ผู้เขียน หัวข้อ: Ferrari vs Lamborghini อยากทราบว่าทุกท่านในที่นี้ชอบค่ายไหนมากกว่ากัน  (อ่าน 12278 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ชอบ Ferrari เพราะประวัติความเป็นมาของมันครับ

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
สองใจเลยทีนี้

ถ้าย้อนไปก่อน F50 ผมชอบเฟอรารี่ ชอบตอนที่มันเก่าๆ แต่รุ่นใหม่ๆ ไม่ได้ชอบทุกรุ่น

เหมือนลัมโบฯ ก็ไม่ได้ชอบทุกรุ่น ชอบที่มัน ขับได้ง่าย  แต่ชอบเสียงลัมโบฯ มากกว่าเฟอรารี่ ยกเว้น V8 v10 V12 บางรุ่น

ถ้าให้เลือกซื้อ สงสัย ไป Porche   เอาขับเองง่าย แก่ๆ หน่อย 911 หรือ ยุคที่เล่น Need for speed II ตัวแรกๆ

รุ่นใหม่ๆ ไม่รู้นะ ดูๆ ม้นดูไม่มีสเน่ห์ พี่ป้างก็ช่วยไม่ได้ ชอบออกแบบแนวโค้ง เส้นๆ มีสะโพก มีอก มีเอว มากกว่า เหลี่ยมๆ

แต่ถ้ามี 2ตัวเลือกนี้ คงไปเฟอรารี่ ทั้งที่ ชอบแนวคิดตอนที่ตาคนทำลัมโบฯ แกหมั่นไส้ เฟอรารี่แล้ว ทำรถลัมโบฯ ขึ้นมาแข่งมากๆ ผมก็เป็นคนแบบนั้นแหละ ....

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
มันมีมากมายหลายรุ่น
ขอแค่2คันนี้พอ
 Lamborghini huracan กับ Ferrari Portofino

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ถ้า2ตัวเลือกนี้ชอบ Ferarri

F12 ภายในสวยมากครับ  เสียงก็เพราะครับ

ไม่ชอบ Lambo ก็เพราะว่าภายใน  กับเสียงเหมือนกันครับ


'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,723
ผมชอบ ​Ferrari มากกว่า
ตัวรถผมมองว่า Ferrari ดูเป็นมีทรวดทรง สัดส่วน โค้งมน เหมือนผู้หญิง ส่วน Lamborghini จะ เหลี่ยมๆ เท่ห์ๆ ดุๆ เหมอืนผู้ชาย
อีกอย่างช่วงหลังๆ มานี้ เจอ Lamborghini บ่อยกว่า Ferrari มาก ทั้งในเน็ต หรือคันจริง เลยเริ่มเฉยๆกับมันแล้ว

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Huracan กับ 488 ผมไป 488

Aventador กับ F12 ผมไป Aventador

ทั้งหมดนี้ ได้มาก็ขายไปซื้อ 911 Turbo S คันนึง GT3 RS อีกคันนึง ;D ;D ;D

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
คือหน้าตา ยังไงก็ต้องกระทิง
แต่ความขลังนี่สิ ยังไงก็ม้า
เป็นโจทย์ที่ถ้ามีตังค์จริงๆคงเครียดน่าดู
แต่คงเป็นความเครียดที่น่าอิจฉา

แต่ถ้าเอาปืนมาจี้ให้เลือก ณ ตอนนี้เลย
ขอจิ้มไปที่ huracan

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ชอบทั้งคู่เลยครับ แต่ตำนานยังไง ferrari ก็เหนือกว่า 
Lambo ครับ และตอนนี้ความเนี้ยบในการประกอบวัสดุ ferrari ดีขึ้นมากๆเลยครับ(แต่ก่อนแย่มากครับ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตอนเด็กๆผมไม่เคยชอบเฟอร์เลย ชอบลัมโบมากๆ
พออายุมากขึ้น ผมกลับชอบเฟอร์มากๆครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
มาทีหลัง งูกินเด็ก แล่นเสีย สามง่าม เฟียต ทั้งคู่
ชื่อชั้น ประวัติ ไม่ได้เหนือกว่า และระหกระเหินกว่าจะมาตั้งไข่ได้ในทุกวันนี้

อิตาลี ต่างจากชาติอื่นตรงที่ บ.รถถูกรวบเป็นรัฐวิสาหกิจ สมัยมุสโสลินี
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฟียตกุมบังเหียนไว้หมด บ้านเมืองถังแตก มาเฟียเป็นใหญ่
แต่จิตวิญญาณมอนซ่าไม่เคยดับ ม้ากับ กระทิงมาเกิดในยุคนี้ รวมทั้งสวยแต่รูปจูบไม่หอม
คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า หรือของเล่นคนรวย ตอนหลังยิงมุกยิ่งเก็บยิ่งแพง(บางรุ่นบางคัน)

ม้า เจ้าของสุดโต่งกับรถแข่ง แต่กับรถบ้านคนละเรื่อง เดิมทำแต่เครื่อง ตัวถังจ้างฟิรินฟารีน่า
วันนี้ไม่ต่างกัน ช่วงล่างทำบางส่วน เบรคเบรมโบ จุดระเบิดแมคเนติคมาแรลลี่ บอช
รุ่นเอนโซ่ทำเอง เน้นสูบเยอะ ความจุน้อย รถบ้านรุ่นแรกๆ เครื่องวางหน้า ต่อมาวางกลาง
พอไปอยู่กับเฟียต อะไรๆก็เอาของเฟียตมาใส่ มีแต่ตัวถัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเป็นม้า ไฟฟ้าของเฟียต

