ถามพี่ๆที่ทำธุรกิจส่วนตัวเรื่องรถกระบะส่งของหน่อยคับ

kimmeng21

ตอนนี้ธุรกิจที่ผมทำอยู่กำลังขยายสายงานออกไปเลยจำเป็นต้องหาซื้อรถกระบะมาใช้ที่บริษัท

งานหลักๆคือวิ่งรถติดๆในกรุงเทพ ย่านรามคำแหง-ลาดพร้าว-รังสิต วิ่งวันล่ะไม่เกิน 4-500 กม. ไม่ได้วิ่งออกต่างจังหวัด

(อาจมีบ้างปีล่ะครั้งสองครั้ง วิ่งนำของไปให้ญาติที่ภาคเหนือ)

น้ำหนักบรรทุก ครั้งล่ะไม่เกิน 700 กิโล (ตีตู้อลูมิเนียมใส่หลังกระบะ)

เลยอยากจะสอบถามความเห็นหน่อยคับ ว่า ควรเล่น ดีเซล หรือ เบนซิล+CNG  ดีคับ

แล้วเรื่องค่าดูแลรักษาจะแตกต่างกันมากไหมคับระยะยาว

ขอบคุณคับ   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2017, 22:21:57 โดย kimmeng21 »
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



OXYGEN2

Revo 2.8J หักส่วนลดแล้วพอๆ กับ Dmax 1.9 ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Newhang

isuzu 1.9เถอะ ผมว่าจบ ประหยัดน้ำมัน

แก็สนึกถึงแรงบิดตอนบรรทุกกับแย่งเติมแก๊สด้วย



kez


 ถ้าวิ่งหลายพันโล ต่อเดือน และมีปั้ม cng ที่เป็นปั้มตามแนวท่อ 

  cng ยังน่าสน



rut191

Dmax น่าจะเวิร์ค วิ่งในเมืองเครื่องเล็กๆได้เปรียบ แต่ถ้าบรรทุก300-400โลขึ้นตลอดรีโวก็น่าจะดี
รถติดแก็สไม่แนะนำถ้าขับหลายมือ ไม่ค่อยมีคนดูแลรถจะโทรมไวมาก



ผู้เฒ่าเต่า

บรรทุกเบา ให้ลูกน้องขับ revo 2.4 j กระจกมือหมุน
              เจ้าของขับเอง revo 2.8j plus
              revo หักส่วนลดแล้วจะถูกกว่าd-max นิดหน่อย



locomotive

ดีเซล จบกว่า ทำรอบได้ใวกว่า ระยะยาว ค่าบำรุงถูกกว่า ครับ แก๊สมันคืนทุนระยะสั้นๆ แต่ต้องแลกกับรถพังใว เครื่องจะโทรมเร็วกว่าปกติ 1 เท่าตัว ยิ่งน้ำหนักโหลดเยอะๆ เครื่องติดแก๊สความร้อนสะสมน่ากลัวนะครับ ใช้น่าร้อนจัดๆ ไม่แนะนำอย่างยิ่ง ผมขับรถบรรทุกหัวลากให้บริษัทอยู่ มีทั้งรถแก๊สกับดีเซล ทุกวันนี้ มีแต่รถดีเซลอย่างเดียว เพราะแก๊สมันแห้ง ทำบ่าวาล์วกล่อน จนถึงฝาสูบโก่ง บางคันก้านสูบขาด ลูกสุบทะลุก้มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2017, 21:36:12 โดย locomotive »



Tien.W

ดีเซล ครับ

CNG ไม่มีอนาคตแล้วครับ

ถ้าซื้อให้ลูกน้องขับ ขอรุ่นถูกสุด เครื่องเล็ก ไม่ต้องแรง เดี๋ยวพวกซ่าส์ ลำบากชาวบ้านเค้าอีก จะ isuzu / toyota ตามสะดวก ครับ



coolcarrera

ผมพิจารณาแค่ revo , d-max ตัว low power ตัวไหนถูกผมเลือกตัวนั้นครับ

ตอนแรกเขวๆไป 2.8j เหมือนกัน แต่ดูแล้วไม่มีความจำเป็น
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



mile

dmax 1.9 ตัวธรรมดาจบสุดครับ เพราะของไม่ได้บรรทุกหนักเลย



Untouchable

d-max1.9 ครับ ที่โรงงานเปลี่ยนทุกคันแล้วประหยัดจริงครับ



capton

จากที่ใช้  CNG 4คัน ดีเซล 3 คัน LPG 1 คัน ในระยะเวลา 4ปีมานี้
ต่อไปจะเล่นแต่ดีเซลแล้วครับ  ดูจากค่าใช้จ่ายระยะยาวคุ้มแค่น้ำมัน
ค่าซ่อมแซมแพงกว่ามากๆครับ
พอจะขายนี่ไม่มีใครเอาเลย ปีนี้เปลี่ยนเป็น   isuzu1.9 รู้สึกว่า ok 
เติมน้ำมันแพงกว่า แต่ก็ใช้ได้คุ้มกว่า รถแก๊สบรรทุกหนัก วิ่งไม่ออก
พวกกดน้ำมันวิ่งอยู่ดี มี Gps report  ให้ดูทุกเดือน



