ผู้เขียน หัวข้อ: ในอนาคตอันใกล้ รถ C-seg จะกลับไปทำตลาดเครื่อง 1.5 แทน 1.6 อีกหรือไม่ครับ  (อ่าน 5096 ครั้ง)

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,144
อยากถามเพื่อนๆ สมาชิกครับ

จากที่มีการแก้ไข กม. การจดทะเบียน taxi จากเดิมที่จำกัด CC เป็นดูว่าแรงม้าเกิน 108 แรงม้า หรือไม่ (ผมเห็นผ่านๆ ในกระทู้นะครับ แต่หาไม่เจอแล้ว)

มีแนวโน้มไหมครับ ที่รถพวก C-seg 1.6 เช่น Altis กับ Sylphy

จะเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 1.5 แทนครับ

อย่าง Altis ก็น่าจะเอาเครื่อง Vios

ที่มี 108 แรงม้ามาลงแทนได้ (แต่จะอืดไหมไม่รู้ครับ)

ผมว่าอย่าง Altis กับ Sylphy ตอนนี้ ราคาแพงไปมากแล้ว...ขี่กับตัว 1.8 2.0 (ของบางยี่ห้ออีกต่างหาก)
ถ้าถอยไปลงตลาด 1.5 และราคาถูกลง option ดีๆ มากขึ้น ก็น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
ผมกลับคิดว่ารถอย่าง Vios จะขยายร่างขึ้นให้เข้าเกณฑ์มากกว่าเอา Altis ไปใส่ 1.5 ครับ
เพราะได้ข่าวมาว่าโตต้าจะดัน Vios ขึ้นมาและผลัก Altis ให้เข้าใกล้ Camry มากขึ้น
ตอนนี้ Vios ทำบอดี้ให้ป่องๆกว่า Ativ ข้างละ 1 ซม กับทำกันชนหน้า-หลังให้ยาวๆ หนาๆ แค่นี้เจ้าเกณฑ์ Taxi แล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,574
    • อีเมล์
ผมมองว่า C-Seg ปัจจุบัน ราคายังไม่แพงเมื่อเทียบกับยุคก่อน
เช่นอัลติส 1.8V ราคา 1.079 ล้าน เมื่อเทียบหน้าหมูตัวท้อป 1.8 G ที่บ้าน ซี้อป้ายแดงก็ 980k แล้ว

ค่าเงินเมื่อ 16 ปีก่อนกับปัจจุบัน คิดเล่นๆแล้วก็ราวล้านนิดๆ ซึ่งก็พอกัน

เรื่อง FakeTaxi เอ้ย Taxi ก็ยังเป็น C-Seg อยู่วันยังค่ำ ยากที่รถ B-Seg จะเข้าไปวิ่งแทนครับ เพราะด้วยขนาด + ตัวเครื่อง

เมื่อครู่เข้าไปดู เห็นว่ากฏหมายยังไม่เปลื่ยนนะครับ

https://www.dlt.go.th/th/vehicle-registration/view.php?_did=46
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Arm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
ผมมองว่า C-Seg ปัจจุบัน ราคายังไม่แพงเมื่อเทียบกับยุคก่อน
เช่นอัลติส 1.8V ราคา 1.079 ล้าน เมื่อเทียบหน้าหมูตัวท้อป 1.8 G ที่บ้าน ซี้อป้ายแดงก็ 980k แล้ว

ค่าเงินเมื่อ 16 ปีก่อนกับปัจจุบัน คิดเล่นๆแล้วก็ราวล้านนิดๆ ซึ่งก็พอกัน

เรื่อง FakeTaxi เอ้ย Taxi ก็ยังเป็น C-Seg อยู่วันยังค่ำ ยากที่รถ B-Seg จะเข้าไปวิ่งแทนครับ เพราะด้วยขนาด + ตัวเครื่อง

เมื่อครู่เข้าไปดู เห็นว่ากฏหมายยังไม่เปลื่ยนนะครับ

https://www.dlt.go.th/th/vehicle-registration/view.php?_did=46

อยากนั่ง FakeTaxi จัง  ;D ;D ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,140
ผมว่าเข้ายุค bseg ตีโป่งมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ผมมองว่า C-Seg ปัจจุบัน ราคายังไม่แพงเมื่อเทียบกับยุคก่อน
เช่นอัลติส 1.8V ราคา 1.079 ล้าน เมื่อเทียบหน้าหมูตัวท้อป 1.8 G ที่บ้าน ซี้อป้ายแดงก็ 980k แล้ว

ค่าเงินเมื่อ 16 ปีก่อนกับปัจจุบัน คิดเล่นๆแล้วก็ราวล้านนิดๆ ซึ่งก็พอกัน

เรื่อง FakeTaxi เอ้ย Taxi ก็ยังเป็น C-Seg อยู่วันยังค่ำ ยากที่รถ B-Seg จะเข้าไปวิ่งแทนครับ เพราะด้วยขนาด + ตัวเครื่อง

เมื่อครู่เข้าไปดู เห็นว่ากฏหมายยังไม่เปลื่ยนนะครับ

https://www.dlt.go.th/th/vehicle-registration/view.php?_did=46
มาขำ FakeTaxi 5555  ;D
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
มีแล้วนี่ครับ
Almera คือ nissan sunny เก่า