ทำให้คนรวยหลายคน เซ็งว่าสวิชต์ในรถตัวเดียวกับรถบ้าน แต่ขายแพงกว่าเยอะ คอนโซลลอกง่าย
วิทยุไม่มี เพราะเสียงเครื่องเพราะที่สุด เบรค คันเร่ง เกียร์ แข็ง หนัก จะได้เหมือนรถแข่ง สาวขับไม่ไหว
ความจริงคือ ระบบไฟฟ้ายังไม่ดีพอจะมาช่วย เกียร์ต้องมีราง เข้าผิดเกียร์พังที่รอบสูง เดินเบาแรง ไม่เรียบ
แต่ยังถอยเข้าออกง่ายกว่าหลายยี่ห้อ บริการไม่ถอดทิ้งลูกค้า เพราะเงินจากที่แข่งได้มาเลี้ยงพอไหว

พอมายุคเกียร์กึ่งออโต้355 โชคดีมาได้ชูมี่ปรับปรุงรถ คลำอยู่หลายปีแต่สำเร็จ เพราะมิก้าไปอยู่กับสามแฉกแล้ว
รถขับง่ายขึ้นเป็นกอง แถมเครื่องวางหน้า เกียร์ขับหลังนำกลับมาใช้ใน550 แต่รถกลับไม่ดังทั้งที่ดีมาก
ชาวบ้านก็ลอกกันไปเยอะ db7 lfa gtr 599ถูกๆอยู่ในอัลเฟตต้า จูเลีตต้า ขับดีเปลี่ยนอะไหล่บ่อย

ทำให้ของที่ใส่ในม้าบางตัวจะมีในสามง่าม และงูกินเด็ก แต่ราคาอะไหล่ต่างกันทั้งที่ตัวเดียวกัน
เครื่องมากสูบที่มีทั้งวี และนอนยัน ตอนนี้เหลือแค่วีอย่างเดียว

ม้ารถบ้านจะให้บางอย่างจากรถแข่งมาบ้างแต่ไม่ครบนัก ไม่เครื่องก็ตัวถัง แต่ไม่เคยยกทั้งคันมาตีทะเบียน
เพราะเครื่องรุ่นเก่ามักขายให้ทีมแข่งประจำ เช่น วัวแดง
แต่อะไหล่และการประกอบแบบf1 จะใส่มาในเครื่องรถบ้าน รุ่นแพงๆ เวลาซ่อมต้องส่งกลับไปทำที่โน้นด้วย
เช่น ชิ้นหนึงแช่แข็ง ชิ้นหนึงอบร้อน ประกอบกันได้พออยู่ตัวแกะไม่ออก

ยุคแยกตัวจากเฟียต หลังจากเฟียตไปรวมกับไครเลอร์ ประธานม้าไม่เป็นสุขคงเพราะกลัวสุกสนิท
เหมือนที่สามแฉกเคยพลาดมาแล้ว ยังไม่ทันรวมเฟียตสั่งให้ม้าทำรถยกสูง สี่ประตูแบบกบบ้าง
แทบไม่ต้องคิด เพราะเอนโซ่วางม้าให้เป็นร่างทรงรถแข่ง แค่ทำตูดเป็ดขับสี่ก็เสียวจะแย่
แต่ลูกค้าอยากได้ที่ขับได้ทุกวัน และพาลูกเมียไปด้วยได้ ไม่ใช่รถคนโสดจีบดะ ต้องขอตังค์เมียมาซื้อ
ต้องดูประธานคนใหม่ว่าจะเอาไงต่อ แต่แนวนั่งสี่คนสบายทุกคนมาแน่ หลังจากทำรุ่นเล็กมาหลายสิบปี

สมัยนั้นมีบางคนเรียกรุ่นเล็กว่า ม้าคนจน แต่ถ้าไม่ทำขายวันนั้นม้าเจ๊งแน่ คนที่พูดไม่ได้มาช่วยให้รอด
ไม่ต่างจากนางฟ้า ปีกบิน ที่ต้องทำวิญญาณเงินมาขายแทน ผี6ถึงแพงจริงแต่เลี้ยงพนักงานไม่ไหว
สามร้อยกว่าคันทำคันหนึงเป็นปี กำไรหายหมด เป็นของสุดหรูให้คนนั่งภูมิใจแต่คนทำร้องไห้


กระทิง เจ้าของเป็นยอดนายช่าง แถมจับอาการม้าที่ไม่ใส่ใจได้ เลยลองทำเองจนกลายเป็นมิอูร่าพี่ใหญ่
ที่น้องรองคูทาร์คไม่ได้ลอกตัวถังมา เพราะจ้างมาเชลโล่ แกนิรี่มาออกแบบ จนกลายเป็นทรงบังคับแบบกบไปแล้ว
ทำให้แนวการออกแบบแต่แรกหายไป เป็นแนวคิดของเจ้าของคนถัดมา ซึ่งไม่ใช่แนวทางนายช่าง
ที่สร้างรถไถนา แทร็คเตอร์จนขายดี ซ่อมไม่ยาก ระบบเข้าใจง่าย กลายเป็นม้าอีกตัว ที่มีแต่เครื่องวีองศาเดียวแต่ต่างเม็ดกัน

เครื่องวี12 ลากขายนานมากในวงการ ไม่ต่างจากM120 ของสามแฉกในปากานี่ แต่ระบบด้อยว่าเยมาก
สมัย2-3คาร์บิว น้ำมันท่วมง่าย แม้ใส่หัวฉีดไดอะโบได้ แต่แรงผิดกัน วาล์วธรรมดา หม้อลมเบรคไม่มี

