บล็อกเดิม อุปกรณ์ใหม่
piston pin ใหม่ (เหมือนกับในตัว 1.5 จริงๆ แล้วในตัว CX-5 KF ตัวใหม่ก็เปลี่ยนมาใช้แบบนี้แล้ว เพียงแต่บ้านเราตัวใหม่ยังไม่ออก)
ลูกสูบใหม่ ทรงห้องเผาไหม้บนลูกสูบต่างจากตัวเเดิมเล็กน้อย กำลังอัด 14.0:1 -> 14.4:1
หัวฉีดใหม่
เทอร์โบตัวใหญ่เปลี่ยนเป็นเทอร์โบแปรผัน (เดิมเป็นเทอร์โบปกติทั้งตัวเล็กตัวใหญ่)