ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามสมาชิกครับ ปัจจุบันศูนย์มาสด้าดีได้เท่าโตโยต้า,ฮอนด้า,อีซุซุหรือยังครับ  (อ่าน 8784 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
พอดีคิดจะซื้อรถมาสด้า2ตัวท็อปของเบนซินเครื่อง1.3ครับ แต่สงสัยว่าการสต็อกอะไหล่ การบริการของศูนย์บริการ การซ่อมหรือการแก้ปัญหาต่างๆ ราคาอะไหล่ พวกสิ่งต่างๆเหล่านี้ เป็นยังไงบ้างครับ แล้วมาสด้า2ยังมีปัญหาอะไรบ้าง ข้อดีข้อเสียที่พบเป็นยังไงครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
อะไหล่คงไม่ไวเท่า แต่ไม่ได้ช้าเกินไป
ราคาก็คงสูงแต่ไม่ผมไม่รู้หรอกเพราะผมก็ไม่เคยเสียตัง ได้ Mazda Care ตั้งแต่ออกรถมาเข้าศูนย์ไม่เคยเสียเงิน รวมทั้งเช็คระยะ
จำนวนศูนย์มีน้อยกว่า
ศูนย์ซ่อมสี ตัวถัง มีน้อย(ศูนย์ก็มีน้อยแล้ว ศูนย์ที่ทำได้ดันน้องกว่าไปอีก)
การบริการของพนักงาน โคตรประทับใจ ทุกสาขาที่เคยไป :)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าเป็นการเช็คระยะตามปกติไม่น่าเป็นห่วงเรื่องอะไหล่ครับ มีเพียงพอแน่นอน
(เมื่อก่อน ผ้าเบรคยังต้องสั่งล่วงหน้า แต่ตอนนี้ไม่ละครับ)

แต่ส่วนตัวจะกังวลเรื่องการรออะไหล่หากเป็นซ่อมรถอุบัติเหตุมากกว่าครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
เหมือนท่านสมาชิกด้านบนครับ
โดยรวมดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับแต่ยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้ ศุนย์ดีๆก็มีขึ้นเยอะครับ
เรื่องอะไหล่ เรื่องเคลม ช้ากว่าเจ้าตลาดนิดหน่อยแต่ไม่มีปัญหาไร

ปล.มาสด้า MZพระราม3 อย่าเข้าไปน่ะครับ บริการหลังการขายนรกชัดๆ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ศูนย์มาสด้าใกล้บ้านผม พัฒนาขึ้น ทั้งเรื่องของห้องพักลูกค้า กาแฟ ขนม มาม่า (หลายปีก่อน ห้องพักแคบ มีแค่กาแฟ อย่างเดียว )

เรื่องอะไหล่เคลมอุบัติเหตุ ผมไม่ทราบ ใช้รถมาสด้า 7 ปี ไม่เคยเคลมครับ

เข้าเช็คระยะ ต้องนัดล่วงหน้า ข้อนี้ถือว่าแย่ สำหรับผม เพราะไม่ค่อยรู้ล่วงหน้า ว่าจะว่างวันไหน ( อีซูซุ โตโยต้า ไม่ต้องนัดก็เข้าเช็คระยะได้ แต่อาจจะต้องนั่งรอคิวนาน ในบางครั้ง )

มาสด้า ไม่อนุญาติให้ลูกค้าหิ้วน้ำมันเครื่องไปเองครับ ( ผมชอบลองใช้น้ำมันเครื่องหลายๆ ยี่ห้อ ก็จะรู้สึกอึดอัดนิดนึง)

ผมใช้มาสด้า 2 เครื่อง 1.3 ตัวท๊อป ขับสนุก ประหยัดน้ำมันครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เอาเป็นว่า ผมขอเล่าให้อ่าน ตั้งแต่ผมได้เป็นลูกค้ามาสด้า ครั้งแรกเมื่อปี 2010 เลยละกัน

ผมออกรถกับโชรูมย่านลาดพร้าว ... ครั้งแรกที่ผมเข้าไปแล้วประทับใจคือ ... ไม่มีคน ... คือคนน้อยมาก มาถึงแจ้งเช็คระยะได้ทันที ผมไป 9 โมงกว่า ไม่ได้นัดก่อนได้ ได้ทำเสร็จก่อนเที่ยงด้วยซ้ำ ....

