ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota C-HR เวอร์ชั่นไทย มีให้เลือกทั้งเบนซิน 1.8 - 1.8 Hybrid //  (อ่าน 18924 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Toyota C-HR เวอร์ชั่นไทย จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร
และ เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย
ไตรมาส 1 ปีหน้า 2018

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-thai-version-coming-soon/


ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
ตอนเเรกนึกว่าขนาดจะเล็กกว่าคู่แข่งแต่กลายเป็นว่ากว้างยาวกว่าคนอื่นแต่ออกจะเตี้ยไปหน่อย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
1.8 นี่น่าจะแรงกว่า 1.2 Turbo

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
การรอคอยใกล้จะสิ้นสุดแล้ว ลุ้นราคากับอ๊อฟชั่นครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,516
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
สิ่งที่พี่โตขี้เหนียวไม่ยอมใส่ให้รถที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านคือ

"ที่พักแขนกลางของเบาะหลัง"  :( :( :( :( :( :(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
Altis 5 ประตู ดูเท่ห์

เฟี๊ยวฟ๊าว ร้องว๊าวว!!

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,283
  • My Way or The Highway
บล็อคนี้ก็OKนะ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,465
    • อีเมล์
เครื่อง Hybrid คงประหยัดกว่า 1.8 เยอะ
แต่ติดใจที่มันไม่แรงกว่า แอบว้า.....

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,497
ทุกอย่างถูก Set up ให้กลายเป็นรถขายดีถล่มถลายแล้ว เหลือแค่ราคานี่แหละที่จะเป็นตัวกำหนดทุกอย่าง

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
สเปคมาแบบนี้ คงเล่นเพียวเบนซินกันหมด แต่เข้าใจ คงเพราะว่าถ้าเอาเครื่องแรงลงใน hb ราคาคงแรงตามจนขายได้ไม่คุ้มผ

ตัวถังใหญ่กว่า HRV แต่เครื่องเท่ากัน เดาว่าราคาน่าจะแพงกว่า HRV ไม่เกิน 3 หมื่น ในรุ่นเริ่มต้น

ยกเว้นว่าอยากขายมากๆ ตั้งราคาเท่ากันไปเลย รับลองคนซื้อคิดหนักแน่นอน


ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
มีใครทราบไหมครับว่า แบตที่ใช่กับ hb เป็น Lithium กับ Nickle นี่อายุการใช้งานมันต่างกันหรือมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
น้องชายขอรับคันเก่าที่ใช้อยู่ช่วงต้นเดือนมกรา จำเป็นต้องหารถใช้ อยากรอดูคันนี้มาก
จะทำอย่างไรดีหนอ  :(

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
    • อีเมล์
ใครที่ร้องหา EV อยู่ ลองซื้อมาใช้หรือลองดูยอด Hybrid ก่อนนะ ว่ามันจะไปได้ขนาดไหน

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,585
  • may the force lead your way ...
มาช้าจัง แล้วมาเลย์นี่ก็ต้องรอด้วยสินะเนี่ย  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
หลังจากที่รอดู 2-3 ปี เห็นที่หลายๆประเทศจนจะเบื่อเค้าก้มาซะที แต่ 1.8Hybrid ดูไม่ค่อยน่าสนเท่าไหร่นะเหมือนจะอยากชาย 1.8 ธรรมดามากกว่า

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,121
1.8 ราคาเริ่มต้น 999,000 บาท

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,076
ดูจากตัวเลข แรงม้า 1.8ธรรมดา141hp ม้าเยอะกว่าhybrid122hp
อัตราเร่งจะห่างกันมากไหมครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,467
หลังจากที่รอดู 2-3 ปี เห็นที่หลายๆประเทศจนจะเบื่อเค้าก้มาซะที แต่ 1.8Hybrid ดูไม่ค่อยน่าสนเท่าไหร่นะเหมือนจะอยากชาย 1.8 ธรรมดามากกว่า
มันเปิดตัวไตรมาสแรกปี 2016 นับมาก็ปีกว่าๆ เองนะครับ แต่กว่าจะออกก็ร่วม 2 ปีพอดี

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
งงกับ Toyota รุ่น Hybrid มักจะแพงกว่ารุ่นธรรมดาทั้งที่เสียภาษีถูกกว่าเยอะ (หรือเพราะราคาตั้งมันสูงกว่า :o)
-Camry
-Aplphard/Vellfire

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
1.8 ราคาเริ่มต้น 999,000 บาท

แพงไป ...

