ปรึกษาหน่อยครับ : Chevrolet Captiva เข้าศูนย์เช็คระยะ แล้วมีปัญหาครับ !!!

norrarac

พอดีวันนี้นำ Chevrolet Captiva 2.0 LTZ ไปเช็คระยะ 90,000 km แล้วก็เปลี่ยนของเหลวครับ
หลักๆก็มี น้ำมันเครื่อง + เกียร์ + พาวเวอร์ แล้วก็กรองน้ำมันเครื่อง + กรองเชื้อเพลิง นอกนั้นก็พวกหลอดไฟ และก็เช็คทั่วๆไปครับ

ปัญหามาเกิดตอนที่ขับออกมาแล้วได้ซัก 20กิโล อยู่ๆก็เร่งไม่ขึ้นครับ เหยียบมิดคันเร่ง รอบก็ขึ้นไปแค่ 2000 ความเร็วอยู่ที่ 60 อั้นอยู่แค่นั้นครับ เลยรีบขับกลับไปให้ศูนย์ดู สุดท้ายก็ยังหาไม่เจอว่าเกิดจากอะไร เลยทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ นั่งรถตู้กลับบ้านเอาครับ

เพื่อนๆว่าน่าจะเป็นที่สาเหตุอะไรครับ แล้วในกรณีอย่างนี้ศูนย์จะรับผิดชอบอะไรบ้างครับ

ปล. รูปเป็นใบเสร็จที่ทำมาวันนี้ครับ



Krongbun

อาการนี้ Safe mode ครับ

มีได้หลายอาการมาก แต่ส่วนมากจะเกี่ยวกับ ECU อ่านค่าอะไรที่มันสำคัญๆผิด
มีได้ทั้งสายหลวม ท่อรั่ว ท่อตัน sensor เสีย ใส่อะไรไม่เข้าที่
ก็คงต้องไล่ตรวจสอบกันไป แต่ปกติไปศูนย์ใช้คอมเสียบก็น่าจะแจ้งโค๊ดขึ้นมา



kez


   ถ้ายังอยู่ในประกัน ก็ต้องเคลมให้



ยิ้มละไม

ลองดูว่า TURBO หลุดหรือเปล่า ? พยายามเคลมให้ได้นะครับ  น้องเขยใช้อยู่ ( จำใจต้องใช้ ) หมดประกันปัญหาตามมาอื้อจนจะไปออกคันใหม่แล้ว ใช้แค่ 6 ปีเอง เข้าศูนย์ตลอดครับ  บอกเลย ศูนย์ซ่อมไม่จบ มั่วมากๆ  ปัญหามีตั้งแต่ ป้ายแดง อาทิตย์แรกเลย จนถึงปัจจุบัน  ส่วนน้องชายอีกคน ปีแรกเกียร์พัง วิ่งไปแค่ 6000 โล เคลมเสร็จก็ขายทิ้งไปแล้ว

เอาใจช่วยให้สามารถซ่อมได้ครับ เดาว่าช่างน่าจะทำ SENSOR ตัวใดตัวนึงหลวมหรือหลุดครับ



sr30dett

สนใจ 2 item สุดท้ายครับไม่ทราบว่ามันมีของศูนย์ด้วยรึ



Bunyarit344

ที่บ้านมี Captiva 2.0 LTZ 2012  อยู่เช่นกันฮะ

อาการคล้ายๆกันเลย เมื่อ 2 ปีก่อน  ตอนนั้น  แสนกว่าโลแล้ว 
เข้าศูนย์ไปเช็คคือ ท่อ Turbo หลุด หรือ ร้าวไรสักอย่างนี่ละ 
เข้าไปดูในคลับ  เขาเลยให้ใช้ของที่เปนสแตนเลส อะไรนี่ละ มีร้านนอกรับทำนะ  แทนของศูนย์  ราคาย่อมเยา
ปัจจุบันยังดีอยู่  ไม่มีปัญหาไรเลย  ปัจจุบัน สามแสนโลไปแล้ว   



SM.

ต้องเคลมให้ได้ครับ เพราะรถเพิ่งออกมาจากศูนย์



enkuguru

ลองโทรเข้าไป1734 เขาสามารถช่วยประสานงานกับศูนย์ได้นะครับ