ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาบูชปีกนกเสียท่านสมาชิกเปลี่ยนทั้งปีกนกเลยหรือเปล่าครับ  (อ่าน 30463 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
พอดีบูชปีกนก ของ วีออส ที่ใช้อยู่มีรอยขาด เวลาวิ่งถนนไม่เรียบ มีเสียงดังกุกๆๆ ไม่อยากเปลี่ยนทั้งปีกนกครับ ไปค้นดูพวกบูชที่มีขาย  ก็จะมีแค่ RBI อยากถามว่า มันทนไหมครับยี่ห้อนี้  แล้วอีกตัวนึง ยี่ห้อ Nisto มีใครเคยใช้บ้างไหมครับ แต่ราคาก็แพงกว่า ของ RBI ขอคำแนะนำด้วยครับผม

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ถ้าอัดมาเป็นชิ้นเดียวกับปีกนกแล้วคิดจะใช้อีกนานแนะนำเปลี่ยนทั้งปีกนกครับจะทนกว่าเอาไปอัดบูชใหม่ แต่ถ้าเป็นบูชแยกขันน็อตออกได้เปลี่ยนเฉพาะบูชก็พอแล้วไม่ต้องยกทั้งปีกนกครับ

ออฟไลน์ A.phi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ผมว่าควรเปลี่ยนปีกนกเลยนะ
สงสัยครับ มีวิธีดูด้วยตัวเองมั้ยครับ ว่ามันเสียหรือไม่เสีย

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ถ้ามีของแท้หรือของoemผมว่าก็เปลี่ยนแต่บูชได้นะ  ผมเห็นของฝรั่งเขาถอดกันก็ง่ายๆเองไม่เห็นต้องส่งไปร้านอัดบูชเลย

แต่ถ้ามีแต่ของปลอมหรือของเทียบคุณภาพต่ำๆเป็นผมๆคงยกทั้งชิ้นครับ  ช่วงล่างของไม่ดีเดี๋ยวๆก็พังอีก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
CRV G3 มีแยกขาย ลูกหมากคอม้า กับ บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ ครับ

ทีแรก ร้านเอาเทียม RBI (บู๊ชปีกนก) กับ 555 (ลูกหมากคอม้า) มาใส่ให้ วิ่งดีวันเดียว หลังจากนั้น ทั้งพวงมาลัยสั่น (เหมือนถ่วงล้อไม่ดี) เบรคแล้วดึงขวา หาอยู่นาน ถ่วงล้อใหม่หลายรอบ ก็ไม่จบ สุดท้าย ก้มลงดู อ้าววว ยางหุ้มลูกหมากปีกนก ขาดได้ไงฟะ รถวิ่ง 500 กม.เนี่ย !!!

สุดท้าย เอาเข้าศูนย์ สั่งเบิกแท้ เปลี่ยนให้หมด แค่นี้ จบปิ๊ง รถป้ายแดงกลับมาอีกครั้ง นิ่งสนิท พวงมาลัยไม่สั่น รถไม่ดึงด้วยครับ

เข็ดจนตาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2017, 20:45:54 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
แนะนำเบิกศูนย์เปลี่ยนทั้งปีกครับ ใช้ได้อีกยาวๆ ไม่ต้องคอยมาระแวงหรือซ่อมอีกบ่อยๆ รื้อบ่อยรถช้ำหมดครับ ถ้าจะประหยัดถามศูนย์ที่มีส่วนลดค่าอะไหล่ 15% ช่วยได้เยอะครับ แต่ค่าแรงหนักพอใช้ได้

แต่ทั้งนี้ เปลี่ยนทีรับรองเหมือนได้รถใหม่ป้ายแดงกลับมาเลยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมก็เคยเข้าศูนย์ รถตอน 10 ปี วิ่งสองแสนกว่า ช่างศูนย์เช็คบอกเปลี่ยน บนล่างซ้ายขวา 4 ชิ้น 16000 เปลี่ยนยกชุด ผมบอกว่ายังไม่เปลี่ยนดีกว่า จริงๆ รถยังไม่มีเสียงแต่เขาบอกมันหมดอายุ ผมมาถามร้านข้างนอก เขาบอกตัวละ 200 เปลี่ยนเฉพาะจุด ผมกลับไปถามช่างศูนย์มีวิธีซ๋อมไหม กลับไปช่างศูนย์ เดี๋ยวจัดการให้ครับ ก็ตัวละ 200 ครับ ช่างบอกว่า ถ้ารถไม่เคยชน ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ พวกปีกนกมันไม่งอไม่เสียรูปจนต้องเปลี่ยน ประมาณนั้นครับ แต่ว่าเป็นกระบะนะครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เปลื่ยนทั้งปีกครับ คุ้มกว่า
ผมเคยเอาอัลติสหน้าหมูไปซ่อมร้านชื่อดังแถวๆซอยมิสทีน เค้าว่าดีเลยตามไป
 
แรกๆก็แน่นใช้ได้ แต่ขับไปราวๆครึ่งปี ทำไมเสียงมันเริ่มดังเรื่อยๆ แถมพวงมาลัยเริ่มแถตอนวิ่งทับเส้น หรือ ร่องถนน
ตอนแรกคิดว่าตั้งศูนย์ไม่ดี แต่ที่ไหนได้ บูชที่อัดมาขาดหมด เลยตัดใจเปลื่ยนยกปีกใหม่ของแท้เลย มีบูชติดมาให้ด้วย
หลังจากเปลื่ยนใหม่ ตอนนี้จะสองปีแล้ว บูชยังสภาพดีไม่แตกครับ

ขึ้นอยู่กับร้านและตัวอะไหล่ครับ ถ้าร้านดีอะไหล่ดีก็ใช้ยาว แต่ถ้าเจอแบบผม ก็เซ็งครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ต้องดูราคาเปลี่ยนทั้งปีกและบูชเทียบกันครับ
ของผมแค่ศูนย์บังคับเปลี่ยนทั้งปีกหน้าคิดมา 6 หมื่น เลยให้อู่นอกฝีมือดีๆ จบบูชทั้งคันราคาไม่ถึงหมื่น เลือกง่ายเลย

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ถ้าคิดใช้ยาวๆ เปลี่ยนทั้งปีกเลยครับ
อัดยังไงก็ไม่แน่นทนเท่าทำจากโรงงานครับ

ของผมเทียน่า ตอนนั้นจะขายยังเปลี่ยนทั้งปีกเลยครับ ไม่อยากให้คนที่ซื้อไปมาสาบส่งทีหลัง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าจะใช้ต่อเกิน 6ปี เปลี่ยนทั้งชุดก็ดีครับ ของแท้จบสุด
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
แล้วแต่งบประมาณครับ
สมัยก่อน อัดบูชใหม่ทั้งนั้น แต่ ศูนย์ไม่ทำให้แน่

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าราคาปีกนกทั้งชิ้น ชิ้นละ ไม่ถึง 2 พันบาท ก็เปลี่ยนทั้งปีกครับ

แต่ถ้าปีกนกชิ้นละ 6-8 พันบาท ผมคงเปลี่ยนบูชล่ะครับ  ;D