ขึ้น-ลง ไม่เกรงใจใคร
ว่าแต่คุณภาพศูนย์บริการเป็นอย่างไร?
แย่กว่า Ford
งาน บริการ VIP ระดับคลานเข่า อะไรผมไม่สนใจ
แต่นี้ อะไหล่รอนาน และ ช่างไม่เก่ง
เมื่อก่อน สมัยท่ขายรถได้หลักร้อยคันต่อปี ไม่ต้องรอคิวเลย ศูนย์เดียว แต่คนน้อยมาก ไปถึงรอรับกลับได้เลย การเคลมก็ง่าย
ช่วงหลังจากมี XV ที่เคยได้หลายพันคันต่อปี คนเยอะมาก ต้องรอคิว Service คุณภาพช่างก็ระดับช่างศูนย์ยี่ห้ออื่น แต่ปัญหาเรื่องเคลม อันนี้ต้องทำใจ ผมซื้อรถค้างสต๊อกหลายปีมา กรอบไฟหน้าด้านในเห็นว่าเป็นรอยแตกร้าวทั้งสองข้าง จากพลาสติกเสื่อมสภาพ โดยรถไม่มีการชนใดๆ เลย ตอนนั้นประมาณ 3 ปียังไม่หมด โทรไปหาศูนย์ตอนซื้อได้ราว 2 ปี แต่แผนกเคลมไม่ยอมให้เคลม อันนี้มันน่าจะก้ำกึ่งเลยช่างมัน
เมื่อก่อนตอนขายรถได้หลักร้อย เคยซื้อรถโชว์ เสียงดังก๊อกแก๊ก ยังหาสาเหตุเจอแล้วเคลมได้เลย และ เคยเคลมซัพรูฟทั้งบานมาแล้ว
อ้อ.. เมื่อต้นปีมีปัญหากับบริการ Roadside Assist โทรมาให้ผมจ่ายค่ารายปีและผมแจ้งว่ารถพังอยู่ ถ้าจะให้จ่ายรายปีก็มาลากไปซ่อมด้วย แต่ทางนั้นวางสายไปเลย เข้าใจว่าเป็น Telesale ผมจึง Complain ไปทางหน้าเว็บ มีคนจาก Subaru ติดต่อมา พร้อมทั้งเคลียร์แบบไม่โยนเลยครับว่าปัญหามาจากทาง Telesale จริงๆ ไม่โยนว่าเป็น Outsource หรืออื่นๆ ผมประทับใจในเรื่องนี้มากครับ คิดว่าถ้าเจอปัญหาอื่นๆ ส่งเรื่องไปทางหน้าเว็บ มี Feedback กลับแน่นอน