องให้ราคาเรื่องอัตตราเร่งด้วยครับ เหมือนเราซื้อรถรุ่นตังถังเดียวกัน  ตัวที่แรงกว่าราคาก็จะแพงกว่า



PAN

ปิดกระจังหน้านี่เส้นสายโตโยต้ามาก



Automotive Innovations

สวยมากเลยครับ leaf ถ้ามาสักเก้าแสน-ล้านนิดๆ ผมสนใจซื้อเลยครับ แต่ถ้าล้านหนึ่งขึ้นไปไม่น่าซื้อละ รถมันก็ไม่ใช่รถใหญ่ราคานี้เริ่มไม่คุ้ม
หน้ากางเกงในแบบนี้ผมชอบนะ มันดูหล่อมากเลยสำหรับตัวนี้ ตัวรถข้างนอกข้างในก็สวยมาก ขอให้ราคาอย่าแพงมากละกันครับ
ผมบอกเลยครับ ว่าราคา มันพอกะ พรีอุสแน่ๆ ไม่มีทางถูกกว่านี้แน่นอน เพราะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า แล้ว ขนาดพรีอุสที่เป็นไฮบริดยังราคาตั้ง 1.3 1.4ล้าน ผมมองว่ายังไงก็ไม่มีทางถูกกว่าพรีอุสแน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001