ประตูกรรไกร สุดเก๋แต่เข้าออกยาก ต้องมาเซอร์ลาโก้ถึงเข้าง่ายหน่อย

ยุคอิเหนา เมกก้าเทคเป็นเจ้าของ โดยลูกหลานซูฮาโต้ เป็นต้นแบบนโยบายเขียนคิ้วทาปาก จำกัดการผลิต
เพราะบ.ไม่มีเงินพัฒนารถแบบใหม่หมด ทำได้แค่แต่งตามงบที่ได้ จนเกิดการทำตามสั่งสาวกกระเป๋าหนัก
ทำให้ไดอะโบลากขายนานมาก แต่มีรุ่นย่อยบานตะไท จนมาปั่นราคากันทุกวันนี้ แถมใช้อะไหล่โยกไปถึงคูทาคได้
แต่กระนั้นก็มีแต่เกียร์กระปุก แต่แป้นเท้า พวงมาลัยเบาขึ้น มองหลังไม่เห็นเหมือนเดิม
แนวทางทำตามสั่งจึงเป็นต้นแบบให้บ.อื่นๆลอกไป และช่วยให้พออยู่ได้
มีนางฟ้าลอกไปทำได้ดีสุดเพราะใบพัดทุ่มไม่อั้นในทุกขั้นตอน

สมัยก่อนรถหรู สปอร์พันธุ์แท้ถือเป็นงานศิลปไม่ต่างจากภาพเขียน อาหารมิชลิน คนซื้อต้องง้อคนทำ
คนต้องเรียนรู้รถ ความปลอดภัยด้อยกว่าความแรง แบบเดียวกับกรังด์ปรีซ์ ที่นอร์บูริง
คนทำจะทำอะไรห้ามก้าวก่าย ไม่ต่างจากไปหาปิกัสโซ่แล้วสั่งให้วาดรูปตัวเองนั่นแหล่ะ
เฮนรี่ ฟอร์ด กล่าวว่า รถแค่สีดำก็พอ พอบ.อื่นทำสีอื่นมาแข่งพลิกลิ้นแทบไม่ทัน
ม้า กระทิง สีรถมีให้เลือกน้อยมาก และมีสีที่ไม่รับเด็ดขาด เช่น ชอคกิ้ง พิงค์ สงสัยกลัวกลายพันธุ์
ทั้งที่ตามศัพท์เพศ รถเป็นตัวเมียเหมือนเรือ ไม่รู้ทำไมต้องตัวผู้ สงสัยกลัวสูญพันธุ์ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ขนาดนี้

ยุคมหาชน เป็นเจ้าของ ใส่ของหน้าห่วงไปเต็มๆ เครื่องตัวเดิมอีกแล้วครับท่าน แต่ไส้ใหม่หมด
เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่เปิดง่าย เทง่าย เก็บง่าย ที่สาวกรอมานาน เกียร์ออโต้สาวขับได้
ระบบช่วยเหลือทำให้หมุนยากขึ้น แต่ยังพยศบ่อยถ้าเหยียบไม่เป็น จนกลายร่างมาเป็นอาแปะในเวลาต่อมา

สมัย90 เคยส่งเครื่องลงf1 คือ Lambo 291 แต่ไม่ได้ลงรถบ้าน วิ่งปีเดียวเลิก

พอรุ่นใหญ่ขายดี รุ่นเล็กก็ตามมา ปล่อยให้ม้ารวยคนเดียวได้ไง วี10 ประตูทั่วไป
คนที่จ่ายไหวจะได้มีกระทิงน้อยไว้ในบ้าน ช่วยสร้างกำไรให้ไม่น้อย เพราะใครๆก็ขับได้ด้วยระบบไฟฟ้าผ่อนแรง
พอทำยกสูง สี่ประตูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คนก่อนตั้งเขาทำมาก่อนแล้ว ไม่กลายพันธุ์แต่อย่างใด

ส่วนยุ่น เย มีแต่ปล่อยผีมาบ้างไม่ให้ลืมกัน และมีน้องใหม่โผล่มาประชันอีกเพียบเพราะระบบไฟฟ้าที่ก้าวหน้าขึ้น
บรรดาร่างทรงทำรถแรงออกมา ได้หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ขนาดอาหรับยังเอาด้วย


ม้า กระทิง มีอะไหล่เทียบแต่ต้องตกรุ่นเกินสิบกว่าปีถึงออกมา ไม่ต่างจากสามง่าม ราคาแพงกว่าชาวบ้าน
ถ้าคิดว่าสั่งอะไหล่งูกินเด็ก สามง่าม แล่นเสียจากอังกฤษ เมกาได้ทุกชิ้น งานนี้ไม่ยาก
ไฟledตามท่อแสงแบบใบพัดใส่แล้วแจ่มมาก สวยกว่าของติดรถเยอะ แปลงใส่เป็นเดย์ไลท์แบบรุ่นใหม่
 
แต่รุ่นเก่าจะเอามาขับ ลำบากไม่แพ้ขับกิ๊ปลี่ ชาแมล วงเลี้ยวกว้าง แรงบิดอยู่ที่เท้า เกียร์ออโต้เป็นภาระ
เกียร์กระปุกขับมันแต่ปั้มคลัชต์ต้องแปลง ตูดไว ถ้าขับเรื่อยๆไม่ยาก แต่บางคนว่าไม่มัน
ขับปรู๊ดปร็าดจะไม่ต่างจากmr2 ลูกไก่ ที่มักไปฟาดเสาไฟฟ้า ถ้าไม่คิดโชว์สาวตกใจ กวาดตูดโดนัทหายนะจะไม่เกิด

