ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง The NEW BMW X3 (G01) ก่อนเปิดตัวในไทย 16 พฤศจิกายนนี้ //  (อ่าน 9049 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
พาไปชมรถคันจริง The NEW BMW X3 รหัส G01 ทั้งภายนอก และ
ภายในห้องโดยสาร (เวอร์ชั่นญี่ปุ่น) ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย
16 พฤศจิกายน นี้

ชมภาพทั้งหมด และ อ่านรายละเอียดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-the-new-bmw-x3-g01-jdm-spec/


ออฟไลน์ Verypong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
ทำไมใช้เครื่อง n20b20 เดิมอะครับ นึกว่าใช้เครื่องเหมือน 320i f30 lci

ออนไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ใครอยากรู้ว่าภายในซีรี่ส์ 3 G20 เป็นยัง ให้ดูตัวนี้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เป็นอีก 1 รุ่น ที่ท่าทางจะยังไม่มี hybrid มาเกี่ยวด้วยไปอีกซักระยะ

ออฟไลน์ พ่อหมีพูห์

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ดูจากรูปที่พยายามซูมปุ่มบังคับบนพวงมาลัยซ้ายอยู่ 2-3 รูป เหมือนจะบอกว่ารุ่นนี้จะมี adaptive cruise control มาให้ ใช่ไม๊ครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากรูปที่พยายามซูมปุ่มบังคับบนพวงมาลัยซ้ายอยู่ 2-3 รูป เหมือนจะบอกว่ารุ่นนี้จะมี adaptive cruise control มาให้ ใช่ไม๊ครับ

เอากล้องมองหลังให้มีก่อนเถอะครับ

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ชอบการดีไซน์บานพับที่บิวด์แกนมอเตอร์เปิด-ปิด ฝาท้ายมากๆ ดูดี ฉีกกฏแบบเดิมๆเลย

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ที่เมืองนอก มี option นี้ให้เลือกซื้อตั้งแต่ตัว f25 แล้วครับ แต่ผมมั่นใจว่าเวอร์ชั่นที่ขายเมืองไทยไม่มีแน่นอน

ดูจากรูปที่พยายามซูมปุ่มบังคับบนพวงมาลัยซ้ายอยู่ 2-3 รูป เหมือนจะบอกว่ารุ่นนี้จะมี adaptive cruise control มาให้ ใช่ไม๊ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
บ้านเราไม่รู้ว่าจะมีรุ่นย่อยไหนเข้ามาบ้างนะครับ แต่ sDrive20i น่าจะมีแน่ๆ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ทำไมไม่ขายรุ่นแรงๆ บ้าง โดนเฉพาะ X3 30d 

เอามาเรียกแขกหน่อยซิ BMW 

มัวแต่ทำเดิม X3 20d  มันก็ไม่ได้สร้าง wow factor เท่าไรเลย  เพราะเครื่องก็เครื่องเดิมๆ 190 ม้าเดิม

ผมคนนึงหละ ไม่รู้สึกตื่นเต้นหรืออยากจะไปดูของจริงเลยครับ
ถ้า X3 30d เอามาเปิดตัว แล้วก็จับขายไป lot สอง lot  ให้คนแตกตื่นแบบ 530i ตอนนั้น  คงสร้างกระแสได้ดีกว่านี้

นอกจาก X1, 3, 5 ก็มี X3 นี่แหละ  ที่เป็นรุ่นที่ BMW ควรทำอะไรให้มันเป็นหน้าตาของบริษัทหน่อย  เพราะคนเข้าถึงได้ง่ายและยอดขายโอเค 

ออนไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ทำไมไม่ขายรุ่นแรงๆ บ้าง โดนเฉพาะ X3 30d 

เอามาเรียกแขกหน่อยซิ BMW 

มัวแต่ทำเดิม X3 20d  มันก็ไม่ได้สร้าง wow factor เท่าไรเลย  เพราะเครื่องก็เครื่องเดิมๆ 190 ม้าเดิม

ผมคนนึงหละ ไม่รู้สึกตื่นเต้นหรืออยากจะไปดูของจริงเลยครับ
ถ้า X3 30d เอามาเปิดตัว แล้วก็จับขายไป lot สอง lot  ให้คนแตกตื่นแบบ 530i ตอนนั้น  คงสร้างกระแสได้ดีกว่านี้

นอกจาก X1, 3, 5 ก็มี X3 นี่แหละ  ที่เป็นรุ่นที่ BMW ควรทำอะไรให้มันเป็นหน้าตาของบริษัทหน่อย  เพราะคนเข้าถึงได้ง่ายและยอดขายโอเค

