+ ถ้าฝันเป็นจริง VW ตั้งโรงงานในไทย คิดว่าจะโค่น TMT ได้หรือเปล่าครับ? +

Saranyu

ไม่ต้องทำ luxury br. หรอกครับ ขายมันซึ่งๆหน้ากลุ่มเดียวกันไปกับ toyota เลยถ้าคิดจะเอาเข้ามาขายจริงๆ เกาะกลุ่มผู้ที่อยากจะซื้อรถคันแรกได้
กลุ่มอื่นๆก็ตามมาเอง ถ้าคิดจะเอามาเป็น mini lux ไม่ต้องทำหรอครับ ขายได้น้อยกว่า TATA xenon แน่ๆครับ

ผมเชื่ออย่างหนึงว่า ถ้ามาประกอบในไทยค่าอะไหล่ไม่น่าแพงไปกว่า ford PANDA แน่ๆ

ท้ามาประกอบในไทยแล้วราคาพอรับกันได้ ผมว่านะโอกาสเติบโตสูงเลยทีเดียว

เพราะ VW ก็เป็นแบรนด์ที่คนไทยได้ยินกันมาบ้าง หรือหลายๆคนก็รู้จักแบรนด์นี้ดีซะด้วยซ้ำ


แต่ติดอยู่ที่ มันจะเป็นแบบนี้หรือเปล่า เนี่ยสิ ^^



Wisidsak

ถ้ามาประกอบในไทย ราคา มันก็ควรจะพอๆ กันกับ Toyota หรืออาจจะแพงกว่านิดหน่อยอยู่แ้ล้วไม่ใช่หรอครับ

เพราะเค้าไม่ใ่ช่ พรีเมี่ยมคาร์
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



saraph

ถ้าทำจริงและให้เวลามากหน่อยก็ทำได้ครับ

แต่ดูจากแนวโน้มแล้ว VW เขาไปจีนแล้วครับ ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่สนใจเขตบ้านเราเท่าไหร่

อีกอย่างครับ ถ้าจะให้สำเร็จจริงๆ ฝรั่งต้องไม่คุมครับ ให้คนไทยคุม

บริษัทพวกนี้เหมือนๆกันหมด ฝรั่ง-ญี่ปุ่น มันจะไม่เข้าใจตลาดท้องถิ่งอย่างแท้จริง
แถมบางรายยังคิดว่าทำให้คนท้องถิ่นคิดเหมือนคนที่ประเทศตัวเอง อีกต่างหาก

สังคม-วัฒนธรรม แตกแต่งกัน คน ก็ต่างกัน อันนี้เป็นจุดแข็งของ ISUZU มากๆครับ



Ajnonny

จะโค่น toyota นี่พูดตรงๆว่าเป็นไปไม่ได้เลยครับ
ผมคิดว่าเปรียบเทียบก็เหมือนกับ การเปลี่ยนระบบการปกครองประเทศ



POPROCK

ก็ฝันกันต่อไป



muying

ถ้าทำจริงและให้เวลามากหน่อยก็ทำได้ครับ

แต่ดูจากแนวโน้มแล้ว VW เขาไปจีนแล้วครับ ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่สนใจเขตบ้านเราเท่าไหร่

อีกอย่างครับ ถ้าจะให้สำเร็จจริงๆ ฝรั่งต้องไม่คุมครับ ให้คนไทยคุม

บริษัทพวกนี้เหมือนๆกันหมด ฝรั่ง-ญี่ปุ่น มันจะไม่เข้าใจตลาดท้องถิ่งอย่างแท้จริง
แถมบางรายยังคิดว่าทำให้คนท้องถิ่นคิดเหมือนคนที่ประเทศตัวเอง อีกต่างหาก

สังคม-วัฒนธรรม แตกแต่งกัน คน ก็ต่างกัน อันนี้เป็นจุดแข็งของ ISUZU มากๆครับ


เค้าไปจีนนานแล้วครับ(เป็นสิบปีแล้ว)  ที่จีนยี่ห้อโต นี่มีน้อยกว่า โฟล์คอีก  มีหลายคุณภาพด้วย  ระดับล่าง ใช้7-8 ปีผุ ถึงระดับ lux เลยก็มี