ระบบเข้าd รถไม่ไหลต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าไม่เคยเท้าโอกาศพุ่งมีสูง 6-7ร้อยม้าพื้น ไม่ใช่ฟลายวิลล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2017, 21:28:06 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Jenova

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ผมว่ายุคนี้ ยังไงก็ Lambo ครับ

ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
กระทิงเท่านั้นครับสำหรับผม

ผมชอบรถบอดี้แบบกระทิงมากๆมันดูล้ำๆดี

ออฟไลน์ mao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Ferrari คับ
เคยเห็น f40 ในทีวี
ม้าก็เข้ามาอยุ่ในใจตั้งแต่นั้น

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Lamborghini ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
มาทีหลัง งูกินเด็ก แล่นเสีย สามง่าม เฟียต ทั้งคู่
ชื่อชั้น ประวัติ ไม่ได้เหนือกว่า และระหกระเหินกว่าจะมาตั้งไข่ได้ในทุกวันนี้

อิตาลี ต่างจากชาติอื่นตรงที่ บ.รถถูกรวบเป็นรัฐวิสาหกิจ สมัยมุสโสลินี
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฟียตกุมบังเหียนไว้หมด บ้านเมืองถังแตก มาเฟียเป็นใหญ่
แต่จิตวิญญาณมอนซ่าไม่เคยดับ ม้ากับ กระทิงมาเกิดในยุคนี้ รวมทั้งสวยแต่รูปจูบไม่หอม
คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า หรือของเล่นคนรวย ตอนหลังยิงมุกยิ่งเก็บยิ่งแพง(บางรุ่นบางคัน)

ม้า เจ้าของสุดโต่งกับรถแข่ง แต่กับรถบ้านคนละเรื่อง เดิมทำแต่เครื่อง ตัวถังจ้างฟิรินฟารีน่า
วันนี้ไม่ต่างกัน ช่วงล่างทำบางส่วน เบรคเบรมโบ จุดระเบิดแมคเนติคมาแรลลี่ บอช
รุ่นเอนโซ่ทำเอง เน้นสูบเยอะ ความจุน้อย รถบ้านรุ่นแรกๆ เครื่องวางหน้า ต่อมาวางกลาง
พอไปอยู่กับเฟียต อะไรๆก็เอาของเฟียตมาใส่ มีแต่ตัวถัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเป็นม้า ไฟฟ้าของเฟียต

ทำให้คนรวยหลายคน เซ็งว่าสวิชต์ในรถตัวเดียวกับรถบ้าน แต่ขายแพงกว่าเยอะ คอนโซลลอกง่าย
วิทยุไม่มี เพราะเสียงเครื่องเพราะที่สุด เบรค คันเร่ง เกียร์ แข็ง หนัก จะได้เหมือนรถแข่ง สาวขับไม่ไหว
ความจริงคือ ระบบไฟฟ้ายังไม่ดีพอจะมาช่วย เกียร์ต้องมีราง เข้าผิดเกียร์พังที่รอบสูง เดินเบาแรง ไม่เรียบ
แต่ยังถอยเข้าออกง่ายกว่าหลายยี่ห้อ บริการไม่ถอดทิ้งลูกค้า เพราะเงินจากที่แข่งได้มาเลี้ยงพอไหว

พอมายุคเกียร์กึ่งออโต้355 โชคดีมาได้ชูมี่ปรับปรุงรถ คลำอยู่หลายปีแต่สำเร็จ เพราะมิก้าไปอยู่กับสามแฉกแล้ว
รถขับง่ายขึ้นเป็นกอง แถมเครื่องวางหน้า เกียร์ขับหลังนำกลับมาใช้ใน550 แต่รถกลับไม่ดังทั้งที่ดีมาก
ชาวบ้านก็ลอกกันไปเยอะ db7 lfa gtr 599ถูกๆอยู่ในอัลเฟตต้า จูเลีตต้า ขับดีเปลี่ยนอะไหล่บ่อย

ทำให้ของที่ใส่ในม้าบางตัวจะมีในสามง่าม และงูกินเด็ก แต่ราคาอะไหล่ต่างกันทั้งที่ตัวเดียวกัน
เครื่องมากสูบที่มีทั้งวี และนอนยัน ตอนนี้เหลือแค่วีอย่างเดียว

ม้ารถบ้านจะให้บางอย่างจากรถแข่งมาบ้างแต่ไม่ครบนัก ไม่เครื่องก็ตัวถัง แต่ไม่เคยยกทั้งคันมาตีทะเบียน
เพราะเครื่องรุ่นเก่ามักขายให้ทีมแข่งประจำ เช่น วัวแดง
แต่อะไหล่และการประกอบแบบf1 จะใส่มาในเครื่องรถบ้าน รุ่นแพงๆ เวลาซ่อมต้องส่งกลับไปทำที่โน้นด้วย
เช่น ชิ้นหนึงแช่แข็ง ชิ้นหนึงอบร้อน ประกอบกันได้พออยู่ตัวแกะไม่ออก

ยุคแยกตัวจากเฟียต หลังจากเฟียตไปรวมกับไครเลอร์ ประธานม้าไม่เป็นสุขคงเพราะกลัวสุกสนิท
เหมือนที่สามแฉกเคยพลาดมาแล้ว ยังไม่ทันรวมเฟียตสั่งให้ม้าทำรถยกสูง สี่ประตูแบบกบบ้าง
แทบไม่ต้องคิด เพราะเอนโซ่วางม้าให้เป็นร่างทรงรถแข่ง แค่ทำตูดเป็ดขับสี่ก็เสียวจะแย่
แต่ลูกค้าอยากได้ที่ขับได้ทุกวัน และพาลูกเมียไปด้วยได้ ไม่ใช่รถคนโสดจีบดะ ต้องขอตังค์เมียมาซื้อ
ต้องดูประธานคนใหม่ว่าจะเอาไงต่อ แต่แนวนั่งสี่คนสบายทุกคนมาแน่ หลังจากทำรุ่นเล็กมาหลายสิบปี