ช่วงเวลาที่รอ แว๊บแรกประทับใจ 2 คือ ของกิน เครื่องดื่มในห้องรับรอง เยอะมาก ... มีเครื่องดื่มทุกชนิด ตั้งแต่ชาเขียว กาแฟ ยันเครื่องดื่มชูกำลัง ขนม มีทุกยี่ห้อที่ดังๆ มาม่า มีทุกรส .... บอกเลย นี่มัน 7-11 ย่อมๆนี่เอง ....

หลังจากนั้น ผมก็มีมาสด้าเพิ่มในบ้านมาอีก 3 คัน แต่ละคันก็ได้ใช้บริการหลายๆโชว์รูม ทั้งย่าน ลำลูกกา รามอินทรา รังสิต และ วิภาวดี .. บอกเลย ดีมากๆครับ เดียวนี้ นอกจากจะไม่ต้องรอนานแล้วเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้ต้องจองคิวแล้วเพราะลูกค้าเยอะขึ้น ... แต่บริการ ยังดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือของกิน นี่มีตู้ไอติมวอลล์ มาให้กินเป็นตู้ๆ เด็กๆชอบมากครับ ......

บอกเลย ถ้าเรื่องของกิน ฮอนด้า โดต้า อีซูซุ สู้มาสด้าไม่ได้เลยครับ .... มีแต่น้ำเปล่ากับ กาแฟ กับขนมปังไม่กี่ชิ้นหมดแล้วหมดเลย ....

แถมฮอนด้า มาหลัง 9 โมง รถเสร็จบ่ายทุกคันนะครับ อยากเสร็จก่อนเที่ยง ต้องมา 7โมงเช้าไม่เกิน 8 โมงเท่านั้น (แม้จะนัดแล้วก็ตาม )

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เอาเป็นว่า ผมขอเล่าให้อ่าน ตั้งแต่ผมได้เป็นลูกค้ามาสด้า ครั้งแรกเมื่อปี 2010 เลยละกัน

ผมออกรถกับโชรูมย่านลาดพร้าว ... ครั้งแรกที่ผมเข้าไปแล้วประทับใจคือ ... ไม่มีคน ... คือคนน้อยมาก มาถึงแจ้งเช็คระยะได้ทันที ผมไป 9 โมงกว่า ไม่ได้นัดก่อนได้ ได้ทำเสร็จก่อนเที่ยงด้วยซ้ำ ....

ช่วงเวลาที่รอ แว๊บแรกประทับใจ 2 คือ ของกิน เครื่องดื่มในห้องรับรอง เยอะมาก ... มีเครื่องดื่มทุกชนิด ตั้งแต่ชาเขียว กาแฟ ยันเครื่องดื่มชูกำลัง ขนม มีทุกยี่ห้อที่ดังๆ มาม่า มีทุกรส .... บอกเลย นี่มัน 7-11 ย่อมๆนี่เอง ....

หลังจากนั้น ผมก็มีมาสด้าเพิ่มในบ้านมาอีก 3 คัน แต่ละคันก็ได้ใช้บริการหลายๆโชว์รูม ทั้งย่าน ลำลูกกา รามอินทรา รังสิต และ วิภาวดี .. บอกเลย ดีมากๆครับ เดียวนี้ นอกจากจะไม่ต้องรอนานแล้วเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้ต้องจองคิวแล้วเพราะลูกค้าเยอะขึ้น ... แต่บริการ ยังดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือของกิน นี่มีตู้ไอติมวอลล์ มาให้กินเป็นตู้ๆ เด็กๆชอบมากครับ ......

บอกเลย ถ้าเรื่องของกิน ฮอนด้า โดต้า อีซูซุ สู้มาสด้าไม่ได้เลยครับ .... มีแต่น้ำเปล่ากับ กาแฟ กับขนมปังไม่กี่ชิ้นหมดแล้วหมดเลย ....