U9WS

บอกได้ว่ายาก

แต่ทุกอย่างล้วนมีจุดเปลี่ยน



และให้กำลังใจกับทุกความพยายาม กับทุกค่าย


อยากให้ตลาดรถบ้านเราหลากหลายกว่านี้ อยากให้ขนาดเป็นที่1 ที่2 ยังครองส่วนแบ่งแค่ 5% 10% เหมือนประเทศที่เจริญแล้ว ไม่ใช่เล่นครอง 30% 50% เหมือนทุกวันนี้ มันน่าเบื่อเกินไป



Dark Overlord

ถ้าทำจริงและให้เวลามากหน่อยก็ทำได้ครับ

แต่ดูจากแนวโน้มแล้ว VW เขาไปจีนแล้วครับ ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่สนใจเขตบ้านเราเท่าไหร่

อีกอย่างครับ ถ้าจะให้สำเร็จจริงๆ ฝรั่งต้องไม่คุมครับ ให้คนไทยคุม

บริษัทพวกนี้เหมือนๆกันหมด ฝรั่ง-ญี่ปุ่น มันจะไม่เข้าใจตลาดท้องถิ่งอย่างแท้จริง
แถมบางรายยังคิดว่าทำให้คนท้องถิ่นคิดเหมือนคนที่ประเทศตัวเอง อีกต่างหาก

สังคม-วัฒนธรรม แตกแต่งกัน คน ก็ต่างกัน อันนี้เป็นจุดแข็งของ ISUZU มากๆครับ

แล้วแต่ด้วยนะคับ ว่าให้คนไทยคุมก็จริง แต่คนๆ นั้นมีกึ๋น ขนาดไหน
คนไทยที่คุมแล้วโชว์รสนิยม ปญอ. ก็มีออกเยอะแยะครับ ฝรั่งต้องให้
คนไทยคุม แต่ก็ต้องเลือกให้ดีด้วยว่า คนไหนควรจะมาคุม

ผมว่าแค่เอาข้อมูลจากบอร์ดเรานี่ไปใช้ ฝรั่งก็เข้าใจคนไทยเยอะแล้วล่ะครับ
สำหรับตลาดในเมืองใหญ่ ส่วนตลาดต่างจังหวัด อาจจะเจาะยาก ต้องลง
พื้นที่สำรวจตลาดโดยตรงดู ตั้งใจทำดีๆ ก็ไม่น่าจะยากอะไรที่จะเข้าใจคนไทย
มากขึ้น ที่เหลือก็คือเรื่อง จะออกแบบรูปโฉม มายังไงให้ถูกโฉลกกับรสนิยม
คนไทย อันนี้มันศึกษายากมากถึงยากที่สุด บางทีรสนิยมคนส่วนใหญ่ก็ชอบ
ไปทางการออกแบบๆ ตะวันออกซะด้วย VW สามารถทำอย่างงั้นได้มั๊ย ไม่ใช่
แค่มาก๊อปปี้สไตล์ Mazda 2, Honda Jazz แค่นั้น แบบที่ Aveo ทำ ไม่รู้ซวย
หรือว่าตั้งใจ คนมองไปว่าทำออกมาคล้าย Vios รุ่นที่แล้ว หรือเพราะสำรวจมา
ว่า Vios คือรถยอดนิยมอันดับหนึ่ง เลยออกแบบ Aveo ออกมาให้เป็นแบบนั้น
แต่ Aveo ขายกันทั่วโลก เรื่องจากมาลอก Vios นั้นคงไม่ใช่ (แนวๆ ข่าวลือ)
แต่เชื่อผมเถอะ การเข้าใจจิตใจคนไทยไม่ค่อยยากเท่ากับการออกแบบให้โหงวเฮ้ง
รถให้ถูกใจมหาชนชาวไทย (ศูนย์บริการ และเรื่องอื่นๆ เน้นว่า ขอแค่ให้มีเงิน เป็นพอ)



มหาเทพอามุนนูกูซู

ทำได้แน่นอน คุณภาพเยอรมันเหนือชั้นอยู่แล้ว
ปัญหาคือมันลงทุนค่อนข้างสูง แล้วดูเหมือนว่าโฟรคจะสนใจตลาดอื่นๆมากกว่า



XL_SiZe

ไม่ยากครับ

แต่เป็นไปไม่ได้เลยต่างหาก   :D