สมัยนั้นมีบางคนเรียกรุ่นเล็กว่า ม้าคนจน แต่ถ้าไม่ทำขายวันนั้นม้าเจ๊งแน่ คนที่พูดไม่ได้มาช่วยให้รอด
ไม่ต่างจากนางฟ้า ปีกบิน ที่ต้องทำวิญญาณเงินมาขายแทน ผี6ถึงแพงจริงแต่เลี้ยงพนักงานไม่ไหว
สามร้อยกว่าคันทำคันหนึงเป็นปี กำไรหายหมด เป็นของสุดหรูให้คนนั่งภูมิใจแต่คนทำร้องไห้


กระทิง เจ้าของเป็นยอดนายช่าง แถมจับอาการม้าที่ไม่ใส่ใจได้ เลยลองทำเองจนกลายเป็นมิอูร่าพี่ใหญ่
ที่น้องรองคูทาร์คไม่ได้ลอกตัวถังมา เพราะจ้างมาเชลโล่ แกนิรี่มาออกแบบ จนกลายเป็นทรงบังคับแบบกบไปแล้ว
ทำให้แนวการออกแบบแต่แรกหายไป เป็นแนวคิดของเจ้าของคนถัดมา ซึ่งไม่ใช่แนวทางนายช่าง
ที่สร้างรถไถนา แทร็คเตอร์จนขายดี ซ่อมไม่ยาก ระบบเข้าใจง่าย กลายเป็นม้าอีกตัว ที่มีแต่เครื่องวีองศาเดียวแต่ต่างเม็ดกัน

เครื่องวี12 ลากขายนานมากในวงการ ไม่ต่างจากM120 ของสามแฉกในปากานี่ แต่ระบบด้อยว่าเยมาก
สมัย2-3คาร์บิว น้ำมันท่วมง่าย แม้ใส่หัวฉีดไดอะโบได้ แต่แรงผิดกัน วาล์วธรรมดา หม้อลมเบรคไม่มี

ประตูกรรไกร สุดเก๋แต่เข้าออกยาก ต้องมาเซอร์ลาโก้ถึงเข้าง่ายหน่อย

ยุคอิเหนา เมกก้าเทคเป็นเจ้าของ โดยลูกหลานซูฮาโต้ เป็นต้นแบบนโยบายเขียนคิ้วทาปาก จำกัดการผลิต
เพราะบ.ไม่มีเงินพัฒนารถแบบใหม่หมด ทำได้แค่แต่งตามงบที่ได้ จนเกิดการทำตามสั่งสาวกกระเป๋าหนัก
ทำให้ไดอะโบลากขายนานมาก แต่มีรุ่นย่อยบานตะไท จนมาปั่นราคากันทุกวันนี้ แถมใช้อะไหล่โยกไปถึงคูทาคได้
แต่กระนั้นก็มีแต่เกียร์กระปุก แต่แป้นเท้า พวงมาลัยเบาขึ้น มองหลังไม่เห็นเหมือนเดิม
แนวทางทำตามสั่งจึงเป็นต้นแบบให้บ.อื่นๆลอกไป และช่วยให้พออยู่ได้
มีนางฟ้าลอกไปทำได้ดีสุดเพราะใบพัดทุ่มไม่อั้นในทุกขั้นตอน

สมัยก่อนรถหรู สปอร์พันธุ์แท้ถือเป็นงานศิลปไม่ต่างจากภาพเขียน อาหารมิชลิน คนซื้อต้องง้อคนทำ
คนต้องเรียนรู้รถ ความปลอดภัยด้อยกว่าความแรง แบบเดียวกับกรังด์ปรีซ์ ที่นอร์บูริง
คนทำจะทำอะไรห้ามก้าวก่าย ไม่ต่างจากไปหาปิกัสโซ่แล้วสั่งให้วาดรูปตัวเองนั่นแหล่ะ
เฮนรี่ ฟอร์ด กล่าวว่า รถแค่สีดำก็พอ พอบ.อื่นทำสีอื่นมาแข่งพลิกลิ้นแทบไม่ทัน
ม้า กระทิง สีรถมีให้เลือกน้อยมาก และมีสีที่ไม่รับเด็ดขาด เช่น ชอคกิ้ง พิงค์ สงสัยกลัวกลายพันธุ์
ทั้งที่ตามศัพท์เพศ รถเป็นตัวเมียเหมือนเรือ ไม่รู้ทำไมต้องตัวผู้ สงสัยกลัวสูญพันธุ์ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ขนาดนี้

ยุคมหาชน เป็นเจ้าของ ใส่ของหน้าห่วงไปเต็มๆ เครื่องตัวเดิมอีกแล้วครับท่าน แต่ไส้ใหม่หมด
เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่เปิดง่าย เทง่าย เก็บง่าย ที่สาวกรอมานาน เกียร์ออโต้สาวขับได้
ระบบช่วยเหลือทำให้หมุนยากขึ้น แต่ยังพยศบ่อยถ้าเหยียบไม่เป็น จนกลายร่างมาเป็นอาแปะในเวลาต่อมา