แถมฮอนด้า มาหลัง 9 โมง รถเสร็จบ่ายทุกคันนะครับ อยากเสร็จก่อนเที่ยง ต้องมา 7โมงเช้าไม่เกิน 8 โมงเท่านั้น (แม้จะนัดแล้วก็ตาม )

จริงเลยคับ

ผมยังอยากได้ใช้มาสด้าเลย

แต่ที่ติด คือ ราคามันแพงกว่าเจ้าตลาดนะคับ เช็คระยะแพง กับ ทำสีมีน้อยที่มากๆ คับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
คาดหวังความต่างแค่ไหนหละ สมมุติว่า
-อะไหล่ช้ากว่าเจ้าตลาด 5 วัน
-ศูนย์ ไม่มีขนมกิน
-ศูนย์น้อยกว่าเจ้าตลาด แค่ขับไปไกลขึ้น 10 กิโล
-ราคาอะไหล่แพงกว่าเจ้าตลาด 100-200
-ราคาขายต่อ ต่างกับเจ้าตลาด 2-3 หมื่น

ถ้าแค่ประมาณนี้ ผมถือว่าไม่ต่าง รถยี่ห้อไหนก็ได้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เท่าที่เข้ามาก็โอเคเลยนะครับ ศูนย์ Mazda ฉะเชิงเทรา

- เซลเป็นมิตร ระหว่างรอเช็คระยะขอเทสรถเล่นได้แบบไม่พยายามปิดการขาย (เพราะมีรถอยู่แล้ว)
- มีขนมให้กิน
- ทีวีจอใหญ่
- ฟรีไวไฟ

อะไหล่ก็รอไม่นานนะครับ เคยชนเปลี่ยนไปหลายชิ้น แค่ 3 สัปดาห์ก็เสร็จแล้ว ทั้งนี้อยู่ที่อู่ที่ทำด้วยครับ

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ช่างยังไม่เก่งเท่า honda, toyota

ครั้งก่อนที่ไฟหน้าไม่ติดบ้าง แล้วช่างบอกก้านไฟเลี้ยวช๊อต ต้องเปลี่ยน
ลองถอดขั้วหลอดไฟหน้ามาเช็ด ทำความสะอาด ตอนนี้ ไฟติดปกติ ไม่มีอาการอีกเลย

แต่ Mazda ห้องรับรองลูกค้าทันสมัย
ขนม เครื่องดื่มเพียบ จัดเต็มมาก
ถ้าลูกค้าน้อย พนักงานตกแต่งขนมก่อนเสริฟด้วยนะ


ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
เมื่อวันเสาร์พึ่งจะเช็ค 20,000 km. ไปเองครับ ตอนซื้อรถได้มาสด้าแคร์มาด้วย ฟรีค่าอะไหล่ค่าแรงถึง 60,000 km. เลยครับ
นัดเข้าเช็ควันที่เราว่างได้เลย คิวไม่เยอะครับของกินจัดเต็มมากๆ ตอน 10,000 km. มีแค่น้ำกาแฟ ขนมปัง มาม่า แต่ล่าสุดมีข้าวกล่อง ไอติม เพียบเลยครับ ศูนย์เดี๋ยวนี้ใหญ่โตกว่าเมื่อก่อนมาก แต่ขอติอยู่อย่างถ้ารถมีปัญหา เช่น รถผมเบรคดัง ช่างศูนย์ไม่ค่อยเก่งเลยครับ แก้ใส่ยางรองสปริงให้
แล้วมันจะหายไหมเนี่ย แต่เช็คระยะทั่วไปก็สบายมากครับ นัด 13.00 น. เสร็จ 2.30 น. ล้างรถให้ด้วย แต่ไม่ค่อยเนี้ยบเท่าไหร่


สำหรับผมรับได้นะ พอใจแล้วกับ Mazda เดี๋ยวนี้เห็นโชว์รูมแบบใหม่ของมาสด้า สวยหรูมากเลยครับ จำไม่ได้ที่จังหวัดอะไร หรูหรามากๆ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มาสด้า

คร่าวๆ

รถรุ่นนึงผลิตห้าปี เปลี่ยนรุ่นใหม่เอาเครื่องใหม่เกียร์ใหม่

ยอดขายก็ไม่ได้มากมาย แต่ต้องทำอะไหล่เครื่องที่ไม่ซ้ำกันอีกสำหรับรถแต่ละรุ่น ใช้แทนกันไม่ได้

โตโยต้า เครื่องขนาดเดียวกัน จะขับหน้า ขับหลัง เอาอะไหล่ใช้กันได้หมด ยอดขายก็มากมาย