Yaris ตัวเก่าก็คือเคยวาง 1.5

ถ้า Nissan กับ Toyota เป็นไปได้ครับ

แต่.... ราคาไม่น่าลงนะ ถึงเวลาอ่ะ คุณจะได้รถราคาเกือบเท่าเดิม(7แสน -1ล้าน) แต่ว่าได้เครื่องเล็กลง
ถ้าอนาคตอันไกล้ซัก 1-10ปีไม่เปลี่ยนหรอกครับ อนาตตซัก 20ปีอ่ะ เปลี่ยนอีกทีก็EVเลย
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
    • อีเมล์
ใช่เครื่องเล็กลงแต่มาพร้อมเทคโนโลยี  ราคาไม่ได้ถูกลงนะครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
ถ้าขนส่งให้เครื่องเล็กกว่า 1.5,1.2ทำแท็กซี่ได้
อัสติสใส่มาแน่ ราคงถูกลงเพราะใช้เครื่องร่วมกับออส
ดีกว่าลงเครื่องตัวเองเดี่ยวๆ เช่น 1.8,2.0 แต่ยกสูงจะมาแล้วคงถัวกันได้

เซียนต้าคงมาทำแท็กซี่เยอะขึ้น เพราะรูปทรงเหมาะสมกว่า
เพราะยกมาจากแท็กซี่รุ่นใหม่ของสามห่วง แต่จริงๆควรลง1.6,1.8,2.0ดีกว่า
1.5เล็กไป ลากรอบสูงตลอด นั่งเต็มคันวิ่งอืด เครื่องใหญ่หน่อยดีกว่า ไม่งั้นต้องแรงขึ้น
จะกั๊กขายแต่ติสทำไม นั่งหลังแคบกว่า ช่วงล่างแข็งกว่า ขนของน้อยกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,711
    • อีเมล์
มันต้องตามยุค ตามสมัย ตามเทคโนโลยี ด้วยน่ะครับ

เพราะอย่าลืมว่า ปัจจุบัน เครื่อง 1.2 1.5 กำลังมันจะเท่า 1.6 1.8 เมื่อ 15 ปีก่อนแล้วนะครับ

ถ้าใช้งานเหมือนกัน มันแทนกันได้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่าค่ายรถเขาจะทำไหม ซึ่งค่ายรถ ปัจจุบัน เขาแชร์เครื่องยนต์เดียวกันในหลาย body อยู่ด้วย

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ผมว่านะ

1. Vios 1500cc มีสิทธิ์เลิกผลิตไป  แล้วเอา Altis 1.6 มาเปลี่ยนเป็น 1500cc แทน

    เพราะจริงๆ Yaris Ativ มันก็คือ Vios ปรับปรุงโฉม แต่ใส่เครื่อง 1200cc แค่นั้นแหละ

    และ Altis Taxi ก็ยังใช้เครื่อง 1500cc ของ Vios แทนได้ เพราะทุกวันนี้ Vios มันก็พิสูจน์แล้วว่า ใช้งานหนักได้ .. สบายๆ

2. หรือไม่ก็... Altis 1.6 ยังมีเหมือนเดิม  ไม่มี 1500cc เหลือจริงๆ 

    แล้วเพิ่มรุ่นย่อย Altis 1.6 ให้มีรุ่นต่ำลง ถูกลง แถวๆ 690,000 เพิ่มอีกรุ่น

    รองรับ ตลาดรถแท๊กซี่ด้วย

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,144
ผมมองว่า C-Seg ปัจจุบัน ราคายังไม่แพงเมื่อเทียบกับยุคก่อน
เช่นอัลติส 1.8V ราคา 1.079 ล้าน เมื่อเทียบหน้าหมูตัวท้อป 1.8 G ที่บ้าน ซี้อป้ายแดงก็ 980k แล้ว

ค่าเงินเมื่อ 16 ปีก่อนกับปัจจุบัน คิดเล่นๆแล้วก็ราวล้านนิดๆ ซึ่งก็พอกัน

เรื่อง FakeTaxi เอ้ย Taxi ก็ยังเป็น C-Seg อยู่วันยังค่ำ ยากที่รถ B-Seg จะเข้าไปวิ่งแทนครับ เพราะด้วยขนาด + ตัวเครื่อง

เมื่อครู่เข้าไปดู เห็นว่ากฏหมายยังไม่เปลื่ยนนะครับ

https://www.dlt.go.th/th/vehicle-registration/view.php?_did=46

ครับ ผมเองก็งง เหมือนกันว่าตกลงยังไงกันแน่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,633
trend downsizing ยังอยู่ ก็ไม่แปลกที่ขนาดเครื่องจะเล็กลงนะครับ แถมการทำงานก็ดีขึ้นด้วย แรงกว่า แถมประหยัดกว่า

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 662
วันนั้นนั่งแท็กซี่ครับ เป็น Altis 1.6 ครับ
พี่คนขับแกซิ่งมาก ขยี้คันเร่งแบบถวายชีวิตทุกไฟแดง เกียร์คลิกดาวตลอด เสียงเครื่องน่าสงสารมากเลยครับ

ถ้าถอยมา 1.5 นี่พี่แท็กจะขนาดไหน