สมัย90 เคยส่งเครื่องลงf1 คือ Lambo 291 แต่ไม่ได้ลงรถบ้าน วิ่งปีเดียวเลิก

พอรุ่นใหญ่ขายดี รุ่นเล็กก็ตามมา ปล่อยให้ม้ารวยคนเดียวได้ไง วี10 ประตูทั่วไป
คนที่จ่ายไหวจะได้มีกระทิงน้อยไว้ในบ้าน ช่วยสร้างกำไรให้ไม่น้อย เพราะใครๆก็ขับได้ด้วยระบบไฟฟ้าผ่อนแรง
พอทำยกสูง สี่ประตูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คนก่อนตั้งเขาทำมาก่อนแล้ว ไม่กลายพันธุ์แต่อย่างใด

ส่วนยุ่น เย มีแต่ปล่อยผีมาบ้างไม่ให้ลืมกัน และมีน้องใหม่โผล่มาประชันอีกเพียบเพราะระบบไฟฟ้าที่ก้าวหน้าขึ้น
บรรดาร่างทรงทำรถแรงออกมา ได้หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ขนาดอาหรับยังเอาด้วย


ม้า กระทิง มีอะไหล่เทียบแต่ต้องตกรุ่นเกินสิบกว่าปีถึงออกมา ไม่ต่างจากสามง่าม ราคาแพงกว่าชาวบ้าน
ถ้าคิดว่าสั่งอะไหล่งูกินเด็ก สามง่าม แล่นเสียจากอังกฤษ เมกาได้ทุกชิ้น งานนี้ไม่ยาก
ไฟledตามท่อแสงแบบใบพัดใส่แล้วแจ่มมาก สวยกว่าของติดรถเยอะ แปลงใส่เป็นเดย์ไลท์แบบรุ่นใหม่
 
แต่รุ่นเก่าจะเอามาขับ ลำบากไม่แพ้ขับกิ๊ปลี่ ชาแมล วงเลี้ยวกว้าง แรงบิดอยู่ที่เท้า เกียร์ออโต้เป็นภาระ
เกียร์กระปุกขับมันแต่ปั้มคลัชต์ต้องแปลง ตูดไว ถ้าขับเรื่อยๆไม่ยาก แต่บางคนว่าไม่มัน
ขับปรู๊ดปร็าดจะไม่ต่างจากmr2 ลูกไก่ ที่มักไปฟาดเสาไฟฟ้า ถ้าไม่คิดโชว์สาวตกใจ กวาดตูดโดนัทหายนะจะไม่เกิด

ระบบเข้าd รถไม่ไหลต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าไม่เคยเท้าโอกาศพุ่งมีสูง 6-7ร้อยม้าพื้น ไม่ใช่ฟลายวิลล์

ชอบประวัติแบบนี้ บางอย่างผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย อ่านสนุกมากครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ชอบ Ferrari ครับ  8)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
ส่วนตัวเด็กกระทิงครับ

Ferrari ผมชอบ 599

แต่ Lamborghini นี่โดนใจตั้งแต่ Murciélago, Gallardo, Aventador, Huracán ยิ่งรุ่นพิเศษนี่รถในฝันเลยเอื้อมไม่ถึง Reventón, Sesto Elemento


ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
มาทีหลัง งูกินเด็ก แล่นเสีย สามง่าม เฟียต ทั้งคู่
ชื่อชั้น ประวัติ ไม่ได้เหนือกว่า และระหกระเหินกว่าจะมาตั้งไข่ได้ในทุกวันนี้

อิตาลี ต่างจากชาติอื่นตรงที่ บ.รถถูกรวบเป็นรัฐวิสาหกิจ สมัยมุสโสลินี
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฟียตกุมบังเหียนไว้หมด บ้านเมืองถังแตก มาเฟียเป็นใหญ่
แต่จิตวิญญาณมอนซ่าไม่เคยดับ ม้ากับ กระทิงมาเกิดในยุคนี้ รวมทั้งสวยแต่รูปจูบไม่หอม
คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า หรือของเล่นคนรวย ตอนหลังยิงมุกยิ่งเก็บยิ่งแพง(บางรุ่นบางคัน)

ม้า เจ้าของสุดโต่งกับรถแข่ง แต่กับรถบ้านคนละเรื่อง เดิมทำแต่เครื่อง ตัวถังจ้างฟิรินฟารีน่า
วันนี้ไม่ต่างกัน ช่วงล่างทำบางส่วน เบรคเบรมโบ จุดระเบิดแมคเนติคมาแรลลี่ บอช
รุ่นเอนโซ่ทำเอง เน้นสูบเยอะ ความจุน้อย รถบ้านรุ่นแรกๆ เครื่องวางหน้า ต่อมาวางกลาง
พอไปอยู่กับเฟียต อะไรๆก็เอาของเฟียตมาใส่ มีแต่ตัวถัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างเป็นม้า ไฟฟ้าของเฟียต

ทำให้คนรวยหลายคน เซ็งว่าสวิชต์ในรถตัวเดียวกับรถบ้าน แต่ขายแพงกว่าเยอะ คอนโซลลอกง่าย
วิทยุไม่มี เพราะเสียงเครื่องเพราะที่สุด เบรค คันเร่ง เกียร์ แข็ง หนัก จะได้เหมือนรถแข่ง สาวขับไม่ไหว
ความจริงคือ ระบบไฟฟ้ายังไม่ดีพอจะมาช่วย เกียร์ต้องมีราง เข้าผิดเกียร์พังที่รอบสูง เดินเบาแรง ไม่เรียบ
แต่ยังถอยเข้าออกง่ายกว่าหลายยี่ห้อ บริการไม่ถอดทิ้งลูกค้า เพราะเงินจากที่แข่งได้มาเลี้ยงพอไหว