ถ้าต้องทำสต็อกอะไหล่ ใครจะทำง่ายกว่าคงไม่ต้องคิดมาก

คุณภาพศูนย์บริการ มันขึ้นกับบุคลากรล้วน ๆ เจอช่างโจรเอารถไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เบิกอะไหล่เราเงินเรา เอาของไปขาย รถเราแค่ล้างๆกลับบ้านไม่รู้เรื่อง แบบนี้ยี่ห้ออะไรก็มี


ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
สำหรับ Toyota/Izusu ต้องบอกว่ายังครับ  ทั้งเรื่องฝีมือช่าง ทักษะการบริการและความสะดวกสบายของศูนย์บริการ และอะไหล่
ส่วน Honda ผมว่าช่วงหลัง ห่วยลงมาเอง  จนพอๆ กะ mazda แต่ศูนย์ mazda ดีๆ ก็ดีจนใจหาย เช่น ตรงบรมราชชนนี

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ความแพร่หลาย ยังสู้ Toyota / isuzu ไม่ได้ครับ

เรื่อง อะไหล่ ก็ สู้ไม่ได้ แต่พอๆกันกับ ฮอนด้า กับ นิสสัน (แต่ล่าสุดผมรออะไหล่ vellfire กับTMT สามเดือน ขณะที่mx5 มีอะไหล่เก่ารอพร้อม อันที่ไม่มีรอแค่ 2 week)

เรื่องคุณภาพ ศูนย์กับ อัธยาศัย ให้ดีเท่าหรือดีกว่า ฮอนด้า ดีกว่า นิสสัน มากกกกกกกกกกกกกกก ดีกว่า ศูนย์เบนส์ที่ผมใช้อีก


ปล. ทั้งหมดขอยกเว้นMZ mazda พระราม  3 อันนั้น แย่คงเส้นคงวา ห่วยยังไงอย่างนั้น เลวร้ายขั้นสุด

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ที่ พระราม 3 เคยเข้าไปดู CX-5 และ 3 เจอเซลไม่ต้อนรับอย่างแรง แฟนบอกเลิกใช้ยี่ห้อนี้ได้เลย ปิดประตู MAZDA หมดทุกรุ่น

