ของผมใช้ 525D อยู่ครับ เข้าปีที่หกมีปัญหามาก็ประมานนึงครับ ครั้งแลกเจอสามพูลเล่ของไดชาร์จขาด รถขับต่อไม่ได้ต้องเรียกรถสไลด์มาขนไปเข้าศูนย์ เปลี่ยนออกมาก็ใช้ได้ อันนี้ไม่รู้ราคาว่าเท่าไหร่ เพราตอนนั้นผมสลับรถใช้กับคุณพ่อ
ครั้งที่สองเข้าศูนย์เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายตอน 11x,xxx โล ทางศูนย์เช็คเจอว่าคอมแอร์มีปัญหา จึงได้เปลี่ยน คอมแอร์ราคา 6 หมื่นกว่าบาท คันนี้ตอนซื้อได้ BSI 120,000โล 6 ปีครับเลยยังโชคดีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร
ครั้งที่สามตอนนั้นขับรถกลับจากต่างจังหวัด อยู่แถววังน้อย รถออกอาการหลายอย่างมากไฟเตือนขึ้นเต็มไปหมด เร่งไม่ขึ้น พวงมาลัยหนัก ยังดีประคองเข้าปั๊มได้ทัน โทรเรียกรถยกเหมือนเดิม BSI ออกค่ารถให้ 50กิโลเมตรแรก ที่เหลือจ่ายเพิ่มไปอีก 625บาท เจอเสียที่ไดชาร์จ ก็ได้เปลี่ยนฟรีอีก ตัวนี้ 4 หมื่นกว่าบาท
ตอนนี้เหลืออีกไม่กี่โลก็จะหมดประกันแล้วครับ ยังกังวลอยู่ว่าจะมีปัญหาอะไรหลังจากนี้ไหม เพราะรวมๆสองอย่างที่เจอนี่ก็ราคาเป็นแสนแล้วครับ แต่อีกไม่นานคงจะได้เปลี่ยนคันใหม่ครับ
เรื่องเสียงเครื่องดังอย่าไปกังวลเลยครับ คันผมเครื่องยนต์ 3000cc ผมว่าใช้มาตั้งแต่วันแรกถึงทุกวันนี้ไม่ก็ไม่ได้ดังขึ้นอะไรมาก ถ้าอยู่นอกรถมันดังอยู่แล้ว แต่เสียงมันไม่ได้เหมือนกระบะซะทีเดียว มันเป็นเสียงดีเซลในแบบของมันเองครับ แต่ถ้าอยู่ในรถมันเงียบจริงๆนะ เสียงเครื่องเล็ดลอดเข้ามาน้อย รถเขาบุกันเสียงมาได้ดีมากๆ
ถ้ารถปี 2013 ก็ยังเหลือเวลาอีกปีนึงครับให้พอหายห่วงเรื่องซ่อมได้ แต่ไม่รู้ว่าเข็มไมล์ไปเท่าไหร่แล้ว แต่มันก็แล้วแต่รถครับ คันไหนเป็นอย่างไร ไม่ได้เป็นทุกคัน แต่ผมว่ารถส่วนใหญ่เขาก็ให้ประกันแค่ที่เขาคำนวนไว้ว่ารถจะไม่มีปัญหาอะไรมากละครับ ถ้าไม่ได้ BSI 6 ปีผมนี่ก็อ่วมเหมือนกัน
อู่นอกที่รู้จักก็ J Speed Service ครับเป็นอู่ซ่อมรถมินิโดยเฉพาะ และก็ซ่อมรถยุโรปยี่ห้ออื่นได้ด้วยครับ อยู่ซอยคลองลำเจียก 41 นวมินทร์ บ้านผมอยู่เอกชัยบางบอน แต่มีคนรู้จักกันแนะนำมาว่าซ่อมดี ราคาไม่แพงครับ ยังดีบ้านแฟนอยู่แถวรามอินทรา ไปบ่อยๆอยู่แล้วก็ไม่ได้เป็นอะไร
แต่ถ้าอยากได้ดูแลรักษาง่ายๆหน่อย เสียงเครื่องไม่ดังมาก ก็ลองดู 520i ไว้เป็นอีกทางเลือกด้วยก็ได้นะครับ แต่ 520D เรื่องความประหยัด มันก็มีชื่อเสียงของมันอยู่แล้วละ