paeybu




Tomz

ไม่แนะนำแก๊สครับ ปัญหาจุกจิก ต้องคอยตรวจสอบบ่อย

ให้ลูกน้องใช้ แนะนำกระบะตัวล่างสุดเลยครับ พวกนี้มันขับอย่างเดียวไม่ค่อยดูแลหรอก

ก็มี 2 ตัวเลือกคับ revo 2.4 กับ dmax 1.9
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



แมวดราม่า

700 กิโล ดีเซลเครื่องเล็กครับ Revo 2.4 ก็ได้

ของผมเอา Vigo วิ่งส่งผัก 1-1.5 ตัน ไม่เคยเกินนี้ ก็ใช้ตัว 2.5 สบายๆ เปลี่ยนยางดีๆ กว่าที่ติดรถหน่อย ไม่ต้องใช้ยางบรรทุกหนัก เกาะถนนดีเชียว
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



NS

  ปัญหาของรถติดแก๊สมีแค่รอเติมเเก๊ส+อาการจุกจิกกว่าดีเซลนิดหน่อย แต่ความคุ้มค่า+ขายต่อ ดีเซลน่าใช้กว่า มีแค่ dmax กับ Revo ที่นิยมเพราะระบบไม่เยอะ อะไหล่เพียบและไม่แพง ไม่ขนของหนัก 1.9 ก็พอ ภาษีถูก กระบะกว้างกว่า Revo นิดหน่อย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



ภูมิใจไหม?

ลองคิดดี ๆ นะครับ ว่าเราจะบรรทุกหนักไหม

ถ้าบรรทุกหนักต้องตัวขับสี่ครับ

รถของผมมีรั้วและมีลิฟท์ท้ายรถ บรรทุกหนักเป็นตัน ๆ ขึ้นทางชันแทบไม่ไหว

ขึ้นไปหาลูกค้าไซท์งานบนเขา ขึ้นไม่ไหว คลัชไหม้เลยครับ



jaesz

ตอนนี้ธุรกิจที่ผมทำอยู่กำลังขยายสายงานออกไปเลยจำเป็นต้องหาซื้อรถกระบะมาใช้ที่บริษัท

งานหลักๆคือวิ่งรถติดๆในกรุงเทพ ย่านรามคำแหง-ลาดพร้าว-รังสิต วิ่งวันล่ะไม่เกิน 4-500 กม. ไม่ได้วิ่งออกต่างจังหวัด

(อาจมีบ้างปีล่ะครั้งสองครั้ง วิ่งนำของไปให้ญาติที่ภาคเหนือ)

น้ำหนักบรรทุก ครั้งล่ะไม่เกิน 700 กิโล (ตีตู้อลูมิเนียมใส่หลังกระบะ)

เลยอยากจะสอบถามความเห็นหน่อยคับ ว่า ควรเล่น ดีเซล หรือ เบนซิล+CNG  ดีคับ

แล้วเรื่องค่าดูแลรักษาจะแตกต่างกันมากไหมคับระยะยาว

ขอบคุณคับ

เสนอทางเลือกนะ

ผมเคยต้องส่งของต่างจังหวัด ให้คนขับขับไปส่ง ของต่อชิ้นหนักมาก5-10กก.แต่ชิ้นไม่ใหญ่ เป็นพวกอะไหล่เครื่องจักร ครั้งละ200-800กก. ลูกค้าหลายเจ้า

เคยใช้กระบะดีเซล เดือนนึงค่าน้ำมันราวๆ2หมื่นบาท วิ่งได้ระยะทางต่อเดือน 8-9พันกิโลเมตร

ผมเลยเปลี่ยนใหม่ ใช้รถNissan March CVT ถอดเบาะออกทุกตำแหน่งยกเว้นคนขับ รองภายในด้วยโฟมยางปูพื้น

แล้วส่งของคราวละ 200-350กก.

