ปัญหา​ ท่ออินเตอร์​แตก​ สวิชต์​ไฟหน้าอัตโนมัติช๊อต​ Mazda bt50​

cadherin

ไม่ใช่รถผมนะครับ​ รถบ้านแฟน

Bt50​ ออโต้​ high rider ไฟหน้าเปิดอัตโนมัติ​

ครบ​ 3 ปีไป​ 10 กว่าวัน​ ท่ออินเตอร์​แตก
ครบ​ 3 ปี​ 2 เดือน​ ไฟหน้าข้างนึงติดๆ​ ดับๆ​ ศูนย์​บอกต้องเปลี่ยนสวิชต์​ก้านไฟเลี้ยวที่ช็อต​ ราคา​ 4พันกว่า​ เคลมไม่ได้

แจ้ง​ Mazda care ก็ยืนยันว่าเคลมไม่ได้​
อะไหล่​ bt50 เสียง่ายแบบนี้เลยเหรอครับ?

ตอนแรกอยากซื้อ​ bt50​ ตอนตกรุ่น​ เพราะขับดี​
 ส่วนลดน่าจะเยอะ​ แต่เจอแบบนี้​ กลับไป​ revo​ ดีกว่า



Fly to dream

อยู่ที่ศูนย์แล้ว เกินมาไม่กี่วันศูนย์ตู่แฝดยังให้เคลมได้เลยหลายศูนย์ อยู่ที่ศูนย์ผมว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



cadherin

อยู่ที่ศูนย์แล้ว เกินมาไม่กี่วันศูนย์ตู่แฝดยังให้เคลมได้เลยหลายศูนย์ อยู่ที่ศูนย์ผมว่า

Mazda care ก็ยืนยันตามศูนย์​ว่าเคลมไม่ได้นะ​ แต่ลดค่าอะไหล่ได้​ 10% แค่นั้น



HLRx

 ท่านที่มาแตกหลังประกัน เพราะขับถนอมเกิน ถ้าขับโหดๆมันจะแตกในประกัน ไม่ต้องจ่ายเอง ผมก็แตก ตอน 1.1 แสน กม. จ่ายไป 1,600
เคลมไม่ได้เหมือนกัน



cadherin

ท่านที่มาแตกหลังประกัน เพราะขับถนอมเกิน ถ้าขับโหดๆมันจะแตกในประกัน ไม่ต้องจ่ายเอง ผมก็แตก ตอน 1.1 แสน กม. จ่ายไป 1,600
เคลมไม่ได้เหมือนกัน

ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ​ อันนี้โดนไป​  2800 รวมค่าแรง



punn

ไอ้โดนหลังหมดประกันนิดๆนี่มันเจ็บปวดจริงๆ  :'(

ของผมน้องจูนคอยล์เย็นรั่วหลัง 3 ปีแค่เดือนกว่าๆยังมึนเลยครับ
พอเปลี่ยนของแท้มา เกือบสิบปีไม่รั่วอีกแฮะ งงกับอะไหล่ติดรถเล็กๆ  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Mike

ถ้า Mazda ยังไม่ออก new part no. มาแก้ไข
ไปเบิกของ Ranger มาใส่แทนครับ
ผมแตกบ่อยมาก ในที่สุดเลิกแตก ตอน Ford ออก part ตัว ใหม่
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



-Brian

Part BT50 ก็ Part เดียวกับ Ranger แหละครับ ถ้าศูนย์มาสด้าขายแพง ก็ไปซื้อที่ศูนย์ฟอร์ดได้ครับ



Newhang

ท่ออินเตอร์รั่ว ได้ยินมาว่าเป็นกันหลายคันมาก

จริงๆมาสด้าเค้ารู้แหละ แต่จะบริการลูกค้าต่อมั๊ยก็ขึ้นกับจิตสำนึก
เพราะเค้าก็ถือว่าเลยประกัน  แต่บางบริษัทยังดูแลลูกค้าต่อแม้จะไม่เป็นทางการ



SLuang

เรื่องแบบนี้ มันอยู่ที่ดวงจริงๆ ครับ   ขนาดที่ว่าประชากรน้อย เมื่อเทียบกับเรนเจอร์ฝาแฝดผู้พี่  เรนเจอร์ก็มีครับที่แตก  และที่ไม่แตกก็มีเยอะ   ผมและพรรคพวกที่ชวนกันเล่นเรนเจอร์ 5 คัน ตอนนี้คันที่ไปได้มากที่สุดคือ 2.2 แสนโล ก็ยังปกติ  ของผม 1.3 แสนโล ก็ยังไม่แตก ส่วนคันอื่นๆ ก็ปกติ ทุกคันเดิมๆ  จากโรงงานครับ มีแค่คันที่วิ่ง 2.2 แสนโล เปลี่ยนรองเท้า เปลี่ยนโช๊คอัพ นอกนั้นเดิมๆ  แต่ทุกคันเจอเหมือนกัน คือ แบตฯ ลาโลกก่อนวัยอันควร เร็วสุด 1.5 ปี  2 ปีกว่าๆ 3 คัน ของผมนานที่สุด 3 ปีไม่ออกอาการ แต่กลัวเลยเปลี่ยน(คุ้มแล้ว)
เรื่องท่อ ไม่น่าหัวเสีย ค่าอะไหล่พันต้นๆ เทียบกับระยะทางที่วิ่งได้ถือว่าคุ้มมากแล้ว   ส่วนสวิทช์ไฟออโต้ไหม้ ตั้งแต่สิงอยู่ในคลับเรนเจอร์ มา 5 ปีกว่า ไม่เคยมีสมาชิกแจ้งปัญหานี้ เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ ของผมก็ออโต้ ก็เปิดโหมดออโต้ จนทุกวันนี้ 5 ปีกว่าก็ปกตินะครับ   อันนี้สมควรหัวเสีย ถ้าเปลี่ยนแล้ว ดีปกติ ก็ดีไป ที่กลัวคือ เปลี่ยนแล้วกลับมาเป็นอีกนะสิ  เพราะไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร



hong_G

ผมใช้ BT-50pro 4Dr Hi-racer AT

เครม ท่ออินเตอร์แตก ไป 2 ครั้งละครับ ... ครั้งหลัง ได้ท่อแบบใหม่ เห็นเขาว่าเป็น Part ที่ปรับปรุงแล้ว (หน้าตาไม่เหมือนอันเดิม)

ผมเข้าศูนย์ฯ ไซม์ ดาร์บี้ (เจริญนคร) ที่มีทั้ง FORD & Mazda

Switch ไฟหน้า auto ยังปกติดีครับ ใช้งานมา เข้าปีที่ 4 (ประมาณ 100,000 km) เช็คระยะปกติ เปลี่ยนของเหลว ผ้าเบรก อะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะแค่นั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2017, 11:28:06 โดย hong_G »