พอมายุคเกียร์กึ่งออโต้355 โชคดีมาได้ชูมี่ปรับปรุงรถ คลำอยู่หลายปีแต่สำเร็จ เพราะมิก้าไปอยู่กับสามแฉกแล้ว
รถขับง่ายขึ้นเป็นกอง แถมเครื่องวางหน้า เกียร์ขับหลังนำกลับมาใช้ใน550 แต่รถกลับไม่ดังทั้งที่ดีมาก
ชาวบ้านก็ลอกกันไปเยอะ db7 lfa gtr 599ถูกๆอยู่ในอัลเฟตต้า จูเลีตต้า ขับดีเปลี่ยนอะไหล่บ่อย

ทำให้ของที่ใส่ในม้าบางตัวจะมีในสามง่าม และงูกินเด็ก แต่ราคาอะไหล่ต่างกันทั้งที่ตัวเดียวกัน
เครื่องมากสูบที่มีทั้งวี และนอนยัน ตอนนี้เหลือแค่วีอย่างเดียว

ม้ารถบ้านจะให้บางอย่างจากรถแข่งมาบ้างแต่ไม่ครบนัก ไม่เครื่องก็ตัวถัง แต่ไม่เคยยกทั้งคันมาตีทะเบียน
เพราะเครื่องรุ่นเก่ามักขายให้ทีมแข่งประจำ เช่น วัวแดง
แต่อะไหล่และการประกอบแบบf1 จะใส่มาในเครื่องรถบ้าน รุ่นแพงๆ เวลาซ่อมต้องส่งกลับไปทำที่โน้นด้วย
เช่น ชิ้นหนึงแช่แข็ง ชิ้นหนึงอบร้อน ประกอบกันได้พออยู่ตัวแกะไม่ออก

ยุคแยกตัวจากเฟียต หลังจากเฟียตไปรวมกับไครเลอร์ ประธานม้าไม่เป็นสุขคงเพราะกลัวสุกสนิท
เหมือนที่สามแฉกเคยพลาดมาแล้ว ยังไม่ทันรวมเฟียตสั่งให้ม้าทำรถยกสูง สี่ประตูแบบกบบ้าง
แทบไม่ต้องคิด เพราะเอนโซ่วางม้าให้เป็นร่างทรงรถแข่ง แค่ทำตูดเป็ดขับสี่ก็เสียวจะแย่
แต่ลูกค้าอยากได้ที่ขับได้ทุกวัน และพาลูกเมียไปด้วยได้ ไม่ใช่รถคนโสดจีบดะ ต้องขอตังค์เมียมาซื้อ
ต้องดูประธานคนใหม่ว่าจะเอาไงต่อ แต่แนวนั่งสี่คนสบายทุกคนมาแน่ หลังจากทำรุ่นเล็กมาหลายสิบปี

สมัยนั้นมีบางคนเรียกรุ่นเล็กว่า ม้าคนจน แต่ถ้าไม่ทำขายวันนั้นม้าเจ๊งแน่ คนที่พูดไม่ได้มาช่วยให้รอด
ไม่ต่างจากนางฟ้า ปีกบิน ที่ต้องทำวิญญาณเงินมาขายแทน ผี6ถึงแพงจริงแต่เลี้ยงพนักงานไม่ไหว
สามร้อยกว่าคันทำคันหนึงเป็นปี กำไรหายหมด เป็นของสุดหรูให้คนนั่งภูมิใจแต่คนทำร้องไห้


กระทิง เจ้าของเป็นยอดนายช่าง แถมจับอาการม้าที่ไม่ใส่ใจได้ เลยลองทำเองจนกลายเป็นมิอูร่าพี่ใหญ่
ที่น้องรองคูทาร์คไม่ได้ลอกตัวถังมา เพราะจ้างมาเชลโล่ แกนิรี่มาออกแบบ จนกลายเป็นทรงบังคับแบบกบไปแล้ว
ทำให้แนวการออกแบบแต่แรกหายไป เป็นแนวคิดของเจ้าของคนถัดมา ซึ่งไม่ใช่แนวทางนายช่าง
ที่สร้างรถไถนา แทร็คเตอร์จนขายดี ซ่อมไม่ยาก ระบบเข้าใจง่าย กลายเป็นม้าอีกตัว ที่มีแต่เครื่องวีองศาเดียวแต่ต่างเม็ดกัน

เครื่องวี12 ลากขายนานมากในวงการ ไม่ต่างจากM120 ของสามแฉกในปากานี่ แต่ระบบด้อยว่าเยมาก
สมัย2-3คาร์บิว น้ำมันท่วมง่าย แม้ใส่หัวฉีดไดอะโบได้ แต่แรงผิดกัน วาล์วธรรมดา หม้อลมเบรคไม่มี

ประตูกรรไกร สุดเก๋แต่เข้าออกยาก ต้องมาเซอร์ลาโก้ถึงเข้าง่ายหน่อย

ยุคอิเหนา เมกก้าเทคเป็นเจ้าของ โดยลูกหลานซูฮาโต้ เป็นต้นแบบนโยบายเขียนคิ้วทาปาก จำกัดการผลิต
เพราะบ.ไม่มีเงินพัฒนารถแบบใหม่หมด ทำได้แค่แต่งตามงบที่ได้ จนเกิดการทำตามสั่งสาวกกระเป๋าหนัก
ทำให้ไดอะโบลากขายนานมาก แต่มีรุ่นย่อยบานตะไท จนมาปั่นราคากันทุกวันนี้ แถมใช้อะไหล่โยกไปถึงคูทาคได้
แต่กระนั้นก็มีแต่เกียร์กระปุก แต่แป้นเท้า พวงมาลัยเบาขึ้น มองหลังไม่เห็นเหมือนเดิม
แนวทางทำตามสั่งจึงเป็นต้นแบบให้บ.อื่นๆลอกไป และช่วยให้พออยู่ได้
มีนางฟ้าลอกไปทำได้ดีสุดเพราะใบพัดทุ่มไม่อั้นในทุกขั้นตอน