แล้วสถานการณ์ยอดขาย To ในไทยวันนี้ ไม่ดีเลย  ผมว่า C-HR ออกมาครั้งแรก ไม่แพงแน่ๆ

TMT วันนี้ ต้องการ Product ชิ้นพิเศษชิ้นนึงที่... กู้สถานการณ์ยอดขาย กลับมาให้ดีเหมือนเดิมให้ได้

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
แปลกใจที่เครื่อง HB กำลังลดลงจาก Prius Gen2 จาก 136 แรงม้าทำไมเหลือแค่ 122 เองล่ะ เลยเอาโบรชัวร์เก่าของพรีอุสในบ้านเรามากางดู พบว่าสเปคเป็นเครื่องเดียวกับที่ลงในบทความ แต่ที่ดูน่าแปลกคือทำไมสเปคมอเตอร์ไฟฟ้าดูแย่ลง

อันนี้ในบทความ
อ้างถึง
เบนซิน 1.8 Hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Ni-MH

อันนี้ตามโบรชัวร์ครับ
อ้างถึง
เครื่องยนต์ 2ZR-FXE VVT-i 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร Atkinson Cycle และมอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้า แรงม้าสูงสุด 100 กิโลวัตต์ 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุดเครื่องยนต์ 142 นิวตันเมตร ที่ 4000 รตน แรงบิดสูงสุดมอเตอร์ไฟฟ้า 207 นิวตันเมตร
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 921
เคยเห็นของจริง  คันประมาณ juke  ผมคิดว่าไม่น่าจะโค่น HRV  ... ราคาไม่น่ากดให้ถูกได้แบบที่คนคาดหวัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ออฟชั่นอย่าเอาไปให้ไฮบริดหมดละ แต่ก็เข้าใจว่ายังไงก็ตัวท็อป

ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
เบนซิน 1.8

2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

เบนซิน 1.8 Hybrid
2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

ถ้าเทียบเฉพาะเครื่อง ทำไมม้าหายไป40กว่าตัวเลย แรงบิดหายไปอีก35 เป็นเพราะต้องการประหยัดสุดๆ หรือ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้ามันกินกำลังไป หรืออื่นๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
ขอที่ยืนเหลือไว้ให้ Kicks ด้วยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
1.8+CVT ตัวพื้นฐาน ขอแค่ความปลอดภัยครบทุกระบบ (VSC+ABS+BA+2 Airbag)
ล้อแม็ก ยาง Pilot Sport ขอบ 17" 8.99 แสน เผลอๆ จะได้ผมเป็นลูกค้าอีกคน

ว่าแต่ Ground Clearance กี่เซนต์ครับ แหะๆ ต่ำกว่า 15 เข้าสวนข้าเจ้าบ่ด๊ายยย....
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
ถ้ามาแล้ว option น้อยกว่า ATIV คนคงด่ากันทั่วเมืองแน่

ถุงลม 7 ใบ VSC ฯ จัดมา แถม
BSM ด้วย ส่วนอื่นๆ เก็บไว้ตามแบบพี่โต จอมกั๊ก

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
เบนซิน 1.8

2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

เบนซิน 1.8 Hybrid
2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

ถ้าเทียบเฉพาะเครื่อง ทำไมม้าหายไป40กว่าตัวเลย แรงบิดหายไปอีก35 เป็นเพราะต้องการประหยัดสุดๆ หรือ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้ามันกินกำลังไป หรืออื่นๆ

ตัวเครื่อง hybrid มันเป็น atkinson อ่ะครับ
เน้นประสิทธิภาพและความประหยัด

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
gc chr= 155 mm. น้อยมาก ส่ว่น cx3 =160mm.

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เบนซิน 1.8

2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

เบนซิน 1.8 Hybrid
2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

ถ้าเทียบเฉพาะเครื่อง ทำไมม้าหายไป40กว่าตัวเลย แรงบิดหายไปอีก35 เป็นเพราะต้องการประหยัดสุดๆ หรือ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้ามันกินกำลังไป หรืออื่นๆ
พวกเครื่องยนต์ในระบบ hybrid จะเป็น Atkinson cycle ซึ่งเน้นที่ความประหยัด (ไม่เข้าใจหลักการอ่ะ อ่านแล้วงง) เลยต่างกับเครื่องยนต์ธรรมดา