หลัง จาก ซุ่ม คิดอยู่ นาน ว่า ทำไม รถใหญ่ๆ ต้องใช้ เบรคพวกนี้
จึง จัดการ ยอม เปลี่ยน โดย หาในเน็ท คนที่รับ ทำ โดย ที่ผมไม่มีความรู้เลย รู้แค่ ราคา
สุดท้าย จึง เลือก เจ้าที่ ราคาถูกที่สุด ไม่ได้ สนใจ คุณภาพ เพราะ ยังไม่เคย สัมผัส
โดย รถเดิมผม ดิสเบรค เดิม ติดรถ หน้าขนาด 27X สองชิ้น / หลัง 276X ชิ้นเดียว
เปลี่ยนเป็น เบรค มือ สอง ติดรถ Sport อายุ กว่า 10 ปี
ทำสี พร้อม จามมือ สอง เท่าที่ ยัดใส่รถได้
เป็น หน้า 4 Pot จับจาน 31X หนา 30 mm / หลัง 2 Pot จับจาน 31X หนา 16 mm
เบรคนิ่มขึ้น หัวไม่ทิ่ม มีลักษณะ สอง บุคคลิค คือ เมื่อเรา กดเบาๆ จะมีแรงผ่อนแบบนิ่มนวล แต่มั่นคง
แต่หากเรา ตั้งใจ กดให้อยู่ ก็จะมีการผ่อนและหยุด อย่างมั่นใจ หัวไม่ทิ่ม
ผลที่ได้คือ ดีกว่าเบรคเดิมเยอะครับ ทั้ง ความรู้สึกและ สมรรถนะ การควบคุม Caliper อลูมิเนี่ยม น้ำหนักเบากว่า ชัดเจน
ราคา ชุดซ่อม และ ผ้าเบรค ถูกกว่า เบิก ศูนย์ ด้วย
ข้อดีที่ได้
1. สวยงาม เต็มซุ่ช้ม
2. สมรรถนะ ดีขึ้น
ข้อเสีย
เลือก เจ้าทำไม่ค่ยดี ไม่มี ความรอบคอบ ทำ ลวกๆๆ ไป ต้องมาแก้ไขความเรียบร้อยเอง