เหลือเชื่อ!!!! ยอดขาย Civic เดือนแรกหลังเปิดตัวที่ญุี่ปุ่น

nez

ในขณะที่ยอดขาย Civic ของไทยถล่มทลายเดือนละ 2-3 พันคัน แต่ที่ญี่ปุ่นกลับเป็นหนังคนละม้วน ยอดขายเดือนแรก (กันยายน 2560) ขายได้แค่ 313 คัน ทั้งที่รถพึ่งเปิดตัว เกิดอะไรขึ้นกับ Civic ที่ญี่ปุ่น????

รถ Honda ขายดีที่สุดที่ญี่ปุ่น 3 อ้นดับแรกคือ 1 Freed 2 Fit 3 Vezel




rtong

ขนาดตัวภังที่กว้างเกินไป  ทำให้เสียภาษีแพง



Arado_kung

มันคือ C-Seg แต่ขายราคา D-Seg น่ะครับ



Devil13

เท่าที่รู้ถ้าคนจะเล่นรถซีดานดีๆ เค้าไปรถสปอทเลย
ที่โน้นรถสปอทราคาไม่ได้แพงมาก ซีวิคเค้าเอาไว้ขายแฟนบอยฮอนด้า คนเล่นก็จะไปจับ Type R
ส่วนตัวเฉยๆครับ ถ้าผมอยู่ญี่ปุ่นก็คงเล่นคันอื่นเหมือนกัน ตัวเลือกเยอะมาก



coolcarrera

อย่าตกใจไปครับ ความต้องการของคนไม่เหมือนกันในแต่ละที่ ไม่ใช่ว่ารถที่ขายไม่ออกในญี่ปุ่นจะเป็นรถที่ไม่ดีนะ
ลองดูยอด civic ใน usa ดีกว่าครับ รถจะทำไปเอาใจตลาดทางนี้มากกว่า
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



SM.

Freed ใหม่ T_T รถดีที่คนไทยไม่ได้ใช้



norrarac

คนญี่ปุ่นไม่นิยมครับ แล้วราคาก็แพงมากถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆครับ
ญี่ปุ่นถึงไม่ขาย Civic ในประเทศมาพักใหญ่ครับ



Barracuda

เคยเห็นผ่านตาพี่ท่านนึงเอามาลงว่าที่ญี่ปุ่นไม่ชอบรูปทรงของ civic กัน ขออภัยหากข้อมูลผิดพลาด



rojsak2021

งงเรื่องที่ต้องเสียภาษีแพง รถทำเองแท้ๆ



nuntapon.s

งงเรื่องที่ต้องเสียภาษีแพง รถทำเองแท้ๆ

ไม่ใช่ภาษีนำเข้าครับ  น่าจะเป็นสรรพสามิตที่ใช้ขนาดเป็นเงื่อนไขในการเก็บภาษี



Staples

งงเรื่องที่ต้องเสียภาษีแพง รถทำเองแท้ๆ

ตาม CC รถครับ ไม่งั้นคงไม่เห็น K-Car 600 cc วิ่งทั่วเมืองหรอก



Jacob

ยอดขายญี่ปุ่นสำคัญยังไงเหรอครับ



ภูมิใจไหม?

ยอดขายญี่ปุ่นสำคัญยังไงเหรอครับ

สำคัญครับ

รถขายดี ก็จะมีของแต่ง

แต่งรถกันเข้าไป ปลายเดือนก็กินมาม่า 5555



XyteBlaster

ญี่ปุ่น เท่าที่จำได้ เสียภาษี ตามขนาดตังถังนะครับ .. ไม่เกินกี่มิล ๆ ว่าไป

civic มันรถตีโป่ง คันใหญ่กว่าปกติ เลยโดนภาษีแพงครับ



locomotive

พื้นที่ในญี่ปุ่น จะทำอะไร เป็นสิ่งมีค่ามาก แม้แต่ตารางเซนเดียว ไม่ใช่ใช้ที่ปล่อยรกๆ แบบบ้านเราเมื่อไหร่ รถที่ภาษีเอื้อคือรถ เคคาร์ เท่านั้น เคยดูที่จอดรถ ห่างกันข้างละฝ่ามือยื่นเอง บางครั้งต้องปีนหน้าตา่งออกมา คนญี่ป่นมากกว่าคนไทยเท่าตัวหนึ่ง แต่พื้นที่เล็กกว่าเราประมาณภาคอีสานกับกลางเรารวมกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2017, 12:29:16 โดย locomotive »



locomotive

งงเรื่องที่ต้องเสียภาษีแพง รถทำเองแท้ๆ

Civic Accord พวกนี้ มัน R&D ในอเมริกานะ ทีมพัฒนาเป็นฝรั่งเมกัน ยุโรป  ทีมญี่ปุ่นเป็นแบล็คอัพ



Nikle_pk

ไม่แปลกใจเลยครับ  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



oatekung

ในญี่ปุ่นนี่  honda ไม่ค่อยฮิตเท่าไรนะครับ



Tomz

คนญี่ปุ่นเค้าจะชื้อรถที่เน้นความเอนกประสงค์ และขนาดต้องไม่ใหญ่จนเกินไปด้วยครับ
https://SecreLocal.com - Secure Dating Site - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Meet Local Girls