ตั้งแต่นั้น

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เคยเข้าเช็คระยะมา 3 ครั้ง และวิ่งหา 0 แก้ปัญหา 1 ครั้ง
เอาเช็คระยะก่อน
ศูนย์แรกระยะแรก เอาเข้าที่เดียวกับที่ออกรถ คืออยู่ ตจว. เจอปัญหาเสียงกลอนประตูดัง แจ้งให้แก้ไขให้พร้อม ผลคือเอา sonax มาฉีด จบ... และเสียงก็ยังไม่หาย ทั้งที่คนอื่นที่อื่นเคลมชุดกลอนกันหมด เลยเซ็งๆ ปล่อยไป ส่วนการเช็คระยะก็ทำให้ตามคู่มือยกเว้นสลับยางโดยไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ และราคาอะไหล่ก็แพงกว่าที่แจ้งไว้บนเว็บนิดนึง ให้คะแนน 4/10 ในความดีของ พนง. และช่างบางท่าน
- ศูนย์ที่ 2 ระยะที่ 2 อันนี้ไม่ได้ไปเอง พ่อเอาเข้าไปที่ ตจว. อีกคนละจังหวัด พ่อก็บอกแค่อธิบายดีบริการดี แนะนำตอนเช็คตรวจรับรถว่าทำอะไรไปบ้างให้อย่างดี ใบเสร็จถ่ายมาราคาตรงในเว็บเป๊ะ (แต่รายการตามคู่มือน้อยลงเพราะพ่อดันขอตัดกรองแอร์ออก แกเข้าใจว่าเหมือนมิตซูอีกคันคือที่ระยะที่ 4)
ศูนย์ที่ 3 ระยะที่ 3 คราวนี้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมาเรียบร้อยเสร็จสรรพ ที่ไหนดีที่ไหนแย่ ที่ไหนขึ้นชื่อ และเผอิญมี 1 ในที่ที่มีชื่อดีอยู่ใกล้ที่พักผมใน กทม. พอดี บวกกับมีหลายคันในคลับแจ้งมาว่ามีอัพเดตโปรแกรม ECU มาใหม่สำหรับรุ่นผม เลยให้พ่อขับรถมา กทม. เพื่อมาทำธุระและเช็คระยะที่นี่ไปในตัว ผลคือ... ให้ 7.5/10
- รายการที่เสนอมา มีนอกเหนือจากในคู่มือคือมีน้ำยาล้างเครื่องยนต์วิเศษอะไรไม่รู้ เสนอมาก็สนองด้วยการตัดออกเลยจ้า หักไป 1 แต้ม
- ศูนย์เล็กกว่าที่คิด การรองรับรถทำได้น้อย มีคิวเพียบเลย ส่วนตัวจองคิวล่วงหน้า 1 อาทิตย์และได้คิวบ่าย ยังอัพเดต ECU ให้ไม่ทันต้องมาวันหลังอีก แต่เข้าใจว่ากำลังปรับปรุงก็เลยหยวนๆ ไป ทดแทนด้วยมีข้าวกลางวันให้เป็นข้าวตามสั่งจัดใส่จานสวยงาม (อันนี้ไม่เกี่ยวกับรถเนอะ)
- ช่างก็ดูเป็นมืออาชีพและเยอะกว่าที่แรกก็จริง แต่การให้ข้อมูลตอบคำถามก็ยังไม่เคลียร์อะไรเท่าไหร่ เดินเข้าไปถามเรื่องอัพ ECU ก็ยังตอบไม่เคลียร์มาก ตอนส่งรถ จนท. ก็ไม่อธิบายให้เคลียร์ว่าทำอะไรให้บ้าง เช็คตรงไหนยังไงไป โอเครึยังรึเราต้องดูในส่วนไหน แถมยังต้องขออะไหล่เก่ากลับเองด้วย (อันนี้หลายท่านอาจเป็นปกติ แต่อันนี้ผมเห็นว่าจัดใส่ถุงเขียนทะเบียนรถให้อย่างดีแต่ไม่เอาใส่ไว้ในรถจนผมต้องเอ่ยปากขอเอง) หักไปเลย 1
- หักแถม 0.5 ที่ จนท. บางท่านดูไม่เป็นมิตร และไม่ค่อยพอใจในการเดินไปดูรถเราที่ทำอยู่โดยไม่เกะกะตรงไหนเลย
ส่วนที่เหลือ มืออาชีพ มาถึง ยกรถ ถ่าย นมค. สลับล้อ ยกรถลง ใส่ นมค. ถอดกรองอากาศเป่า ทุกอย่างดูทำด้วยความกระฉับกระเฉงคล่องแคล่วมาก และล้างรถให้อย่างดีราวกับเสียเงินเข้าคาร์แคร์

ส่วนเรื่องแก้ปัญหา ไม่มีอะไรมากครับ ขับๆ อยู่ ไฟ TCS กับ Engine ติดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุและรถเร่งไม่ขึ้น ต้องจอดเข้าข้างทางดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟ TCS หาย รถขับได้ปกติ แต่ไฟ Engine ยังอยู่ เข้า 0 ที่เดียวกับออกรถคือเช็คระยะที่แรก 2 รอบ รอบแรกลบ code จบ รอบสองสั่งเผาเขม่าด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้ 1 ชม. พร้อมลบ code แน่นอนครับ ไฟหายไปคืนเดียวแล้วกลับมาใหม่ บอกเลยว่าคงต้องห่าง 0 นี้ไว้เลยจริงๆ ครับ แล้ววันรุ่งขึ้นหลังเอารถเข้ารอบ 2 ต้องขับเข้า กทม. ไปสอบพอดี เลยขับเข้าไปทั้งไฟติดแบบนั้นดู ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็ไม่สบายใจเนอะไฟ Engine ทั้งดวง เลยขับไปจนถึง กทม. ทางผ่านเจอ 0 บริการที่นึงที่คนละที่กับที่ที่ 3 นะ แต่เคยได้ยินแว่วๆ ว่าก่อนออกเซลล์บริการดี (เดี๋ยวมันคนละส่วน) แต่ก็ไม่เคยได้ยินเรื่องหลังการขาย อ่ะลองแวะดูซิ ก็เข้าไป แจ้ง พนง. ช่างมารับรถไป ระหว่างรอเขียนสมุดนู้นนี่นั่นไม่ถึง 5 นาที ช่างเดินมาบอกว่าเจอสาเหตุแล้ว!! แต่ต้องเคลมอะไหล่ รอสั่งวันเดียว แต่ด้วยความที่ต้องไปสอบต่อเลยไม่ได้ทำเรื่องเคลมไป