30d ผมว่ายากครับ คิดว่าเป็นเพราะราคา+มาเจอภาษีบ้านเรา (เครื่อง 3.0L) ราคารถจะยิ่งพุ่งมหาโหดครับ
เพราะปกติรุ่นที่เป็นรหัสลงท้าย 30d จะแพงโดดจาก 20d และ 30i มากๆเลยครับ (อิงจากราคาเมืองนอก) อย่างตอนที่นำเข้า G30 มาที่ไทย
เค้าถึงได้นำ 530i เข้ามานะครับ เพราะถ้าเป็น 530d ราคาไปไกลแน่ๆครับ ลองคิดดูเล่นๆเทียบราคาจาก F10 โฉมก่อน
เอา 520d เป็นตัวตั้งนั้น 528i (ปัจจุบันเป็น 530i แทน) จะแพงกว่า 520d อยู่ 200,000 บาท
ส่วน 525d จะแพงกว่า 520d อยู่ 400,000 บาท (ราคารุ่น CKD ทั้งหมด) แล้วถ้าเป็น 530d ที่ต้องเจอภาษีหนักกว่า 3รุ่นข้างต้น
ผมประมาณการว่ามันคงแพงกว่า 520d ไม่ต่ำกว่า 600,000 อะครับ  :-X

เพราะฉะนั้นรหัส 25i 25d และ 30i เลยมีลุ้นมากกว่าในบ้านเราครับ แต่ทีนี้ว่า X3 มันไม่มีทั้งสามตัวที่กล่าวมา (ตอนนียัง)
ก็เลยเหลือแต่ 20i กับ 20d หวานเย็นสโลไลฟ์เหมือนเดิมแน่นอนครับ ที่จะเข้าไทย  :-X
แต่ไม่แน่ครับ BMW th อาจมีเซอไพรซ์เอา 30d เข้ามาก็ได้ครับ แต่...ราคาก็คงตัวใครตัวมันละครับ  ;D


ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
30d ราคาแพงกว่า X5 25d sdrive แน่นอนครับ ซึ่งก็คงทำตลาดได้ยากหรืออาจจะทำให้ลูกค้างง

เห็น X5 ยังมีเอาตัว sdrive มาขาย ผมเดาว่ารุ่นที่ขายเมืองไทยน่าจะเป็น 20i sdrive xline / 20d xdrive luxury line / 20d xdrive M Sport

ทำไมไม่ขายรุ่นแรงๆ บ้าง โดนเฉพาะ X3 30d 

เอามาเรียกแขกหน่อยซิ BMW 

มัวแต่ทำเดิม X3 20d  มันก็ไม่ได้สร้าง wow factor เท่าไรเลย  เพราะเครื่องก็เครื่องเดิมๆ 190 ม้าเดิม

ผมคนนึงหละ ไม่รู้สึกตื่นเต้นหรืออยากจะไปดูของจริงเลยครับ
ถ้า X3 30d เอามาเปิดตัว แล้วก็จับขายไป lot สอง lot  ให้คนแตกตื่นแบบ 530i ตอนนั้น  คงสร้างกระแสได้ดีกว่านี้

นอกจาก X1, 3, 5 ก็มี X3 นี่แหละ  ที่เป็นรุ่นที่ BMW ควรทำอะไรให้มันเป็นหน้าตาของบริษัทหน่อย  เพราะคนเข้าถึงได้ง่ายและยอดขายโอเค

30d ผมว่ายากครับ คิดว่าเป็นเพราะราคา+มาเจอภาษีบ้านเรา (เครื่อง 3.0L) ราคารถจะยิ่งพุ่งมหาโหดครับ
เพราะปกติรุ่นที่เป็นรหัสลงท้าย 30d จะแพงโดดจาก 20d และ 30i มากๆเลยครับ (อิงจากราคาเมืองนอก) อย่างตอนที่นำเข้า G30 มาที่ไทย
เค้าถึงได้นำ 530i เข้ามานะครับ เพราะถ้าเป็น 530d ราคาไปไกลแน่ๆครับ ลองคิดดูเล่นๆเทียบราคาจาก F10 โฉมก่อน
เอา 520d เป็นตัวตั้งนั้น 528i (ปัจจุบันเป็น 530i แทน) จะแพงกว่า 520d อยู่ 200,000 บาท
ส่วน 525d จะแพงกว่า 520d อยู่ 400,000 บาท (ราคารุ่น CKD ทั้งหมด) แล้วถ้าเป็น 530d ที่ต้องเจอภาษีหนักกว่า 3รุ่นข้างต้น
ผมประมาณการว่ามันคงแพงกว่า 520d ไม่ต่ำกว่า 600,000 อะครับ  :-X

เพราะฉะนั้นรหัส 25i 25d และ 30i เลยมีลุ้นมากกว่าในบ้านเราครับ แต่ทีนี้ว่า X3 มันไม่มีทั้งสามตัวที่กล่าวมา (ตอนนียัง)
ก็เลยเหลือแต่ 20i กับ 20d หวานเย็นสโลไลฟ์เหมือนเดิมแน่นอนครับ ที่จะเข้าไทย  :-X
แต่ไม่แน่ครับ BMW th อาจมีเซอไพรซ์เอา 30d เข้ามาก็ได้ครับ แต่...ราคาก็คงตัวใครตัวมันละครับ  ;D