ยิ้มละไม

ญี่ปุ่น เน้นรถเล็กครับ รถกลางๆ ใหญ่ ๆ หน่อย ราคาแพงเหมือนกัน และถ้าจำไม่ผิดนะ ภาษีต่อปีก็แพงด้วย คนทั่วไปเลยไม่นิยม ไหนๆ จะซื้อของแพงแล้ว ภาษีก็แพง ดอาตัว TOP เลยดีกว่า



Symphonic

ญี่ปุ่น เท่าที่จำได้ เสียภาษี ตามขนาดตังถังนะครับ .. ไม่เกินกี่มิล ๆ ว่าไป

civic มันรถตีโป่ง คันใหญ่กว่าปกติ เลยโดนภาษีแพงครับ

ใช่ละครับ มันเป็นภาษีรายปี

คนญี่ปุ่นที่ไม่ได้หลงไหลสมรรถนะรถยนต์ ก็มักจะใช้รถในกลุ่มเบอร์ 5 ซึ่งจะเสียภาษีถูกกว่าพวกเบอร์ 3 ครับ

เราสังเกตได้จากป้ายทะเบียนตามรูปข้างล่างนี้เลย

และรถกลุ่มนี้มีข้อกำหนดตามนี้ครับ
เครื่องยนต์ไม่เกิน 2000 ซีซี (ยังใช้เกณฑ์เรื่องความจุอยู่นะฮะ )
ยาวไม่เกิน 4700 มม.  กว้างไม่เกิน 1700 มม.  และสูงไม่เกิน 2000 มม.



h0661036

ที่ญี่ปุ่น ภาษีคิดตามความกว้างของตัวรถด้วย ผมสังเกตhrv civic รถมันกว้างอยู่นะ 😂



dt9

ปกติ Civic ที่ญี่ปุ่นก็ขายไม่ค่อยดีเป็นปกติอยู่แล้วครับ



boyyyy

Civic ขนาดใหญ่ แต่นั่งได้เท่า City



ps000000

เสียภาษี ห้ามเกิน 1.70 ความกว้าง โห แค่นี้ก็ จำกัดขนาดรถได้เยอะเลย



lexus

Collora ที่ญี่ปุ่นก็คนละsizeกับไทยนะครับ
ที่นู่นมันกว้างประมานviosไทยเองนะ เอามาเทียบกะcivicไม่ได้หรอก
รายนั้นbodyเดียวกันทั่วโลกตีตัวถังใหญ่โดนภาษีแพง คนไม่นิยม



Arado_kung

Collora ที่ญี่ปุ่นก็คนละsizeกับไทยนะครับ
ที่นู่นมันกว้างประมานviosไทยเองนะ เอามาเทียบกะcivicไม่ได้หรอก
รายนั้นbodyเดียวกันทั่วโลกตีตัวถังใหญ่โดนภาษีแพง คนไม่นิยม

Nissan ยังเอา Almera ของไทยไปขายในญี่ปุ่นด้วยชื่อ Latio แทน Tilda Latio เดิมเลยครับ C-Seg ที่นั่นแคบเท่า B-Seg น่ะแหละแค่ฐานล้อยาวขึ้นเฉยๆ



No Trespassing

ญี่ปุ่นคิดภาษีจากความกว้างของตัวถังครับ

และ Civic FC กว้าง 1.8 เมตร จำเป็นต้องเสียภาษีอีกราคานึง ราคาจึงแพงขึ้นเท่ารถ D-Seg อย่างช่วยไม่ได้

เพราะเหตุนี้โคโรลล่าถึงได้มีสองตัวถังไงครับ
- โฉมตัวถัง 1.695 เมตรไว้ขายเฉพาะตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น (ในญี่ปุ่นชื่อ Axio, Fielder)
- อีกโฉมนึงกว้าง 1.780 เมตร สำหรับตลาดโลก รวมถึงเมืองไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2017, 19:14:17 โดย No Trespassing »



champyadme

กระทู้ข้างล่างเพิ่งตอบไป

civic ใหม่ ที่ญี่ปุ่นเปิดจองตั้งแต่สิงหาครับ

แต่มันเพิ่งเริ่มส่งมอบ 29 กันยายนครับ
ถ้านับยอดขายเดือนกันยา ก้คือ civic มันเพิ่งเริ่มขายได้แค่ 2 วันครับ

http://www.honda.co.jp/news/2017/4170727-civic.html

ส่วนเรื่องรถกว้าง รถแคบ ไม่เกี่ยวอ่ะครับ ผมอยู่โตเกียว
มาที่นี่ คุณก้จะเห็น Mazda 3 (ตัวถังกว้างกว่า 1.7 เมตร) วิ่งอยู่ทั่วไป พอๆกับที่จะเจอ Corolla fielder (ที่ตัวถังกว้าง 1.695 เมตร)





tvm

ตื่นๆ ตลาดแต่ละประเทศมันความต้องการต่างกันครับ เขาถึงเลิกขายไปพักใหญ่ๆ

อ่อ เพิ่งไปดูเว็บเห็นมีแต่รุ่นย่อยราคาสูง เหมือนขายเป็นตลาดเฉพาะนะ ลองไปดูละกันครับ