สรุปก็คือเป็นประสบการณ์ที่เล่ามาจากคนเคยใช้บริการ Mazda มา ถ้าถามผมว่าสู้เจ้าตลาดได้มั้ย ก็ตอบได้ไม่เต็มปากหรอกว่าได้หรือไม่ได้เพราะไม่เคยคบเจ้าตลาดเลย Honda ก็เคยติดสอยห้อยตามคนรู้จักเข้าไปเช็คระยะก็บริการเหมือนเอาที่แรกกับที่ที่ 3 มารวมกับก็ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็ไม่ได้ไปเจาะการบริการกับรถแบบรถเราเอง แต่อย่างน้อยสิ่งที่อยากบอกคือ มันก็ดีครับ ดีกว่า Mitsubishi ที่เดียวที่ใช้ประจำอยู่จังหวัดเดียวกับที่แรก แต่ไม่เคยใช้ที่อื่นเลย แต่มันก็ยังดีกว่านี้ได้อีก ยังมีความไม่มาตรฐานและความเชี่ยวชาญช่างบ้างที่อยากให้ปรับปรุงจริงๆ แล้วก็เลือกเข้าที่ดีๆ และสะดวกจริงๆ ก็ถือว่าโอเคครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ลองดูศูนย์ใกล้บ้าน หรือที่สะดวกดีมั๊ยครับ ถ้าศูนย์พวกนั้นดี ก็ซื้อได้เลย

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
บางศูนย์ดีกว่าฮอนด้าครับ (ฮอนด้าไม่เคยเจอศูนย์ดีๆเลย - -)

toyota / isuzu ไม่อะครับ ยังอีกไกล

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือจะเอารถเข้าศูนย์ ทำไมต้องนัดล่วงหน้า

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
อย่าไปคาดหวังอะไรมากครับ เหมือนงานราชการ พอเที่ยงปุ๊บงดบริการจนบ่ายโมง ราคาอะไหล่แพงแบบไร้เหตุผล ที่บ้านมีมาสด้า 2 อยู่คัน ตอนนี้เลิกเข้าศูนย์เพราะเบื่อบริการและราคาอะไหล่แพงเกิ๊น  และคงไม่ใช้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) แต่ถ้าชอบก็ใช้ในสิ่งที่เราชอบครับ ดูอย่างชาว Ford เค้าชอบรถก็ไม่สนใจศูนย์ ทำตามใจเราครับ แต่สำคัญตอนตัดสินใจว่ารับได้มั้ย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ที่ พระราม 3 เคยเข้าไปดู CX-5 และ 3 เจอเซลไม่ต้อนรับอย่างแรง แฟนบอกเลิกใช้ยี่ห้อนี้ได้เลย ปิดประตู MAZDA หมดทุกรุ่น

ตั้งแต่นั้น

ขออนุญาติ ถามนิดนึงนะครับ
ทำไม ถ้าเจอเซลไม่ดี ถึงกับทำให้เราต้องไม่ใช้รถยี่ห้อนั้นๆ ด้วยล่ะครับ
ผมเคยอ่านเจอ แนวๆ นี้ หลายครั้ง ผมก็แปลกใจว่า ถ้าเราชอบรถ แต่เจอเซลไม่ดี ก็น่าจะแค่เปลี่ยนโชวร์รูม ก็น่าจะพอ
เพราะเรากับเซล ก็แค่ติดต่อกันก่อนจะซื้อ จนส่งมอบรถ ก็แยกย้ายกันไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
เอาเป็นว่า ผมขอเล่าให้อ่าน ตั้งแต่ผมได้เป็นลูกค้ามาสด้า ครั้งแรกเมื่อปี 2010 เลยละกัน

ผมออกรถกับโชรูมย่านลาดพร้าว ... ครั้งแรกที่ผมเข้าไปแล้วประทับใจคือ ... ไม่มีคน ... คือคนน้อยมาก มาถึงแจ้งเช็คระยะได้ทันที ผมไป 9 โมงกว่า ไม่ได้นัดก่อนได้ ได้ทำเสร็จก่อนเที่ยงด้วยซ้ำ ....

ช่วงเวลาที่รอ แว๊บแรกประทับใจ 2 คือ ของกิน เครื่องดื่มในห้องรับรอง เยอะมาก ... มีเครื่องดื่มทุกชนิด ตั้งแต่ชาเขียว กาแฟ ยันเครื่องดื่มชูกำลัง ขนม มีทุกยี่ห้อที่ดังๆ มาม่า มีทุกรส .... บอกเลย นี่มัน 7-11 ย่อมๆนี่เอง ....

