ใช้รถมา 3 คัน ที่ระบบน้ำหล่อเย็นเป็นระบบปิด ถังพักน้ำปิดสนิทใช้เป็นระบบฝาแรงดันนิรภัย
ตอนรถยังใหม่ๆ น้ำยาหม้อน้ำจะไม่ค่อยพร่อง อย่างคันที่ใช้ขณะนี้ ผ่านมา 4 ปี 140,000กว่ากิโล
น้ำยาหม้อน้ำก็ยังไม่พร่อง
แต่รถคันก่อน พอเก่าเข้าก็มีพร่องต้องเติมเป็นระยะ ถ้าน้ำยาหม้อน้ำหายบ่อยคงต้องให้ช่างตรวจเช็คของระบบว่ามีจุดรั่วซึมที่ใดบ้าง
ก็คงเน้นตรวจสอบฝาแรงดันของหม้อพักน้ำ ว่ายังรักษาแรงดันได้ดีอยู่หรือไม่ และต้องเน้นดูที่ตัวปั้มน้ำด้วย
ถ้าเริ่มเสียอาจจะมีการรั่วออกทางช่องรูระบายที่ตัวปั้มน้ำ
น้ำยาหม้อน้ำใช้ไปนานๆ ก็มีการเสื่อมคุณสมบัติ ที่เคยอ่านเจอคำแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำใหม่
ทุก 50,000-100,000 ไมล์ ไม่ชัดเจนแน่นอน
บางคนก็เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำทุก 100,000 กิโล บางคนก็เปลี่ยนทุก 3 ปี ต้องไปดูในคู่มือผู้ใช้รถกันอีกครั้ง