สมัยก่อนรถหรู สปอร์พันธุ์แท้ถือเป็นงานศิลปไม่ต่างจากภาพเขียน อาหารมิชลิน คนซื้อต้องง้อคนทำ
คนต้องเรียนรู้รถ ความปลอดภัยด้อยกว่าความแรง แบบเดียวกับกรังด์ปรีซ์ ที่นอร์บูริง
คนทำจะทำอะไรห้ามก้าวก่าย ไม่ต่างจากไปหาปิกัสโซ่แล้วสั่งให้วาดรูปตัวเองนั่นแหล่ะ
เฮนรี่ ฟอร์ด กล่าวว่า รถแค่สีดำก็พอ พอบ.อื่นทำสีอื่นมาแข่งพลิกลิ้นแทบไม่ทัน
ม้า กระทิง สีรถมีให้เลือกน้อยมาก และมีสีที่ไม่รับเด็ดขาด เช่น ชอคกิ้ง พิงค์ สงสัยกลัวกลายพันธุ์
ทั้งที่ตามศัพท์เพศ รถเป็นตัวเมียเหมือนเรือ ไม่รู้ทำไมต้องตัวผู้ สงสัยกลัวสูญพันธุ์ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ขนาดนี้

ยุคมหาชน เป็นเจ้าของ ใส่ของหน้าห่วงไปเต็มๆ เครื่องตัวเดิมอีกแล้วครับท่าน แต่ไส้ใหม่หมด
เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่เปิดง่าย เทง่าย เก็บง่าย ที่สาวกรอมานาน เกียร์ออโต้สาวขับได้
ระบบช่วยเหลือทำให้หมุนยากขึ้น แต่ยังพยศบ่อยถ้าเหยียบไม่เป็น จนกลายร่างมาเป็นอาแปะในเวลาต่อมา

สมัย90 เคยส่งเครื่องลงf1 คือ Lambo 291 แต่ไม่ได้ลงรถบ้าน วิ่งปีเดียวเลิก

พอรุ่นใหญ่ขายดี รุ่นเล็กก็ตามมา ปล่อยให้ม้ารวยคนเดียวได้ไง วี10 ประตูทั่วไป
คนที่จ่ายไหวจะได้มีกระทิงน้อยไว้ในบ้าน ช่วยสร้างกำไรให้ไม่น้อย เพราะใครๆก็ขับได้ด้วยระบบไฟฟ้าผ่อนแรง
พอทำยกสูง สี่ประตูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คนก่อนตั้งเขาทำมาก่อนแล้ว ไม่กลายพันธุ์แต่อย่างใด

ส่วนยุ่น เย มีแต่ปล่อยผีมาบ้างไม่ให้ลืมกัน และมีน้องใหม่โผล่มาประชันอีกเพียบเพราะระบบไฟฟ้าที่ก้าวหน้าขึ้น
บรรดาร่างทรงทำรถแรงออกมา ได้หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ขนาดอาหรับยังเอาด้วย


ม้า กระทิง มีอะไหล่เทียบแต่ต้องตกรุ่นเกินสิบกว่าปีถึงออกมา ไม่ต่างจากสามง่าม ราคาแพงกว่าชาวบ้าน
ถ้าคิดว่าสั่งอะไหล่งูกินเด็ก สามง่าม แล่นเสียจากอังกฤษ เมกาได้ทุกชิ้น งานนี้ไม่ยาก
ไฟledตามท่อแสงแบบใบพัดใส่แล้วแจ่มมาก สวยกว่าของติดรถเยอะ แปลงใส่เป็นเดย์ไลท์แบบรุ่นใหม่
 
แต่รุ่นเก่าจะเอามาขับ ลำบากไม่แพ้ขับกิ๊ปลี่ ชาแมล วงเลี้ยวกว้าง แรงบิดอยู่ที่เท้า เกียร์ออโต้เป็นภาระ
เกียร์กระปุกขับมันแต่ปั้มคลัชต์ต้องแปลง ตูดไว ถ้าขับเรื่อยๆไม่ยาก แต่บางคนว่าไม่มัน
ขับปรู๊ดปร็าดจะไม่ต่างจากmr2 ลูกไก่ ที่มักไปฟาดเสาไฟฟ้า ถ้าไม่คิดโชว์สาวตกใจ กวาดตูดโดนัทหายนะจะไม่เกิด

ระบบเข้าd รถไม่ไหลต้องเหยียบคันเร่ง ถ้าไม่เคยเท้าโอกาศพุ่งมีสูง 6-7ร้อยม้าพื้น ไม่ใช่ฟลายวิลล์


อ่านเพลินเลย รู้จริงครับ
Ferrari สนใจแต่ F1 จริงๆ

ผมใฝ่ฝันถึง Ferrari มาตลอด
จนได้มีโอกาสลองขับ 430 Scuderia
รู้สึกว่ารถมันมีความเป็นงานศิลปะ มากกว่าจะเป็นรถที่เอามาขับไล่หวดรถซิ่งบนถนนแบบหวังผลได้

และเทียบกับพวกรถ performance ของเยอรมันแล้ว
รู้สึกได้ ว่ามันเปราะบางกว่าเยอะ

ให้เลือกจริงๆระหว่าง Ferrari กับ Lambo ผมคงจิ้มที่
Huracan performante ครับ
M power Thailand
M5 e60 V10