หลังจากนั้น ผมก็มีมาสด้าเพิ่มในบ้านมาอีก 3 คัน แต่ละคันก็ได้ใช้บริการหลายๆโชว์รูม ทั้งย่าน ลำลูกกา รามอินทรา รังสิต และ วิภาวดี .. บอกเลย ดีมากๆครับ เดียวนี้ นอกจากจะไม่ต้องรอนานแล้วเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้ต้องจองคิวแล้วเพราะลูกค้าเยอะขึ้น ... แต่บริการ ยังดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือของกิน นี่มีตู้ไอติมวอลล์ มาให้กินเป็นตู้ๆ เด็กๆชอบมากครับ ......

บอกเลย ถ้าเรื่องของกิน ฮอนด้า โดต้า อีซูซุ สู้มาสด้าไม่ได้เลยครับ .... มีแต่น้ำเปล่ากับ กาแฟ กับขนมปังไม่กี่ชิ้นหมดแล้วหมดเลย ....

แถมฮอนด้า มาหลัง 9 โมง รถเสร็จบ่ายทุกคันนะครับ อยากเสร็จก่อนเที่ยง ต้องมา 7โมงเช้าไม่เกิน 8 โมงเท่านั้น (แม้จะนัดแล้วก็ตาม )

ขอเสริมข้อมูลนิดนึงครับ ศูนย์ฮอนด้า บางบัวทอง ที่ผมเข้าประจำ ตอนเช้ามีอาหารเป็นเกี๊ยวน้ำหรือซูชิ ตู้ไอศครีมวอลล์ ตู้กดน้ำผลไม้ ชา กาแฟ ขนมปังปิ้ง คุกกี้ พนักงานบริการดี แต่ลูกค้าเยอะ ส่งรถเช้า..มักจะได้บ่ายๆ ครับ

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถ้าพูดถึงการบริการ ยังสู้ Toyota Honda ไม่ได้ คงแล้วแต่ศุนย์ด้วย โดยเฉพาะที่ต่างจังหวัด เช่น จันทบุรี ไม่ค่อยดีทั้งพนักงานและเครื่องดื่มของกิน

รถ Mazda มีปัญหาซ่อมหลายครั้งมากๆ หวังว่าคงจะหายขาดสักที แต่ขับดีกว่า 2 เจ้านั้น

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
จุดบอดเลยคือ เวลาเคลม

1. รออะไหล่นาน
2. รอคิวเข้ารับบริการนาน (ยิ่งถ้าทำสีด้วยก็รอไปเหอะ 1-2 เดือนกว่าจะได้คิว)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
วันนี้ รถผมมีเสียงดังจี๊ด ก็เลยโทรไปที่ศูนย์ จะเอารถเข้าไปตรวจสอบ

ผม - รถผมสีเสียงจี๊ดๆ จะเอารถเข้าไปตรวจสอบครับ
ช่าง - ผมขอดูตารางคิวก่อนนะครับ ช่วงนี้คิวเต็มทุกวัน คิวว่างวันที่ 14 ครับ
ผม - ถ้าพรุ่งนี้ผมเข้าไปที่ศูนย์เลยได้มั๊ย เผื่อมีคนที่นัดแล้วไม่มา หรือทำรถที่นัดเสร็จหมดแล้ว ค่อยมาตรวจรถผมก็ได้
ช่าง - ไม่ได้ครับ ต้องนัดคิวล่วงหน้าครับ
ผม - ถ้าตรวจเช็คเฉพาะรถที่นัดคิว แล้วถ้ารถที่นัด บางคันเขาเลื่อนนัด ก็ปล่อยคิวว่างไปเปล่าๆ ซิครับ
ช่าง - (เงียบไปครู่นึง ) ถ้าไม่นัด กลัวจะซ่อมไม่ทันครับ

