มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ สร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดจองมากกว่า 11,000 คันใน 2 สัปดาห์



e:smart Hybrid

ถ้าผมเป็นคนอินโด ผมว่ารถมันน่าใช้นะคับ

ทรงสูง ใหญ่ แบบ PJS

แต่เครื่อง 1.5 เกียร์ ออโต้รุ่นเก่า เหมาะกับการขับขอบคนแถวๆ นั้น

มันควรจะขายดีเลยละคับ



Nikle_pk

ที่อินโดเค้าฮิตรถแบบนี้ครับ

มาไทยไม่มีทางทำยอดแบบนี้ล้าน%
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



zeriw009

ถ้ามี diesel turbo ด้วยละก้อ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



ps000000

มันตอบโจทย์ มินิMPVยกสูง โดนใจมากๆ



Skyforce

ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



sukhontha

ก็ดีครับ  นิสสันจะได้ยืนได้เสียที..



SaiXaiZai

ถ้ายอดจองมีมากต่อเนื่องไปอีกระยะ จากการที่จะเปิดตัวในไทยจากปลายปีนี้เลื่อนไปต้นปีหน้า คงต้องเลื่อนออกไปอีก เพราะเราไม่ได้ผลิตเอง และต้องรีบผลิตระบายยอดจองให้ทันตามความต้องการของลูกค้าในตลาดหลัก จริงๆ ถ้ามาไทยส่วนตัวผมว่าเอา Eclipse Cross มาน่าจะดีกว่าถึงราคาจะต่างกัน



TNP

ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย

อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ  มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย



Olympuspen

อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน




rtong

ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย

อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ  มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
ประชากรเยอะแต่ยอดขายรถที่อินโดมากกว่าไทยนิดหน่อย
แต่ยอดจอง 2 สัปดาห์ก็ถือว่ามากๆแล้ว
ถึงกับต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยออกไป



rvsmart

ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย

อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ  มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
ประชากรเยอะแต่ยอดขายรถที่อินโดมากกว่าไทยนิดหน่อย
แต่ยอดจอง 2 สัปดาห์ก็ถือว่ามากๆแล้ว
ถึงกับต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยออกไป

ต่างจากบ้านเรา เมื่อก่อนกระบะ F ตอนออกใหม่ๆลูกค้าอยากได้มาก แต่ไม่ขายให้ บอกว่าต้องผลิตให้ต่างประเทศก่อน




citrinecw

ง่ายๆเลยครับ รถถูกจริตบ้านเค้า ราคาไม่แพงมาก ขนคนได้เยอะ เครื่องไม่ใหญ่ไม่กินน้ำมัน การจราจรในจาการ์ต้าโหดกว่าบ้านเรานิดหน่อย แต่ว่ารถติดเกือบทุกเส้นตลอดเวลา เพราะฉะนั้นรถ 2.0-2.5 จะเปลืองน้ำมันมาก ถนนหนทางเค้าก็ยังไม่ได้ดีมาก การเดินทางไกลๆเลยยังทำความเร็วได้ไม่มากนัก

Avanza Ertiga ถึงขายถล่มทลายที่อินโด แต่แป๊กสนิทในบ้านเรา



TNP

อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน

ไม่จริงหรอก  ผมว่า รถ 7 ที่นั่ง ในไทย มันสำหรับคนส่วนน้อย ส่วนใหญ่ แค่เก๋ง 4 ประตู นั่งได้ 5 คน ก็ตอบสนองได้แล้ว

ไม่งั้น ... รถแนวนี้ ที่ไทยเคยมีขายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มานานเกิน 20 ปี คงไม่แป้ก คงฮิตกันเป็นเรื่องเป็นราวไปแล้วครับ



Olympuspen

อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน

ไม่จริงหรอก  ผมว่า รถ 7 ที่นั่ง ในไทย มันสำหรับคนส่วนน้อย ส่วนใหญ่ แค่เก๋ง 4 ประตู นั่งได้ 5 คน ก็ตอบสนองได้แล้ว

ไม่งั้น ... รถแนวนี้ ที่ไทยเคยมีขายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มานานเกิน 20 ปี คงไม่แป้ก คงฮิตกันเป็นเรื่องเป็นราวไปแล้วครับ
ครับ ตามนั้น



Lammerison

เรื่อง ชนิดของรถที่เป็นยอดขายหลักของตลาด ผมเดาเอาว่าน่าจะมาจากลักษณะประชากรมั้งครับ

ประเทศไทย ครอบครัวขนาด 3-4 คน เก๋งซีดานก็ตอบสนองความต้องการได้แล้ว หรือถ้าเป็นงานทำมาหากิน ก็รถกระบะ กรณีคนเยอะ แต่นานๆ ไปไหนมาไหนที ก็นั่งกระบะท้ายเอา รถพวก 7 ที่นั่งเลยดูว่าเยอะเกินไป เลยไม่นิยมในบ้านเรา

ปล.ตอนนี้ใช้รถ 7 ที่นั่งอยู่ ยังรู้สึกเลยครับว่า คันต่อไปที่จะซื้อขอเป็น 5 ที่นั่ง/กระบะ 4 ประตูดีกว่า ตอนนั้นที่ซื้อคือ เผื่อๆ แต่หลังจากอยู่กันมา 4 ปี นั่งไม่ถึง 7 คนซักที



alpha14

ผมว่ามันสวยล้ำดีนะ สังเกตุที่อินโดนิยมรถแบบนี้มาก และประชากรก็มากมาย ไม่แปลกที่คนจะแห่ไปจอง มาเมืองไทยเมื่อไหร่ผมว่า ก็น่าจะขายดีละนะ



SM.

ก็เห็นว่าเป็นรถเพื่อคนอินโด ขายดีที่อินโด ก็แสดงว่า ทำการบ้านมาดี เข้าเป้า ส่วนบ้านเรา ค่อยว่ากันอีกที



mamaman

มันไม่ได้ขายดี แค่รุ่นนี้ครับ รถเก๋ง ที่ อินโด ขายดีอยู่แล้ว เพราะ ไม่มี  ภาษีวิบัติแบบบ้านเรา



Fly to dream

มาไทยขายดีได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วจะไปเรี่ยดินแบบ Etiga
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



lorenzo

น่าสนใจแหะ แต่ขายดีที่โน่นแล้ว ตัดยอดมาไทยจะได้คุ้มราคาอย่างอินโดหรือป่าวละ มาเล่นตัวบ้างมาช้าบ้าง ตัดรุ่นย่อยออกบ้างถ้าทำให้พี่ไทยรู้สึกแบบนั้น ระวังไว้ดีๆ

ป.ล.สีแดงเจ้าxpanderดูโดดเด่น โดนจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2017, 23:10:21 โดย lorenzo »