ใช้ค่าน้ำมันเดือนละ15000 บาท ประหยัดไปราวๆ
5-6พัน จัดสรรเส้นทางการวิ่งดีๆ เดือนละ1หมื่นกิโลเมตร ระยะทางเพิ่มขึ้นนิดหน่อย เพราะต้องวิ่งกลับร้านมาเอาของบ่อยขึ้น แต่เอาจริงๆ ยังงัยเวลาไปส่งของหลายที่มันก็วิ่งผ่านร้านกลับมาอยู่แล้วเพราะคนละทิศเลย

นี่ไม่นับค่าบำรุงรักษาของMarch ที่ถูกกว่า น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ถูกไปครึ่งนึง ทุกๆ6-7พันโล แต่จะต้องจ่ายค่าน้ำมันเกียร์ออโต้CVTเพิ่มมาอีกชดเชยกันไป ถ้าเกียร์ธรรมดาก็ตัดไปได้อีก แต่ใช้เกียร์ออโต้ผมให้เซลไปส่งของได้เลยไม่ต้องจ้างคนขับรถเพิ่ม เซลก็วางบิลอยู่แล้ว

ยังมีเรื่องตำรวจเรียกอีก Marchไม่เคยโดนเรียกเลย พวกรถกระบะโดนประจำ

ห่วงเรื่องลุยน้ำไม่ได้เท่ารถกระบะเท่านั้นเอง


เอาเป็นแนวทางครับ



Auto

ตอนนี้น่าเล่นไปที่ดีเซลมากกว่า  เพราะถ้าเป็น CNG  ค่าบำรุงรักษาแพงเกินไปโดยเฉพาะที่เป็นรถมาจากโรงงาน  ถึงแม้เป็นรถที่ติด CNG เองจากข้างนอกเจออู่ไม่ดีก็ไม่ไหวเหมือนกัน           ถ้าวิ่งแต่ในเมืองอย่างเดียว ISUZU  1.9 ก็เป็นทางเลือกที่ดี               ถ้าเป็น Hilux 2.8 จะกินน้ำมันมากไปหน่อยตัวนั้นเน้นวิ่งทางยาว บรรทุกหนักหรือวิ่งขึ้นเขาดีกว่า ISUZU  แน่นอนครับ



keamgladnan

นุกไม่ออกว่ามีเหตุผลอะไรให้ไปเล่น cng ได้อีก ไร้อนาคตมากๆแก๊สชนิดนี้



kimmeng21

ขอบคุณทุกท่านมากคับ เสียงส่วนใหญ่เชียร์ไปที่ dmax 1.9

ิิเดี๋ยวจะเข้าไปคุยรายละเอียดที่ 0 ดูอีกที ขอบคุณคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



Disk™

บรรทุก 700 กก เครื่อง 1.9 ก็น่าจะพอแล้วครับ ลองเทียบกับ Revo 2.4 ดู ถ้าต่างกันไม่มาก ผมว่าไป Dmax ดีกว่าครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Super hornet

ดูแล้วของแต่ละท่านกระบะใหม่ๆกันทั้งนั้นเลย ของผมยังใช้ ทาทาไจแอ้นกับวีโก้อยู่เลย
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



MC Stradale

ถ้าดีเซลก็ไม่จำเป็นต้องเครื่องใหญ่ครับ ที่โรงงานปกติบรรทุก 1-2 ตัน ก็ใช้ดีแมกตาเพชรแค่เครื่อง 2.5 แต่ถ้าไม่ได้บรรทุกหนักขนาดนั้น และไม่ได้ออกต่างจังหวัดบ่อย เบนซิล+CNG ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ เห็นคู่ค้ากันเขาก็ติด CNG เป็นตัววีโก้ บรรทุกก็ไม่เกินตันครับ แต่เขาเอาไปทำท่อเพิ่มให้มันวิ่งได้ดีขึ้น ทุกคันของเขาเป็นแบบนี้หมดครับ เวลามาส่งของทีนี่รู้เลยเจ้าไหนมา มันขึ้นอยู่กับว่าระแวกที่ส่งของอยู่มีปั๊มเยอะแค่ไหน อันนี้ต้องศึกษาดีๆก่อนครับ ไปต่างจังหวัดก็คงหายากหน่อย ถ้าหาอู่ที่ดูแลเรื่องแก๊สให้ดีๆได้ก็ยิ่งน่าใช้เข้าไปใหญ่



flybigbear

หากระบะตอนเดียวค่ายพี่โตฯมือ2สภาพดีๆ ได้มาแล้วเอาเปลี่ยนพวกระบบของเหลวใหม่หมด ทำช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนยางใหม่


ไม่ต้องผ่อนให้เสียดอกเบี้ย เอาตังค่าผ่อนเอาไว้ซ่อมบำรุงตามรอบ และ ซ่อมฉุกเฉิน ซึ่งมีแน่ๆๆๆ



zuneo

สำหรับผม ไม่แนะนำ cng ครับ เท่าที่ใช้ ปัญหาจุจิกเยอะกว่า บรรทุกหนักประหยัดกว่ากันไม่เท่าไหร่ครับ