เมื่อวันที่ 24 ผมก็เอารถเขาศูนย์อีซูซุ โดยไม่ได้นัดล่วงหน้า เพราะเพิ่งเห็นว่าหูหม้อกรองอากาศหัก
ช่าง บอกว่า หม้อกรองไม่ใช่อะไหล่สิ้นเปลือง ไม่ได้สต๊อคของไว้ วันนี้จะสั่งอะไหล่ให้ พรุ่งนี้บ่ายโมง เข้ามาเปลี่ยนอะไหล่ได้ครับ
แล้วก็เปลี่ยนให้เรียบร้อยตามกำหนดครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
พอดีคิดจะซื้อรถมาสด้า2ตัวท็อปของเบนซินเครื่อง1.3ครับ แต่สงสัยว่าการสต็อกอะไหล่ การบริการของศูนย์บริการ การซ่อมหรือการแก้ปัญหาต่างๆ ราคาอะไหล่ พวกสิ่งต่างๆเหล่านี้ เป็นยังไงบ้างครับ แล้วมาสด้า2ยังมีปัญหาอะไรบ้าง ข้อดีข้อเสียที่พบเป็นยังไงครับ

รุ่นเดียวกันครับ ล่าสุดเมื่อวานเพิ่งเอาไปเช็คพร้อมกัน สามคัน ของผมMAZDA2 1.3 ของเฮียM3 MC และญาติแฟนMAZDA2 SEDAN1.3 (นัดล่วงหน้า)
นัด 8:30 นัดเสร็จสามคัน 10:30/11:00/11:30 ตามลำดับครับ

ปรากฏ ระหว่างรอทำ ก็เห็นรถเข้ามามากแบบไม่น่าเชื่อ(เยอะพอๆกับฮอนด้าเลยครับ) มีทั้งนัดหมายล่วงหน้า และไม่นัดครับ
ผมก็คิดในใจว่า วันนี้มีเลทแน่นอน

แต่ผิดคาดครับ เสร็จก่อนเวลาทุกคัน คันแรก 10:15 คันที่สอง 10:30

และคันสุดท้ายเสร็จ 11:00 แต่!
ยกตรวจเจอเบ้าโช็คหน้าสีกับแกนทำให้เกิดเสียงดังได้ระหว่างขึ้นลง ช่างมาแจ้งว่า รอได้มั้ยอาจเสร็จเที่ยง เพราะเบิกอะไหล่ใส่ให้เลย

สรุปเสร็จ 12:30 ครับ แต่ผมโอเคมากๆครับ เพราะเราก็นั่งดูเค้าทำตลอดไม่มีอู้

ถ้าเป็นฮอนด้า เย็นแน่ๆครับ เอารถเราไปเข้าช่อง แต่ไม่ทำ ปล่อยรอเวลาค่าแรงต้องตาม ชั่วโมงที่เค้าคิดไว้
ทั้งๆที่ทำจริงๆ แป๊ปเดียวก็เสร็จ

ศูนย์ มาสด้า เพชรเกษม แถว มหาลัยเอเชียครับ แนะนำเลย ผมว่าเค้าทำกันจริงจังมากครับ ไม่ค่อยลอยชายเท่าฮอนด้า
พิธีรีตองก็น้อยกว่าฮอนด้า (นัดไม่นัดก็ช้าคือกัน)

ไม่ได้ไซโคฮอนด้านะครับ ผมก็ใช้อยู่ แต่พิธีรีตรองเหมือนถ่วงเวลาจริงๆ ไม่รีบทำ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือจะเอารถเข้าศูนย์ ทำไมต้องนัดล่วงหน้า

มันเป็นระบบ ระเบียบการจัดการที่เค้าจะคำนวน ความสามารถรับรถได้ต่อวันครับ
ทำให้กะปริมาณงานและคาดการ์ณ พนักงานทำงานได้เหมาะสมและได้ประสิทธิภาพสูงสุดครับ

เหมือนเราไปทำฟันอะครับ ลองเดินดุ่มๆเข้าไป รอสถานเดียวครับ เผลอไม่ได้ทำด้วยเพราะเค้าเตรียมงาน ความพร้อมไว้ล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อยากบอกว่าให้มาลองดู Toyota สิครับ

เห็นมีโปร ว่า จองก่อนได้ลดเพิ่ม

เข้าบางเวลาได้ของแถมพิเศษ

แสดงว่า Toyota ศูนย์เยอะ แต่คนน้อยกว่าความเป็นจริงนะครับ

วันนี้ผมเข้าไปที่นึงแถวๆ เกษตร นวมินทร์ เจอแต่ sale กับพนักงานครับ

ลูกค้าไม่มีนั่งเลยสักคน